ข่าวประชาสัมพันธ์โรคอุจจาระร่วง | newswit

กทม.เฝ้าระวังโรคอุจจาระร่วงในกลุ่มเด็กเล็ก
กทม.เฝ้าระวังโรคอุจจาระร่วงในกลุ่มเด็กเล็ก
- ผู้สูงอายุ แนะดูแลสุขอนามัยยึดหลัก สุก ร้อน สะอาด – มีผู้ป่วย 8,706 ราย เป็นผู้ป่วยเดือน ม.ค. 6,147 ราย Mar 2023
กทม.รับมือสภาพอากาศแปรปรวน ร้อน
กทม.รับมือสภาพอากาศแปรปรวน ร้อน
- ฝน - ฝุ่น – โรคบิด : ท้องเสีย ถ่ายเหลว มีไข้สูง คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องอหิวาตกโรค : ถ่ายเป็นน้ำ Feb 2023
ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโรต้าในกลุ่มเสี่ยงที่
ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโรต้าในกลุ่มเสี่ยงที่
รพ.สังกัด กทม. - ศูนย์บริการสาธารณสุข – Nov 2019
กทม.วางมาตรการเชิงรุกป้องกัน -
กทม.วางมาตรการเชิงรุกป้องกัน -
ควบคุมโรคอุจจาระร่วงในช่วงฤดูหนาว – Nov 2019
กรุงเทพมหานคร จัดแถลงข่าวการให้บริการวัคซีนไวรัสโรต้าในศูนย์บริการสาธารณสุข
กรุงเทพมหานคร จัดแถลงข่าวการให้บริการวัคซีนไวรัสโรต้าในศูนย์บริการสาธารณสุข
สำนักอนามัย – (17 ม.ค. 62) นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการแถลงข่าว Jan 2019
ผอ.สคร.10 อุบลฯ เตือนระวังโรคอุจาระร่วง
ผอ.สคร.10 อุบลฯ เตือนระวังโรคอุจาระร่วง
– นายแพทย์ดนัย เจียรกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า Jan 2018
สถาบันวัคซีนแห่งชาติฯ พร้อมหนุน“วัคซีนไวรัสโรต้า”
สถาบันวัคซีนแห่งชาติฯ พร้อมหนุน“วัคซีนไวรัสโรต้า”
เพื่อเด็กไทย ช่วยลดป่วยท้องร่วง – เชื้อไวรัสโรต้าสามารถแพร่กระจายได้ง่ายจากการสัมผัสโดยตรงหรือโดยอ้อมกับผู้ป่วยที่ Jan 2018
สคร.10 อุบลฯ เตือนระวังโรคอุจจาระร่วงในช่วงหน้าหนาว
สคร.10 อุบลฯ เตือนระวังโรคอุจจาระร่วงในช่วงหน้าหนาว
– นพ.ศรายุธ กล่าวต่อไปว่า เชื้อไวรัสโรต้า ติดต่อกันง่ายมาก เชื้อจะออกมากับอุจจาระเด็กที่ป่วย Jan 2017
ภูมิคุ้มกันที่ดีให้ลูกน้อย –
ภูมิคุ้มกันที่ดีให้ลูกน้อย –
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-487-2100 หรือ สายด่วน 1645 กด 2 www.thonburi2.com /Facebook : Nov 2016
โรงพยาบาลรามาธิบดีมอบวัคซีนโรต้าฟรี
โรงพยาบาลรามาธิบดีมอบวัคซีนโรต้าฟรี
– ผศ.นพ. ชนเมธ เตชะแสนศิริ หัวหน้าสาขาวิชาโรคติดเชื้อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี Mar 2016
ป่วยอุจจาระร่วงอย่างแรงเพิ่ม สคร. 12 สงขลา แนะกินของร้อน วอนร้านค้าขายอาหารสะอาด – ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในปี 2558 จังหวัดสงขลามีผู้ป่วยโรคอุจจาระร่วงอย่างแรงจำนวน 61 ราย เสียชีวิต 1 ราย และในเดือนมกราคม 2559 จังหวัดสงขลาพบผู้ป่วยโรคอุจจาระร่วงอย่างแรงอย่างต่อเนื่อง กระจายใน 5 อำเภอ คือ อ.สิงหนคร อ.สทิงพระ อ.เมือง อ.จะนะ และอ.เทพา ข้อมูลในวันที่ 1-23
“รู้ทันภัยไวรัสโรต้า วายร้ายใกล้ตัวเบบี๋ทุกคน” – ศ.นพ. สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกสมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สมาคมฯ ให้ความสำคัญด้านการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโรต้าในเด็กมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราต้องการกระจายความช่วยเหลือไปยังเด็กด้อยโอกาสที่เข้าถึงการรับวัคซีนได้ยาก เพราะเราตระหนักดีว่าอนาคตของเด็กเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าเด็กมีสุขภาพแข็งแรงก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ
สคร.7 เตือนประชาชนระวังโรคหน้าร้อน
สคร.7 เตือนประชาชนระวังโรคหน้าร้อน
– นพ.ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จ.อุบลราชธานี (สคร.7) เปิดเผยว่า Apr 2015
กรมอนามัย เตือนหน้าร้อนกินน้ำแข็งไม่สะอาดเสี่ยงโรค
กรมอนามัย เตือนหน้าร้อนกินน้ำแข็งไม่สะอาดเสี่ยงโรค
แนะเลือกผ่านมาตรฐาน GMP – ดร.นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า Apr 2014
คร. ย้ำท่องเที่ยวหน้าร้อน ระวังโรคอาหารเป็นพิษ
คร. ย้ำท่องเที่ยวหน้าร้อน ระวังโรคอาหารเป็นพิษ
เน้นกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ – นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า Apr 2014
สคร.7 เผย โรคและภัยในวันสงกรานต์
สคร.7 เผย โรคและภัยในวันสงกรานต์
– นพ.ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ Apr 2014
กรม คร. แถลงผลดีดีซีโพล ครั้งที่
กรม คร. แถลงผลดีดีซีโพล ครั้งที่
4 เผยช่วงหน้าร้อน ประชาชนกลัวการเจ็บป่วยด้วยโรคอุจจาระร่วง-อาหารเป็นพิษมากที่สุด – นพ.โสภณ เมฆธน Apr 2014
ความภูมิใจของจังหวัดขอนแก่น..กับงานอาหารปลอดภัย – กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--สำนักส่งเสริมและสนับสนุนอาหารปลอดภัย ข้อมูลการเฝ้าระวังทางระบาดวิทยาจังหวัดขอนแก่นรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ เดือนม.ค.ถึงต้นเดือนก.ค. 56 นี้ พบมีผู้ป่วยโรคอุจจาระร่วงรวมทั้งหมด 16,477 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 947.40 ต่อประชากรแสนคน โดยพบผู้ป่วยอาหารเป็นพิษ 4,384 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 252.07 ต่อประชากรแสนคน ซึ่งอัตราป่วยจากทั้ง 2โรค พบมากสุดในกลุ่มเด็กอายุ 0-4 ปี
กรมควบคุมโรคเตือนประชาชนระวัง 7 โรคระบาดที่มากับน้ำท่วม – กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--กรมควบคุมโรค กรมควบคุมโรคเตือนประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมเฝ้าระวัง 7 โรคระบาดที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่ โรคไข้หวัดใหญ่ โรคปอดบวม โรคอุจจาระร่วง โรคฉี่หนู โรคไข้เลือดออก โรคมือเท้าปาก และโรคตาแดง พร้อมแนะวิธีป้องกันโรคโดยเลือกทานอาหารที่ปรุงสุก ดื่มน้ำสะอาด เวลาลุยน้ำควรสวมรองเท้าบูทยาง ใช้ยาทากันยุง ป้องกันไม่ให้บาดแผลสัมผัสถูกน้ำ
วัตถุดิบอาหารสัตว์ กูวิแทน เกษตรอินทรีย์สำหรับสัตว์ – กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--แบททาฟาร์ม ฟีด กูวิแทน ได้รับการรับรองจากมหาวิทยาลัย เกษตรศาตร์ในปี พ.ศ.2552 - 2554 แล้วว่าเป็นอาหารเสริมที่เหมาะสำหรับการเลี้ยงสุกรทุกรุ่น มีประสิทธิภาพสูงในการป้องโรคอุจจาระร่วง สุขภาพของสัตว์แข็งแรงระบบภูมคุ้มกันดีขึ้น ป้องกันความผิดปกติของระบบทางเดินอาหารในลำไส้ ไม่มีพิษและสารเคมีตกค้าง ลูกสุกรหลังหย่านมป้องกันโรคท้องร่วง กระฉับกระเฉง
กรมควบคุมโรค เตือนโรคที่มากับช่วงฤดูร้อน – กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--กรมควบคุมโรค กรมควบคุมโรค เตือนช่วงฤดูร้อนให้ประชาชนระมัดระวังการเจ็บป่วยจากโรคติดต่อทางอาหารและน้ำ 5 โรค คือ โรคอุจจาระร่วง โรคอาหารเป็นพิษ โรคบิด อหิวาตกโรค และไข้ไทฟอยด์ หรือไข้รากสาดน้อย แนะวิธีดูแลสุขภาพด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ เพื่อความปลอดภัย กลุ่มเผยแพร่ สำนักงานเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค โทรศัพท์: 0-2590-3862 / โทรสาร: 0-2590-3386
กรมควบคุมโรคห่วงใยอยากเห็นคนไทยปลอดภัยจากการโรคอุจจาระร่วง – กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--กรมควบคุมโรค กรมควบคุมโรคห่วงใยอยากเห็นคนไทยปลอดภัยจากการโรคอุจจาระร่วงด้วยการรับประทานอาหารสุก อาหารร้อน ใช้ช้อนกลาง ดื่มน้ำสะอาด หมั่นล้างมือด้วยน้ำสบู่หรือเจลล้างมือ และถ่ายลงส้วม
โรคอุจจาระร่วงจากไวรัสโรตา (Rota viral diarhea) – กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea) หรือโรคทางเดินอาหารอักเสบเฉียบพลัน (acute gastroenteritis) ที่มีสาเหตุจากเชื้อไวรัสมีความสำคัญและรุนแรงในประเทศด้อยพัฒนาและกำลังพัฒนา โดยเฉพาะในทวีปเอเชีย แอฟริกา และลาตินอเมริกา จากการสำรวจในแต่ละปีพบว่า มีผู้ป่วยโรคอุจจาระร่วงถึง 3-5 พันล้านคน และเสียชีวิตถึง 5-10 ล้านคน
ความหวังเด็กไทยปลอด โรคอุจจาระร่วงจากไวรัสโรต้า – กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.-- "ไวรัสโรต้า" เป็นสาเหตุให้เด็กทั่วโลกเสียชีวิตกว่า 500,000 รายต่อปี ซึ่งร้อยละ 90 อยู่ในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกา โดยพบว่าทารกวัย 6 เดือนถึง 2 ขวบ เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโรต้ามากที่สุด เชื้อนี้ติดต่อกันได้ง่ายผ่านการสัมผัสกับคนหรือสิ่งของที่มีเชื้อโรต้าปนเปื้อนอยู่ซึ่งยากที่จะระวังได้ และเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าสถานที่ใดปลอดจากเชื้อ
สสส. หนุนชาวบ้านพัฒนาร้านค้า 5 ส. ปูแนวทางสร้างสุขภาพดีถ้วนหน้าสู่ชุมชน – กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--สสส. จากสถานการณ์โรคติดต่อที่เกิดขึ้นกับประชากรในพื้นที่ ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ที่สถานีอนามัยตำบลขึ่งสำรวจไว้ในปี 2551 พบว่ามีสถิติการเป็น โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลันมากที่สุดเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ โรคอาหารเป็นพิษ โดยมีสาเหตุเกิดจากการบริโภคอาหารที่หมดอายุ เสื่อมคุณภาพ และมีขั้นตอนการปรุงที่ไม่ถูกสุขอนามัย
กทม. ห่วงใยเร่งให้ความรู้ป้องกันโรคอุจจาระร่วงระบาด – กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--กทม. นายสมภพ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้โรคอุจจาระร่วงและอหิวาตกโรคกำลังระบาดในหลายพื้นที่ กรุงเทพมหานครจึงได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและการรับประทานอาหาร ซึ่งสาเหตุเกิดจากการรับประทานอาหารและน้ำดื่มที่ไม่สะอาด หรือการรับประทานอาหารดิบๆ สุกๆ เช่น ลาบ หลู้ น้ำตก อาหารทะเล ฯลฯ
กรมแพทย์ทหารเรือ แจ้งเตือนภัยจากการรับประทานอาหารในช่วงฤดูร้อน – กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พลเรือโท ยงยุทธ หรัญโต เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการรับประทานอาหารในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากมีโอกาสสูงต่อการติดเชื้อที่ติดต่อทางอาหารและน้ำ เช่น โรคอุจจาระร่วง และ อาหารเป็นพิษ โดยให้ปฏิบัติตามหลัก ๗ ประการ ในการเลือกรับประทานอาหาร ประกอบด้วย ๑. รับประทานอาหารที่ปรุงสุก - ใหม่ ไม่รับประทานอาหารแบบสุก ๆ ดิบ ๆ ๒.
การป้องกันโรคติดต่อในช่วงฤดูร้อน – กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ขณะนี้เป็นระยะที่เข้าสู่ฤดูร้อน มักเกิดการระบาดของโรคติดต่อโดยเฉพาะโรคที่ติดต่อทางอาหารและน้ำ เช่น โรคอุจจาระร่วง โรคอาหารเป็นพิษ โรคบิด โรคอหิวาตกโรค ไข้ไทฟอยด์ และโรคติดต่อจากสัตว์สู่คน ได้แก่ โรคพิษสุนัขบ้า หรือโรคกลัวน้ำ เป็นต้น กองเวชกรรมป้องกัน กรมแพทย์ทหารเรือ มีความห่วงใยสุขภาพและอนามัยของกำลังพลกองทัพเรือและครอบครัว