ข่าวประชาสัมพันธ์โรคสมาธิสั้น | newswit

PHG X โรงเรียนบีคอนเฮาส์แย้มสอาด
PHG X โรงเรียนบีคอนเฮาส์แย้มสอาด
ร่วมจัดกิจกรรม ดูแลลูกให้ห่างไกลโรคสมาธิสั้น – 08 May
เด็กสมาธิสั้น ADHD – พ่อแม่หลายคนคงปวดหัวไม่น้อย
เด็กสมาธิสั้น ADHD – พ่อแม่หลายคนคงปวดหัวไม่น้อย
เมื่อลูกวิ่งซนไปมาไม่รู้เหน็ดเหนื่อย จนบางคนทักว่า "ลูกคุณสมาธิสั้นหรือเปล่า?" Dec 2021
4 นักวิชาการคว้ารางวัล TTF AWARD
4 นักวิชาการคว้ารางวัล TTF AWARD
2563 มธ.-มูลนิธิโตโยต้าฯ หนุนสร้าง'สังคมแห่งความรู้’ – มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย Aug 2020
สวรส. – กรมสุขภาพจิต จับมือวิจัย
สวรส. – กรมสุขภาพจิต จับมือวิจัย
– จับมือ ครู หมอ พ่อแม่ รับมือเด็กสมาธิสั้น พร้อมมอบคู่มือดูแลเด็กฯ เป็นของขวัญปีใหม่ 2561 แก่คนไทย – Dec 2017
กรมสุขภาพจิต แนะ สมาธิสั้น รักษาให้เร็ว ลดอุบัติเหตุ ใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้ – วิธีการปฏิบัติตัวหรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น 1. ฝึกอารมณ์ตนเอง ไม่ดีใจหรือเสียใจเร็วเกินไป 2. รู้จักสังเกตอารมณ์ของผู้อื่น รู้จักรอคอย รับฟัง เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อลดปัญหาการอยู่ร่วมกับผู้อื่น 3. ลดพฤติกรรมใจร้อนหุนหันพลันแล่น เช่น ควรขับรถให้ช้าลง4. จัดตารางเวลาในการทำงานและใช้ชีวิต
รู้ทัน “โรคสมาธิสั้น” ในเด็ก –
รู้ทัน “โรคสมาธิสั้น” ในเด็ก –
กุมารแพทย์พัฒนาการและพฤติกรรม โรงพยาบาลปิยะเวท คุณพ่อคุณแม่หลายท่านสงสัยว่า ลูกของเราซน ไม่นิ่ง วู่วาม รอคอยไม่ค่อยได้ Jan 2016
ทีวีไกด์: รายการ วิตามินพริ้งค์
ทีวีไกด์: รายการ วิตามินพริ้งค์
ออกอากาศ วันพุธที่ 15 มกราคม 2557 – Jan 2014
เด็กสมาธิสั้น ปัญหาที่พ่อ-แม่-ครู ยุคใหม่จำเป็นต้องรู้ เปิดใจ เปลี่ยนมุมมอง เสริมจุดเด่น-เน้นกิจกรรมเชิงบวก – กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ไอแอมพีอาร์ “ภาวะสมาธิสั้น” หรือ “โรคสมาธิสั้น” เป็นภาวะผิดปกติที่มีมานานแล้วแต่เพิ่งมาเป็นที่รู้จักในสังคมไทยเมื่อไม่นานมานี้ โดยเป็นภาวะที่เกิดจากสมองส่วนหน้าซึ่งทำหน้าที่ควบคุมสมาธิและพฤติกรรมยังมีการพัฒนาไม่เต็มที่ สำหรับประเทศไทยได้มีการสำรวจพบว่ามีเด็กถึงร้อยละ 8 ที่ประสบภาวะสมาธิสั้น
สช.เปิดเวทีถกปัญหาเด็กไทยติดไอที คุมอย่างไรไม่ละเมิดสิทธิเด็ก – กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--สช. เวที สช.เจาะประเด็น ถกแก้ปัญหาเด็กติดเกม พบปัญหาโรคสมาธิสั้นลามโรงเรียนในต่างจังหวัด แนะผู้ปกครองคุมเวลาเล่นไม่เกิน 3 ชั่วโมง พร้อมออกฎหมายจำกัดอายุ ขู่ใช้พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ฟ้องบริษัทผู้ออกแบบ ขณะที่วธ.เร่งแก้กฎหมายล้าหลังพร้อมจัดเรทติ้ง เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2555 สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ จัดเวที สช.เจาะประเด็น
มือถือมีภัย ไม่ควรใช้ขณะตั้งครรภ์ – กรุงเทพฯ--19 พ.ย.-- หญิงมีครรภ์ทั้งหลายพึงเลี่ยงใช้โทรศัพท์มือถือในช่วงตั้งครรภ์ หลังทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเยลพบว่าคลื่นโทรศัพท์อาจส่งผลต่อการพัฒนาของสมองทารกในครรภ์ และอาจเสี่ยงต่อการเกิดโรคสมาธิสั้นได้
รู้จัก เข้าใจ และช่วยเหลือเด็กสมาธิสั้น – กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--โรงพยาบาลไทยนครินทร์ โรคสมาธิสั้น ในปัจจุบันยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่าสาเหตุคืออะไร แต่ก็มีงานวิจัยจำนวนมากในระยะ 10 ปีที่ผ่านมาชี้ว่า สาเหตุมาจากความผิดปกติของสารเคมีบางชนิดในสมอง และยังพบอีกว่ามีปัจจัยด้านพันธุกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยพบว่าเด็กที่เกิดจากพ่อแม่ที่เป็นสมาธิสั้นจะมีโอกาสที่จะเป็นโรคนี้ได้มากกว่าเด็กอื่น ๆ ถึง 4 เท่า
ทีวีไกด์: รายการ “หนี้แผ่นดิน – สุขภาพดีกับพรีม่า” วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2553 ตอน “โรคสมาธิสั้น...เสียงจากผู้ป่วย” – กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--โทเทิ่ล ควอลิตี้ พีอาร์ ติดตามชมตอน “โรคสมาธิสั้น...เสียงจากผู้ป่วย” รายการ “หนี้แผ่นดิน – สุขภาพดีกับพรีม่า” วันอังคารที่ 19 ตุลาคม ศกนี้ หนี้แผ่นดิน – สุขภาพดีกับพรีม่า วันอังคารที่ 19 ตุลาคม นี้ เชิญพบกับ คุณนภัทร พุกกะณะสุต ประธาน ชมรมผู้ปกครองบุคคลสมาธิสั้นแห่งประเทศไทย