ข่าวประชาสัมพันธ์แม่พิมพ์ของชาติ | newswit

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรมตอบแทนพระคุณแม่พิมพ์ของชาติ
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรมตอบแทนพระคุณแม่พิมพ์ของชาติ
“Major TEACHER’S Day 2019” เปิดโรงให้ครูทั่วประเทศดูหนังฟรี 16 มกราคมนี้ – Jan 2019
ภาพข่าว: มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ
ภาพข่าว: มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ
ส่งเสริมศักยภาพแม่พิมพ์ของชาติ – Oct 2018
โสสุโก้ ร่วมเชิดชู “ครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์”
โสสุโก้ ร่วมเชิดชู “ครูเจ้าฟ้ากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์”
รุ่นที่ 9 – "โครงการพระเมตตาสมเด็จย่า" ตระหนักถึงความเสียสละของครูที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารเพื่อพัฒนาเย Jun 2017
“แม่พิมพ์ของชาติ” ฐานรากคุณภาพการศึกษาไทย เชฟรอนเดินหน้าอบรมครู ชูกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ เสริมศักยภาพการเรียนรู้เด็กไทย – ด้วยเหตุนี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จึงร่วมกับสถาบันคีนันแห่งเอเซีย จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครูวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโครงการ "Enjoy Science: สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต" เพื่อให้แนวทางและเทคนิคในการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะ (inquiry-based learning)
นศ.ครุฯ มรภ.สงขลา คว้ารางวัลผู้มีความประพฤติดี – เมื่อไม่นานมานี้ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดพิธีมอบรางวัลมอบรางวัลให้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้มีความประพฤติดี ทั่วราชอาณาจักร เนื่องในวันวิสาขบูชารำลึก ณ ศาลาปฎิบัติธรรมพระชินวงศ์สภา วัดพิชยญาติการามวรวิหาร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ศาสตราจารย์พิเศษ อรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เป็นประธานในพิธี โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ทีวีไกด์: รายการ สายลับจับแกะ สาวใดไม่ใช่ “แม่พิมพ์ของชาติ” แต่เป็น “พนักงานโรงพิมพ์” แฝงตัวมา –
มูลนิธิโรเกชั่น จัดสัมมนา “จัดการภาษีมรดกและส่งต่อสินทรัพย์ให้ลูกหลาน” โดย ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร เพื่อระดมทุนการศึกษาช่วยเหลืออนาคตแม่พิมพ์ของชาติ – นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ และ ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร กรรมการ มูลนิธิโรเกชั่น เตรียมจัดงานสัมมนาเรื่อง “จัดการภาษีมรดกและส่งต่อสินทรัพย์ให้ลูกหลาน” ซึ่งในปัจจุบันเป็นเรื่องที่สำคัญและสังคมไทยยังคงมีข้อสงสัยอีกมากมายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่าจะต้องมีวิธีจัดการหรือต้องดำเนินการอย่างไร
ภาพข่าว: โสสุโก้ มอบชุดหนังสือโครงการบันทึก
ภาพข่าว: โสสุโก้ มอบชุดหนังสือโครงการบันทึก
๒ แผ่นดิน ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและแม่พิมพ์ของชาติ กตัญญูต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และชาติไทย – Dec 2014
ภาพข่าว: ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปาฐกถาพิเศษ
ภาพข่าว: ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปาฐกถาพิเศษ
ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและแม่พิมพ์ของชาติ กตัญญูต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และชาติไทย – Oct 2014
รางวัล “หนึ่งแสนครูดี” ประจำปี 56 เชิดชูเกียรติ ครูคนเก่งของไทย – กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--โฟร์ฮันเดรท คำกล่าวที่ว่า “ครู” คือ แม่พิมพ์ของชาติ เป็นสิ่งที่ไม่ได้มาง่ายๆ หากแต่ต้องมีการประพฤติปฏิบัติตนเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ มีความอดทน ทั้งยังต้องทุ่มเททั้งพลังกาย พลังใจ ในการสอนเพื่อให้เยาวชนหรืออนาคตของชาติเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และเมื่อความมุ่งมั่นได้กล่าวสำฤทธิ์ผล ผลลัพธ์ที่ได้คือการออกดอก ออกผลทางการศึกษา
ภาพข่าว: “มูลนิธิอีดีพี จัดโครงการสร้างเสริมศักยภาพแม่พิมพ์ของชาติ รุ่นที่ 1” – กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--ตลท. สมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการ จรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคณะกรรมการมูลนิธิอีดีพี ร่วมต้อนรับคณะผู้บริหารและครูจากโรงเรียนดีเด่นประจำตำบลทั่วประเทศที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการสร้างเสริมศักยภาพแม่พิมพ์ของชาติ รุ่นที่ 1 ซึ่งมูลนิธิอีดีพี และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดขึ้น
“ปาน” ส่งกำลังถึง “แม่พิมพ์ของชาติ” ผ่านเพลงทรงคุณค่า “รางวัลของครู” – กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--อาร์เอส นับเป็นศิลปินคุณภาพตัวจริง สำหรับนักร้องสาว ปาน – ธนพร แวกประยูร ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับเลือกจากทางคุรุสภา ให้ร้องเพลง “รางวัลของครู” สำหรับ “วันครู” ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มกราคมของทุกปี แต่งโดย บั๋ง – สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา เพื่อเป็นกำลังใจให้กับครูทุกคน โดยจัดเป็นครั้งที่ 55 และ
มูลนิธิสยามกัมมาจลประกาศผล 38 เรื่องเล่า “พอเพียง” ถ่ายทอดประสบการณ์ความสำเร็จในการจัดการเรียนรู้จากปลายปากกาแม่พิมพ์ของชาติ – กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--มูลนิธิสยามกัมมาจล “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” เป็นหลักในการดำเนินชีวิตที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทยมาเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว โดยยึดหลักของ “ทางสายกลาง”
ภาพข่าว: ปัจฉิมเทศ ป.บัณฑิต มรนม. หนุนแม่พิมพ์ของชาติ – กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดให้มีการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและ การสอน ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสุวัจน์ ลิปตพัลลภ โดย ผู้ช่วย ศาสตราจารย์ ดร.เศาวนิต เศาณานนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานในการปัจฉิมนิเทศ
กทม. เพิ่มศักยภาพแม่พิมพ์ของชาติบรรจุใหม่กว่าพันคน – กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--กทม. เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 51 เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา: ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมปฐมนิเทศข้าราชการครูกรุงเทพมหานครบรรจุใหม่ ประจำปี 2551 จำนวน 1,050 คน และบรรยายพิเศษ เรื่อง วิสัยทัศน์กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ข้าราชการครูกรุงเทพมหานครที่บรรจุใหม่มีเจตคติ มีความรู้ และมีทักษะที่เหมาะสมแก่การปฏิบัติวิชาชีพครูตามเกณฑ์มาตรฐาน ณ
ภาพข่าว: Mob เยาวชน เชิญแม่พิมพ์ร่วมงานเวิลด์ไดแด็ค เอเชีย 2007 – กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์ Mobเยาวชน ยกทัพเดินสายเชิญชวนแม่พิมพ์ของชาติทั่วประเทศ อัพเดทสื่อการสอน พลิกโฉมวงการศึกษาไทย ในงานเวิลด์ไดแด็ค เอเชีย 2007 งานนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอนและงานสัมมนาระดับโลก 27-29 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ Nawaporn Rojarayanont (Mook) Reed Tradex Company T. +66 2686 7252 M. +668 5907 9490 F.
สาวเชพบ๊ะ “อาภาพร” เผยอาชีพในฝัน “แม่พิมพ์ของชาติ” วางอนาคตบั้นปลายชีวิตอยากเป็นครูชนบท – กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี เห็นลีลาการร้องเพลงลูกทุ่งและยักย้ายส่ายสะโพกเป็นสาว “เชฟบ๊ะ” ของ “ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์” แล้วแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าอาชีพในฝันของสาว “ฮาย” จะอยากเป็น “แม่พิมพ์ของชาติ” ถามไปถามมาถึงได้รู้ว่าเป็นเพราะชีวิตวัยเด็กค่อนข้างยากลำบากที่บ้านฐานะยากจน เลยตั้งใจไว้ว่า โตขึ้นอยากเป็นครูสอนหนังสือให้ความรู้เด็กๆ
ไปรษณีย์ไทยช่วยกระจายความรู้สู่แม่พิมพ์ของชาติ ให้บริการสั่งซื้อพร้อมชำระเงินคู่มือครูทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--ไปรษณีย์ไทย ไปรษณีย์ไทยเปิดช่องทางจำหน่ายให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. อำนวยความสะดวกครูเรือนแสนทั่วประเทศสั่งซื้อคู่มือครูนับร้อยรายการ พร้อมชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ Pay at Post ในพิธีร่วมลงนามความตกลงเกี่ยวกับโครงการจำหน่ายสินค้าผ่านไปรษณีย์ ระหว่าง บริษัท
ดนตรีพื้นบ้าน สร้างจริยธรรม สานสัมพันธ์ของคนสองวัย – กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--สกว. ข่าวครูค้ายาบ้ากำลังเป็นข่าวครึกโครมตามหน้าหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับจนทำให้เกิดคำถามขึ้นในสังคมไทยว่า แม้แต่ครูซึ่งเป็นแม่พิมพ์ของชาติยังมีพฤติกรรมเยี่ยงนี้ แล้วอย่างนี้บรรดา พ่อ แม่ ผู้ปกครองจะกล้าฝากความหวังหรือฝากอนาคตของบุตรหลานไว้กับครูได้หรือ … แต่ที่ชุมชนบ้านทุ่งหลวงและชุมชนบ้านร่องจว้า อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา “ครู”