ข่าวประชาสัมพันธ์เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม | newswit

ชูผลการจัดงานไม้ดอกไม้ประดับ-ปลาสวยงาม สศก. เผย 7 วันแรก มูลค่ากว่า 10.31 ล้านบาท – นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี จัดงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม โดยมีกรมส่งเสริมการเกษตรและกรมประมง เป็นหน่วยงานหลักในการจัดงาน ร่วมด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สนองรับนโยบายรัฐบาล จัดงาน “เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม” เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย หวังให้เกษตรกรมีความเข้มแข็งและพัฒนาอย่างยั่งยืน – ภายในงานมีร้านจำหน่ายสินค้าทั้งสิ้น 60 บูธ ประกอบด้วย สินค้าไม้ดอกไม้ประดับ 30 บูธ ของเกษตรกรและกลุ่มเกษตรกร นำเสนอด้วยแนวคิด ไม้ดอกและไม้ประดับกับวิถีคนเมือง ลักษณะ Garden Center มีพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากชนิด อุปกรณ์จัดตกแต่งสวน
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขานรับนโยบายของรัฐบาล จัดงานเทศกาล “ไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม” ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 5 – 28 มิถุนายน 2558 – สำหรับการจัดแสดงปลาสวยงาม มีแนวคิดในการจัดงานจะนำปลาสวยงามเข้ามาอยู่ในวิถีชีวิตคนเมือง ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ในรูปแบบ “Creative Aquarium Worth Your Time” เพื่อให้เป็นแหล่งจำหน่ายและเรียนรู้ปลาสวยงามแบบครบวงจร
กรมประมงจับมือกรมส่งเสริมการเกษตร จัดเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม – วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 09.30 น. ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล จังหวัดกรุงเทพฯ **การแต่งกาย** - การแต่งกาย แขกผู้มีเกียรติ แต่งกายชุดสุภาพ