ข่าวประชาสัมพันธ์โครงข่ายดิจิตอลทีวี | newswit

อสมท. ทำหนังสือ ถึง กสทช. แจ้งระงับการให้บริการโครงข่ายดิจิตอลทีวีและเยียวยา สปริงนิวส์ – โดยส่วนตัวมองภาพรวม ปัญหาที่ผู้ใช้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ประสบความยากลำบากทางการเงินจนไม่สามารถชำระค่าบริการโครงข่ายโทรทัศน์ตามเงื่อนไขของสัญญาเช่าใช้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ส่วนหนึ่งนั้น มีสาเหตุมาจากการต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่ไม่สมควรหลายประการ และประการหนึ่งในนั้นคือการคิดอัตราค่าบริการโครงข่าย ฯ ของผู้ให้บริการโครงข่าย ฯ (MUX) ที่ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง
จับตา กสท. คาดโทษ CTH/GMM B จี้แผนเยียวยา ก่อนพักใช้ใบอนุญาต ถก PSI ยื้อปรับแก้เทคนิคคมชัดให้แข่งขันเป็นธรรม / อสมท. ขอยกเลิกสัญญาเช่าโครงข่ายดิจิตอลทีวี หลังไม่จ่ายหนี้ – นอกจากนี้ กสท. เตรียมมีคำสั่งปรับทางปกครองต่อบริษัท จีเอ็มเอ็ม บี จำกัด ภายใต้การบริหารของบริษัทซีทีเอชฯ อีกวันละ 20,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. 59 และจะดำเนินมาตรการทางปกครองสั่งพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป กรณีที่บริษัทจีเอ็มเอ็ม บีฯ ได้มีพฤติการณ์เพิกเฉย
จับตาวาระ กสท. เตรียมแก้ไขประกาศ รายการแข่งขันกีฬาที่สำคัญ พร้อมถกการคำนวณอัตราค่าตอบแทนโครงข่ายดิจิตอลทีวี และตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาวิทยุศาสนา –
กสทช.ร่วมกับMUX แถลงความคืบหน้าสัญญาณดิจิตอลทีวี พบปัญหาอยู่ที่การประชาสัมพันธ์ใช้สายอากาศนอกอาคาร หรือในอาคารแบบมีไฟเลี้ยง – ซึ่งรายงานผลตรวจวัดสัญญาณทั้งหมด 34 จุด ในพื้นที่ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สงขลา พัทุลง นครราชสีมา เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน โดยภาพรวมพบว่าทุกจุดสามารถรับสัญญาณของทุกโครงข่ายได้ ค่าที่วัดได้จากกล่อง STB คุณภาพสัญญาณโดยเฉลี่ยเกินกว่า 60% และค่า MER จากเครื่องวัดอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ กำลังส่ง (Power) ของแต่ละ MUX
ล็อกซเล่ย์คว้างานติดตั้งโครงข่ายดิจิตอลทีวีของ
ล็อกซเล่ย์คว้างานติดตั้งโครงข่ายดิจิตอลทีวีของ
อสมท มูลค่า 229.4 ล้านบาท – ทั้งนี้ ภายใต้โครงการดังกล่าว Apr 2015
ตั้งคณะทำงานตรวจสอบโครงข่ายดิจิตอลทีวี – นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงข่ายที่ล่าช้าไม่เป็นไปตามแผน ต้องขอความช่วยเหลือจากโครงข่ายที่พร้อมมากกว่า หรือ คือการให้ MUX ทั้ง 4ราย แก้ปัญหาร่วมกัน ส่วนเรื่องของมาตรการลงโทษทางปกครองกับผู้ให้บริการ MUX นั้น จะเกิดขึ้นหากผู้ประกอบการไม่สามารถดำเนินการได้ตามแผน ส่วนการเปิดโอกาสให้รายใหม่เข้ามาแข่งขันนั้น จะเป็นทางเลือกสุดท้ายหากผู้ให้บริการ