ข่าวประชาสัมพันธ์เหมืองแร่ | newswit

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์จัดทริปฉลองครบรอบ
ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์จัดทริปฉลองครบรอบ
100 ปี พาดีลเลอร์บุกดิสนีย์แลนด์ พักโรงแรมใต้ดินจากเหมืองแร่เก่าสุดหรูที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน – 10 Apr
ธรรมชาติทรายแก้ว ยึดหลักปฏิบัติ
ธรรมชาติทรายแก้ว ยึดหลักปฏิบัติ
6 ด้าน สร้างมาตรฐานสู่ เหมืองแร่สีเขียว – นายวัลลภ การวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธรรมชาติทรายแก้ว จำกัด 15 Mar
Pan Asia Metals ยกระดับกิจการสำรวจเหมืองแร่ผ่านโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตในจังหวัดพังงา
Pan Asia Metals ยกระดับกิจการสำรวจเหมืองแร่ผ่านโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตในจังหวัดพังงา
– กิจกรรม "เวทีนี้ของน้อง ๆ" ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของโครงการ "นักวิทยาศาสตร์หมู่บ้าน (The Village Scientist)" 27 Oct
ซานี่ สร้างความประทับใจในงานมหกรรมเหมืองแร่และโลหะเอเชียกลางและคาซโกแมก
ซานี่ สร้างความประทับใจในงานมหกรรมเหมืองแร่และโลหะเอเชียกลางและคาซโกแมก
ส่งเสริมการพัฒนาในภูมิภาค – ที่งานมหกรรม เครื่องจักรรุ่นเรือธงของซานี่ 6 อย่าง ซึ่งรวมถึง รถบรรทุกติดเครน 09 Oct
เหล่าผู้นำแร่ระดับโลกจ่อเข้าร่วมการประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ครั้งที่ 3 ณ กรุงริยาด – กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ของซาอุดีอาระเบีย ประกาศว่าจะมีวิทยากรกว่า 200 คน รวมถึงซีอีโอจากบริษัทแร่ชั้นนำของโลก เข้าร่วมงานการประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (Future Minerals Forum หรือ FMF) ครั้งที่ 3 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติคิงอับดุลอะซีซ ในกรุงริยาด
อีธอส ประกาศสนับสนุนเงินทุนสำรวจเหมืองแร่โพแทชของไทย-สิงค์
อีธอส ประกาศสนับสนุนเงินทุนสำรวจเหมืองแร่โพแทชของไทย-สิงค์
โพแทซ เทรดดิ้ง – อีธอส แอสเซส แมเนจเม้นท์ อิงค์ (Ethos) ประกาศความร่วมมือในการจัดหาเงินระยะยาวให้กับ ไทย-สิงค์ 25 Sep
TCMA เดินหน้าพัฒนาพื้นที่เหมืองเก่า
TCMA เดินหน้าพัฒนาพื้นที่เหมืองเก่า
เขาทับควายเพื่อชุมชน สร้างประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และส่งเสริมสิ่งแวดล้อมให้มีความยั่งยืน – 04 Aug
บมจ.สโตนวัน ยักษ์ใหญ่วงการหินอุตสาหกรรม
บมจ.สโตนวัน ยักษ์ใหญ่วงการหินอุตสาหกรรม
ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 65 ล้านหุ้น ระดมทุนใน mai ลงทุนธุรกิจเหมืองแร่-เพิ่มศักยภาพธุรกิจ – บริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี 05 Jul
แอปเพียนประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ เพื่อดำเนินกิจการเหมืองสังกะสี รอช ปินาห์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนามิเบีย – ไฮไลท์สำคัญรอช ปินาห์ คือเหมืองตะกั่ว-สังกะสีใต้ดิน โดยมีกำลังกัดวันละ 2,000 ตันแอปเพียนมีแผนจะเริ่มโครงการขยายเหมืองรอช ปินาห์ 2.0 ( Rosh Pinah 2.0) ใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะเพิ่มปริมาณการเก็บแร่ของเหมืองขึ้นเกือบเท่าตัวเป็นปีละ 1.3 ล้านตัน
เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ ดัน CBA Expo 2023 เพื่อวงการอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาคารและเหมืองแร่ – นายพอล จันทรทิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจงานแสดงสินค้า บริษัท เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์โควิด 19 ได้คลี่คลายไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ ได้มีการคาดการณ์ว่า มูลค่าการก่อสร้างภาครัฐในปี 2023 มีแนวโน้มขยายตัว แตะระดับ 817,000
เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ เปิดตัวเครื่องจักรงานเหมืองรุ่นใหม่
เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ เปิดตัวเครื่องจักรงานเหมืองรุ่นใหม่
ขยายการใช้งานครอบคลุมการทำเหมืองแร่แบบครบวงจร – รถขุดสำหรับงานเหมืองรุ่น XE690DK 21 Apr
โรงหลอมเหล็ก CHOW รับรางวัล CSR-DPIM
โรงหลอมเหล็ก CHOW รับรางวัล CSR-DPIM
ประจำปี 2565 เป็นปีที่ 5 – ทั้งนี้ บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) Apr 2023
การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ครั้งที่สอง มีผู้แทนจากนานาประเทศเข้าร่วมมากขึ้น เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้นำอุตสาหกรรมเหมืองแร่มากขึ้น – สำหรับวิทยากรที่ยืนยันเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้มีทั้งผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมพลังงาน แร่ และโลหะ อาทิ ไมค์ เฮนรี (Mike Henry) ซีอีโอของบีเอชพี (BHP), แอนดรูว์ ลิเวอริส (Andrew Liveris) ประธานของลูซิด มอเตอร์ส (Lucid Motors), รอย ฮาร์วีย์ (Roy Harvey) ประธานและซีอีโอของอัลโค
มาอาเดนประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับไอแวนโฮ อิเลคทริค อิงค์ (IE) เพื่อเข้าถือหุ้น 9.9% ใน IE และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อสำรวจแร่เชิงยุทธศาสตร์ในซาอุดีอาระเบีย – ร่างข้อตกลงเบื้องต้นได้รับการลงนามในวันนี้ในการประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (Future Minerals Forum) ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย และคาดว่าการลงนามทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในปลายไตรมาส 1 ปี 2566ไอแวนโฮ อิเลคทริค อิงค์ (IE)
การประชุม ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (FMF) กล่าวถึงรายงานฉบับใหม่ เผยซาอุดีอาระเบียมี ทุกองค์ประกอบของความสำเร็จ ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ – สถาบันเพย์นสำหรับนโยบายสาธารณะ (Payne Institute for Public Policy) จากมหาวิทยาลัยเหมืองแร่โคโลราโด (Colorado School for Mines) ในสหรัฐยืนยันว่า ซาอุดีอาระเบียสามารถขึ้นมามีบทบาทสำคัญในระดับโลกในการจัดหาแหล่งแร่ธาตุล้ำค่าเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสีเขียว
ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม เผยรายงานฉบับแรกว่าด้วยอนาคตของอุตสาหกรรมเหมืองแร่โลก – ปีเตอร์ ไบรอันต์ (Peter Bryant) ประธานสถาบันหุ้นส่วนการพัฒนา (Development Partner Institute) และประธานบริษัทคลาเรโอ (Clareo) ได้สำรวจตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในรายงานที่ท้าทายอุตสาหกรรม โดยเขาโต้แย้งว่า อุตสาหกรรมเหมืองแร่ต้องปฏิรูปตัวเองด้วยการดำเนินแนวทางฐานราก ได้แก่ วิธีการสกัดแร่ธาตุและโลหะ การนำเสนอตัวเองต่อโลก และอธิบายบทบาทของอุตสาหกรรมในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
มาอาเดน ยืนยันเป็นพันธมิตรก่อตั้ง ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ประจำปี 2566 ที่ซาอุดีอาระเบีย – ในการประชุมครั้งนี้ คุณโรเบิร์ต วิลต์ (Robert Wilt) ซีอีโอของมาอาเดน จะเป็นหนึ่งในวิทยากรหลัก คุณวิลต์เป็นผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในด้านวิศวกรรม เหมืองแร่ และการจัดการองค์กรข้ามชาติ
กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ซาอุดีอาระเบียประกาศว่า ซาอุดีอาระเบียจะเป็นผู้นำด้านการผลิตโลหะอย่างยั่งยืน เพื่อประโยชน์ของการเปลี่ยนผ่านสู่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ – ผู้แทนจากนานาชาติและนักลงทุนในเหมืองแร่จากทั่วโลกที่เข้าร่วมการประชุมไมน์ส แอนด์ มันนี่ (Mines and Money Conference) ในกรุงลอนดอน ต่างได้รับฟังคำประกาศของซาอุดีอาระเบียที่ว่า
ครั้งแรกในอาเซียน นักวิจัย มข.
ครั้งแรกในอาเซียน นักวิจัย มข.
สุดเจ๋ง ผลิตแบตเตอรี่โซเดียมไอออนจากแร่เกลือหิน กพร.เผยเตรียมดันไทยเป็นอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ครบวงจรพลังงานทางเลือกของโลก Nov 2022
ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ประจำปี 2566 ยืนยันมีวิทยากรเข้าร่วมการประชุมกว่า 200 คน – การประชุมมีกำหนดจัดขึ้นที่กรุงริยาดระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม 2566 โดยจะรวบรวมผู้นำในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เจ้าหน้าที่รัฐ และผู้บริหารธุรกิจจากทั่วโลกเพื่อจัดการกับประเด็นเร่งด่วนที่อุตสาหกรรมกำลังเผชิญ การประชุมนี้จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 10 มกราคมด้วยการประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรี
MineHarmony มุ่งสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ด้วยเทคโนโลยี
MineHarmony มุ่งสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ด้วยเทคโนโลยี
5G และ AI เร่งการปลดปล่อยสู่ดิจิทัลในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ – Nov 2022
ซาอุดีอาระเบียนำ ฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม เข้าร่วมการประชุมเหมืองแร่และทรัพยากรนานาชาติที่ออสเตรเลีย มุ่งสนับสนุนภูมิภาคใหม่ที่มีการทำเหมืองแร่ขนาดใหญ่ – "เพื่อให้บรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 ตามความตกลงปารีส มีการประมาณการว่าจำเป็นต้องใช้แร่ธาตุและโลหะมากกว่า 3 พันล้านตัน และการลงทุนทำเหมืองแร่ทั่วโลกสูงถึง 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ ตั้งแต่เซเนกัลในซีกโลกตะวันตกไปจนถึงคาซัคสถานในซีกโลกตะวันออก
เครื่องวัดความสั่นสะเทือนคืออะไร?
เครื่องวัดความสั่นสะเทือนคืออะไร?
– เครื่องวัดความสั่นสะเทือนทำงานอย่างไร?เครื่องวัดความสั่นสะเทือนเป็นอุปกรณ์ที่วัดการสั่นสะเทือน Nov 2022
TEGH ต้อนรับรองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐาน
TEGH ต้อนรับรองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐาน
และการเหมืองแร่ โชว์ต้นแบบ BCG ของภาคตะวันออก – Sep 2022
ผู้ประกอบการ มั่นใจ!! ตอบรับเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนงาน ConsBuild ASIA 2022 – นายพอล จันทรทิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ จำกัด กล่าวว่าแม้ว่าภาคธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมไปถึงปัญหาด้านต้นทุนแรงงานและวัสดุก่อสร้างปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม แต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังมองว่าภาพรวมของมูลค่าอุตสาหกรรมก่อสร้างในปี 2565
TCMA นำอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ของไทย
TCMA นำอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ของไทย
มุ่งเป้า Thailand Cement & Concrete Net Zero 2050 ร่วมงาน FTI EXPO 2022 รณรงค์ใช้ปูนลดโลกร้อน – ภายในงาน พลเอก Jul 2022
มาอาเด็น ร่วมกับ กลาสพอยท์ ลงนามบันทึกความเข้าใจ พัฒนาโรงงานไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก – มาอาเด็น (MA'ADEN) บริษัทเหมืองแร่แห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย และหนึ่งในบริษัทเหมืองแร่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ร่วมกับกลาสพอยท์ (GlassPoint) ผู้นำในอุตสาหกรรมไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อพัฒนาโรงผลิตความร้อนด้วยกระบวนการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ โรงกลั่นอะลูมินาของมาอาเด็น โรงไอน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด
อธิบดีกรมการอุตสาหกรรมฯ กระทรวงอุตสาหกรรม
อธิบดีกรมการอุตสาหกรรมฯ กระทรวงอุตสาหกรรม
สาธารณรัฐเคนยา และคณะฯ เข้าเยี่ยมชม SIMTec Learning Factory – สถาบัน SIMTec May 2022
เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ รุกจัดงานเครื่องจักรและเทคโนโลยีด้านก่อสร้าง
เอ็มบี โกลบอล มาร์เก็ตติ้งส์ รุกจัดงานเครื่องจักรและเทคโนโลยีด้านก่อสร้าง
อาคารและเหมืองแร่ รองรับตลาดก่อสร้างไทยหลังโควิด19 – นายพศิน จันทรทิม ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจงานแสดงสินค้า บริษัท May 2022