ข่าวประชาสัมพันธ์โมบายบรอดแบนด์ | newswit

Quectel ก้าวสู่ความเป็นผู้นำ 5G ด้วยโมดูล 5G เชิงพาณิชย์ที่ใช้โมเด็ม Qualcomm Snapdragon 5G ใหม่ล่าสุด – Quectel Wireless Solutions Co., Ltd. ผู้จัดหาโมดูล IoT ชั้นนำระดับโลก ประกาศวางจำหน่ายโมดูล 5G IoT เชิงพาณิชย์ที่ใช้โมเด็ม Qualcomm(R) Snapdragon(TM) X55 5G และโมดูลสายอากาศที่ใช้ตัวรับสัญญาณ RF, RF Front-End (RFFE) และส่วนประกอบสายอากาศจาก Qualcomm Technologies, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Qualcomm Incorporated
Ericsson พลิกโฉมประสบการณ์ใช้งานเครือข่ายโมบายบรอดแบนด์เพื่อผู้ชมฟุตบอลยูโร
Ericsson พลิกโฉมประสบการณ์ใช้งานเครือข่ายโมบายบรอดแบนด์เพื่อผู้ชมฟุตบอลยูโร
2016ในฝรั่งเศส – • การวางระบบนี้จะเป็นการเสริมสร้างประสบการใช้งานโมบายบรอดแบนด์แก่แฟนๆ ที่เข้าชมการแข่งขัน Jun 2016
ฟิทช์: ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ไทยยังคงมีการแข่งขันรุนแรงแม้ไม่มี JasMobile เข้ามาเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ – ฟิทช์ยังคงมีมุมมองในแง่ลบต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยในปี 2559 เนื่องจากฟิทช์คาดว่าฐานะการเงินของผู้ประกอบการจะอ่อนแอลง จากการแข่งขันที่สูงขึ้น อัตราการเติบโตของรายได้ที่อยู่ในระดับต่ำ และเงินลงทุนที่สูงขึ้นสำหรับการขยายเครือข่ายและลงทุนในคลื่นความถี่ อุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทยจะยังคงเป็นตลาดที่มีผู้ประกอบการสามรายหลักในช่วงสองถึงสามปีข้างหน้า
ฟิทช์: อุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยมีการแข่งขันรุนแรงมากขึ้นจากผู้ให้บริการรายใหม่ – Jas Mobile มีแผนที่จะเปิดให้บริการ 4G โดยฟิทช์คาดว่าบริษัทน่าจะใช้กลยุทธ์ส่งเสริมการขายที่รุนแรงเพื่อสร้างฐานลูกค้าและแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากผู้ประกอบการรายเดิม Jas Mobile เป็นบริษัทลูกของ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสายรายใหญ่ในประเทศไทย ฟิทช์คาดว่าค่าบริการด้านข้อมูล (Data tariff)
ภาพข่าว: JASหวังคว้าชัยชิงคลื่น900ให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่ม
ภาพข่าว: JASหวังคว้าชัยชิงคลื่น900ให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่ม
– การประมูล 4G คลื่นความถี่ 900MHz มี 2 ใบอนุญาต คือ ชุดที่ 1 คลื่น 895-905 MHz คู่กับ940-950 MHz (10 Dec 2015
ภาพข่าว: แจสโมบายบรอดแบนด์ (JAS
ภาพข่าว: แจสโมบายบรอดแบนด์ (JAS
Mobile Broadband) แท็กทีมร่วมการสาธิตประมูลคลื่น 900 – ทั้งนี้ กสทช. กำหนดให้มีการประมูลคลื่นความถี่900 MHz จำนวน Dec 2015
ภาพข่าว: แจส โมบายบรอดแบนด์ (JAS
ภาพข่าว: แจส โมบายบรอดแบนด์ (JAS
Mobile Broadband) ลุยประมูล 4G คลื่นความถี่ 1800 MHz – เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 คุณพิชญ์ โพธารามิก Nov 2015
ภาพข่าว: แจสโมบายบรอดแบนด์ (JAS
ภาพข่าว: แจสโมบายบรอดแบนด์ (JAS
Mobile Broadband) ประมูลคลื่น 1800 รอบสาธิตก่อนเคาะจริง – ทั้งนี้ กสทช. ได้กำหนดวันประมูลคลื่นความถี่1800 MHz Nov 2015
แจสโมบายบรอดแบนด์ (JAS Mobile
แจสโมบายบรอดแบนด์ (JAS Mobile
Broadband) เอาจริงรุกธุรกิจมือถือ – นายสมบัติ พันศิริพัฒน์ กล่าวว่า แจส โมบายบรอดแบนด์ Oct 2015
ภาพข่าว: แจส โมบาย บรอดแบนด์ (JAS
ภาพข่าว: แจส โมบาย บรอดแบนด์ (JAS
Mobile Broadband) ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสวันสถาปนา ครบรอบ 4 ปี กสทช. – Oct 2015
แจสโมบายบรอดแบนด์ (JAS Mobile Broadband) วางเงิน 796 ล้าน ยืนยันร่วมประมูลคลื่น 1800 MHz – นายสมบัติ พันศิริพัฒน์ กล่าวว่า "วันนี้เป็นฤกษ์ดี แจสโมบายบรอดแบนด์ ได้เข้ายื่นเอกสารเป็นรายแรกซึ่งบริษัทได้เตรียมเอกสารทั้งหมด พร้อมหลักประกันการประมูลมูลค่า 796ล้านบาท และค่าพิจารณาคำขอรับใบอนุญาตอีก 5 แสนบาทแจสโมบายบรอดแบนด์ ยืนยันความตั้งใจและความพร้อมที่จะเข้ามาในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่
ภาพข่าว: แจส โมบายบรอดแบนด์ (JAS
ภาพข่าว: แจส โมบายบรอดแบนด์ (JAS
Mobile Broadband) ลุย 4G ต่อเนื่องรับซองประมูลคลื่น 900 MHz – นายสมบัติ พันศิริพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทแจส Sep 2015
แจส โมบายบรอดแบนด์ (JAS Mobile
แจส โมบายบรอดแบนด์ (JAS Mobile
Broadband) พร้อมลุยธุรกิจ 4G – ทั้งนี้ บริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้จัดตั้งบริษัทแจส Sep 2015
ผลการวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็มพบว่า จีดีพีของไทยมีศักยภาพเติบโตสูงถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563 ผ่านนโยบายโมบายบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพ – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้เปิดเผยรายงานวิจัยล่าสุด ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของนโยบายของรัฐบาลไทยที่มีศักยภาพยกระดับการเข้าถึงโมบายบรอดแบนด์และฟิกซ์บรอดแบนด์ได้สูงถึง 133% ภายในปี2563 (1) พุ่งขึ้น 52% ในปี 2556 การเติบโตดังกล่าวจะส่งผลให้จีดีพีของไทยพุ่งสูงรวมกันถึง 2.3
ผลการวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็มพบว่า จีดีพีของไทยมีศักยภาพเติบโตสูงถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563 ผ่านนโยบายโมบายบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพ – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้เปิดเผยรายงานวิจัยล่าสุด ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของนโยบายของรัฐบาลไทยที่มีศักยภาพยกระดับการเข้าถึงโมบายบรอดแบนด์และฟิกซ์บรอดแบนด์ได้สูงถึง 133% ภายในปี 2563 (1) พุ่งขึ้น 52% ในปี 2556 การเติบโตดังกล่าวจะส่งผลให้จีดีพีของไทยพุ่งสูงรวมกันถึง 2.3
ผลการวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็มพบว่า จีดีพีของไทยมีศักยภาพเติบโตสูงถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563 ผ่านนโยบายโมบายบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพ – - นโยบายที่เอื้อหนุนสามารถกระตุ้นการส่งมอบผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจสังคมจากโมบายบรอดแบนด์ พร้อมช่วยให้ไทยสามารถบรรลุนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้เปิดเผยรายงานวิจัยล่าสุด
อีริคสันเรดิโอด็อตซิสเต็ม (Ericsson Radio Dot System) โซลูชั่นเล็กพริกขี้หนู เพื่อโมบายบรอดแบนด์ภายในอาคาร (In-Building Mobile Broadband) ที่ดีกว่า – กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--อีริคสัน อีริคสันเรดิโอด็อตซิสเต็ม (Ericsson Radio Dot System) โซลูชั่นเล็กพริกขี้หนู เพื่อโมบายบรอดแบนด์ภายในอาคาร (In-Building Mobile Broadband) ที่ดีกว่า อีริคสันเรดิโอด็อตซิสเต็ม (Ericsson Radio Dot System) เป็นผลิตภัณฑ์โมบายบรอดแบนด์ภายในอาคาร
ซีอีโอของอีริคสันได้ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน Top 25 ของบุคคลที่มีอิทธพลมากที่สุด(most powerful people) ในธุรกิจไร้สายของประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2012 – กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--อีริคสัน ประเทศสหรัฐอเมริกาได้กลายเป็นตลาดโทรคมนาคมไร้สายที่ใหญ่ที่สุดโดยเฉพาะธุระกิจโมบายบรอดแบนด์มือถือ ที่มีการแข่งขันด้านนวัตกรรมที่สูงมาก และตลาดสหรัฐเป็นเสมือนตัวชี้นำการพัฒนานวัตกรรมใหม่ในอุตสหกรรมโทรคมนาคมทั่วโลกอีกด้วย FierceWireless
อีริคสันคาดการณ์เครือข่ายโมบายบรอดแบนด์จะครอบคลุม 85 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลกภายใน ปี 2560 – กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--อีริคสัน ณ ปัจจุบันผู้คนทั่วโลกต่างมองว่าโทรศัพท์มือถือเป็นวิธีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่สะดวกและง่ายที่สุดซึ่งก็สอดคล้องกับ รายงานสภาพตลาดโทรคมนาคมและข้อมูลดาต้าทราฟฟิกประจำปี 2555 ของอีริคสันที่คาดการณ์ว่า ภายในปี 2560 เราจะมีเครือข่าย 3G ที่ครอบคลุม 85 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั่วโลก และยอดผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจะถึง 9 พันล้าน
หัวเว่ยจัดแสดงเทคโนโลยีโมบาย บรอดแบนด์ ในโรดโชว์พิเศษ “Welcome Broadband World: Huawei Solution 2012” – กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--แฟรนคอม เอเซีย หัวเว่ย ผู้นำด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ยกทัพโซลูชั่นเทคโนโลยีโมบาย บรอดแบนด์ระดับโลกแบบครบวงจร มาจัดแสดงในงานโรดโชว์ “Welcome Broadband World: Huawei Solution 2012” ซึ่งเป็นการจัดนิทรรศการเทคโนโลยีสื่อสารล้ำยุคภายในรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่
ฟรอสต์ฯ คาด จำนวนผู้ใช้บริการ โมบาย บรอดแบนด์จะมีมากถึง 30 ล้านหน่วย ภายในปี 2557 – กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--Frost & Sullivan ฟรอสต์ฯ เผย จำนวนผู้ใช้บริการ โมบาย บรอดแบนด์ (Mobile broadband subs) มีแนวโน้มว่าจะเติบโตถึง 30 ล้านหน่วย ภายในปี 2557 หากปัญหาเกี่ยวกับกฎข้อบังคับต่างๆได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ให้บริการสามารถให้บริการระบบสามจี และเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น มร. นิธิน บัท
อีริคสันจับมือเทลคอมเซลโอเปอร์เรเตอร์ยักษ์ใหญ่ในอินโดนีเชียโชว์โซลูชั่นใหม่บนเส้นทางโมบายบรอดแบนด์ – กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--อีริคสัน อีริคสันร่วมมือกับเทลคอมเซล (Telkomsel) นำเสนอโซลูชั่นในการบริหารจัดการรับส่งข้อมูล (Data Traffic) ที่ทรงประสิทธิภาพ เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับโอเปอร์เรเตอร์ในการให้บริการตามความต้องการของลูกค้าแม้อยู่ในช่วงที่มีผู้ใช้บริการพร้อมๆ กันมากที่สุด โดยสามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 86 ล้านคนในอินโดนีเชีย จากจำนวนผู้ใช้บริการทั่วโลกกว่า 5,000 ล้านคน
“อัลคาเทล-ลูเซ่นแสดงศักยภาพแห่งอนาคตของโมบายบรอดแบนด์ โดยการสาธิตประสิทธิภาพแอลทีอี และเปิดตัว “LTE Connected Car” – กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--อัลคาเทล-ลูเซ่น อัลคาเทล-ลูเซ่น (Euronext Paris and NYSE: ALU) ประกาศวันนี้ว่า ได้แสดงศักยภาพ แห่งอนาคตของโมบายบรอดแบนด์ โดยการสาธิตประสิทธิภาพแอลทีอี และเปิดตัวโครงการ ng Connect ด้วยรถที่มีการใช้งานแอลทีอี “LTE Connected Car” ที่ใช้ในความถี่ 2.6 GHz เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศูนย์เวลิซีใกล้กรุงปารีส
HSPA: ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโมบายบรอดแบนด์ – กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--ฟ้า เอเจนซี่ HSPA เป็นเทคโนโลยีสำหรับโมบายบรอดแบนด์ที่พัฒนาขึ้นจากพื้นฐานของตระกูล 3GPP เพื่อให้บริการทั้งทางด้านเสียงที่ดีเยี่ยมและให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลบนบรอดแบนด์ที่ผู้ใช้ต้องการ HSPAได้รับการพิสูจน์แล้วจากทั่วโลกโดยมีการใช้งานในเชิงพาณิชย์กว่า 150 เครือข่าย HSPA สามารถสร้างขึ้นบนโครงข่ายจีเอสเอ็มในปัจจุบันหรืออัพเกรดซอฟต์แวร์ของเครือข่าย WCDMA
ไอพีสตาร์เปิดตัว iMOVE รถโมบายบรอดแบนด์รุ่นใหม่ ที่งาน ITU Telecom World, ฮ่องกงจับมือพันธมิตรผู้ผลิตจานดาวเทียม RaySat สามารถใช้บรอดแบนด์ความเร็วสูงไอพีสตาร์ขณะพาหนะกำลังขับเคลื่อน – กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ชินแซทเทลไลท์ นนทบุรี ประเทศไทย และ งาน ITU Telecom World 2006 ที่ฮ่องกง: บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมไอพีสตาร์ แจ้งวันนี้ว่าบริษัทฯ จับมือกับพันธมิตร คือ บริษัท เรย์แซท แอนเทนน่า