ข่าวประชาสัมพันธ์เหรียญกษาปณ์ | newswit

โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญรุ่นใหม่ ประทับพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 – วันนี้ที่โรงผลิตเหรียญกษาปณ์ในเมืองวินนิเพก รัฐแมนิโทบา โรงกษาปณ์แคนาดา ( Royal Canadian Mint) ได้เริ่มต้นศักราชใหม่แห่งประวัติศาสตร์เหรียญของแคนาดา โดยมารี เลอเมย์ (Marie Lemay) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงกษาปณ์แคนาดา ได้เปิดตัวและเริ่มนำเหรียญหมุนเวียนเหรียญแคนาดาชุดแรกที่มีพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เฉลิมพระเกียรติชุดใหม่ น้อมรำลึกแด่พระชนม์ชีพและรัชสมัยแห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 – เปิดตัวคอลเลกชันเหรียญโลหะมีค่าที่งามวิจิตร เพื่อเป็นที่ระลึกแด่พระชนม์ชีพและสิ่งอันเป็นมรดกของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเป็นพระราชินีและพระประมุขแห่งรัฐของแคนาดาเป็นเวลา 70 ปี เหรียญเงิน ทอง และทองคำขาวในคอลเลกชันดังกล่าวนี้ย้อนระลึกประวัติศาสตร์ระยะเวลาเจ็ดทศวรรษ
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ทองคำแท้ชุดแรกที่ผลิตโดยจัดหาจากเหมืองแห่งเดียว – เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นในด้านความโปร่งใสของแหล่งที่มาเบื้องหลังโลหะมีค่า และเพื่อแสดงศักยภาพในการสกัดที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง โรงกษาปณ์แคนาดาจึงได้เปิดตัวเหรียญทองคำแท้เหรียญแรกที่มาจากเหมืองเพียงแห่งเดียว โดยในปี 2565 นี้ เหรียญทองคำสลักลายใบเมเปิ้ล ราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ น้ำหนัก 1 ออนซ์ ที่ทำจากทองคำแท้ความบริสุทธิ์ 99.99% นี้
โรงกษาปณ์แคนาดาและธนาคารกลางบาร์เบโดส คว้ารางวัลสมาคมเงินตราสากลประจำปี 2565 ในหมวดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกหรือเหรียญหมุนเวียนขั้นทดสอบ – "โรงกษาปณ์แคนาดามุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งศาสตร์และศิลป์ในการผลิตเหรียญ ไม่ใช่แค่สำหรับแคนาดาหรือชาวแคนาดาเท่านั้น แต่ยังเพื่อประโยชน์ของแวดวงสกุลเงินทั่วโลก" คุณมารี เลอเมย์ (Marie Lemay) ประธานและซีอีโอโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "การได้รับยกย่องจาก IACA
โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญ 2 ดอลลาร์ ฉลองครบรอบ 100 ปีการค้นพบอินซูลิน – "การค้นพบอินซูลินโดยชาวแคนาดาในปี 1921 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ได้รับรางวัลโนเบล ถือเป็นการค้นพบทางการแพทย์ครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในศตวรรษที่ 20 โดยได้ช่วยชีวิตผู้คนหลายล้านคนทั้งในแคนาดาและทั่วโลก" Chrystia Freeland รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการคลังกล่าว "เมื่อเดือนก่อนรัฐสภาได้ผ่านกฎหมายการกำหนดกรอบการทำงานแห่งชาติด้านโรคเบาหวาน
โรงกษาปณ์สหราชอาณาจักรเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ ดึงวง The Who ปรากฏตัวบนหน้าเหรียญ – เหรียญเชิดชูเกียรติของวง The Who เป็นผลงานที่ 4 ในชุดเหรียญสะสม "Music Legends" ของโรงกษาปณ์สหราชอาณาจักร ถัดจากวง Queen, Elton John และ David Bowie ดีไซน์ของเหรียญรุ่นนี้ประกอบด้วยสัญลักษณ์อันเป็นที่โดดเด่นจากการแสดงดนตรีของทางวง ไม่ว่าจะเป็นธงชาติอังกฤษ โลโก้ Mod และกีตาร์ Rickenbacker เมื่อรวมกันแล้ว
สินค้าแนะนำจากกรมธนารักษ์!!! การ์ดแสดงความยินดีบรรจุเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
สินค้าแนะนำจากกรมธนารักษ์!!! การ์ดแสดงความยินดีบรรจุเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
– การ์ดแสดงความยินดีลายสายรุ้งบรรจุเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ Apr 2020
แสตมป์และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
แสตมป์และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก
เจมส์ บอนด์ 007 – แสตมป์ออกมาทั้งหมด 6 ดวง นำนักแสดงผู้เคยสวมบทบาทเจมส์ บอนด์ ทั้ง ฌอห์ณ คอนเนอรี่, จอร์จ Mar 2020
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ พลิกวงการด้วยผลงานเหรียญทรงเพชรสมจริง – อีกผลงานที่ล้ำหน้าไม่แพ้กันนั้นมาจากเหรียญชุด R&D Lab Collection ของโรงกษาปณ์แคนาดา นั่นคือเหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 2 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Multilayered Polar Bear ซึ่งนำดีไซน์หมีโพลาร์บนเหรียญ 2 ดอลลาร์ของเบรนท์ ทาวน์เซนด์ ที่อยู่ในระบบหมุนเวียนไปออกแบบใหม่ โดยมีการสลักลวดลายเป็นชั้น ๆ แยกกัน
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา – “กว่า 40 ปีที่ผ่านมา เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำของโรงกษาปณ์แคนาดา ได้เข้ามานำอุตสาหกรรมโลหะมีค่าของโลก ด้วยการกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับความบริสุทธิ์และความปลอดภัยของเหรียญกษาปณ์ทองคำ” คุณมารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว “เราภูมิใจที่ได้สร้างเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำแท้ 99.999% รุ่นพิเศษหนัก 10 กิโลกรัม
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ ฉลองครบรอบ 75 ปีของการปลดปล่อยเนเธอร์แลนด์ – ทางโรงกษาปณ์มีความตั้งใจในการจุดประกายให้ผู้คนหันมาสะสมเหรียญกันมากขึ้น จึงได้เปิดตัวชุดเหรียญ 2020 5-Coin Numis-Tastic Set โดยเป็นชุดเหรียญหมุนเวียน 25 เซนต์เพื่อเป็นความรู้ และเหรียญแต่ละชิ้นมีผิวสัมผัสแตกต่างกันไป ได้แก่ประเภท Brilliant Uncirculated, Proof, Matte Proof, Reverse Proof และ Specimen เหรียญแต่ละชิ้นสะท้อนให้เห็นผิวสัมผัสแบบต่าง ๆ
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เงินรุ่นใหม่ ฉลองครบรอบ 75 ปีวันชัยในทวีปยุโรป – ภาพเค้าโครงทหารอากาศบนเหรียญเงินขัดเงาประจำปี 2020 ที่กล่าวถึงข้างต้นนั้น ยังได้ปรากฏให้เห็นบนเหรียญทองคำ 14 กะรัตราคาหน้าเหรียญ 100 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น 75th Anniversary of V-E Day ด้วย โดยบนเหรียญนี้มีการสลักลวดลายทหารอากาศลงไปด้วย ออกแบบโดยศิลปินจากเมืองกวัฟล์ของรัฐออนแทรีโออย่างลอรี แม็กกอว์ เพื่อสดุดีกองทัพอากาศแคนาดา (RCAF)
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ “Little Iron Horse” โดดเด่นด้วยสีดำและทอง – นอกจากนี้ ทางโรงกษาปณ์ยังขอปฏิบัติภารกิจตะลุยดาว ด้วยเหรียญกษาปณ์ราคาหน้าเหรียญ 25 เซนต์ประจำปี 2019 รุ่น First Canadian in Space ผลงานเหรียญโลหะผสมสามชนิดครั้งแรกที่มีขึ้นเพื่อยกย่องเที่ยวบินครั้งประวัติศาสตร์เมื่อปี 1984 ของมาร์ค การ์โน (Marc Garneau) บนยานอวกาศ Challenger ตัวเหรียญมีการไล่สีเป็นชั้น ๆ เพื่อแสดงให้เห็นชั้นบรรยากาศของโลก
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ดีไซน์ดอกป๊อปปี้ – เหรียญกษาปณ์อีกรุ่นที่มีขึ้นเพื่อเชิดชูทหารผู้กล้าของแคนาดา ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Lest We Forget ผลงานการออกแบบของผู้เป็นศิลปินอย่างเคอร์รี เวลเลอร์ ซึ่งได้วางดอกป๊อปปี้ทำจากแก้วมูราโน่ลงบนผื้นผิวลายทุ่งดอกป๊อปปี้ ไขว้เครื่องหมายกากบาทประทับข้อความอันเหนือกาลเวลาอย่าง "LEST WE FORGET – N'OUBLIONS JAMAIS"
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ “Pulsating Maple Leaf” – เหรียญกษาปณ์อีกรุ่นที่มีความพิเศษไม่แพ้กันคือเหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ประจำปี 2020 รุ่น Real Shapes: The Common Loon โดยเป็นครั้งแรกที่ดีไซน์รูปนกลูนอันเป็นสัญลักษณ์ประจำเหรียญหมุนเวียน 1 ดอลลาร์ของแคนาดา ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินชื่อโรเบิร์ต-ราล์ฟ คาร์ไมเคิล นั้นได้สละรูปแบบเหรียญทรงกลม ส่งผลให้เหรียญเงินแท้ชุบทองรุ่นนี้มีรูปทรงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ประจำเดือนส.ค. นำโดย “Wolf” เหรียญนูนสูงแบบหลายเหลี่ยมมุมครั้งแรกของโลก – สำหรับเหรียญอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลกเช่นกันนั้น ได้แก่เหรียญเงินเกรดดีราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Lights of Parliament Hill ซึ่งใช้เทคโนโลยีกรรมสิทธิ์อย่าง "Colour Reveal" เพื่อให้ภาพอาคารพีซทาวเวอร์ในกรุงออตตาวามีชีวิตชีวามากขึ้นเมื่ออยู่ใต้แสงยูวี พร้อมลงสีอย่างประณีตลงละเอียดยิบ
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ ฉลองครบรอบ 75 ปีสงครามแม่น้ำสเกลต์ เชิดชูทหารผู้กล้าของแคนาดาเบื้องหลังชัยชนะสู่การปลดปล่อยเนเธอร์แลนด์ – "ทางโรงกษาปณ์มีความภาคภูมิใจในการเชิดชูทหารผ่านศึกของแคนาดา ผ่านเหรียญกษาปณ์ที่สะท้อนเรื่องราวความกล้าหาญและความเสียสละอันเหลือเชื่อในการปกป้องคุณค่าของแคนาดา" มารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เหรียญสะสมรุ่นใหม่ของเรานี้แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและความมุ่งมั่น
เปิดประสบการณ์เรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์
เปิดประสบการณ์เรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์
กับนศ.การจัดการท่องเที่ยว ม.ศรีปทุม – สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว วิทยาลัยการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยศรีปทุม Jul 2019
เปิดประสบการณ์เรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์
เปิดประสบการณ์เรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์
กับนศ.การจัดการท่องเที่ยว ม.ศรีปทุม – สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว วิทยาลัยการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยศรีปทุม Jul 2019
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เงินรุ่นใหม่ ฉลองครบรอบ 100 ปีเทศกาล Victory Stampede ของเมืองคัลการี – "เทศกาล Calgary Stampede เป็นการเฉลิมฉลองที่น่าจดจำของจิตวิญญาณผู้บุกเบิกแห่งอัลเบอร์ตาและวัฒนธรรมตะวันตกที่เจริญรุ่งเรือง" มารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เนื่องจากปีนี้ครบรอบ 100 ปีของเทศกาล Victory Stampede เหรียญนี้จึงเป็นวิธีที่ดีในการจดจำทหารผู้ปกป้องเสรีภาพและคุณค่าของเราในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง" "งาน
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เงินรุ่น Forget-me-not เพื่อรำลึกถึงผู้กล้าแห่งรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์ – "ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดพิธีนี้เพื่อเปิดตัวเหรียญเงินที่ระลึกรุ่น Forget-me-not ของโรงกษาปณ์แคนาดา" รองผู้ว่าการรัฐกล่าว "เหรียญรุ่นนี้ประกอบด้วยกวางคาริบู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกรมทหารนิวฟันด์แลนด์ รวมทั้งดอก forget-me-not ซึ่งมีความหมายพิเศษสำหรับชาวนิวฟันด์แลนด์และชาวแลบราดอร์
โรงกษาปณ์แคนาดาแท็กทีมโรงกษาปณ์สหรัฐ ร่วมเปิดตัวชุดเหรียญกษาปณ์ Pride of Two Nations – "ใบเมเปิ้ลและนกอินทรีต่างเป็นสัญลักษณ์อันน่าภาคภูมิใจของประเทศเพื่อนบ้านทั้งสอง ซึ่งได้เติบโตและเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกันตลอดระยะเวลากว่า 150 ปี" มารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เรามีความภาคภูมิใจที่สัญลักษณ์เดียวกันกับที่พบในเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลและนกอินทรีเงินอันโด่งดังนี้ จะปรากฏให้เห็นคู่กันในเหรียญกษาปณ์ชุดใหม่
ไทยสมายล์ร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
ไทยสมายล์ร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
พุทธศักราช 2562 – ในโอกาสสวัสดิมงคลของประเทศชาติและราชอาณาจักร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ Jun 2019
โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญที่ระลึกสดุดีเหล่าทหารกล้าในยุทธการนอร์มังดี
โรงกษาปณ์แคนาดาออกเหรียญที่ระลึกสดุดีเหล่าทหารกล้าในยุทธการนอร์มังดี
พร้อมคอลเลคชั่นเหรียญสะสมประจำเดือนมิ.ย. – หลังเที่ยงคืนของวันที่ 6 มิถุนายน 1944 เพียงไม่นาน Jun 2019
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เงินรุ่นใหม่ ฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งบทเพลง Give Peace A Chance ผลงานของ Plastic Ono Band – "ชาวแคนาดารุ่นต่อรุ่น มองดนตรีและบทเพลงของจอห์น เลนนอน และโยโกะ โอโนะ เพื่อหาแรงบันดาลใจและความสุข" มารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เรามีความยินดีที่ได้สร้างสรรค์ผลงานเหรียญกษาปณ์ขึ้น เพื่อเชิดชูสายสัมพันธ์แสนวิเศษที่แคนาดามีต่อคุณจอห์นและโยโกะ รวมถึงข้อความส่งเสริมสันติภาพที่ยืนยาวถึงวันนี้"
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ 3 รุ่น เพื่อยกย่องพระราชินีวิกตอเรีย – นอกจากนี้ ยังมีเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ที่ผลิตขึ้นในปี 2019 นี้ อย่าง เหรียญเงินเกรดดีชนิด 30 ดอลลาร์ รุ่น 60 Years of Prominence : The St. Lawrence Seaway ซึ่งเป็น เหรียญกษาปณ์ที่ผลิตจากเงินแท้ 99.99 % และออกแบบโดยแคลร์ วัตสัน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 6
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์หมุนเวียนรุ่นใหม่ “Equality” ราคา $1 ฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งการต่อสู้เพื่อรักษาความเท่าเทียมของชาวแคนาดากลุ่ม LGBTQ2 – "ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ชาวแคนาดาได้ต่อสู้เพื่อรักษาสิทธิที่จะรัก แต่งงาน เริ่มชีวิตครอบครัว และใช้ชีวิตที่เผยให้เห็นตัวตนที่แท้จริงของตนเอง" บิล มอร์โน รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และสมาชิกรัฐสภาประจำเขตโทรอนโตเซ็นเตอร์ กล่าว "เหรียญรุ่น Equality
โรงกษาปณ์แคนาดาจับมือ “ปีเตอร์ แม็คคินนอน” ช่างภาพชื่อดังระดับโลกจากโทรอนโต เพื่อสร้างสรรค์เหรียญกษาปณ์รุ่นใหม่ – ในเดือนนี้ โรงกษาปณ์แคนาดายังมีผลงานสุดพิเศษวางจำหน่ายอีกมากมาย เพื่อเอาใจผู้ที่มองหาเหรียญสะสมที่มีความพิเศษที่สุด เริ่มด้วยเหรียญทองคำแท้ชนิด 250 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Her Majesty Queen Elizabeth II's Sapphire Tiara ซึ่งฝังเพชร 28 เม็ด และแซปไฟร์อีก 4 เม็ด ตัวเหรียญผลิตจากทองคำแท้ 99.99%
โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลรุ่นใหม่ พร้อมผลงานล่าสุดในตระกูลเหรียญทองคำแท้ 99.999% ยอดนิยม “Call of the Wild” – เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีของเหรียญกษาปณ์ทองคำรุ่นยอดนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทางโรงกษาปณ์แคนาดาจึงได้สร้างสรรค์เหรียญกษาปณ์แบบปั๊มสองครั้งรุ่นแรกในตระกูลใบเมเปิ้ลทองคำ (GML) อันโด่งดัง ซึ่งหมายความว่าลวดลายใบชูการ์เมเปิ้ลอันเป็นเอกลักษณ์จะถูกปั๊มลง