ข่าวประชาสัมพันธ์เอ็นจีโอ | newswit

Mercy Ships เปิดตัว “Global Mercy” เรือพยาบาลเอ็นจีโอขนาดใหญ่ที่สุดในโลก – Mercy Ships เผยภาพการก่อสร้าง “Global Mercy” เรือพยาบาลเอ็นจีโอลำใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีแผนออกเดินทางไปยังทวีปแอฟริกาในช่วงปลายปี 2564 ทั้งนี้ Mercy Ships เป็นองค์กรระดับโลกที่เกิดขึ้นจากแรงศรัทธา โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้บริจาคและอาสาสมัคร และให้บริการรักษาผู้ป่วยด้วยการผ่าตัดมาตรฐานระดับโลกโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมานานกว่า 40 ปีแล้วโรซา วิตเทกเกอร์
Laserfiche จับมือ Fujitsu Australia สนับสนุนเอ็นจีโอ หน่วยงานรัฐ องค์กรการศึกษา และองค์กรสุขภาพ ด้วยโซลูชันรองรับการทำงานผ่านระบบดิจิทัลช่วงโควิด-19 – “วิกฤตโควิด-19 เป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงต่อการให้บริการของภาครัฐและชุมชนต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค” Sean Tang รองประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท Laserfiche กล่าว “Laserfiche ร่วมมือกับ Fujitsu ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยให้องค์กรที่อยู่แนวหน้าในการรับมือกับวิกฤตครั้งนี้
การประชุมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
การประชุมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
CSR Asia Summit 2019 มีขึ้นในกรุงเทพ – ตัวแทนกว่า 400 คนในด้านความยั่งยืนและผู้เชี่ยวชาญด้านซัพพลายเชนทั่วภูมิภาคเ Sep 2019
ตัวแทนจาก National Geographic
ตัวแทนจาก National Geographic
Society และ Campaign for Nature จับมือนานาชาติผลักดันแผนอนุรักษ์ธรรมชาติระดับโลก – เหลือเวลาอีกเพียง 18 Apr 2019
ฟอร์ดผนึกกำลังองค์กรเพื่อสังคมพลิกโฉมโรงเรียนเก่าเป็น
ฟอร์ดผนึกกำลังองค์กรเพื่อสังคมพลิกโฉมโรงเรียนเก่าเป็น
“ศูนย์การเรียนรู้ฟอร์ดเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม” แห่งแรกในเอเชีย แปซิฟิก – มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ หรือ Jan 2019
Society for Threatened Peoples เรียกร้องนานาชาติหยุดจำกัดเสรีภาพขององค์กรเอ็นจีโอ – นายโวล์ฟกัง เมยร์ ประธาน STP International จากเขตปกครองตนเองเซาท์ไทรอลทางตอนเหนือของอิตาลี กล่าวว่า "เรามุ่งให้การสนับสนุนผู้ที่เป็นเสียงส่วนน้อยในสหประชาชาติมาเป็นเวลา 25 ปีแล้ว ถ้าไม่มีใครฟังเสียงของพวกเราอีกต่อไป ก็เท่ากับว่าสหประชาชาติหมดสิ้นความน่าเชื่อถือ" ทั้งนี้ จีนได้เรียกร้องให้มีตรวจสอบนายดอลกุน อิซา ชาวอุยกูร์ที่เป็นสมาชิกของ
เกษตรกรราชบุรีเดือด จวกเอ็นจีโอบิดเบือนข้อมูลพาราควอต
เกษตรกรราชบุรีเดือด จวกเอ็นจีโอบิดเบือนข้อมูลพาราควอต
ท้าชนหลักฐานปลอดสารตกค้างในพืชผลการเกษตร นัดรวมพลฟังผลแบน-ไม่แบนพาราควอต ที่กระทรวงอุตฯ 23 พ.ค.นี้ – นายสุชัช May 2018
EEC ร่วมเวทีเสวนา รับฟังความเห็นจากผู้แทนเขตพื้นที่
EEC ร่วมเวทีเสวนา รับฟังความเห็นจากผู้แทนเขตพื้นที่
3 จังหวัด – ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC กล่าวว่า Oct 2017
เอ็นจีโอ และเครือข่ายเยาวชน ยื่นดอกไม้ชื่นชม
เอ็นจีโอ และเครือข่ายเยาวชน ยื่นดอกไม้ชื่นชม
กสทช .ในการบังคับใช้กฎหมาย ปิดกั้นเว็บพนันออนไลน์ช่วยคุ้มครองเด็กและเยาวชน – เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 May 2017
สปสช.ตั้งคณะทำงานประสานเครือข่ายเอดส์
สปสช.ตั้งคณะทำงานประสานเครือข่ายเอดส์
เดินหน้าป้องกันเอชไอวี หลัง ม.44 ปลดล็อก – นายนิมิตร์ เทียนอุดม ผู้อำนวยการมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ เปิดเผยว่า Nov 2016
นักรณรงค์ต่อต้านบุหรี่ ระบุบุหรี่ไร้ควันอันตรายน้อยกว่าบุหรี่เผาไหม้แบบปกติ ชี้เอ็นจีโอด้านสาธารณสุขไร้ความรับผิดชอบ สร้างความเชื่อผิดๆ –
เวนคืนไม่เคยทำลายรากเหง้าวัฒนธรรม อย่าอ้างส่งเดช – เวนคืนคือความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ การเวนคืนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะการพัฒนาความเจริญต่างๆ จำเป็นต้องมีการตัดถนน สร้างทางด่วน บ่อบำบัดน้ำเสีย สนามบิน คลองประปา และคลองชลประทาน ฯลฯ โดยรัฐบาลทำการการเวนคืนเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวม ไม่ได้มีใครตั้งใจที่จะเวนคืนไปเพื่อทิ้งไว้โดยไม่ใช่ประโยชน์ หรือตั้งใจรังแกประชาชน แต่เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม เช่น
HCL Foundation ทุ่มเงินพันล้านรูปีเพื่อสนับสนุนองค์กรเอ็นจีโอในอินเดีย – ร่วมแสดงความยินดีกับองค์กรเอ็นจีโอ 6 แห่งที่ผ่านเข้ารอบ จากองค์กรกว่า 400 แห่งทั่วอินเดีย องค์กรเอ็นจีโอหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกจะคว้าเงินสนับสนุน 50 ล้านรูปี HCL Foundation ประกาศเปิดตัวโครงการ "HCL Grant" เพื่อให้การสนับสนุนองค์กรเอ็นจีโอและบรรดาผู้นำทางสังคมที่ดำเนินโครงการต่างๆในการยกระดับและพัฒนาประเทศ โดยจะมีการทุ่มเงิน 1 พันล้านรูปีในโครงการนี้ตลอดระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า
ดุสิตโพลเผยประชาชนหวัง สธ. พัฒนาการเข้าถึงบริการแพทย์
ดุสิตโพลเผยประชาชนหวัง สธ. พัฒนาการเข้าถึงบริการแพทย์
เน้นสร้างนโยบายโปร่งใส เป็นอิสระจากเอ็นจีโอ พร้อมสนับสนุนให้งบประมาณของ สสส. อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐ – Jan 2016
ฟิลลิป มอร์ริส โต้เอ็นจีโอบุหรี่ หยุดแทรกแซงคดีภาษี – “สิ่งที่กลุ่มรณรงค์ต่อต้านบุหรี่ทำ คือ การนำข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงมาปะติดปะต่อ โดยข้อมูลเกี่ยวกับการนำเข้าของบริษัทได้รับการตรวจสอบทั้งจากหน่วยงานราชการไทยเองและหน่วยงานระหว่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญและอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบเรื่องราคาศุลกากร โดยหน่วยงานเหล่านี้ได้มีข้อสรุปว่าบริษัทไม่ได้มีการกระทำผิดใดๆ
เอ็นจีโอและภาควิชาการ ผนึกกำลัง จัดเวทีเสวนา “ทบทวน 10 ปี นโยบายการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่ไม่มีสัญชาติไทยและก้าวต่อไปสู่การศึกษาเพื่อปวงชน” – วันนี้ ( 7 ก.ค. 2557) ที่โรงแรมแมนดาริน กรุงเทพมหานคร มีการประชุมเสวนา "ทบทวน 10 ปี นโยบายการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่ไม่มีสัญชาติไทยและก้าวต่อไปสู่การศึกษาเพื่อปวงชน" ซึ่งจัดขึ้นโดยเครือข่ายองค์กรที่ทำงานด้านประชากรข้ามชาติ (MWG) องค์การ Save the children international องค์การ
ฟิลลิป มอร์ริส ชี้แจงประเด็นร่างกฎหมายคุมยาสูบและคดีภาษี – นายทรอย ม้อดลิน ผู้อำนวยการฝ่ายบรรษัทสัมพันธ์ของ ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด กล่าวว่า “หากดูจากกรณีคดีความด้านศุลกากรเมื่อปี 2549 ซึ่งได้รับการตรวจสอบจากหลายองค์กรทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ผู้เชี่ยวชาญและมีอำนาจในการตัดสินและแก้ไขปัญหาด้านศุลกากรได้มีคำตัดสินอย่างชัดเจนว่าบริษัทไม่ได้มีการกระทำการใดๆ ที่ไม่ผิดกฎหมาย ฉะนั้น
State Bank of India เชิญชวนหนุ่มสาวชาวอินเดียเข้าร่วมโครงการพัฒนาชนบท – บาห์รัต วินิตย์ เจ้าของปริญญาสาขาวิศวกรรมศาสตร์และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ เคยทำงานอยู่ในแวดวงไอทีที่บังกาลอร์ แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เขาได้ตัดสินใจพักงานและสมัครเข้าร่วมโครงการกลุ่มความร่วมมือ Youth for India ของ State Bank of India (SBI) ซึ่งเป็นโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่ดำเนินการโดย SBI ร่วมกับองค์กรเอ็นจีโอชั้นนำหลายแห่ง (โลโก้:
ร้านค้าปลีกพัทยาต้านร่างพ.ร.บ. ควบคุมยาสูบ โต้เอ็นจีโออย่าลักไก่ หวั่นกระทบรายได้เศรษฐกิจรากหญ้า ย้ำร่างฯ ไม่มีความเร่งด่วน วอนคสช.พิจารณายกเลิก – ผู้ประกอบการร้านค้าขนาดเล็กแห่งหนึ่งในเขตพัทยาใต้ กล่าวว่า “ติดตามข่าวร่าง พ.ร.บ. ควบคุมยาสูบมาตลอดและทราบว่าทางหน่วยงานเอ็นจีโอเขากำลังพยายามเร่งเสนอให้กับคสช.อนุมัติ ร้านค้ามีความกังวลมาก เพราะมีข้อห้ามใหม่ๆ ที่จะกระทบการค้าและรายได้ของเราอย่างแน่นอน
คนอุบลฯร่วมผลักดัน ทีวีดิจิตอลชุมชน
คนอุบลฯร่วมผลักดัน ทีวีดิจิตอลชุมชน
ต้นแบบ – มูลนิธิสื่อสร้างสุขจัด “เวทีเตรียมความพร้อม ทีวีดิจิตอลชุมชน” ณ ห้องทับทิมสยาม 4 ชั้น 5 Apr 2014
ผู้นำทางจิตวิญญาณจากทั่วโลกร้องขอเสรีภาพในการนับถือศาสนาและยุติการนับถือศาสนาแบบสุดโต่ง – ผู้แทนราว 500 คนจาก 26 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยผู้นำทางจิตวิญญาณจากนานาชาติ นักการเมือง เจ้าหน้าที่รัฐ คณะทูตานุทูต นักวิชาการ และผู้แทนจากองค์กรเอ็นจีโอต่างๆ ได้มารวมตัวกันในการประชุมครั้งสำคัญ นอกจากนั้นการประชุมครั้งนี้ยังได้รับสาส์นสนับสนุนจากบุคคลสำคัญหลายท่าน ได้แก่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 องค์ดาไลลามะ อาร์ชบิชอปแห่งยอร์ก อาร์ชบิชอปแห่งเวลส์ วาติกัน รวมถึงนายกรัฐมนตรีเดวิด
เครือข่ายองค์กรที่ทำงานด้านประชากรข้ามชาติจัดแถลงเปิดสถานการณ์เด่นแรงงานข้ามชาติ พบหลายประเด็นยังเป็นปัญหา เอ็นจีโอด้านเด็กระบุมีเด็กข้ามชาติ 99 เปอร์เซ็นต์อยู่ในไทยอย่างไม่ถูกกฎหมายและต้องตกเป็นเหยื่อของกระบวนการค้ามนุษย์ – ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เครือข่ายองค์กรที่ทำงานด้านประชากรข้ามชาติร่วมกับ จัดงานแถลงข่าวเนื่องในวันแรงงานข้ามชาติสากล“เปิดสถานการณ์เด่นเกี่ยวกับแรงงานข้ามชาติและครอบครัวในพ.ศ. 2556”MIGRATION “IS NOT” CRIME
เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน – มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน จะมอบเงินช่วยเหลือก้อนแรกจำนวน 100,000 ดอลลาร์ แก่องค์กร Save the Children และสมทบเงินบริจาคให้กับองค์กรเอ็นจีโอต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยสามารถโอนเงินไปยังฟิลิปปินส์โดยไม่เสียค่าค่าธรรมเนียม* ได้ที่ตัวแทนผู้ให้บริการ และทางเว็บไซต์ WesternUnion.com ในประเทศที่เข้าร่วมโครงการเดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (The Western Union Company)
“ตื่นเถิดชาวไทย อย่ามัวหลับใหลลุ่มหลง” “ชาติจะเรืองดำรง ก็เพราะเราทั้งหลาย” – กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--นิตยสาร a day นิตยสาร ‘a day’(อะเดย์) นำโดย บก.นักปั่นเอ็นจีโอ “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” พร้อมด้วย ‘กรุงเทพมหานคร’ นำโดย ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกกรุงเทพฯ “ตรีดาว อภัยวงศ์” และ บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย ผู้จัดการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร “นันทิวัต ธรรมหทัย” ร่วมด้วยพันธมิตรสมาคมและชมรมจักรยานต่างๆ
เอ็นจีโอ “ก้อง” ชวนปั่น...ดันประเทศไทยสู่ ‘มหานครจักยาน’ – กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--นิตยสาร a day เอ็นจีโอตัวยง “ก้อง-ทรงกลด บางยี่ขัน” บก.บห.นิตยสาร ‘อะเดย์’ ขอประกาศนัดรวมตัวนักปั่นชาวไทย เจอกันทริปพิเศษ ปั่น...ดันประเทศไทยก้าวสู่ “มหานครจักรยาน” เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ นักปั่นพร้อมจักรยานคู่ใจเจอกัน 6 โมงเช้า ที่ท้องสนามหลวง เตรียมสนุกกับเส้นทางปั่นที่คนจักรยานฝันถึง ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือ Tree Planet และเอ็นจีโอ ชวนคนร่วมปลูกต้นไม้ทั่วโลก – กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือ Tree Planet เดินหน้าลดโลกร้อน ร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติ(UN) องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) และอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการแปรสภาพเป็นทะเลทราย (UNCCD) เปิดตัวเกมส์ Tree Planet Season II ชวนคนทั่วโลกปลูกต้นไม้ออนไลน์ก่อนนำปลูกจริง ตั้งเป้า 1,000 ล้านต้นภายในปี 2020
เอ็นจีโอคาดอาจถอนตัวจากผู้สมัครรองเลขาธิการสปสช. ชี้ไม่มั่นใจกระบวนการคัดเลือก – กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--เครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการ น.ส.สุรีรัตน์ คาดอาจถอนตัวผู้สมัครรองเลขาธิการสปสช. หากมีการเลื่อนสัมภาษณ์ครั้งที่ 3 แจงไม่สบายใจกระบวนการคัดเลือก หลังสปสช.เลื่อนสัมภาษณ์ 2 ครั้ง จึงไม่มั่นใจว่ากระบวนการคัดเลือกจะมีความโปร่งใส นางสาวสุรีรัตน์ ตรีมรรคา ผู้สมัครตำแหน่งรองเลขาธิการสปสช. เปิดเผยว่า
ภาพข่าว: “ดูเร็กซ์” ร่วมมือรัฐและเอ็นจีโอ บริการตรวจ HIV ในวันเอดส์โลก – กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--โฟร์ฮันเดรท บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงยางอนามัย “ดูเร็กซ์” ร่วมมือกับทางภาครัฐ จัดให้มีบูธเพื่อตรวจเลือดหาเชื้อ HIV นอกสถานที่ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการจัดโครงการรณรงค์โครงการ “ตรวจเพื่อก้าวต่อ...” รณรงค์ตรวจเลือดโดยสมัครใจช่วงวันเอดส์โลก เพื่อให้คนรุ่นใหม่ปลอดภัยจากเชื้อเอชไอวีอย่างแท้จริง ณ
“ดูเร็กซ์” ร่วมมือรัฐและเอ็นจีโอ จัดบริการตรวจ HIV นอกสถานที่ รณรงค์ให้คนไทย “ตรวจเพื่อก้าวต่อ...” ในวันเอดส์โลก – กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--โฟร์ฮันเดรท ดูเร็กซ์ สนับสนุนโครงการ รณรงค์ให้คนไทย “ตรวจเพื่อก้าวต่อ...” ในวันเอดส์โลก พร้อมแจกถุงยางอนามัย 10,000 ชิ้น ด้านกระทรวงสาธารณสุขแจ้ง ประชาชนใช้สิทธิประกันสังคมตรวจเลือดได้ปีละ 2 ครั้ง ทั้งมีสายด่วน 1663 ให้คำปรึกษาทุกวัน