ข่าวประชาสัมพันธ์แอลเอ็นจี | newswit

พีทีที แอลเอ็นจี คว้า 2 รางวัลสุดยอดองค์กรคุณภาพมาตรฐานโลก
พีทีที แอลเอ็นจี คว้า 2 รางวัลสุดยอดองค์กรคุณภาพมาตรฐานโลก
Thailand Quality Award 2023 & Leadership Excellence Award – นายวุฒิกร เปิดเผยว่า บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี 07 Mar
เอเนอร์กอส อินฟราสตรักเจอร์ ประกาศซื้อสินทรัพย์ก๊าซแอลเอ็นจีทางทะเล โดยทำสัญญาเช่าเหมารวมระยะยาวในเยอรมนี – เมื่อช่วงต้นปี 2566 นั้น เรือ FSRU ทั้งสองลำนี้ได้ทำสัญญาเช่าเหมารวมระยะยาวกับกระทรวงเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี โดยทางบริษัทฯ มีแผนดำเนินการเรือเอเนอร์กอส ฟอร์ซ ที่ท่าเรือเมืองชตาเดอ (Stade) ประเทศเยอรมนี ในการดูแลของดอยช์ เอเนอร์จี เทอร์มินอลส์ (Deutsche Energy Terminals) และมีแผนดำเนินการเรือเอเนอร์กอส พาวเวอร์
เวนเจอร์ โกลบอล ปิดการขายหุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ วงเงิน 1,000,000,000 ดอลลาร์ – หุ้นกู้ปี 2572 จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2572 และหุ้นกู้ปี 2575 จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2575 โดยหุ้นกู้ออกที่ราคา 101.000% ของมูลค่าเงินต้นที่ตราไว้ บวกกับดอกเบี้ยสะสมตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เท่ากับว่าเพิ่มขึ้นจากจำนวนที่เสนอก่อนหน้านี้ 250 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ
เสด็จฯ ทรงเปิดศูนย์เลิศพนานุรักษ์ – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ เปิดเผยว่า ศูนย์เลิศพนานุรักษ์ 07 Nov
ถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีขนาด 270,000
ถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีขนาด 270,000
ลูกบาศก์เมตร ใหญ่ที่สุดในจีน เปิดใช้งานแล้ว – ถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีขนาดใหญ่ซึ่งซิโนเปคออกแบบ พัฒนา 06 Nov
เวนเจอร์ โกลบอล ปิดการขายหุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ วงเงิน 4,000,000,000 ดอลลาร์ – หุ้นกู้ปี 2572 จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2572 และหุ้นกู้ปี 2575 จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2575 หุ้นกู้ปี 2572 ออกตามราคาหน้าตั๋ว และหุ้นกู้ปี 2575 ออกที่ราคา 99.214% ของมูลค่าเงินต้นที่ตราไว้ ทั้งนี้
อารามโคซื้อหุ้นมิดโอเชียน เอเนอร์จี เล็งบุกธุรกิจก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลก – - ความสัมพันธ์เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เอื้อให้อารามโค คว้าประโยชน์จากโอกาสด้านก๊าซแอลเอ็นจีในระดับสากลอารามโค (Aramco) บริษัทชั้นนำของโลกด้านพลังงานและเคมีแบบบูรณาการ ได้ลงนามในความตกลงสัญญาหลักเพื่อเข้าซื้อหุ้นส่วนน้อยเชิงกลยุทธ์ในมิดโอเชียน เอเนอร์จี (MidOcean Energy) เป็นมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ มิดโอเชียน เอเนอร์จี
เวนเจอร์ โกลบอล ปลื้มโครงการ CP2 LNG ได้รับการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมในเชิงบวกจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานสหรัฐ – "เวนเจอร์ โกลบอล ขอขอบคุณคณะกรรมการฯ และหน่วยงานความร่วมมืออื่น ๆ ภายใต้กฎหมายนโยบายสิ่งแวดล้อมแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (NEPA) ซึ่งประกอบด้วย หน่วยทหารช่างแห่งกองทัพบกสหรัฐ, กระทรวงพลังงาน, หน่วยยามฝั่ง, สำนักงานความปลอดภัยด้านท่อส่งและวัตถุอันตราย (PHMSA) และสำนักงานบริการประมงทะเลแห่งชาติ
เวนเจอร์ โกลบอล ปิดการขายหุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ วงเงิน 4,500,000,000 ดอลลาร์ – เวนเจอร์ โกลบอล ตั้งใจที่จะนำเงินสุทธิที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้ (i) ชำระเงินภายใต้วงเงินสินเชื่อมีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิที่มีอยู่เดิมของเวนเจอร์ โกลบอล ทั้งหมดก่อนครบกำหนด (ii) ชำระค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้นกู้ และ (iii) ตามวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร
เวนเจอร์ โกลบอล ทำสัญญาซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาว 20 ปีกับเจร่า – บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ประกาศทำสัญญาซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาวกับบริษัทเจร่า (JERA Co., Inc.) โดยเวนเจอร์ โกลบอล จะขายก๊าซแอลเอ็นจีจากสถานีส่งออกก๊าซซีพี2 (CP2) ในปริมาณ 1 ล้านตันต่อปี เป็นเวลา 20 ปี ทั้งนี้ โครงการซีพี2 เป็นสถานีส่งออกก๊าซแห่งที่สามของเวนเจอร์ โกลบอล และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปลายปีนี้ จนถึงปัจจุบัน เวนเจอร์ โกลบอล
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซถังที่สองที่สถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี – "วันนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับโครงการก่อสร้างสถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี โดยเราได้ยกหลังคาถังเก็บก๊าซทั้งสองถังของโครงการเฟสแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "ปัจจุบัน โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างเฟสแรกอย่างเต็มกำลัง และเมื่อประกอบกับการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID)
ซิโนเปคเข้าถือหุ้น 1.25% ในโครงการก๊าซแอลเอ็นจี
ซิโนเปคเข้าถือหุ้น 1.25% ในโครงการก๊าซแอลเอ็นจี
นอร์ทฟีลด์อีสต์ ของกาตาร์ – พิธีลงนามในครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญอีกครั้งหนึ่ง Apr 2023
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายและปิดการระดมทุนสำหรับสถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี เฟสสอง – เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ได้ประกาศการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (Final Investment Decision หรือ FID) และการบรรลุความสำเร็จในการปิดระดมทุนมูลค่า 7.8 พันล้านดอลลาร์สำหรับเฟสสองของโครงการสถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี (Plaquemines LNG) โดยโครงการเฟสแรกและเฟสสองคว้าเงินลงทุนรวมกันราว 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์
เอ็กซ์เซอเลอเรท เอเนอร์จีและเวนเจอร์ โกลบอลประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เราภูมิใจที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่กับเวนเจอร์ โกลบอล ซึ่งสนับสนุนความพยายามของเราในการยกระดับความมั่นคงด้านพลังงานและเร่งการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานโดยการส่งมอบก๊าซธรรมชาติให้กับลูกค้าของเราทั่วโลก " คุณสตีเวน โคบอส (Steven Kobos) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอ็กซ์เซอเลอเรทกล่าว "
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีถังแรกในโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ – "ผมขอขอบคุณทั้งทีมงานและพันธมิตรของเราที่ซีบีแอนด์ไอ (CB&I) สำหรับการยกหลังคาถังเก็บแรกที่โรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์อย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จ นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในการสร้างสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งที่สองของเรา" คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าวนี่เป็นถังแรกจากทั้งหมดสี่ถังของโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์
เวนเจอร์ โกลบอล และ ไชน่า ก๊าซ ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาว 20 ปี รวมสองฉบับ – บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) และบริษัท ไชน่า ก๊าซ โฮลดิงส์ จำกัด (China Gas Holdings Limited) ผู้ประกอบกิจการก๊าซธรรมชาติชั้นนำของจีน ประกาศว่า บริษัทในเครืออย่าง ไชน่า ก๊าซ หงต้า เอนเนอร์จี เทรดดิง จำกัด (China Gas Hongda Energy Trading Co., LTD) ได้ลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาว 20 ปี รวมสองฉบับ
เวนเจอร์ โกลบอล ปิดการขายหุ้นกู้มีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิ 1,000,000,000 ดอลลาร์ โดยเวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชูพาส แอลแอลซี – วีจีซีพีตั้งใจที่จะนำเงินสุทธิที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้ (i) ชำระเงินคงค้างจำนวนหนึ่งก่อนครบกำหนดภายใต้วงเงินสินเชื่อมีหลักประกันไม่ด้อยสิทธิที่มีอยู่เดิมของวีจีซีพี ("วงเงินสินเชื่อที่มีอยู่") (ii) ชำระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการปิดวงเงินสินเชื่อจากการชำระเงินก่อนครบกำหนดดังกล่าว และ (iii)
เรือบรรทุกก๊าซแอลเอ็นจีลำแรกมาถึงสถานีแอลเอ็นจีในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟินของเยอรมนี – เรือมาเรีย เอเนอร์จี บรรจุก๊าซแอลเอ็นจีเต็มลำประมาณ 170,000 ลูกบาศก์เมตร (ก๊าซธรรมชาติ 97,147,000 ลูกบาศก์เมตร) ซึ่งเพียงพอที่จะส่งพลังงานให้กับครัวเรือนชาวเยอรมันประมาณ 50,000 ครัวเรือนเป็นเวลาหนึ่งปีนีก เดน ฮอลแลนเดอร์ ( Niek den Hollander) ซีซีโอของยูนิเปอร์ กล่าวว่า "ความสำเร็จในการขนส่งก๊าซแอลเอ็นจีเต็มลำชุดแรกไปยังสถานีปลายทางของยูนิเปอร์ในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟิน
เวนเจอร์ โกลบอล จับมือ อินเพ็กซ์ ทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีที่ได้ต้อนรับอินเพ็กซ์ บริษัทสำรวจและผลิตก๊าซรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ในฐานะลูกค้าของโรงก๊าซซีพี2 และได้ขยายฐานลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชีย" ไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดหาก๊าซแอลเอ็นจีอย่างมีเสถียรภาพให้แก่ตลาดที่สำคัญแห่งนี้
แอดน็อก แอลแอนด์เอส ลงนามข้อตกลงฉบับที่สามสำหรับการเช่าเหมาสถานีเก็บก๊าซแอลเอ็นจีแบบลอยน้ำระยะยาวกับเอจีแอนด์พี – แอดน็อก โลจิสติกส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ADNOC Logistics & Services) หรือแอดน็อก แอลแอนด์เอส (ADNOC L&S) และแอตแลนติก กัลฟ์ แอนด์ แปซิฟิก อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ (Atlantic Gulf & Pacific International Holdings) หรือเอจีแอนด์พี (AG&P) ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจปลายน้ำชั้นนำด้านแพลตฟอร์มแอลเอ็นจีและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ได้ลงนามในข้อตกลงเช่าเหมาฉบับที่สาม เพื่อใช้กาชา (Ghasha)
เวนเจอร์ โกลบอล และ เอนบีวี ขยายข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของประเทศเยอรมนีและบริษัทเอนบีวี ซึ่งเป็นลูกค้ารายสำคัญทั้งของโรงก๊าซพลาคไมน์และโรงก๊าซซีพี2" คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "รัฐบาลเยอรมนีดำเนินการอย่างรวดเร็วในการรับมือกับวิกฤตพลังงาน
บี.กริม เพาเวอร์ ต้อนรับ ตลาดหลักทรัพย์
บี.กริม เพาเวอร์ ต้อนรับ ตลาดหลักทรัพย์
และ กลต. จาก สปป. ลาว ศึกษาดูงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์และการเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส – บุคคลในภาพจากซ้ายคุณศลยา ณ Oct 2022
พีทีที โกลบอล แอลเอ็นจี ลงนามสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลวระยะยาว
พีทีที โกลบอล แอลเอ็นจี ลงนามสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลวระยะยาว
20 ปี กับบริษัทในกลุ่ม Cheniere Energy สหรัฐอเมริกา ขยายการดำเนินธุรกิจ LNG ของกลุ่ม ปตท. – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ Jul 2022
เวนเจอร์ โกลบอล และเชฟรอน ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีในการเริ่มสัญญาซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีในระยะยาวกับบริษัทพลังงานครบวงจรอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างเชฟรอน" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "ข้อตกลงนี้ทำให้โรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 ได้ลูกค้าชั้นยอดมาอีกราย แนวทางที่ล้ำหน้าและได้รับการพิสูจน์แล้วของเราในการดำเนินการสายการผลิตก๊าซแอลเอ็นจี
เวนเจอร์ โกลบอล จับมือ เอนบีวี ทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเอนบีวีมาเป็นลูกค้าระยะยาวของโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์และซีพี 2" คุณไมค์ ซาเบล ( Mike Sabel ) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทจากเยอรมนีลงนามข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีแบบผูกมัดโดยตรงในระยะยาวกับสหรัฐอเมริกา
เอจีแอนด์พี คว้ารางวัลบริษัทแอลเอ็นจียอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิก ในงานประกาศรางวัลประจำปี 2565 ของสภาพลังงาน – คุณโจเซปต์ ซิเกลแมน ( Joseph Sigelman) ประธานกรรมการและซีอีโอ บริษัทเอจีแอนด์พี กรุ๊ป กล่าวว่า "เอจีแอนด์พีรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จากสภาพลังงาน โดยหลังจากที่ได้รอคอยอย่างคาดหวังมาหลายปี เราก็พบตัวเองอยู่ในการพลิกโฉมวงการพลังงาน ก๊าซแอลเอ็นจีจะมีการส่งออกเพิ่มขึ้นมากในช่วงหลายปีจากนี้
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายและปิดการระดมทุนสำหรับโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ – วันนี้ เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ได้ประกาศตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) และปิดการระดมทุนโครงการ 1.32 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับระยะเริ่มต้น (เพิ่มขึ้นเป็น 13.33 ล้านตันต่อปี) ของโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ (Plaquemines) และท่อส่งเกเตอร์ เอ็กซ์เพรส (Gator Express) ถือเป็นการบรรลุความสำเร็จในการระดมทุนโครงการที่ใหญ่ที่สุดในโลกนับจนถึงปี 2565
เวนเจอร์ โกลบอล และเปโตรนาส ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี – "เวนเจอร์ โกลบอล มีความภูมิใจในการเริ่มความร่วมมือในการจัดหาก๊าซระยะยาวกับเปโตรนาส ซึ่งได้รับการยกย่องทั่วโลกว่าเป็นผู้นำที่มีประสบการณ์มากมายในแวดวงวิศวกรรมและการดำเนินการก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลก" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "สัญญาฉบับนี้นับเป็นการขยายฐานลูกค้าที่เรามีอยู่เดิมในเอเชีย และเราหวังที่จะทำงานร่วมกับเปโตรนาส
เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีกับเอ็กซอนโมบิล – "เวนเจอร์ โกลบอล รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เอ็กซอนโมบิลเลือกที่จะร่วมมือกับเราในทั้งสองโครงการถัดไปของเราอย่างพลาคไมน์และซีพี2" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "ในฐานะผู้นำด้านก๊าซแอลเอ็นจีระดับโลกรายหนึ่ง การที่เอ็กซอนโมบิลร่วมสนับสนุนนวัตกรรมและการดำเนินการทางวิศวกรรมของเวนเจอร์ โกลบอล นับเป็นช่วงเวลาสำคัญของทั้งสองทีม
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มอบดอกไม้แสดงความยินดีเปิดร้านใหม่
เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มอบดอกไม้แสดงความยินดีเปิดร้านใหม่
ลิ้มเหล่าโหงว ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาในตำนาน – Apr 2022