ข่าวประชาสัมพันธ์โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง | newswit

สธ. ร่วมกับ สปสช. เครือข่าย EACC
สธ. ร่วมกับ สปสช. เครือข่าย EACC
และ GSK จัดเสวนาการบริหารนโยบายสุขภาพโดยเน้นคุณค่า พัฒนาระบบบริการคลินิกคุณภาพเชิงรุก สำหรับโรคปอดอุดกั้นและโรคหืด 08 Jan
แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย จับมือสำนักงานเขตสุขภาพที่
แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย จับมือสำนักงานเขตสุขภาพที่
1 กระทรวงสาธารณสุข มอบทุนการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตรวจสมรรถภาพปอดสไปโรเมตรีย์ Jun 2022
กระทรวงสาธารณสุข ผนึกกำลัง สปสช.และเครือข่ายคลินิกโรคหืดและโรคปอดอุดกั้นฯ
กระทรวงสาธารณสุข ผนึกกำลัง สปสช.และเครือข่ายคลินิกโรคหืดและโรคปอดอุดกั้นฯ
เดินหน้าพัฒนาระบบบริการสุขภาพโรคระบบทางเดินหายใจในยุค Next Normal – นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร May 2022
โปรดระวัง! ปอดอุดกั้นเรื้อรัง
โปรดระวัง! ปอดอุดกั้นเรื้อรัง
ภัยร้ายใกล้ตัว ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่สามารถป้องกันได้ – เนื่องในวันโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังโลก ซึ่งตรงกับ 17 Nov 2021
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเผยสถานการณ์โรคปอดในเมืองไทยยังน่าห่วง
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเผยสถานการณ์โรคปอดในเมืองไทยยังน่าห่วง
ฟิลิปส์ร่วมรณรงค์ให้ความรู้เนื่องใน “วันโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังโลก” เพราะเราอยากเห็นคนไทยปอดแข็งแรงกว่าเดิม – Nov 2019
ภาพข่าว: โรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ
ภาพข่าว: โรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ
จ.อุบลราชธานี ชนะเลิศการประกวด EACC Excellence Award ประเภท COPD ในงานประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 15 – Jun 2019
ฟิลิปส์ ปล่อยแคมเปญ “ทุกลมหายใจคือชัยชนะ”
ฟิลิปส์ ปล่อยแคมเปญ “ทุกลมหายใจคือชัยชนะ”
หวังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง กับ 5 ข้อควรรู้เมื่อคุณเป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง Dec 2018
แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการ
แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการ
Healthy Lung Thailand – นายสตัฟฟาน แฮร์สเตริม เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรสวีเดนประจำประเทศไทย Jul 2018
ภาพข่าว: โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
ภาพข่าว: โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
ชนะเลิศการประกวด EACC Excellence Award ประเภท COPD ในงานประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 14 – Jun 2018
สปสช. จัดการประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 14 เครือข่ายคลินิกโรคหืดฯ – ในงานประชุม ได้รับเกียรติจาก นพ. มรุต จิรเศรษฐสิริ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด และ นพ. จักรกริช โง้วศิริ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รศ.นพ. วัชรา บุญสวัสดิ์ ประธานเครือข่ายคลินิกโรคหืด และโรคปอดอุดกั้นเรื้องรังแบบง่าย อ.นพ. อนุชิต นิยมปัทมะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ร่วมเสวนา
กระทรวงสาธารณสุข - สปสช. และเครือข่ายคลินิกโรคหืดฯ จัดประชุมใหญ่ประจำปีครั้งที่ 14 เครือข่ายคลินิกโรคหืด และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย – กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และเครือข่ายคลินิกโรคหืด และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย (Easy Asthma and COPD Clinic Network) จัดประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 14 มุ่งให้ความสำคัญถึงแนวทางการขยายการรักษาผู้ป่วยโรคหืด ในรูปแบบการรักษาที่เป็นมาตรฐานสากล
ผลการศึกษาใหม่เผยประโยชน์ของการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังที่บ้านโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ myAirvo ของ Fisher & Paykel Healthcare – การศึกษาดังกล่าว[1] เป็นการวิจัยแบบสุ่มและมีกลุ่มควบคุมซึ่งจัดทำขึ้นที่ประเทศเดนมาร์ก โดยเป็นการสำรวจผลพวงในระยะยาวของการรักษาแบบ nasal high flow therapy ในผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังที่ได้รับการรักษาด้วยออกซิเจน (oxygen therapy) ในระยะยาวมาแล้ว การทดลองแสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่มีความสำคัญในเชิงสถิติ โดยผลลัพธ์หลักคือ ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาแบบ nasal
ฟิลิปส์ ร่วมรณรงค์ให้ความรู้เรื่อง
ฟิลิปส์ ร่วมรณรงค์ให้ความรู้เรื่อง
“โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD)” โรคที่ยังไม่มีทางรักษาและหลายคนยังไม่เคยรู้ – โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง Nov 2017
เมื่อนวัตกรรมผสานเป็นหนึ่งเดียวกับลมหายใจ
เมื่อนวัตกรรมผสานเป็นหนึ่งเดียวกับลมหายใจ
– ฟิลิปส์ ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เชื่ออยู่เสมอว่าผู้คนสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้และเล็งเห็นถึงภาระที่ผู Nov 2016
เครือข่ายคลินิกโรคหืดฯ เผยปี 2558
เครือข่ายคลินิกโรคหืดฯ เผยปี 2558
จำนวนคนไข้โรคหืดแอดมิดลดลง 29% – นพ.อัครพล คุรุศาสตรา เลขานุการพัฒนาระบบบริการสุขภาพสาขาโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง Mar 2016
ภาพข่าว: โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
ภาพข่าว: โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
ชวนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพปอด รณรงค์วันโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังโลก – Dec 2015
“วันรณรงค์โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังโลก
“วันรณรงค์โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังโลก
ปี 2558” (World COPD Day) – ทั้งนี้ ปัจจุบันโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง หรือ COPD Nov 2015
EMA เปิดเผยร่างข้อวินิจฉัยมาตรการประเมินแนวทางรักษาโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังด้วยวิธีใหม่จากการรายงานผลของผู้ป่วย (PRO) – ข้อวินิจฉัยจาก EMA ซึ่งได้เปิดเผยต่อสาธารณชนเพื่อรับฟังความคิดเห็นเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2558 ระบุว่า หลักฐานดังกล่าวรองรับว่า การใช้ EXACT และ E-RS เป็นจุดยุติด้านการวินิจฉัย (exploratory endpoint) ในการทดลองเพื่อพัฒนายารักษาโรค COPD สำหรับ EXACT นั้น ข้อวินิจฉัยที่ว่านี้ระบุว่า “ข้อชี้แนะในการแสดงคุณลักษณะของการกำเริบของ COPD ในแง่ของความรุนแรง ระยะเวลา และความถี่
สปสช. ร่วมกับเครือข่ายคลินิกโรคหืดฯ จัดประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 10 (10th EACC Annual Meeting) – สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ร่วมกับ เครือข่ายคลินิกโรคหืด และปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย จัดงานประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 10 (10th EACC Annual Meeting) ในระหว่างวันที่ 10 -11 มีนาคม 2557 เวลา 08.00 -17.00 น. ณ ห้องราชเทวี แกรนด์บอลรูม โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ (สถานีรถไฟฟ้าราชเทวี) โดยการจัดงานในครั้งนี้
รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์
รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์
มธ. จัดงานวันรณรงค์โรคปอดอุดกั้นเรื้อรั้งโลก (World COPD Day) – โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ Nov 2013
ภาพข่าว: เครือข่ายคลินิกโรคหืดและโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย เดินหน้าชูเป้าหมายการทำงาน Admission Rate Near Zero – กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค เครือข่ายคลินิกโรคหืดและโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย เดินหน้าชูเป้าหมายการทำงานAdmission Rate Near Zero เพื่ออนาคตที่สดใสของผู้ป่วยโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรัง เมื่อเร็วๆนี้ พญ.เขมรัสมี ขุนศึกเม็งราย (ที่ 3 จากซ้าย) ที่ปรึกษาอาวุโส สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) รศ.นพ.วัชรา บุญสวัสดิ์ (ที่ 2
รายงานฉบับใหม่เน้นย้ำความสำคัญของการลดความเสี่ยงในการบริหารจัดการโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง – - รายงานของผู้เชี่ยวชาญฉบับใหม่ว่าด้วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังได้รับการเปิดเผยในการแถลงข่าวการประชุม ERS 2012ทาเคดา (Takeda) เปิดเผยรายงานของผู้เชี่ยวชาญฉบับใหม่ว่าด้วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) ระหว่างที่บริษัทจัดการแถลงข่าวเรื่องการประชุมประจำปีของสมาคมโรคทางเดินหายใจแห่งยุโรป (ERS) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-5 กันยายนนี้ ที่กรุงเวียนนา
ทาเคดามอบทุน 200,000 บาท แก่สมาคมอุรเวชช์ เพื่อวิจัยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังในไทย – กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค มร. ปีเตอร์ หวง (ที่สองจากขวา) กรรมการผู้จัดการ และนายปรีชา ยิ่งวัฒนากุล (ขวาสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนมอบทุนจากทาเคดา จำนวน 200,000 บาท ให้แก่สมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อใช้สำหรับการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) ในประเทศไทย
ผลสำรวจจากทาเคดาเผยพบชาวไทยป่วยเป็น โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังในประเทศไทย มากถึงร้อยละ 5 – กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค ชาวไทยอายุมากกว่า 40 ปี ป่วยเป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ประมาณ ร้อยละ 5 กว่า 2 ใน 3 ของผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังในประเทศไทยไม่รู้ตัวว่าตนเองป่วยเป็นโรคนี้ 1 ใน 6 ของผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง เป็นผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มอาการรุนแรง ซึ่งรวมถึง: ภาวะโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังระยะรุนแรงหรือรุนแรงมาก หรือ
ข้อมูลโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) – กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค โรคและระบาดวิทยาของโรค โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (Chronic obstructive pulmonary disease : COPD) เป็นกลุ่มโรคเรื้อรังในระบบทางเดินหายใจที่มักจะไม่ได้รับการวินิจฉัยโดยผู้ป่วยจะมีอาการหายใจลำบาก เนื่องมาจากปอดอักเสบและถูกทำลาย โดยโรคในกลุ่มนี้ประกอบด้วย โรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง (chronic bronchitis) และโรคถุงลมโป่งพอง (emphysema)
ผลสำรวจล่าสุดเผยผลกระทบรุนแรงของโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย – กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค ชาวไทยอายุมากกว่า 40 ปี ป่วยเป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ประมาณ ร้อยละ 5 กว่า 2 ใน 3 ของผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังในประเทศไทยไม่รู้ตัวว่าตนเองป่วยเป็นโรคนี้ 1 ใน 6 ของผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง* เป็นผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มอาการรุนแรง ซึ่งรวมถึง: ภาวะโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังระยะรุนแรงหรือรุนแรงมาก หรือ ตรวจพบว่าเป็นโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง มีอาการไอ
ภาพข่าว: ตั้งคลินิกโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังครบวงจร ทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--4P News and Art ศ.นพ.สุชัย เจริญรัตนกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานจัดตั้งคลินิกโรคปอดเรื้อรังอุดกั้นครบวงจรของ สปสช ให้กับรพ.ทั่วประเทศ ถ่ายภาพร่วมกับ นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และ ศ.นพ.ชัยเวช นุชประยูร ณ ห้องประชุมสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
โรงพยาบาลสมาชิกเครือข่ายคลินิกโรคหืด และ COPD รับรางวัลโครงการประกวดการดูแลผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ในงานประชุมเครือข่ายคลินิกโรคหืด และ COPD ครั้งที่ 8 – กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค เมื่อเร็วๆ นี้ นพ.ปานเทพ คณานุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณภาพบริการ (แถวยืน ที่ 5 จากขวา) และ พญ. เขมรัสมี ขุนศึกเม็งราย ที่ปรึกษาอาวุโส (แถวยืน ที่ 6 จากขวา) จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พร้อม รศ.นพ.วัชรา บุญสวัสดิ์ (แถวยืน ที่
ภาพข่าว: เครือข่ายคลินิคโรคหืดและโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย ตั้งเป้าลดจำนวนการเข้ารักษา ในโรงพยาบาลของผู้ป่วยโรคหืด และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ให้ใกล้ศูนย์มากที่สุด – กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค เมื่อเร็วๆนี้ ศ.พญ.สุมาลี เกียรติบุญศรี (กลาง) นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 8 ของเครือข่ายคลินิกโรคหืด และ COPD ภายใต้หัวข้อ “Easy Asthma Clinic: Admission Rate Near Zero และ Easy COPD clinic… Easy to
ภาพข่าว: โรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการประกวดการดำเนินงาน กลุ่มผู้รักษาโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ในงานประชุมใหญ่เครือข่ายคลินิกโรคหืด และCOPD ครั้งที่ 8 – กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค เมื่อเร็วๆ นี้ รศ.นพ.วัชรา บุญสวัสดิ์ (ที่ 1 จากขวา) ประธานเครือข่ายคลินิกโรคหืด และ COPD มอบรางวัลชนะเลิศ EACC Excellence Award ประจำปี 2554 ในกลุ่มผู้ดูแลรักษาโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังเชิงคุณภาพ ให้กับโรงพยาบาลยางตลาด