ข่าวประชาสัมพันธ์เทคโนโลยีชีวภาพ | newswit

ยูนิฟาร์ส ระดมทุน 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ยูนิฟาร์ส ระดมทุน 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
พัฒนาเทคโนโลยีควบคุมแบคทีเรีย เพื่อการเกษตรที่ยั่งยืน – การระดมทุนรอบนี้นำโดย เอทูดี เวนเจอร์ส (A2D Ventures) 09 Jan
เจดับบลิว เทอราพิวติกส์ ได้รับการอนุมัติจากอย.จีน ในการขึ้นทะเบียนชีววัตถุเพิ่มเติม เพื่อใช้ยา Carteyva(R) กับผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดแมนเทิลเซลล์ที่กลับมาเป็นซ้ำหรือไม่ตอบสนองต่อการรักษา – มะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดแมนเทิลเซลล์เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองกลุ่มบีเซลล์ นอนฮอดจ์กิน (B cell non-Hodgkin) ที่หายากและมีความหลากหลาย ซึ่งการรักษาที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นรักษาไม่หาย[1] มะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดแมนเทิลเซลล์พยากรณ์โรคได้ยาก
มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เปิดรับสมัครทุนศึกษาวิจัย
มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เปิดรับสมัครทุนศึกษาวิจัย
และปริญญาโท โครงการ ASEAN+ONE SCHOLARSHIP ประจำปี พ.ศ. 2568 – เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 8 มีนาคม 19 Dec
มูทรัล เปิดตัวเทคโนโลยีลดก๊าซมีเทน โดยใช้โมเลกุลธรรมชาติที่รู้จักกันดีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเป็นเท่าตัว – มูทรัล (Mootral) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพสัญชาติอังกฤษ ประกาศว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาและทดสอบเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นอย่างเอ็นเทอริกซ์ แอดวานซ์ด (Enterix Advanced) ในหลอดทดลองเป็นอันแล้วเสร็จ และขณะนี้กำลังเริ่มการทดลองในสัตว์ทดลองแล้ว โดยเทคโนโลยีดังกล่าวคาดว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดก๊าซมีเทนของผลิตภัณฑ์เอ็นเทอริกซ์
มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ มอบรางวัลอายิโนะโมะโต๊ะอวอร์ด
มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ มอบรางวัลอายิโนะโมะโต๊ะอวอร์ด
แก่นักวิจัยดีเด่นด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ประจำปี 2566 – รางวัล Ajinomoto - TSB 30 Nov
ไลฟ์สแปน วิชัน เวนเจอร์ส ลงทุนในนาโนติกส์ – นาโนติกส์กำลังดำเนินการพัฒนาไปป์ไลน์ NaNots โดยมุ่งเป้าไปที่ตัวบ่งชี้ทางมะเร็งวิทยาและตัวบ่งชี้การอักเสบที่เชื่อมโยงกับหลาย ๆ โรคที่ยังขาดวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ นาโนติกส์ยังได้ประกาศความร่วมมือด้านการวิจัยกับคลินิกศูนย์มะเร็งแมส เจนเนอรัล (Mass General Cancer Clinic) ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงพยาบาลแมส เจนเนอรัล (Mass General Hospital) และมาโย คลินิก
ไลฟ์สแปน วิชัน เวนเจอร์ส ประกาศลงทุนครั้งที่ 7 มุ่งแสวงหาเคล็ดลับอายุยืน – นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไลฟ์สแปน คือเทคโนโลยีการฟื้นฟู (Rejuvenation Technologies) ซึ่งใช้อนุภาคนาโนไขมันในการส่ง mRNA เทโลเมอเรส เพื่อฟื้นฟูความยาวของเทโลเมียร์และความสามารถในการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของไลฟ์สแปน ในการเฟ้นหาและสนับสนุนบริษัทที่อยู่ในแถวหน้าในการพัฒนาโซลูชันล้ำสมัย
นิสิตทุนพระราชทานภายใต้โครงการพระราชทาน
นิสิตทุนพระราชทานภายใต้โครงการพระราชทาน
ความช่วยเหลือแก่ราชอาณาจักรกัมพูชา (ด้านการศึกษา) เข้าพบอธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา เนื่องในโอกาสสำเร็จการศึกษา – 04 Oct
เพโพรมีน ไบโอ อิงค์ ประกาศเสร็จสิ้นการให้ยา PMB-CT01 (ซีเออาร์ ทีเซลล์ มุ่งเป้า BAFFR) ในผู้ป่วยชุดแรก พร้อมเดินหน้าทดสอบในผู้ป่วยชุดที่สองในการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 เพื่อรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอนฮอดจ์กิน บีเซลล์ (B-NHL) – การทดลองในโครงการ PMB-102 กำลังดำเนินการที่ซิตี้ ออฟ โฮป ( City of Hope ) ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและองค์กรรักษามะเร็งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา
BBGI เซ็น MOU กับ K.M.P. BIOTECH
BBGI เซ็น MOU กับ K.M.P. BIOTECH
รุกตลาด Probiotic – นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI 22 Aug
ไลแกนดัล อิงค์ แต่งตั้ง ทูชาร์ นูวาล เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจ – คุณอองเดร วัตสัน (Andre Watson) ประธานและซีอีโอของไลแกนดัล อิงค์ กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับทูชาร์สู่ไลแกนดัล เขามีประสบการณ์ในการเจรจาธุรกรรมด้านเภสัชภัณฑ์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ และมีแรงผลักดันที่จะขยายแพลตฟอร์มของไลแกนดัล
วว. ร่วมมือกับ ส.ขอนแก่น/สจล.
วว. ร่วมมือกับ ส.ขอนแก่น/สจล.
วิจัยและพัฒนากล้าเชื้อแหนม ด้วยเทคโนโลยีชีวภาพและการอาหาร – "...เป้าหมายที่สำคัญของ วว.  คือ 11 Jul
เปิดตัว Pirom Coffee ยกระดับคุณภาพของเมล็ดกาแฟไทย
เปิดตัว Pirom Coffee ยกระดับคุณภาพของเมล็ดกาแฟไทย
ชูผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ Fine Robusta เชิญชวนคอกาแฟร่วมสัมผัสรสชาติแก่นแท้ครั้งแรกที่งาน Thailand Coffee Fest 2023 – 10 Jul
NIA ร่วมกับม. แม่โจ้เปิดรับสมัครทีมสตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการ
NIA ร่วมกับม. แม่โจ้เปิดรับสมัครทีมสตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการ
AgBioTech Incubation 2023 เปลี่ยนไอเดียเพื่อต่อยอดเป็นธุรกิจ นำเทคโนโลยีชีวภาพแก้ปัญหาภาคเกษตรด้วยความแม่นยำสู่ความยั่งย 14 Jun
ลอรีอัล รุกลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ
ลอรีอัล รุกลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ
มุ่งยกระดับการพัฒนาส่วนผสมจากพืช ชูความงามที่ยั่งยืนตามพันธกิจสร้างความงามที่ขับเคลื่อนโลก – ลอรีอัล กรุ๊ป 29 May
วว. / KRIBB เกาหลีใต้ ร่วมหารือขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่
วว. / KRIBB เกาหลีใต้ ร่วมหารือขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่
ด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ วัสดุชีวภาพ และการถ่ายทอดเทคโนโลยี – ทั้งนี้การหารือดังกล่าวเป็นหนึ่งในภารกิจของ วว. 12 May
BBGI ลงนาม MOU กับ Conagen เป็นพันธมิตรทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพขั้นสูง
BBGI ลงนาม MOU กับ Conagen เป็นพันธมิตรทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพขั้นสูง
เพื่อความยั่งยืน – นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีบีจีไอ 09 May
ซินไบโอ เทค อิงค์ และคอสแม็กซ์ กรุ๊ป ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อร่วมขยายตลาดโปรไบโอติกของเกาหลีใต้ – คอสแม็กซ์ เอ็นบีที เป็นบริษัทในเครือคอสแม็กซ์ กรุ๊ป (COSMAX Group) กลุ่มธุรกิจวิจัย พัฒนา และผลิตสินค้าเครื่องสำอางและอาหารฟังก์ชันเพื่อสุขภาพรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในด้านบริการรับจ้างผลิต (OEM) สินค้าดูแลสุขภาพ รวมถึงวิจัย พัฒนา และผลิตอาหารฟังก์ชัน ปัจจุบันเป็นผู้รับจ้างออกแบบและผลิต (ODM)
รัฐบาลสหรัฐและโนวาแวกซ์ขยายความร่วมมือ ซื้อวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์เพิ่มอีก 1.5 ล้านโดส – โนวาแวกซ์ อิงค์ (Novavax, Inc.) (Nasdaq: NVAX) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพผู้พัฒนาและจำหน่ายวัคซีนรุ่นใหม่สำหรับโรคติดเชื้อรุนแรง ประกาศปรับเปลี่ยนข้อตกลงที่มีอยู่เดิมกับกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐ (HHS) ร่วมกับกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เพื่อส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ (NVX-CoV2373) เพิ่มเป็นจำนวนสูงสุดอีก 1.5 ล้านโดส
GenKOre ประกาศจับมือกับบริษัทในสหรัฐ
GenKOre ประกาศจับมือกับบริษัทในสหรัฐ
ร่วมกันวิจัยด้านการรักษาด้วยการตัดต่อยีนในร่างกาย – คุณยงซัม คิม (Yong-Sam Kim) ซีอีโอของ GenKOre กล่าวว่า Jan 2023
เพโพรมีน ไบโอ อิงค์ ประกาศการตอบสนองอย่างสมบูรณ์ของผู้ป่วยรายแรกที่ได้รับการรักษาในการศึกษาทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 สำหรับ PMB-CT01 (ซีเออาร์ ทีเซลล์ มุ่งเป้า BAFFR) ในการรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอนฮอดจ์กิน บีเซลล์ (B-NHL) ที่ซิตี้ ออฟ โฮป – ระหว่างเดือนแรกของการรักษา ผู้ป่วยประสบกับความเป็นพิษเกิดใหม่จากการรักษาเพียงในระดับต่ำ ซึ่งรวมถึงอาการจากการหลั่งไซโตไคน์ (cytokine release syndrome หรือ "CRS") ระดับ 1
โนวาแวกซ์ ประกาศราคาเสนอขายหุ้นสามัญ มูลค่ารวม 65 ล้านดอลลาร์ – เจพีมอร์แกน ( J.P. Morgan) เจฟเฟอรีส์ (Jefferies) และโคเวน (Cowen) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการจัดสรรหุ้นและตัวแทนผู้จัดจำหน่ายหุ้นสามัญครั้งนี้ ขณะที่บี ไรลีย์ ซิเคียวริตีส์ (B. Riley Securities) และเอชซี เวนไรท์ แอนด์ โค (H.C. Wainwright & Co.) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเสนอขายหุ้นสามัญนอกเหนือจากการประกาศราคาเสนอขายหุ้นสามัญแล้ว
โนวาแวกซ์ ประกาศราคาขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิแปลงสภาพ วงเงิน 150 ล้านดอลลาร์ – หุ้นกู้ดังกล่าวถือเป็นสัญญาผูกมัดไม่ด้อยสิทธิแบบไม่มีหลักประกันของโนวาแวกซ์ จ่ายดอกเบี้ยปีละสองครั้ง และครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 15 ธันวาคม 2570 เว้นแต่จะมีการแปลง ไถ่ถอน หรือซื้อคืนก่อนหน้านี้ โนวาแวกซ์จะชำระการแปลงโดยการจ่ายหรือส่งมอบตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะในรูปแบบเงินสด หุ้นสามัญ มูลค่าที่ตราไว้ 0.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น ("หุ้นสามัญ")
โนวาแวกซ์ ประกาศเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิแปลงสภาพ วงเงิน 125 ล้านดอลลาร์ – หุ้นกู้ดังกล่าวถือเป็นสัญญาผูกมัดไม่ด้อยสิทธิแบบไม่มีหลักประกันของโนวาแวกซ์ จ่ายดอกเบี้ยปีละสองครั้ง และครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 15 ธันวาคม 2570 เว้นแต่จะมีการแปลง ไถ่ถอน หรือซื้อคืนก่อนหน้านี้ โนวาแวกซ์จะชำระการแปลงโดยการจ่ายหรือส่งมอบตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะในรูปแบบเงินสด หุ้นสามัญ มูลค่าที่ตราไว้ 0.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น ("หุ้นสามัญ")
โนวาแวกซ์ ประกาศเสนอขายหุ้นสามัญวงเงิน 125 ล้านดอลลาร์ – เจพีมอร์แกน ( J.P. Morgan) เจฟเฟอรีส์ (Jefferies) และโคเวน (Cowen) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการจัดสรรหุ้นและตัวแทนผู้จัดจำหน่ายหุ้นสามัญครั้งนี้นอกเหนือจากการเสนอขายหุ้นสามัญแล้ว โนวาแวกซ์ยังประกาศเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิแปลงสภาพ เงินต้นรวม 125 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครบกำหนดในปี 2570 ("หุ้นกู้") ให้แก่ผู้ที่เชื่อว่าเข้าข่ายเป็นผู้ซื้อภาคสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมตามมาตรา
Bluefin Life Technology ลงนามร่วมทุนกับ
Bluefin Life Technology ลงนามร่วมทุนกับ
Ichrogene จากเกาหลีใต้ เพื่อพัฒนาการแพทย์แห่งอนาคต 'ดิจิทัล เฮลธ์' – ภายใต้การร่วมทุนทางธุรกิจนี้ บริษัท บลูฟิน Dec 2022
แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย เผยประเทศไทยครองตำแหน่งสูงสุด
แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ประเทศไทย เผยประเทศไทยครองตำแหน่งสูงสุด
ในด้านความพร้อมของประสิทธิภาพต้นทุนเป็นปีที่สองติดต่อกัน – ทั้งนี้ จากรายงานประจำปีฉบับที่ 9 ของ Total Workforce Dec 2022
กลุ่มมิตรผล พร้อมเปิดตัวอาคาร
กลุ่มมิตรผล พร้อมเปิดตัวอาคาร
แก่น หรือ ขอนแก่น อินโนเวชั่นเซ็นเตอร์ จับมือพันธมิตรร่วมขับเคลื่อนศูนย์กลางแห่งการพัฒนานวัตกรรมการเกษตร อาหาร Dec 2022
วว. จับมือ AIST ประเทศญี่ปุ่น
วว. จับมือ AIST ประเทศญี่ปุ่น
จัดงาน AIST - TISTR Mini Joint Symposium แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้งานวิจัยในธีมเทคโนโลยีเกษตร/เทคโนโลยีชีวภาพ – Nov 2022
เจนสคริปต์ คว้ารางวัลผู้บริหารดีเด่นแห่งปีในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ
เจนสคริปต์ คว้ารางวัลผู้บริหารดีเด่นแห่งปีในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ
ที่งานประกาศรางวัลเอสบีอาร์ เมเนจเมนต์ เอ็กซ์เซลเลนซ์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 – คุณจอห์นสัน หวัง (Johnson Wang) Nov 2022