การแข่งขันเรือใบนานาชาติเดอะเบย์รีกัตต้า

20 Jan 2014

นับเวลาถอยหลังอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน สำหรับมหกรรมการแข่งขันเรือใบนานาชาติ เดอะ เบย์ รีกัตต้า ครั้งที่ 17 เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 – 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ 2557 ในเส้นทาง ภูเก็ตพังงากระบี่ พร้อมกับกองทัพนักแล่นเรือใบที่ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลก รวบรวมนักแข่งจากหลากหลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำนวนของเรือและนักแล่นเรือใบจาก ประเทศอังกฤษ, ออสเตรเลีย และรัสเซีย ซึ่งมีจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

การแข่งขันเรือใบนานาชาติเดอะเบย์รีกัตต้า

จำนวนที่เพิ่มมากขึ้นของบรรดานักแล่นเรือใบจากภูมิภาคต่างๆแสดงให้เห็นถึงการยอมรับในระดับสากลที่มีต่อมหกรรมการแข่งขันเรือใบนานาชาติ เดอะ เบย์ รีกัตต้า ครั้งที่ 17 ภูเก็ตพังงากระบี่ ประจำปี พ.ศ 2557 โดยคุณไซม่อน เจมส์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน เชื่อว่าการมีนักกีฬาเรือใบจากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การแข่งขันเรือใบนานาชาติ เดอะ เบย์ รีกัตต้า ครั้งที่ 17 ภูเก็ต – พังงา – กระบี่ ประจำปี พ.ศ 2557 มีเสน่ห์แตกต่างจากรายการแข่งขันอื่นๆ

“เรามีรายชื่อนักแล่นเรือใบที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากจากทั่วทั้งเอเชีย โดยเฉพาะฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น จีน ฟิลิปปินส์ และที่ขาดไม่ได้คือเหล่านักแล่นเรือจากประเทศไทย ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นหนึ่งของทัพนักกีฬาส่วนใหญ่ในการแข่งขัน โดยการแข่งขันในปีที่แล้วมีจำนวนนักแล่นเรือใบชาวญี่ปุ่นมากเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่กีฬาเรือใบในประเทศจีนก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้จำนวนทีมเรือจากจีนที่เข้าร่วมลงแข่งมีจำนวนมากเช่นกัน”ไซมอน กล่าว

“ทีมเรือจากเอเชียมีการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดแม้แต่ในการแข่งขันประเภท Cruising class และมีทีมเรือญี่ปุ่นจำนวนมากที่สามารถคว้าชัยชนะในคลาสของตนเองได้ ทำให้มีนักกีฬาจากญี่ปุ่นมาร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นักแล่นเรือจากทั่วโลกและเอเชียที่ร่วมลงแข่งขันล้วนมีจุดมุ่งหมายไม่แตกต่างกัน คือต้องการแล่นเรืออย่างเต็มสมรรถภาพ ทำคะแนนให้ดีที่สุด และสนุกสนานกับการแข่งขันและงานสังสรรค์ที่จัดขึ้นตลอดรายการ” คุณไซม่อนกล่าว

ก่อนหน้านี้ การแข่งขัน เดอะ เบย์ รีกัตต้า มีจำนวนนักแล่นเรือชาวออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ร่วมลงแข่งจำนวนมากรวมถึงทีมนักแล่นเรือของไทย แต่การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของกองทัพนักแล่นเรือจากประเทศอังกฤษ และรัสเซีย ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนมหกรรมเรือใบนานาชาติ เดอะ เบย์ รีกัตต้า ครั้งที่ 17 ภูเก็ต – พังงา – กระบี่ ประจำปี พ.ศ 2557 เป็นการแข่งขันที่ไม่มีเงินรางวัล แต่จะมีถ้วยรางวัลของแต่ละวัน ซึ่งรวบรวมนักแล่นเรือใบจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อมาประลองฝีมือในการแข่งขันทั้ง 4 วัน และร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์บนชายหาดของแต่ละพื้นที่อันตระการตาถึง 4 งาน ในจังหวัดภูเก็ต, พังงา และ กระบี่ โดยผู้ที่เข้าร่วมมหกรรมครั้งนี้จะได้รับความสนุกสนานเต็มที่จากกิจกรรมบนผืนทราย เฉกเช่นเดียวกับการแข่งขันบนผืนน้ำก็เป็นไปด้วยความดุเดือดและจริงจัง โดยคุณไซม่อน เชื่อว่าความเข้มข้นของการแข่งขันคือเหตุผลหลักที่ทำให้นักกีฬาหลากหลายเชื้อชาติต่างกลับมาร่วมแข่งขันในงาน เรือใบนานาชาติ เดอะ เบย์ รีกัตต้า ในทุกๆ ปีFor more information www.bayregatta.comwww.facebook.com/bayregatta

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit