ข่าวประชาสัมพันธ์เปลี่ยนขยะเป็นทอง | newswit

ภาพข่าว: TCDC เปิดตัว นิทรรศการ
ภาพข่าว: TCDC เปิดตัว นิทรรศการ
“PURE GOLD! เปลี่ยนขยะเป็นทอง” – คำอธิบายภาพจากซ้าย 1. ศาสตราจารย์โฟลเคอร์ อัลบุส May 2018
TCDC เปิดนิทรรศการระดับโลก Pure
TCDC เปิดนิทรรศการระดับโลก Pure
Gold - Upcycled! Upgraded! เปลี่ยนขยะเป็นทอง โชว์ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์จากขยะ 79 ชิ้น ของฝีมือ 56 นักออกแบบจากทั่วโลก May 2018
TCDC จัดนิทรรศการ PURE GOLD - UPCYCLED! UPGRADED! เปลี่ยนขยะเป็นทอง – PURE GOLD - UPCYCLED! UPGRADED! เปลี่ยนขยะเป็นทอง นิทรรศการระดับโลกที่จะทำให้คุณมาพบกับความมหัศจรรย์ ของการเปลี่ยนขยะให้กลายเป็นสิ่งมีค่าจนน่าทึ่ง!! พบเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์จำนวน 79 ชิ้น ของฝีมือ 56 นักออกแบบจากทั่วโลก อาทิ"ทวิน แบคแพค" - กระเป๋าเป้จากถุงพลาสติก จากฝีมือดีไซเนอร์ชาวอียิปต์ "โรดีโอ" - โต๊ะและเก้าอี้จากเศษผ้า
TCDC เชิญชมนิทรรศการ “PURE GOLD!
TCDC เชิญชมนิทรรศการ “PURE GOLD!
เปลี่ยนขยะเป็นทอง” – May 2018
‘กอเลี่ยงเฮง’ผู้นำประตูไม้ ร่วม iTAP ชูไอเดียจากเศษ สู่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย – กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--สวทช. ‘กอเลี่ยงเฮง’ ผู้นำ “ประตูไม้”ธรรมชาติ อันดับ 1 ใน 3 ของประเทศ ด้วยจุดเด่นสินค้าคุณภาพพร้อมบริการหลังการขาย เผยเข้าร่วม iTAP ในโครงการ “เปลี่ยนขยะเป็นทองฯ” เพื่อนำเศษไม้เหลือใช้จากการทำประตูมาออกแบบเป็นเฟอร์นิเจอร์ คาดความสำเร็จนี้จะช่วยเปิดตลาดใหม่สู่ผู้ชื่นชอบงานดีไซน์และรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมต่อยอดการทำงานร่วมกับ iTAP
iTAP ปั้น“เปลี่ยนขยะให้เป็นทองฯ”ต่อเนื่องชูแนวคิด “มองเศษอย่างสร้างสรรค์” – กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--สวทช. iTAP สานต่อการทำงานในโครงการเปลี่ยนขยะเป็นทองฯต่อเนื่องปีที่สาม ร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และทุกอุตสาหกรรม นำเศษเหลือทิ้งมาออกแบบสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านชิ้นงาม ช่วยเพิ่มมูลค่าให้เศษ รับกระแสลดโลกร้อน พร้อมขานรับมาตรการต่างๆของตลาด ด้านผู้เชี่ยวชาญ iTAP แนะแนวคิดในการออกแบบ เช่น
iTAP หนุน กระเป๋าหนังรักษ์โลก จากเศษวัสดุ ‘Suvino’ ผุดแบรนด์“more OR less”เจาะตลาดในประเทศ – กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--สวทช. ในยุคที่ “การนำของเหลือกลับมาใช้ใหม่ หรือ เปลี่ยนขยะเป็นทอง” กำลังเฟื่องฟู เพราะนอกจากรับกระแสการลดภาวะโลกร้อน green product และ Eco Design แล้ว ยังทำให้ผู้ประกอบการหันมาใส่ใจกับสิ่งของที่อยู่ภายในโรงงานนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อลดต้นทุน และเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ เช่นเดียวกับ บริษัท สุวิโน
iTAP หนุน “คิดนอกกรอบ สู้โลกร้อน” ต่อเนื่อง อวดโฉมผลงาน ต้นแบบ Eco Design – กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--iTAP iTAP หนุน “คิดนอกกรอบ” ทำผลิตภัณฑ์จากของเหลือใช้ สู้โลกร้อนต่อเนื่องปีที่สอง อวดโฉมผลงานจาก 7 บริษัทในโครงการเปลี่ยนขยะเป็นทองฯ และอีก 9 บริษัทในโครงการโรงงานเฟอร์นิเจอร์สีเขียวฯ มุ่งนำ Eco Design สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์สวย ใช้ประโยชน์ได้จริงจากเศษเหลือในโรงงาน พร้อมแนวคิดผลิตน้อยแต่ใช้สอยได้มาก จับโซฟา “แยกร่าง” จาก 1 เป็น 3
“คืนชีวิตให้ขยะ” จากของเหลือทิ้ง สู่เฟอร์นิเจอร์ไอเดียเด็ด – กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--สวทช. iTAP จับมือสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย สานต่อความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ผ่านโปรเจค “เปลี่ยนขยะเป็นทอง รับกระแสโลกร้อน สร้างคุณค่าให้วัสดุเหลือทิ้ง” เน้นการเริ่มคิดจากเศษวัสดุ นำมาผ่านกระบวนการออกแบบที่เป็นระบบทั้งศาสตร์และศิลป์ และการใช้สอยได้จริง คาดโปรเจคนี้จะเป็นต้นแบบการนำของเหลือทิ้งมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้สูงสุด