ข่าวประชาสัมพันธ์แวร์เรฟเวอร์ | newswit

ทีวีไกด์: รายการ Wherever (แวร์เรฟเวอร์) “ป้อง ณวัฒน์”เริงร่า แอ่วเหนือตามประสาหนุ่มโสด – แต่ทันทีที่มาถึงเชียงใหม่ "บอย พิษณุ" พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดีประจำรายการ ก็พลาดซะงั้น เพราะ "ป้อง" ตื่นแต่เช้าออกไปทำบุญที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ซึ่งตรงกับช่วงที่มีประเพณีใส่ขันดอกบูชาเสาอินทขิล(เสาหลักเมืองของเชียงใหม่) เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่ง "ป้อง" เล่าว่า "วันนี้ดีใจมากที่มาในช่วงนี้พอดี ได้ทำบุญแต่เช้า ส่วนตัวเป็นคนชอบมาเชียงใหม่
อ้น ควง ใหม่ ตะลุยหัวหิน ขับเครื่องบินสุดไฮเทค ใน “แวร์เรฟเวอร์” – กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--เคพีเอ็น ออกอาการดีใจเป็นพิเศษเมื่อพิธีกรรายการ แวร์เรฟเวอร์ (Wherever) อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้ไกด์รับเชิญพิเศษเป็นสาวสวยสุดเซ็กซี่อย่าง ใหม่ – สุคนธวา เกิดนิมิตร ที่จะสานฝันนายอ้นพาไปเที่ยวบนท้องฟ้า ฝึกขับเครื่องบิน Diamond เคื่องบินฝึกหัดรุ่นใหม่ล่าสุดของศูนย์ฝึกการบินพลเรือน โรงเรียนสอนการบินเอกชนที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ที่ตั้งอยู่ที่ อ.หัวหิน
อ้น – เพชร ขี่ช้างเที่ยวชมความงาม กราบไหว้ขอพรที่วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี – กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--เคพีเอ็น เสาร์ที่ 21 กรกฎาคม นี้ พิธีกร อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง กับ ไกด์รับเชิญพิเศษ เพชร กรุณพล จะพาแฟนๆ รายการ แวร์เรฟเวอร์ (Wherever) ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานี โดยเปิดตัวรายการด้วยการขี่ช้างชมความงามรอบบริเวณโรงแรมไอยราปาร์ค ที่ออกแบบสถาปัตยกรรมแบบเขมรและ ไทย ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว
อ้น ชวน ต้อม เที่ยวเมืองพัทยา ชมอุทยานสามก๊กใน “แวร์เรฟเวอร์” – กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--เคพีเอ็น พิธีกร อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง กับ ไกด์รับเชิญพิเศษ ต้อม - พลวัฒน์ มนูประเสริฐ จะพาแฟนๆ รายการ แวร์เรฟเวอร์ (Wherever) ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ในอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร ที่ The Horse Shoe Point สถานที่ที่เรียกว่าเป็นสวรรค์ของนักขี่ม้าเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ใช้แค่ขี่ม้ากันในที่แคบๆ
อ้น ควง ปีเตอร์ เที่ยวป่าหน้าฝนที่ เขาใหญ่ – กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--เคพีเอ็น ร่วมเดินทาง แบกเป้ไปกับรายการ แวร์เรฟเวอร์ (Wherever)กับพิธีกรหนุ่มอ้น - สราวุฒิ มาตรทอง และไกด์พิเศษหนุ่มหล่อ ล่ำ แถมมีรอยยิ้มที่มัดใจสาวๆ อย่างนายปีเตอร์ คอร์ป ไดเรลดอล ที่ทริปนี้จะพาไปไปเที่ยวตามประสาชายหนุ่ม ด้วยการพาไปตั้งเต้นท์ และเที่ยวป่าในช่วงหน้าฝน ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
พอล-ภัทรพล พาเที่ยวบ้านเกิดที่ ภูเก็ต – กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--เคพีเอ็น เพิ่งรู้ว่า จ.ภูเก็ต เป็นบ้านเกิดของพระเอกหนุ่ม พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์ งานนี้รายการ แวร์เรฟเวอร์ จึงขอให้ นาย พอลช่วยเป็นไกด์ พา นาย อ้น – สราวุฒิ มาตรทอง และชาวรายการ แวร์เรฟเวอร์ (Wherever) เที่ยว จ.ภูเก็ต ไปชมสถานที่ที่ถูกสร้างมามากกว่าร้อยปี เริ่มกันที่ ตึกเก่าที่มีลักษณะ สถาปัตยกรรมแบบยุโรป ตั้งอยู่ 2 ข้างทางของ ถนนกระบี่ ถนนถลาง ถนนดีบุก
อ้น – อ๋อม ปั่นจักรยาน ล่องเรือ ชมเขื่อนศรีนครินทร์ ใน “แวร์เรฟเวอร์” – กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--เคพีเอ็น นักแสดงเจ้าบทบาท อ๋อม - สกาวใจ พูลสวัสดิ์ ที่วันนี้อาสาเป็นไกด์พาพิธีกร อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง และชาวแวร์เรฟเวอร์ ( Wherever) เที่ยวสถานที่ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เขื่อนที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยมากที่สุด โดยไกด์สาวสวยอย่างอ๋อมจะพาปั่นจักรยานชมวิวทิวทัศน์รอบเขื่อน
อ้น – เอส ขี่ช้าง ท่องธรรมชาติเมืองปาย ใน แวร์เรฟเวอร์ – กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เคพีเอ็น รายการ "แวร์เรฟเวอร์" (Wherever) เสาร์นี้ยังคงอยู่ที่ดินแดนแห่งสายหมอก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ที่งานนี้ได้ไกด์หนุ่มหล่อ หน้าตี๋ เอส – วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย มารับช่วงต่อจากสาวกิ๊ก พาหนุ่มอ้น – สราวุฒิ มาตรทอง ไปล่องแพชมความสวยงามริมแม่น้ำปาย สูดอากาศบริสุทธิ์ และขี่ช้างชมธรรมชาติสวย ๆ ในหลายๆมุม
อ้น ควง กิ๊ก แอ่วเมืองปาย สัมผัสวิถีชีวิตชาวเขาใน “แวร์เรฟเวอร์” – กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--เคพีเอ็น มิวสิค จัดได้ว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือคนหนึ่งในวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้สำหรับ กิ๊ก – มยุริญ ผ่องผุดพันธุ์ ที่วันนี้ขอเคลียร์คิวรับหน้าที่เป็นไกด์พิเศษในรายการ “แวร์เรฟเวอร์” (Wherever) พาพิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ขึ้นเหนือพาท่องเที่ยวดินแดนแห่งสายหมอกที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เยี่ยมชมวิถีชีวิตและธรรมชาติของหมู่บ้านชาวไทยภูเขา
อ้น – หลุยส์ บุก ค่ายทหาร ทำกิจกรรมสุดมันส์ ใน “แวร์เรฟเวอร์” – กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--เคพีเอ็ฯ พอเคลียร์คิวว่างปุ๊ป หนุ่มสุดเท่มาดแมนแสนจะเจ้าเสน่ห์อย่าง "หลุยส์ สก๊อต" เลยรับหน้าที่อาสาเป็นไกด์พิเศษพาพิธีกร อ้น – สราวุฒิ มาตรทอง เที่ยวในสไตล์ Adventure กับกิจกรรมมันส์ๆทั้งโดดหอ, โรยตัว และ ยิงปืนสั้น ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (โรงเรียนนายร้อย จปร.) จ.นครนายก สถานที่ที่ได้ชื่อว่ารวมกิจกรรมความมันส์ไว้หลายอย่างให้ได้สนุกกัน
ครบรอบ 1 ปี “แวร์เรฟเวอร์” อ้น-ไมค์ – แอน พาตะลุย สวนสามพราน – กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--เคพีเอ็น เดินทางแบบเต็มอิ่ม พร้อมพกความประทับใจมาครบรอบ 1 ปีแล้ว สำหรับรายการ “แวร์เรฟเวอร์” (Wherever) ของ บริษัท กัสท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่มีพิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง และไกด์คนพิเศษรับอาสาพาเที่ยวทั่วไทย ครบรอบ 1 ปี ทั้งที หนุ่มอ้นเลยถือโอกาสดีอย่างนี้จัดทริปพิเศษให้ผู้โชคดีทางบ้านทั้ง 12 คน ได้ร่วมผ่อนคลายและร่วมกิจกรรมสนุกๆ
รายการ “แวร์เรฟเวอร์” เสารนี้พิธีกรหนุ่ม อ้น-สราวุฒิ และคุณกรณ์ ณรงค์เดช จะพาไปเที่ยวแบบมีระดับที่อลีนตา รีสอร์ท ปราณบุรี – กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--เคพีเอ็น รายการ “แวร์เรฟเวอร์” เสารนี้พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้ไกด์พิเศษหนุ่มหล่อเนื้อหอมในแวดวงสังคม แถมยังเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง อย่าง คุณกรณ์ ณรงค์เดช ที่จะพาไปเที่ยวแบบมีระดับที่อลีนตา รีสอร์ท ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยการพาไปผ่อนคลายแบบสบายๆอย่างการนวดสปา
“แวร์เรฟเวอร์” พาล่องเรือยอร์ชสุดหรู สูดบรรยากาศบริสุทธิ์ในบรรยากาศสบายๆ ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอร์ช คลับ พัทยา – กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--เคพีเอ็น เดินทางครบรอบมา 1 ปีแล้วสำหรับรายการ “แวร์เรฟเวอร์” เสาร์นี้พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง เลยตะลุยเดี่ยว พาล่องเรือยอร์ชสุดหรู สูดบรรยากาศบริสุทธิ์ในบรรยากาศสบายๆ ที่ โอเชี่ยน มารีน่า ยอร์ช คลับ พัทยา พร้อมประมวลภาพตลอดการเดินทาง 1 ปี
อ้น ควง วิกกี้ เที่ยวผาแต้ม ใน แวร์เรฟเวอร์ เสาร์นี้ – กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--เคพีเอ็น รายการ "แวร์เรฟเวอร์" พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้ไกด์พิเศษ ที่งานรัดตัวทั้งงานพิธีกร งานแสดง และงานถ่ายแบบ อย่างสาว วิกกี้ สุนิสา เจทท์ ที่ปลีกเวลาพานำเที่ยวไกลถึงดินแดนที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครและก็ตกก่อนใครในสยาม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม
อ้วน-รังสิต นำเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาสก ใน แวร์เรฟเวอร์ เสาร์นี้ – กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--เคพีเอ็น รายการ "แวร์เรฟเวอร์" เสารนี้พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้หนุ่มหน้าตี๋เซอร์ บาดใจสาวอย่าง อ้วน - รังสิต ศิรนานนท์ เป็นไกด์พิเศษนำเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาสก จ. สุราษฎร์ธานี สถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องธรรมชาติที่สวยงามมาก จนได้ชื่อว่าเป็น "กุ้ยหลินเมืองไทย"พร้อมกิจกรรมสนุกอย่างการพายเรือคายัก และล่องเรือชมทิวทัศน์ในเขื่อนรัชชประภา
แวร์เรฟเวอร์ ควง บัวชมพู แอ่วเหนือส่งท้ายปี – กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--เคพีเอ็น รายการ "แวร์เรฟเวอร์" เทปส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้ไกด์สาวน้อยเสียงใสที่มีความสามารถอย่าง บัวชมพู ฟอร์ด ที่จะพาไปสัมผัสความหนาวเย็นถึง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่สูดอากาศบริสุทธ์ และเดินชมธรรมชาติที่น้ำตกแม่ยะ ชมดอกไม้ พันธ์ไม้ที่หลากหลายและงดงาม ที่กิ่วแม่ปานและดอยอ่างกาหลวง
กิก ดนัย อาสาเป็นไกด์ พาทัวร์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน/ แวร์เรฟเวอร์ – กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--เคพีเอ็น รายการ "แวร์เรฟเวอร์" เสารนี้พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้หนุ่มหล่ออย่าง กิก - ดนัย จารุจินดา เป็นไกด์พิเศษพาขี่จักรยาน ดูผีเสื้อ ดูนก และพาไปทำกิจกรรมสุดลุยอย่างการเดินป่า ชมธรรมชาติในมุมต่าง ๆ ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรีอุทยานแห่งชาติที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีเนื้อที่มากที่สุดในประเทศไทย
นุ่น พาสัมผัสธรรมชาติ เขาสามร้อยยอด/ แวร์เรฟเวอร์ เสาร์นี้ – กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--เคพีเอ็น นางเอกหน้าใหม่ ไฟแรง อย่าง "นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" รับหน้าที่เป็นไกด์พิเศษที่จะพาพิธีกรหนุ่ม "อ้น – สราวุฒิ มาตรทอง" เที่ยวในรายการ "แวร์เรฟเวอร์"ไปสัมผัสอุทยานแห่งชาติประเภทชายฝั่งผสมผสานหมู่เกาะในทะเลแห่งแรกของไทย ที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวถ้ำพระยามหานคร
อ้น – สราวุฒิ และ แอน - อลิชา จะพาไปพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ ชมทะเลสวยๆที่ เกาะช้าง จ.ตราด – กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--เคพีเอ็น มิวสิค พิธีกรหนุ่ม อ้น – สราวุฒิ มาตรทอง ได้ไกด์พิเศษสาวสวย น่ารักอย่าง แอน - อลิชา ไล่ศัตรูไกล นำเที่ยวในรายการ “แวร์เรฟเวอร์” ที่จะพาไปพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ ชมทะเลสวยๆที่ เกาะช้าง จ.ตราด พร้อมกิจกรรมสนุกๆ พายเรือแคนนู จากนั้นไปสัมผัสกับสัตว์ป่าที่ใหญ่ที่สุดและแสนน่ารักอย่างช้าง
เอ๊ะ อาสาเป็นไกด์ นำเที่ยวการไฟฟ้าแม่เมาะ// แวร์เรฟเวอร์ เสาร์นี้ – กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--เคพีเอ็น นางเอกสาวเจ้าบทบาท "เอ๊ะ - อิสริยา สายสนั่น" รับหน้าที่เป็นไกด์พิเศษในรายการ "แวร์เรฟเวอร์" พาพิธีกรหนุ่ม "อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง" เที่ยวการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ จ.ลำปางสถานที่มีสวนน้ำพระทัย แหล่งรวมพรรณไม้ที่แปลกและน่าสนใจให้ชมมากมาย สูดอากาศสดชื่นที่จุดชมวิวทุ่งดอกบัวตอง หลังจากนั้นทั้งสองคนได้นั่งรถม้าเที่ยวรอบเมืองลำปาง
อ้น ได้ไกด์พิเศษหนุ่มหล่อ สุดฮอต อย่าง ปอ – ทฤษฎี นำเที่ยวในบรรยากาศสบายๆสไตล์หนุ่มโสดที่สวนสามพราน – กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--เคพีเอ็น มิวสิค รายการ “แวร์เรฟเวอร์” พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้ไกด์พิเศษหนุ่มหล่อ สุดฮอต อย่าง ปอ – ทฤษฎี สหวงษ์ นำเที่ยวในบรรยากาศสบายๆสไตล์หนุ่มโสดที่สวนสามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนที่มีกิจกรรมมากมายหลายอย่างให้ได้สนุกกัน โดยกิจกรรมแรกที่สองหนุ่มเลือกทำนั้นคือ การตีกอล์ฟ
พักผ่อนในวันสบายๆ กับพิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ที่ได้ไกด์สาวสวย แองจี้ เฮสติ้ง นำเที่ยวในรายการ “แวร์เรฟเวอร์” – กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--เคพีเอ็น มิวสิค พักผ่อนในวันสบายๆ กับพิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ที่ได้ไกด์สาวสวย แองจี้ เฮสติ้ง นำเที่ยวในรายการ “แวร์เรฟเวอร์” ที่จะพาไปล่องแพชมความสวยงามริมแม่น้ำ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ผึ้งหวานรีสอร์ท จ.กาญจนบุรี ซึ่งแองจี้ กล่าวว่า
รายการ “แวร์เรฟเวอร์” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2549 เวลา 08.05-08.30 น.ทางช่อง 3 – กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--เคพีเอ็น มิวสิค นักแสดงนางแบบ สวย เซ็กซี่ ซาร่า มาลากุล เลน จะพาพิธีกรหนุ่ม อ้น – สราวุฒิ มาตรทอง เที่ยวในรายการ “แวร์เรฟเวอร์” ที่สาวซาร่าจะพาไปพักผ่อนแบบผ่อนคลายสบายๆนวดสปาที่ ไอศวรรย์รีสอร์ท & สปา พัทยา พร้อมชมบรรยากาศทะเลสวยๆ และกิจกรรมทางน้ำที่รับรองว่าตื่นเต้นและมันส์สุดๆ ซึ่ง ซาร่า กล่าวว่า “รู้สึกผ่อนคลายมากๆเลยค่ะ
รายการ “แวร์เรฟเวอร์” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2549 เวลา 08.05-08.30 น.ทางช่อง 3 – กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--เคพีเอ็น มิวสิค รายการ “แวร์เรฟเวอร์” พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้ดาราสาวสวยอย่าง เจมี่ บลูเฮอร์ เป็นไกด์พิเศษนำเที่ยวป่าหน้าฝน ขี่จักรยานชมป่าที่ทุ่งแสลงหลวง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่รวบรวมความหลากหลายของธรรมชาติไว้อย่างสวยงาม สาวเจมี บูเฮอร์ กล่าวว่า “ ปกติแล้วเจมี่ จะเป็นคนที่ชอบอยู่กับธรรมชาติอยู่แล้ว
รายการ “แวร์เรฟเวอร์” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2549 เวลา 08.05-08.30 น.ทางช่อง 3 – กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--เคพีเอ็น มิวสิค รายการ “แวร์เรฟเวอร์” พิธีกรหนุ่ม อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้ไกด์พิเศษหนุ่มหล่ออย่าง ชาย - ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ พาไปโรยตัวที่หน้าผาน้ำตกที่มีความสูงมากๆ และลุยฐานผจญภัยในรูปแบบโหด มันส์ ฮา ที่บ้านผางาม รีสอร์ท จ.ปราจีนบุรี พร้อมชมวิวสวยๆ สูดอากาศดีๆ ที่เป็นแหล่งโอโซนสูงติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก ซึ่งชาย – ชาตโยดม
รายการ “แวร์เรฟเวอร์” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2549 เวลา 08.05-08.30 น. ทางช่อง 3 – กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--เคพีเอ็น มิวสิค รายการ “แวร์เรฟเวอร์” (Wherever) พิธีกร อ้น - สราวุฒิ มาตรทอง ได้คุณแม่ยังสาว หมิว - ลลิตา ศศิประภา มาเป็นไกด์พิเศษพานั่งเรือเที่ยวคุ้มแม่น้ำท่าจีน จ.นครปฐม ชมบ้านเรือนไทย ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมสัมผัสกับความเป็นอยู่ของชุมชนริมน้ำในบรรยากาศสบายๆ ซึ่งหมิว – ลลิตา กล่าวว่า “บรรยากาศที่นี่ดีมากๆ
รายการ “แวร์เรฟเวอร์” ออกอากาศวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2549 เวลา 08.05-08.30 น. ทางช่อง 3 – กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--เคพีเอ็น มิวสิค รายการ “แวร์เรฟเวอร์” พิธีกรหนุ่ม อ้น – สราวุฒิ มาตรทอง ได้ไกด์พิเศษนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง โอปอล์ - ปาณิสรา พิมพ์ปรุ พาเที่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สักการะพระบรมรูปพ่อขุนรามคำแหงมหาราช และพานั่งรถรางชมเมืองเก่ารอบเมืองที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม ซึ่งสาวโอปอล์ กล่าวว่า