ข่าวประชาสัมพันธ์เมอร์ค | newswit

สถานเสาวภา สภากาชาดไทย รับมอบวัคซีนเอชพีวี
สถานเสาวภา สภากาชาดไทย รับมอบวัคซีนเอชพีวี
ชนิด 4 สายพันธุ์ จาก บริษัท เอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งฉีดกลุ่มเป้าหมายให้ห่างไกลมะเร็งจากเชื้อเอชพีวี – 12 Jun
เมอร์ค เปิดตัวโครงการริเริ่มใหม่ ชูความสำคัญในการเพิ่มจำนวนประชากรอย่างยั่งยืนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศเปิดตัวโครงการใหม่อย่างเฟอร์ทิลิตี เคานต์ส (Fertility Counts) ซึ่งมุ่งจัดการปัญหาท้าทายด้านสังคมและเศรษฐกิจ อันเป็นผลจากอัตราการเกิดต่ำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) โครงการดังกล่าวออกแบบมาเพื่อให้ผลการศึกษาและทรัพยากร
เมอร์ค เคจีเอเอ ดาร์มชตัท เยอรมนี ผนึกกำลังพี-ชิป คอร์ปอเรชั่น ปรับปรุงความน่าเชื่อถือและความโปร่งใสในห่วงโซ่คุณค่าทางอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยการสื่อสารระหว่างเครื่องจักรกับเครื่องจักร – "กระบวนการและเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาผลิตภัณฑ์มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว" บิล ไอบอน (Bill Eibon) ซีทีโอของพี-ชิป คอร์ปอเรชั่น กล่าว พร้อมเสริมว่า "แต่วิธีการตรวจสอบกระบวนการเหล่านั้นจำเป็นต้องตามเทคโนโลยีการผลิตให้ทัน
เมอร์คเปิดตัวแพลตฟอร์มผลิตไวรัสเอเอวี VirusExpress(R) 293 ขึ้นแท่นบริษัทรับจ้างพัฒนาและผลิตรายแรก ๆ ที่ให้บริการไวรัลเวคเตอร์เต็มรูปแบบ – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มผลิตไวรัสเอเอวี (Adeno-Associated Virus หรือ AAV) อย่าง VirusExpress(R) 293 ทำให้เมอร์คเป็นบริษัทรับจ้างพัฒนาและผลิต (CDMO) และผู้พัฒนาเทคโนโลยีรายแรก ๆ ที่ให้บริการผลิตไวรัลเวคเตอร์เต็มรูปแบบ
เมอร์คเปิดโรงงานรับจ้างพัฒนาและผลิตมูลค่า 59 ล้านยูโร รองรับการคิดค้นนวัตกรรมรักษามะเร็งขั้นวิกฤต – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศว่า ธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตสารออกฤทธิ์ทางเภสัชกรรมศักยภาพสูง (high-potent active pharmaceutical ingredient หรือ HPAPI) เป็นเท่าตัว ผ่านการขยายโรงงานเมืองเวโรนา ใกล้กับเมืองแมดิสัน รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา โรงงานแห่งใหม่มีมูลค่า 59 ล้านยูโร
อิลลูมินาผนึกกำลังเมอร์ค เปิดตัวชุดทดสอบทางการวิจัยเพื่อศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจีโนมเนื้องอก – อิลลูมินา อิงค์ (Illumina, Inc.) (NASDAQ: ILMN) ผู้นำด้านเทคโนโลยีถอดรหัสพันธุกรรมและการหาลำดับเบสของดีเอ็นเอ ประกาศเปิดตัวชุดทดสอบทางการวิจัยที่พัฒนาร่วมกับบริษัทเมอร์ค (Merck) หรือที่รู้จักกันในชื่อเอ็มเอสดี (MSD) นอกสหรัฐและแคนาดา ชุดทดสอบดังกล่าวสร้างขึ้นจากความมุ่งมั่นของอิลลูมินาที่ต้องการระบุลักษณะจีโนมอย่างครอบคลุม
กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข รับมอบยาต้านไวรัสชนิดรับประทาน
กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข รับมอบยาต้านไวรัสชนิดรับประทาน
จาก บริษัท เอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด จำนวนสองล้านแคปซูล เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด - 19 – นายแพทย์สมศักดิ์ Mar 2022
โกลเบล็ก คัด 8 หุ้นเด่นรับกลุ่มท่องเที่ยวคึกคัก
โกลเบล็ก คัด 8 หุ้นเด่นรับกลุ่มท่องเที่ยวคึกคัก
– นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS Nov 2021
เมอร์คขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ พร้อมเพิ่มสมรรถนะเพื่อพัฒนาวิธีการรักษาด้วยยา Antibody-drug Conjugate (ADC) รุ่นใหม่ – - แพลตฟอร์ม DOLCORE(TM) ใหม่เพิ่มความเร็วในการตอบสนองตลาดได้สูงสุดหนึ่งปี- การขยายศูนย์การผลิต ADC เชิงคลินิกส่งเสริมการพัฒนา ADC รุ่นใหม่ โดยเป็นการต่อยอดจากประสบการณ์การเป็นองค์กรรับพัฒนาและผลิตตามสัญญา (CDMO) ระยะเวลา 15 ปีของบริษัท- เสริมสร้างความตั้งใจของบริษัทในการเร่งการเติบโตสามธุรกิจสำคัญ "Big Three" รวมถึงบริการ CDMO ภายใต้
เมอร์คเปิดโรงงานรับจ้างพัฒนาและผลิตไวรัสพาหะแห่งใหม่รองรับการทำยีนบำบัด – เมอร์ค ( Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ได้ประกาศเปิดโรงงานแห่งที่สองในเมืองคาร์ลสแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นการขยายขีดความสามารถด้านการรับจ้างผลิตและพัฒนาได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยโรงงานแห่งใหม่มูลค่า 100 ล้านยูโรขนาด 140,000 ตารางฟุตนี้ จะยกระดับขีดความสามารถที่มีอยู่เดิมของบริษัทได้กว่าเท่าตัว เพื่อรองรับการผลิตยีนบำบัดจากไวรัสในเชิงการค้าและอุตสาหกรรม
เมอร์คเร่งขยายการผลิตลิพิด มุ่งรองรับการผลิตวัคซีนโควิด-19 – - มีความบริสุทธิ์สูง สามารถเพิ่มปริมาณได้ และมอบคุณภาพที่สม่ำเสมอ- เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ผลิตลิพิด ( lipid) ได้ในปริมาณมาก ซึ่งจำเป็นต่อการตอบสนองความต้องการในการผลิตวัคซีนชนิด mRNA ซึ่งรวมถึงวัคซีนโควิด- 19 ของ Pfizer-BioNTech  เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ
เมอร์ค เร่งขยายฐานการผลิตแบบ single use ในยุโรป รองรับการผลิตวัคซีนและตัวยาสำคัญ – - ตอบสนองความต้องการเทคโนโลยีการผลิตแบบ single use ของทั่วโลก- คาดว่าจะผลิตเต็มรูปแบบได้ภายในสิ้นปี 2564เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ เตรียมเพิ่มฐานการผลิตแบบ single use ที่ศูนย์ชีววิทยาศาสตร์ในเมืองมอลไซม์ ประเทศฝรั่งเศส ด้วยเงินลงทุน 25 ล้านยูโร โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจำเป็นอย่างยิ่งในการผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19
เมอร์ค เข้าซื้อกิจการ AmpTec มุ่งขยายศักยภาพการผลิต mRNA เพื่อการวินิจฉัยโรค รักษา และผลิตวัคซีน – - เทคโนโลยีปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส (PCR) อันเป็นเอกลักษณ์ของ AmpTec มีประสิทธิภาพเหนือเทคโนโลยีผลิต mRNA อื่น ๆ- ธุรกิจการวินิจฉัยโรคที่เน้นผลิต  RNAs และ DNAs สายยาวสำหรับการวินิจฉัยภายนอกร่างกายของ AmpTec จะช่วยเติมเต็มธุรกิจการวินิจฉัยโรคของเมอร์คเมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ
เมอร์คเพิ่มขีดความสามารถการผลิตในธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ในสหรัฐ – - การขยายโรงงานในเมืองแดนเวอร์ส รัฐแมสซาชูเซตส์ และเมืองแจฟฟรีย์ รัฐนิวแฮมป์เชียร์ สหรัฐอเมริกา ช่วยสร้างงานใหม่รวมเกือบ 700 ตำแหน่ง- เม็ดเงินลงทุนของเซกเตอร์ธุรกิจที่ประกาศในปี 2020 มีจำนวนรวมกว่า 350 ล้านยูโรเมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศขยายฐานการผลิตด้วยการลงทุนรวม 40 ล้านยูโรในโรงงานที่เมืองแดนเวอร์ส รัฐแมสซาชูเซตส์ และเมืองแจฟฟรีย์ รัฐนิวแฮมป์เชียร์
เมอร์ค จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารโรงงานผลิตเมมเบรนแห่งใหม่ – - ทุ่มเงินลงทุนกว่า 140 ล้านยูโร พร้อมสร้างงาน 55 ตำแหน่ง- การก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารโรงงานผลิตเมมเบรนแห่งใหม่ในเมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี โดยบริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตไส้กรองเมมเบรน Millipore Express(R) ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของตัวกรอง Millipore Express(R)
เมอร์ค ประกาศลงทุน 59 ล้านยูโรขยายการผลิต Antibody-Drug Conjugate – - รองรับการผลิตยาชีววัตถุรักษามะเร็ง (antibody-drug conjugate: ADC) แบบต่อเนื่อง- เพิ่มตำแหน่งงานประจำประมาณ 50 ตำแหน่งเมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศการลงทุน 59 ล้านยูโร เพื่อขยายขีดความสามารถในการผลิต HPAPI และ ADC รวมถึงเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานใกล้กับเมืองแมดิสัน รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา
เมอร์ค เปิดศูนย์ความร่วมมือลูกค้า M Lab(TM) Collaboration Center ขนาดใหญ่ที่สุด ในเซี่ยงไฮ้ – - ห้องปฏิบัติการครบวงจร ครบครันด้วยโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของลูกค้า บริการตรวจสอบคุณภาพ การฝึกอบรมและการใช้งานจริง- M Lab(TM) Collaboration Center ในนครเซี่ยงไฮ้ นับเป็นศูนย์แห่งใหม่ล่าสุดและมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาศูนย์ความร่วมมือทั้ง 9 แห่งของเมอร์คที่ตั้งกระจายอยู่ทั่วโลกเมอร์ค (Merck)
เมอร์ค ร่วมมือกับวิทยาลัยแพทยศาสตร์เบย์เลอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ และวิทยาลัยแพทยศาสตร์เบย์เลอร์ (Baylor College of Medicine) ในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ประกาศขยายความร่วมมือในการพัฒนาแพลตฟอร์มผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อเร่งก้าวสู่การทดลองทางคลินิกระยะที่ 1"การผลิตวัคซีนมีความซับซ้อนมาก
เมอร์ค ได้รับสิทธิบัตรเทคโนโลยี CRISPR-Cas9 พื้นฐานในสหรัฐ – - ธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์คเดินหน้าออกใบอนุญาตใช้เทคโนโลยี CRISPR-Cas9 เพื่อการรักษาโรค รวมถึงการใช้เพื่อจุดประสงค์อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง- บริษัทยึดมั่นต่อการใช้เทคโนโลยีปรับแต่งจีโนมอย่างมีจริยธรรมเมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศว่า บริษัทได้รับอนุมัติสิทธิบัตรด้านการปรับแต่งจีโนมด้วยเทคโนโลยี CRISPR-Cas9 สองรายการในสหรัฐอเมริกา
เมอร์ค เพิ่มกำลังผลิตไวรัสพาหะและยีนบำบัดเชิงพาณิชย์ – - รองรับการผลิตผลิตภัณฑ์ไวรัสและยีนบำบัดเชิงพาณิชย์ในปริมาณมากเมอร์ค บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศสร้างโรงงานแห่งที่สองในเมืองคาร์ลสแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์บริการไวรัสและยีนบำบัด BioReliance(R) โดยคาดว่าโรงงานแห่งใหม่มูลค่า 100 ล้านยูโร จะเปิดดำเนินการได้ในปีหน้า"การผลิตไวรัสพาหะ (viral vector)
เมอร์ค สนับสนุน สถาบันเจนเนอร์ บรรลุเป้าหมายแรกของการผลิตวัคซีนโควิด-19 – - ทีมนักวิจัยร่วมของสององค์กรย่นระยะเวลาในการพัฒนากระบวนการผลิตจาก 1 ปี เหลือเพียง 2 เดือน นับเป็นก้าวสำคัญของการผลิตวัคซีนโควิด-19 ในปริมาณมาก- “เรานำอนาคตของการผลิตวัคซีนมาสู่ปัจจุบัน” อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ กล่าว เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ร่วมกับสถาบันเจนเนอร์ (The
เมอร์ค ได้รับสิทธิบัตรเทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม CRISPR ฉบับที่สองจากสหรัฐ – เมอร์ค บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐได้มอบสิทธิบัตรให้แก่เทคโนโลยี CRISPR-chrom ของบริษัท ส่งผลให้เมอร์คกลายเป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวที่ถือสิทธิบัตรครอบคลุมการผสมเปปไทด์ที่มีการลดโครมาตินเข้ากับโปรตีน CRISPR
เมอร์คเปิดตัวระบบ LANEXO(TM) ใหม่ ช่วยนักวิทยาศาสตร์ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในห้องแล็บ – - ปรับปรุงการบริหารจัดการสต็อกคงคลัง, อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ, ลดของเสียจากตัวทำปฏิกิริยาเคมีให้เหลือน้อยที่สุด - ลดเวลาในการทำงานที่ซ้ำซ้อน และผิดพลาดง่ายเมอร์ค บริษัทด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับชั้นนำ เปิดตัวระบบ LANEXO(TM) Lab Inventory, Safety and Compliance Management System
เมอร์ค อนุญาตให้ Promega ใช้สิทธิในเทคโนโลยี CRISPR Integration พื้นฐาน – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ทำสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิกับบริษัท Promega Corp. บริษัทผู้ผลิตระดับโลกในวงการชีววิทยาศาสตร์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเมดิสัน รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา ข้อตกลงดังกล่าวอนุญาตให้บริษัทแห่งนี้สามารถเข้าถึงทรัพย์สินทางปัญญา CRISPR พื้นฐานของเมอร์ค โดย Promega จะใช้เทคโนโลยีปรับแต่งยีน
เมอร์ค ได้รับสิทธิบัตร CRISPR จากญี่ปุ่นและสิงคโปร์ – สิทธิบัตรครอบคลุมเทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม Paired Cas9 Nickase CRISPR เพื่อผลักดันการวิจัยและยีนบำบัดให้ก้าวหน้า เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า สำนักงานสิทธิบัตรญี่ปุ่น และ สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสิงคโปร์ ได้อนุมัติคำขอรับสิทธิบัตรของบริษัทสำหรับการใช้เทคโนโลยี paired CRISPR nickases ซึ่งทำให้จำนวนสิทธิบัตรของเมอร์คเพิ่มเป็น
เมอร์ค อนุญาตให้ อีโวเทค ใช้สิทธิในเทคโนโลยีปรับแต่งยีน CRISPR – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ทำสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิกับบริษัท อีโวเทค (Evotec SE) ซึ่งจะสามารถเข้าถึงทรัพย์สินทางปัญญา CRISPR ขั้นพื้นฐานของเมอร์คได้ อีโวเทคเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพระดับสากลที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี บริษัทจะใช้เทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม CRISPR ของเมอร์ค
“เมอร์ค” ได้รับสิทธิบัตร CRISPR เพิ่มเติม 7 รายการ รวมเป็น 20 รายการทั่วโลก – ปัจจุบัน เมอร์คได้รับสิทธิบัตร CRISPR รวมกันแล้ว 20 รายการ โดยมีผลใน 9 ภูมิภาค เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ได้ประกาศวันนี้ว่าสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญายุโรป อิสราเอล เกาหลีใต้ และสหราชอาณาจักร ได้ออกหนังสือรับรองคำขอรับสิทธิบัตรของเมอร์คเพิ่มเติม 7 รายการ ครอบคลุมเทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม CRISPR ปัจจุบันบริษัทจึงมีสิทธิบัตรรวม
เมอร์ค และ Broad Institute ประกาศกรอบการทำงานด้านการอนุญาตให้ใช้สิทธิใน CRISPR เพื่อส่งเสริมนวัตกรรม – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ และ Broad Institute of MIT and Harvard (บอสตัน, แมสซาชูเซตส์) ได้ประกาศความตกลงว่าด้วยการอนุญาตให้ใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา CRISPR โดยไม่จำกัดแต่เพียงผู้เดียว ภายใต้การดูแลของแต่ละฝ่ายในการนำไปใช้งานในงานวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค
ธุรกิจของเมอร์คในแมสซาชูเซตส์ติดโผ “บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุด” โดย Boston Business Journal – เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศว่า ธุรกิจในแมสซาชูเซตส์ของบริษัทติดโผ "บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุด" จากการจัดอันดับประจำปีของ Boston Business Journal ซึ่งมาจากการตอบแบบสอบถามของพนักงานบริษัทต่างๆ คริส รอส โฆษกประจำธุรกิจในอเมริกาของเมอร์ค กล่าวว่า
ที่ประชุมสมัชชาอนามัยโลกหารือเรื่องการกระจายฐานการผลิตยาเพื่อรับมือกับโรคเขตร้อนที่ถูกละเลยและส่งเสริมการดูแลสุขภาพถ้วนหน้า – การประชุมมุ่งเน้นเกี่ยวกับโซลูชันทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับการเข้าถึงยารักษาโรคและยาชีววัตถุ เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ เป็นเจ้าภาพจัดการอภิปรายแบบคณะในระหว่างการประชุมสมัชชาอนามัยโลกสมัยที่ 72 ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ การอภิปรายจัดขึ้นในหัวข้อ "Leaving no one behind: from philanthropy to sustainable health solutions. How can decentralized