ข่าวประชาสัมพันธ์เอ็นเนอร์ยี่เอิร์ธ | newswit

มติผถห.EARTH ท่วมท้น 99.29% เทคะแนนเสียงออก PP หนุนกลุ่มผู้บริหารเดิมลุยธุรกิจต่อ เชื่อมั่นนำพาองค์กรแข็งแกร่ง – นอกจากนี้ยังได้พิจารณาอนุมัติหลักการในการออกใบสำคัญแสดงการใช้สิทธิ(Warrant) จำนวน 50% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว เพื่อเป็นการเพิ่มทุนให้บริษัทมีฐานทุนที่แข็งแกร่งและขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และชำระหนี้ตามสัญญาประนอมหนี้และยังได้อนุมัติลดทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 1,441,487,566 หุ้น โดยให้ลดทุนจดทะเบียนจากเดิม
EARTH เดินหน้า ประนอมหนี้เจ้าหนี้หุ้นกู้-ตั๋วแลกเงิน จ่ายดอกเบี้ยเต็มจำนวนหน้าตั๋ว – อนึ่ง บริษัทฯ อยู่ระหว่างการนำเสนอพิจารณาจ่ายคืนเงินต้น 5% ให้กับเจ้าหนี้ที่ได้ลงนามประนอมหนี้ดังกล่าว ซึ่งอยู่นอกเหนือสัญญาประนอมหนี้
ผถห.EARTH เพิ่มวาระพิเศษอนุมัติงบบริษัทฯ
ผถห.EARTH เพิ่มวาระพิเศษอนุมัติงบบริษัทฯ
100 ลบ.ฟ้องคดีต่อ ก.ล.ต.-ตลท.เปิดแผนธุรกิจลุยขายถ่านหินตลาดจีน-จับมือพันธมิตรอินโดฯเปิดเหมืองใหม่ยืนยันจะใช้หนี้เจ้าหนี้ Sep 2019
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอน – สำหรับการเปิดให้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ EARTH เป็นระยะเวลา 7 วันทำการก่อนที่จะมีผลเป็นการเพิกถอนหุ้นนั้น เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้คำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน แต่อย่างไรก็ดี เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังและมีความรอบคอบในการซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้ซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวด้วยบัญชี
EARTH น้อมรับมติของ ตลท. เชื่อใช้มาตรฐานเดียวกันเป็นเกณฑ์พิจารณาเพิกถอน
EARTH น้อมรับมติของ ตลท. เชื่อใช้มาตรฐานเดียวกันเป็นเกณฑ์พิจารณาเพิกถอน
บจ.อื่นเช่นกัน พร้อมเร่งดำเนินธุรกิจ หวังกลับมาเทรดอย่างภาคภูมิ ตอกย้ำธุรกิจยังเติบโต – บริษัทฯ Sep 2019
ก.ล.ต. รับฟังความเห็นจากผู้ลงทุน กรณีเกณฑ์เปิดซื้อขายหุ้น “SP” – ที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้รับหนังสือจากผู้ถือหุ้นของ EARTH จำนวนมากทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่กำหนดให้มีการเปิดซื้อขายหุ้นที่ขึ้นเครื่องหมาย SP โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นของ EARTH ที่เดินทางมาพบในครั้งนี้ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการที่จะมีการเปิดซื้อขายหุ้น EARTH โดยให้ข้อสังเกตและมีความเป็นห่วงในเรื่องของราคาหุ้น หากเปิดให้มีการซื้อขาย
ผถห.EARTH ผนึกกำลังเทคะแนนเสียงโหวตขอไม่เทรด 1 ก.ค.นี้ เล็งยื่นศาลปกครอง ขอคุ้มครองฉุกเฉิน – ทั้งนี้ในเดือนมิถุนายน 2562 บริษัทคาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินไตรมาส 3/2560 และงบปี 2560 จากนั้นจะทยอยส่งงบการเงินปี 2561 ให้กับตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามจากการที่ธุรกิจของ EARTH ยังมีอนาคต และทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส จึงทำให้คาดว่าในไตรมาส 1-2 ของปี 2563 จะยื่นขอปลดเครื่องหมาย SP ให้หุ้นกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ
บอร์ด EARTH ชงผู้ถือหุ้นขอยกเว้นเปิดเทรดหุ้นชั่วคราว 1 ก.ค.นี้ – ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2562 ในวันที่ 17 พ.ค.2562 โดยประธานฯ เสนอให้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุนที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2562 (Record Date) ในวันที่ 17 เม.ย.2562 เพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้นในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่
ก.ล.ต. ชี้ประเด็นกรณีกรรมการ EARTH – สำนักงานขอเรียนว่า บุคคลทั้ง 11 ราย เป็นบุคคลที่ถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน) กล่าวโทษและโดยผลของกฎหมายบุคคลที่ถูกกล่าวโทษเข้าข่ายขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัท ซึ่งขณะนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ก็ยังไม่ได้จดทะเบียนรับบุคคลดังกล่าวเข้าเป็นกรรมการ ทั้งนี้
ผถห.EARTH รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว โหวตรับ11 อดีตผู้บริหารกลับมาทำงาน การันตีมูลค่ายุติธรรมเหมืองถ่านหินจากผู้ประเมินอิสระทั้ง 2 แห่ง ที่อินโดฯ – 1.นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ 2.นายขจรพงศ์ คำดี 3.นายธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ 4.นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ 5.นายพิพรรธ พิหเคนทร์ 6.นายพิบูล พิหเคนทร์ 7.นางสาวกาญจนา จักรวิจิตโสภณ 8.นายสมเกียรติ ศุขเทวา 9.นายสุริยาภรณ์ บุญชัย 10.นายเอกนฤน ธรรมมารักษ์ 11.นายธงชัย วัฒนาโสภณวงศ์
ผถห. EARTH ร้อง DSI ขอความเป็นธรรมให้
ผถห. EARTH ร้อง DSI ขอความเป็นธรรมให้
11 อดีต ผบห. เชื่อไม่มีพฤติกรรมสร้างเจ้าหนี้เทียม / 13 มี.ค.นี้ จะเสนอวาระพิเศษให้กลับมาบริหารงานต่อ – Mar 2019
EARTHแจงไม่ได้โอนเงินจากไทยไปยังบริษัทลูกที่จีน เผยมีมติยกเลิกโอนเงินออกไปจีน ตั้งแต่ 19 ธ.ค.61 ระบุได้แจ้งผู้ถือหุ้นรับทราบแล้วและไม่มีข้อขัดแย้งใดๆ – บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทได้มีมติคณะกรรมการของบริษัทครั้งที่ 4/2561 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ให้ยกเลิกการโอนเงินไปที่บริษัท กวางตง เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่จดทะเบียนในประเทศจีน และให้นำเงินจำนวนนี้มาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยแทน
ผู้ถือหุ้น EARTH นัดรวมตัวทวงคำตอบ ก.ล.ต. วันที่ 8 ก.พ.นี้ – ทั้งนี้เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย EARTH ได้ทำหนังสือถึงสำนักงาน ก.ล.ต.ขอให้ชี้แจง 4 เรื่องดังนี้ คือ 1.ให้ก.ล.ต.ชี้แจงเกี่ยวกับการ กล่าวโทษและปลดกรรมการฯ EARTH กรณีสร้างหนี้เทียม โดยเปรียบเทียบ กรณีผู้ถือหุ้น EARTH ฟ้องคดีอาญาผู้บริหารแบงก์กรุงไทย เบิกความเท็จต่อศาลว่าธนาคารธนชาต เปิดเผยข้อมูล EARTH ให้ผู้บริหารแบงก์กรุงไทย เป็นเหตุให้
EARTH โชว์ผลประเมินมูลค่าเหมือง
EARTH โชว์ผลประเมินมูลค่าเหมือง
EHM-JAB สูงกว่าราคาทุนที่ซื้อมา ชี้หากขุดสำรวจเพิ่มจะพบปริมาณถ่านหินอีก หนุนมูลค่าทรัพย์สินพุ่ง – นายสาวิน Feb 2019
EARTH ขอทวงบัลลังก์แชมป์ในไทยคืน
EARTH ขอทวงบัลลังก์แชมป์ในไทยคืน
นำเข้าถ่านหินล็อตแรก 6 หมื่นตัน รองรับออเดอร์จากลูกค้าเก่า-ใหม่ – นายสาวิน จินดากุล Jan 2019
ผถห.EARTH เข้าพบผู้บริหาร เคลียร์ทุกประเด็นคาใจ พร้อมร่วมกอบกู้ธุรกิจ/รอหุ้นกลับมาเทรด – โดยผู้บริหารบริษัทฯ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอกลุ่มธนาคารประชุมเกี่ยวกับกระบวนการควบคุมการเงินและกระแสเงินสด (Cash Monitoring) ให้แล้วเสร็จ ซึ่งหากกลุ่มธนาคารเรียกเข้าร่วมประชุม บริษัทฯ ก็พร้อมร่วมประชุมเพื่อรับฟังกระบวนการต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าโดยเร็วตามแผนที่ได้แจ้งไว้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561
ผถห.EARTH เข้าพบผู้บริหาร เคลียร์ทุกประเด็นคาใจ พร้อมร่วมกอบกู้ธุรกิจ/รอหุ้นกลับมาเทรด – โดยผู้บริหารบริษัทฯ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอกลุ่มธนาคารประชุมเกี่ยวกับกระบวนการควบคุมการเงินและกระแสเงินสด (Cash Monitoring) ให้แล้วเสร็จ ซึ่งหากกลุ่มธนาคารเรียกเข้าร่วมประชุม บริษัทฯ ก็พร้อมร่วมประชุมเพื่อรับฟังกระบวนการต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าโดยเร็วตามแผนที่ได้แจ้งไว้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561
EY ผู้ทำแผนฟื้นฟูฯ EARTH สรุปผลตรวจสอบ เหมืองถ่านหิน 2 แห่งในอินโดฯ มีอยู่จริง/ถูกต้องตามกฎหมาย รวมปริมาณสำรองถ่านหิน 200 กว่าล้านตัน – จากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว ผู้ทำแผนขอเรียนสรุปข้อมูลที่ได้รับจากที่ปรึกษากฎหมายในอินโดนีเซีย โดยที่ปรึกษากฎหมายของผู้ทำแผน ได้ว่าจ้างบริษัท เอบีเอ็นอาร์ (ABNR Counsellors at Law) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษากฎหมายในประเทศอินโดนีเซีย
บอร์ด EARTH อนุมัติชำระคืนเงินผู้ถือหุ้นกู้บางส่วนรวม 29.9 ลบ. – หุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2558 ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2560 ใบละไม่เกิน 300,000 บาท มีจำนวน 37 ราย จำนวนเงินจ่ายคืนทั้งสิ้น 8,100,000 บาท จ่ายคืนเต็มจำนวน กำหนดชำระคืนในวันที่ 25 ธันวาคม 2561 หุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2559 ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2562 ใบละไม่เกิน 300,000 บาท มีจำนวน 97 ราย จำนวนเงินจ่ายคืนทั้งสิ้น 21,800,000 บาท จ่ายคืนเต็มจำนวน กำหนดชำระคืนในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562
กรุงไทยชี้แจงการเป็นกรรมการเอิร์ธ – ทั้งนี้ ธนาคารขอเรียนเพิ่มเติมว่า ธนาคารเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกับผู้ถือหุ้นกู้ ผู้ถือตั๋วแลกเงิน และเจ้าหนี้สถาบันการเงินอื่นๆ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารได้ดำเนินการทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญากับบมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูกิจการ โดยธนาคารได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นคดีอาญากับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 แล้ว
กรุงไทยปฏิเสธเป็นกรรมการเอิร์ธ – ธนาคารกรุงไทย ขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตัวแทนจากธนาคารไม่ได้เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามและธนาคารไม่ได้เสนอ นายนพรัตน์ อาจคงหาญ เป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ตามที่ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด ทั้งนี้ ธนาคารเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกับผู้ถือหุ้นกู้ ผู้ถือตั๋วแลกเงิน และเจ้าหนี้สถาบันการเงินอื่นๆ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
ก.ล.ต. ไม่ผ่อนผัน EARTH ขยายเวลาส่งรายงาน special audit และจะพิจารณาการทำหน้าที่ของผู้บริหาร – ตามที่ ก.ล.ต. มีคำสั่งให้ EARTH จัดให้มีการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) เกี่ยวกับการทำรายการจ่ายเงินล่วงหน้าค่าสินค้า และค่าจองสิทธิในการซื้อสินค้า โดยให้ EARTH นำส่งรายงานผล special auditต่อ ก.ล.ต. ภายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 และให้เปิดเผยรายงานดังกล่าวผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อมา EARTH
บลจ.วรรณ แจงผลตอบแทน ONE-HYPER
บลจ.วรรณ แจงผลตอบแทน ONE-HYPER
เฉลี่ย 2.5-2.6% ต่อปี พร้อมยกเว้นเรียกค่าธรรมเนียมทะเบียนกองทุน ลดค่าใช้จ่าย เพื่อผลประโยชน์ผู้ถือหน่วย – นายพจน์ Jul 2017
ก.ล.ต. สั่ง EARTH จัดให้มีผู้สอบบัญชีตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ – EARTH เปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2560 ว่า ได้ผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน และค้างชำระหนี้สถาบันการเงิน ซึ่งทำให้เข้าเงื่อนไขผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ และมีหนี้สินที่คาดว่าจะไม่สามารถชำระหนี้ได้ภายในเดือนมิถุนายน 2560 ซึ่งรวมมูลหนี้ทั้งหมดได้ประมาณ 7,000 ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 20 ของสินทรัพย์รวมทั้งหมด โดย EARTH ระบุว่า
กรุงไทยยัน EARTH ส่งผลกระทบต่อธนาคารน้อย – นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ในฐานะเจ้าหนี้รายหนึ่งของ EARTH เปิดเผยว่า EARTH เป็นผู้ประกอบการธุรกิจถ่านหินรายใหญ่รายหนึ่งของประเทศ มีฐานลูกค้าในหลายประเทศ และที่ผ่านมาธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง EARTH ได้แสดงเจตนารมณ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้น หาก EARTH มีการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ธนาคารก็พร้อมที่จะให้การดูแล และคาดว่าปัญหาน่าจะคลี่คลายได้ในที่สุด
ภาพข่าว: EARTH พื้นฐานแกร่ง อนาคตสดใส
ภาพข่าว: EARTH พื้นฐานแกร่ง อนาคตสดใส
ผู้ถือหุ้นใหญ่สามัคคี – May 2017
EARTH แจง!Q1 หากไม่นับขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนจะมีกำไร
EARTH แจง!Q1 หากไม่นับขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนจะมีกำไร
272.47 ลบ. สตาร์ทยอดขายโค้งแรก นำร่องไปแล้วกว่า 7,860 ลบ. ตีปีกรับออเดอร์ทะลัก/ราคาถ่านหินพุ่ง ดันรายได้ปี”60 แตะ 3 May 2017