เทศกาลสยามทิวลิป ณ The Flora@Play La Ploen

12 Jun 2014

หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวอันเลื่องชื่อ ความงดงามแห่งไม้ดอกสยาม ถิ่นอีสานใต้ คงพลาดไม่ได้สำหรับ เทศกาลสยามทิวลิป ณ The Flora@Play La Ploen ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2557 ณ อุทยานไม้ดอกเพ ลา เพลิน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ชวนเพลิดเพลินไปกับทุ่งดอกกระเจียวบาน จักสานท้องถิ่น กลิ่นอายอีสาน ประทับใจโชว์อลังการไม้ดอกชวนละลานตา

เทศกาลสยามทิวลิป ณ The Flora@Play La Ploen

เพ ลา เพลินบูทิครีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์แคมป์ (Play La Ploen Boutique Resort & Adventure Camp) และโครงการอุทยานไม้ดอก เพ ลา เพลิน (The Flora@Play La Ploen) จังหวัดบุรีรัมย์ นับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาดในชั่วโมงนี้ ที่เน้นคอนเซป “JOURNEY WITH PLAY LA PLOEN” กับการตกแต่งรีสอร์ทในสไตล์ที่หลากหลายไม่ซ้ำกันในแต่ละห้องพัก ด้วยกลิ่นอายและบรรยากาศแบบเอเชีย ที่ดึงเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ มาตกแต่งไว้ในห้องพักโซนเอเชีย และกลิ่นอายตะวันตกในโซนยุโรป และโซนแอดเวนเจอร์แคมป์ที่จำลองสถานที่ท่องเที่ยวดังระดับโลกมาไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น หอเอนปิซ่า, กำแพงเมืองจีน, สะพานทาวเวอร์บริดจ์ หรือแม้แต่บรรยากาศงานวัดจำลอง ที่มีเครื่องเล่นแบบงานวัดครบครัน และยังมีแหล่งเรียนรู้เชิงเกษตรเต็มรูปแบบ ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสและเรียนรู้ ตื่นตาใกล้ชิดกับธรรมชาติไปกับไร่องุ่น, ไร่เสาวรส, อะโวกาโด, ฟักทองหวานญี่ปุ่น หรือข้าวโพดหวาน ชวนเพลิดเพลินไปกับสัตว์นานาชนิดและเหล่าอัลปาก้าน้อยน่ารัก เรียกได้ว่ามาที่นี่คุณจะได้เพลิดเพลินและได้ความรู้อย่างไม่มีวันจบสิ้น พร้อมพักผ่อนในบรรยากาศความสวยงามของดอกไม้เคล้าคลอดนตรีอันไพเราะจากชมรมดนตรีนักศึกษาลูกหลานบ้านอีสาน อิ่มอร่อยไปกับอาหารรสเลิศนานาชนิดและโชว์กิจกรรมมากมาย

สำหรับทุ่งดอกกระเจียวของที่นี่ ครั้งหนึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เคยมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับการรวบรวมสายพันธุ์ดอกกระเจียว ทำให้ “โครงการกระเจียวคืนถิ่น” ของศูนย์การเรียนรู้ การเกษตร อุทยานไม้ดอก เพ ลา เพลิน ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมสายพันธุ์ดอกกระเจียวนานาชนิดคืนสู่ถิ่นอีสานใต้ และที่นี่ไม่ใช่เป็นเพียงแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์เท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นแหล่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเกษตรทางเลือก จากผลงานวิจัยอันทรงคุณค่าที่มีชื่อดังไปถึงต่างแดน และสามารถส่งออกไปยังต่างประเทศนำรายได้สร้างเม็ดเงินสู่ประเทศไทยมหาศาลกว่า 200 ล้านบาทต่อปี

ปัจจุบัน ทางโครงการฯ ได้รวบรวมดอกกระเจียวและดอกปทุมมา ไว้มากกว่า 40 สายพันธุ์ โดยจำแนกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ กลุ่มปทุมรัตน์, บัวลาย, บัวตื้น และปทุมมา ซึ่งในช่วงแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2557 เป็นฤดูกาลที่ดอกกระเจียวจะบานสะพรั่งพร้อมกัน เป็นภาพบรรยากาศที่งดงามชวนให้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ทางโครงการอุทยานไม้ดอกเพ ลา เพลิน จึงจัดงานเทศการปทุมมาสยาม (Siam Tulip Festival) โดยร้อยเรียงเรื่องราวชวนประทับใจผ่านโชว์อลังการไม้ดอกชวนละลานตา ให้เพลิดเพลินไปกับทุ่งดอกกระเจียวบาน และกิจกรรมสนุกสนาน ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศตื่นตาของรีสอร์ท ณ Play La Ploen Boutique Resort & Adventure Camp) และ The Flora@Play La Ploen อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพัก ติดต่อ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด โทร. 087-799-4936, 087-798-1039, 087-797-6425 หรือ www.playlaploen.com

เทศกาลสยามทิวลิป ณ The Flora@Play La Ploen เทศกาลสยามทิวลิป ณ The Flora@Play La Ploen เทศกาลสยามทิวลิป ณ The Flora@Play La Ploen
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit