ข่าวประชาสัมพันธ์แปรรูปยาง | newswit

บิ๊ก กษ. เยือน กยท. เขตใต้ตอนกลาง
บิ๊ก กษ. เยือน กยท. เขตใต้ตอนกลาง
ลงพื้นที่พบปะชาวสวนยาง ชงเข้มนโยบายตลาดนำการผลิต แปรรูปยางสร้างอนาคต – นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน Aug 2020
กยท. เปิดอมรมเทคโนโลยีแปรรูปยาง
กยท. เปิดอมรมเทคโนโลยีแปรรูปยาง
4 หลักสูตร ฟรี! เน้นนวัตกรรมแปรรูปสู่ผลิตภัณฑ์ยางเพื่อเพิ่มมูลค่า – นางสาวนภาวรรณ เลขะวิพัฒน์ Jun 2020
'มิชลิน’ ร่วมกับ 'เอ็นไวโร’ พัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี
'มิชลิน’ ร่วมกับ 'เอ็นไวโร’ พัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี
สำหรับแปรรูปยางรถใช้แล้วกลับมาใช้ประโยชน์เป็นวัตถุดิบใหม่ – การแปรรูปเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ หรือ “รีไซเคิล” Apr 2020
ไทย เจ้าภาพการประชุม IRRDB จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเทคโนโลยีการแปรรูปน้ำยางข้น
ไทย เจ้าภาพการประชุม IRRDB จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเทคโนโลยีการแปรรูปน้ำยางข้น
ร่วมหาแนวทางส่งเสริมการใช้ยางในประเทศสมาชิก เพื่อเกษตรกรรายย่อยอยู่ได้อย่างมั่นคง – นางณพรัตน์ วิชิตชลชัย Aug 2019
ก.เกษตรฯ (รมช. มอบนโยบายกรมส่งเสริมสหกรณ์
ก.เกษตรฯ (รมช. มอบนโยบายกรมส่งเสริมสหกรณ์
+ กรมตรวจบัญชี) – วันนี้(9 ส.ค.62) เวลา 9.30 น. นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ Aug 2019
กยท. ต้อนรับรัฐมนตรีกระทรวงกิจการชาติพันธุ์กระเหรี่ยง
กยท. ต้อนรับรัฐมนตรีกระทรวงกิจการชาติพันธุ์กระเหรี่ยง
พร้อมคณะเจ้าหน้าที่รัฐมอญ ศึกษา – ดูงานการบริหารจัดการยางพาราและเทคโนโลยีการแปรรูปยาง – นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ Apr 2019
กยท. เปิดโต๊ะเจรจาร่วมสถาบันเกษตรกรฯ
กยท. เปิดโต๊ะเจรจาร่วมสถาบันเกษตรกรฯ
เปิดล็อตแรกขายยางแผ่นรมควัน 3,000 ตัน – นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ รักษาการผู้ว่าการ กยท. กล่าวว่า Aug 2018
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ลงพื้นที่ชมโรงงานแปรรูปยางแท่ง STR 20 ของสหกรณ์กองทุนสวนยางอำเภอบ่อทอง Jun 2018
“กฤษฎา” เดินหน้านโยบายตลาดนำการผลิตยางพาราไทย – นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของนาย กฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้เน้นให้ความสำคัญกับแนวทาง "ตลาดนำการผลิต" เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่ผลิตออกมานั้น ตรงตามความต้องการของตลาด มีตลาดรองรับเพื่อจำหน่าย สามารถสร้างอาชีพ ส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้มั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
กยท. ลงพื้นที่จัดกิจกรรมปูพื้นยางสนามฟุตซอลเสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่ชุมชน
กยท. ลงพื้นที่จัดกิจกรรมปูพื้นยางสนามฟุตซอลเสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่ชุมชน
เน้น ปลูกจิตสำนึกด้านCSR ควบคู่การแปรรูปยางใช้ในประเทศ – นายเสนีย์ จิตตเกษม กรรมการการยางแห่งประเทศไทย Jan 2018
เปิดแล้ว !! กยท. รับเพิ่มผู้ร่วมโครงการสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางฯ
เปิดแล้ว !! กยท. รับเพิ่มผู้ร่วมโครงการสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางฯ
พร้อมชดเชยดอกเบี้ย เน้นดูดซับปริมาณ - กระตุ้นการแปรรูปยางในประเทศ – นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท Jan 2018
นายกฯ แจงปัญหายาง ทุกฝ่ายต้องเข้าใจภาพรวมความจริงตรงกัน
นายกฯ แจงปัญหายาง ทุกฝ่ายต้องเข้าใจภาพรวมความจริงตรงกัน
รัฐเน้นแก้ปัญหายั่งยืน มี กยท.บริหารจัดการยางของประเทศครบวงจรให้มีประสิทธิภาพ วอนคิดใหม่ อดทน แก้ปัญหาร่วมกัน – Nov 2017
กยท. ชู แปรรูปยางสร้างมูลค่าเพิ่ม
กยท. ชู แปรรูปยางสร้างมูลค่าเพิ่ม
จับมือเครือข่ายสถาบันเกษตรกรฯ ภาคตะวันออก หนุนเพิ่มปริมาณการใช้ยางในประเทศอย่างเป็นรูปธรรม – นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท Nov 2017
กระทรวงเกษตรฯ ปรับแผนยางพารา เน้นกำหนดผลผลิต เพิ่มคุณภาพ และแปรรูปยางเพื่อเพิ่มมูลค่า ควบคู่สนับสนุนใช้ยางในประเทศอย่างต่อเนื่อง ชี้โครงการส่งเสริมอาชีพเสริมในสวนยางฯ สร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวสวนยางอย่างยั่งยืนได้จริง – ด้าน ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กล่าวเพิ่มเติมว่า กยท. เตรียมปรับแผนการดำเนินการเพิ่มเติมให้สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ เช่น ด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
วันยางพาราแห่งชาติ 2559 รำลึกบิดายางฯไทย ผลักดันการแปรรูปยาง ก้าวสู่ความยั่งยืน – นายเชาว์ ทรงอาวุธ ประธานคณะกรรมการจัดงานวันยางพาราแห่งชาติ ประจำปี 2559 กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ในฐานะรัฐวิสาหกิจใหม่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 ตามพระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ได้จัดกิจกรรมวันยางพาราแห่งชาติขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 เมษายน 2559 ที่จังหวัดตรัง
กยท. เจ๋ง! อบรมผลิตหมอนจากน้ำยางพารา หนุนนโยบายรัฐแปรรูปยาง สร้างผลิตภัณฑ์ เสริมรายได้ – นายเชาว์ ทรงอาวุธ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ราคายางตกต่ำเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกและราคาน้ำมันปรับลดลง ทางรัฐบาลได้ผลักดันมาตรการช่วยเหลือชาวสวนยางพาราอย่างต่อเนื่อง และมีแนวคิดช่วยเหลือราคายาง เน้นการทำทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง และเพิ่มมูลค่ามากกว่าการส่งออกเพียงอย่างเดียว
ฉัตรชัย เปิดแผนกู้วิกฤติยางทั้งระบบเอื้อกลไกราคาเกิดความยั่งยืน เล็งซื้อเทคโนโลยีการแปรรูปยางมาต่อยอด - เพิ่มนักวิจัยยาง หวังพัฒนาการผลิตและส่งออกยางแบบก้าวกระโดด ยันรับเบอร์ซิตี้ต้องเกิด – การควบคู่กันให้เกิดขึ้นแม้ไม่สำเร็จทั้งหมดในรัฐบาลชุดนี้ แต่ต้องเริ่มต้นและเริ่มขับเคลื่อน ได้ คือ แผนระยะกลางระยะยาว โดยแผนระยะกลาง ได้แก่ การลดปริมาณพื้นที่ปลูกยางลง ซึ่งวันนี้การยางฯ ดำเนินการอยู่แล้วปีละ 4 แสนไร่ ซึ่งต้องทำต่อเนื่อง และเชื่อมโยงกับแผนระยะยาว คือ
ประกาศสรรหาผู้ว่าการ กยท. เข้ารับตำแหน่ง เน้นบุคคลที่มีความรู้และความสามารถด้านอุตสาหกรรมการผลิต-แปรรูปยาง รวมถึงธุรกิจและการตลาดยาง เพื่อบริหารงานด้านยางพาราทั้งระบบอย่างเต็มรูปแบบ – สำหรับคุณสมบัติเฉพาะของผู้เข้าสมัครคัดเลือกนั้น จะต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในกระบวนการผลิต-แปรรูปยางพาราทั้งระบบ มีความสามารถในการติดต่อเจรจาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนมีประสบการณ์และสามารถบริหารจัดการองค์กร
กยท. เปิดบ้านต้อนรับ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน “สมาคมคนกรีดยางและเกษตรกรชาวสวนยางรายย่อยฯ” ร่วมหารือแนวทางการสนับสนุนสถาบันเกษตรกรวิสาหกิจชุมชน ชู แปรรูปยางเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ยั่งยืน – นายวีระศักดิ์ ขวัญเมือง ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กยท. มีนโยบายพร้อมให้การสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนยางและสถาบันเกษตรกรที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ในเรื่องของการลงทุนแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า ซึ่งการนำน้ำยางไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ยางเพื่อเพิ่มมูลค่านั้น
สกย. ขับเคลื่อนชาวสวนยาง พัฒนาแปรรูปผลผลิตคุณภาพ เตรียมพร้อมฤดูเปิดกรีด ปี ’58 เปิดตลาดยางทั่วประเทศ 108 แห่ง รองรับผลผลิตเกษตรกร – นายเชาว์ ทรงอาวุธ รองผู้อำนวยการ สกย. และ โฆษก สกย. เผยว่า ในช่วงฤดูกาลเปิดกรีดใหม่นี้ สกย. ขับเคลื่อนและพัฒนาชาวสวนยางให้มีการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฤดูกาลเปิดกรีด โดยส่งเสริมให้ความรู้ตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ถูกต้อง รวมถึงการแปรรูปยางเพื่อเพิ่มมูลค่า
นักวิจัย มรภ.สงขลา แปรรูปยาง ช่วยลดความเปราะวัสดุโรงงาน – ผศ.ดร.พลพัฒน์ รวมเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงงานวิจัยปรับปรุงสมบัติทางกายภาพและสมบัติเชิงกลของอิพ็อกซีเรซิน โดยใช้ยางธรรมชาติอิพ็อกไซด์ ซึ่งเป็นยางธรรมชาติที่ผ่านการดัดแปรทางเคมี
เกษตรฯ ร่วมมือสมาคมยางพาราไทย ตั้งเป้ารักษาเสถียรภาพราคายาง วางราคา 110 บาท/กก. พร้อมเร่งผลิตแปรรูปยางจากอีสานส่งเข้าโกดัง คาดภายใน มิ.ย.นี้ ไม่เหลือยางค้างโรงงานแน่นอน – กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายาง ว่า
ชัยวุฒินำทัพบีโอไอเยือนจีน ลุยกวางโจว – เซี่ยงไฮ้ ตั้งเป้าจีบยักษ์ใหญ่กลุ่มแปรรูปยาง – โทรคมนาคมจีนลงทุนในไทยเพิ่ม – กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--บีโอไอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โรดโชว์จีนต้นเดือนหน้าจัดสัมมนาใหญ่ที่กวางโจว พร้อมดึงยักษ์ใหญ่กลุ่มแปรรูปยางและโทรคมนาคมจีนเข้าลงทุนในไทยเพิ่ม หลังแสดงความสนใจตั้งโรงงานผลิตยางแท่งและใช้ก๊าซธรรมชาติของไทยต่อยอดธุรกิจจีน นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า
ธ.ก.ส. ไฟเขียวปล่อยกู้ 5,000 ล้านบาท หนุนสถาบันเกษตรกรแปรรูปยางพารา – กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บอร์ด ธ.ก.ส. มีมติเห็นชอบปล่อยเงินกู้ให้ อ.ส.ย. 5,000 ล้านบาท ในโครงการสนับสนุนสถาบันเกษตรกรแปรรูปยางเพิ่มมูลค่า เพื่อแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ ลงนามในสัญญาเงินกู้แล้วที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรฯ เป็นประธานในพิธี นายเอ็นนู ซื่อสุวรรณ
ผู้จัดการ ธ.ก.ส. และ ผอ.องค์การสวนยาง ร่วมลงนามโครงการสนับสนุนสถาบันเกษตรกรแปรรูปยางเพิ่มมูลค่า เพื่อแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ – กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ผู้จัดการ ธ.ก.ส. และ ผอ.องค์การสวนยาง ร่วมลงนามโครงการสนับสนุนสถาบันเกษตรกรแปรรูปยางเพิ่มมูลค่า เพื่อแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา 14.00 น. ณ ห้องแกรนด์ฮออล์ 2
พัฒนาโฟมยางธรรมชาติหนุนวิจัยทำผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่ายางไทยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย(สกว.) – กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--สกว. นักวิจัย สกว.พัฒนาคุณภาพโฟมยางธรรมชาติ เน้นตั้งแต่กระบวนการเตรียมสารเคมีสร้างเครื่องบดสารราคาถูก เพื่อแปรรูปยางธรรมชาติเป็นผลิตภัณฑ์โฟมยางให้ได้มาตรฐาน พร้อมขานรับสร้างผลิตภัณฑ์จากยางธรรมชาติใหม่ๆ หนุนมูลค่าเพิ่มยางไทย โฟมยาง หรือยางฟองน้ำที่ทำจากยางธรรมชาติมีลักษณะเป็นรูพรุนใช้ทำผลิตภัณฑ์จำพวก เบาะนั่ง ที่นอน
พินิจตั้งเป้า GPP อีสานปี 47 ขยายตัว 10% ชูอาหารแปรรูป-ยาง-ผ้าทอ-ซอฟต์แวร์เป็นจุดขาย – กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--กระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีพินิจฯ เดินหน้างานส่งเสริมการลงทุนของคนไทยในภาคอีสาน ตั้งเป้าผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดของภาคอีสานปีนี้ต้องโตถึง 10% ชูอุตสาหกรรมอาหารแปรรูป ยาง ผ้าทอ ซอฟต์แวร์ มีศักยภาพสูง แต่ต้องนำความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนา โดยกระทรวงอุตสาหกรรมจะช่วยนักลงทุนด้านการตลาดและจะประสานให้ SMEs Bank
ไทยมีโอกาสเพิ่มการส่งออกยางธรรมชาติไปฮังการี – กรุงเทพ--30 มี.ค.--สำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ สำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศฯ ณ กรุงบูดาเปสต์ รายงานว่า บริษัท Taurus ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าและแปรรูปยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของฮังการี และปัจจุบัน บริษัท Michelin ฝรั่งเศสได้เข้ามาซื้อเป็นเจ้าของกิจการ ได้เริ่มมองหาแหล่งผลิตและส่งออกอื่นๆ โดยเฉพาะจากไทยและประเทศในอัฟริกา นอกเหนือจากเดิมที่ซื้อจากอินโดนีเซียเป็นส่วนใหญ่มาโดยตลอด