ข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อนครู | newswit

สพม.19 (เลย – หนองบัวลำภู) พบเพื่อนครู
สพม.19 (เลย – หนองบัวลำภู) พบเพื่อนครู
สหวิทยาเขตศรีสองรัก – นายรังสรรค์ ศึกรักษา ประธานสหวิทยาเขตศรีสองรัก กล่าวว่า โครงการ “สพม.19 May 2015
ภาพข่าว: ทรู ร่วมกับคุรุสภา เปิดตัว แอพพลิเคชั่น “PuenKru” – เพื่อนครู คอมมิวนิตี้ออนไลน์เพื่อครู และเครือข่ายความรู้จากคุรุสภา –
ครูอนุบาลปลื้มรายการ “เพื่อนครู” ปลุกกระแสสนุกคิดนวัตกรรม – ร่วมชื่นชมคุณครูคนเก่งและเรียนรู้กิจกรรมบูรณาการปฐมวัยได้ในรายการ “เพื่อนครู” วันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. นอกจากนี้ช่องโทรทัศน์ทรูปลูกปัญญา ยังมีรายการสำหรับคุณครู อาจารย์ และบุคคลากรทางการศึกษา โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เช่น สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
สสค.หนุนครูใช้ศิลปะ-การเขียน…ดึงเด็กสนุกคิดวิชาคณิตศาสตร์ – กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน สามเพื่อนครูคณิตศาสตร์จับมือเปิดห้องเรียนแนวใหม่ ใช้วิชาศิลปะและการเขียนเชิงสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือให้นักเรียนรู้จักคิด สนุกกับการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ การเรียนการสอนคณิตศาสตร์ไม่ใช่สิ่งที่น่าเบื่อสำหรับเด็กนักเรียนอีกต่อไป เมื่อนายปรีชากร ภาชนะ อาจารย์โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ พร้อมเพื่อนครูอีก 2 คน
THE CLASS ติดอันดับ 1 ใน 10 หนังแห่งปีของนักวิจารณ์มากที่สุด – กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--สหมงคลฟิล์ม เรื่องย่อ ฟรองซัวส์ เป็นครูสอนวิชาวรรณคดีของโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในเขตเสื่อมโทรมชานเมืองปารีส ทุกๆ ปี ฟรองซัวส์และเพื่อนครูทุกคนเตรียมรับมือกับวันเปิดภาคเรียนด้วยจิตใจที่แน่วแน่ เพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ให้ดีขึ้น ไม่แตกต่างกับชั้นเรียนอื่นๆ ความกระตือรือร้นและความแปรปรวนของเด็กๆ ก่อให้เกิดความขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างการเรียนการสอน
สสวท.อบรมครูคณิตประถม ร.ร.แกนนำวิทย์-คณิตทั่วประเทศ จัดทำสาระหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน – กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--สสวท. สสวท.จัดทำโครงการให้ความรู้ด้านการจัดทำสาระของหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับสถานศึกษา แก่ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา 160 คน ให้สามารถและขยายผลแก่เพื่อนครูในโรงเรียนของตนเองและในท้องถิ่น โดยจะจัดประชุมปฏิบัติการจัดทำสาระของหลักสูตรดังกล่าว 2 ครั้ง ในวันที่ 29 เมษายน-3 พฤษภาคม 2545 และ 6-10 พฤษภาคม 2545 ณ
สสวท.ติวเข้มจัดทำสาระหลักสูตรคณิตระดับโรงเรียนให้ครูคณิต ม.ต้น จาก 150 ร.ร.แกนนำวิทย์-คณิตทั่วประเทศ – กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--สสวท. สสวท.จัดทำโครงการติวเข้มครูคณิตศาสตร์ ม.ต้น 300 คนโรงเรียนแกนนำวิทย์-คณิต 150 แห่งทั่วประเทศให้สามารถจัดทำสาระของหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับสถานศึกษา และขยายผลแก่เพื่อนครูใน โรงเรียนของตนเองและในท้องถิ่น โดยจะจัดประชุมปฏิบัติการจัดทำสาระของหลักสูตรดังกล่าว 2 ครั้ง ในวันที่ 23-27 เมษายน 2545 และ 29 เมษายน- 3 พฤษภาคม 2545 ณ
สสวท. จัดประชุมปฏิบัติการจัดทำสาระหลักสูตรวิทย์ระดับโรงเรียน ให้ครูโรงเรียนแกนนำในภาคอีสาน – กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--สสวท. สสวท. ติวเข้มครูวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนแกนนำภาคอีสานให้สามารถจัดทำสาระของหลักสูตรวิทยาศาสตร์ระดับสถานศึกษา และขยายผลแก่เพื่อนครูในโรงเรียนของตนเองและในท้องถิ่น โดยจะจัดประชุมปฏิบัติการจัดทำสาระของหลักสูตรระดับสถานศึกษาให้แก่ครูวิทยาศาสตร์ในภาคอีสาน จากเขตการศึกษา 9-11 รวมทั้งลพบุรี สระบุรีและเพชรบูรณ์ จำนวน 198 คนในวันที่ 11-13 มีนาคม
สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาชวนเพื่อนครูฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การวิจัยในชั้นเรียน” – กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ร่วมกับ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ขอเชิญนักวิชาการและคณะอาจารย์ทุกสถาบันร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การวิจัยในชั้นเรียน” เพื่อประสิทธิผลของการเรียนการสอน ในวันที่ 9 – 10 พฤศจิกายน 2543 ณ ห้องประชุมจันทร์เกษม ชั้น 4