ข่าวประชาสัมพันธ์เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด | newswit

กรมบัญชีกลางชี้แจงกรณีการจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด
กรมบัญชีกลางชี้แจงกรณีการจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด
– หมายเหตุ : กรณีมีการเปลี่ยนแปลงการโอนเงินตามปฏิทินการทำงานฯกรมบัญชีกลางจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โฆษกกรมบัญชีกลาง Dec 2019
สธ. พร้อมหนุน พม.-มท. เดินหน้า
สธ. พร้อมหนุน พม.-มท. เดินหน้า
“โครงการเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด”สร้างเด็กไทยให้เติบโต เป็นเด็กดี เก่ง มีคุณภาพ – แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร May 2019
กรมบัญชีกลางเพิ่มรอบจ่ายเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดประจำเดือนมกราคม 2561 รอบที่ 2 – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดให้แก่ผู้มีสิทธิโดยตรง โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชนได้ส่งข้อมูลผู้มีสิทธิที่จะได้รับเงินในแต่ละเดือนให้กับกรมบัญชีกลาง ตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 จนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ การจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดประจำเดือนมกราคม 2561 รอบที่ 1
กรมบัญชีกลางจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดทั่วประเทศ 9 ก.ย.59 – นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ในวันนี้ (9 ก.ย. 59) กรมบัญชีกลางจะจ่ายเงินสวัสดิการจากภาครัฐ ให้กับประชาชนโดยตรงตามนโยบายของรัฐบาล โดยนำร่องการจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ผ่านระบบสวัสดิการสังคมตามโครงการ National e-Payment เป็นโครงการแรก
พม. คืบหน้าการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมเชิญชวนผู้มีสิทธิ์ร่วมลงทะเบียนในโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด – นายไมตรี กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ภายหลังกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) จัดตั้งกองอำนวยการแก้ไขปัญหาพื้นที่ภูทับเบิก (กอภ.) โดยมีนายณรงค์ คงคำ รองอธิบดี พส. เป็นผู้อำนวยการกองฯ
รมว.พม. ประเดิมแจกเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ๔๐๐ บาท ให้ครอบครัวแรก พร้อมปล่อยขบวนรถคาราวานลงเยี่ยมครอบครัว – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เป็นนโยบายสำคัญระดับชาติ ตามแผนบูรณาการการพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต มุ่งเน้นให้เด็กแรกเกิดได้รับการเลี้ยงดูที่มีคุณภาพ และมีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย เพื่อเติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพในอนาคต รวมทั้งเป็นหลักประกันให้เด็กได้รับสิทธิ์ด้านการอยู่รอด
รมว.พม. เผยยอดลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดกว่า ๘,๐๐๐ คน – วันนี้ (๒ พ.ย. ๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๒๗๓/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน
กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.พม.) จัดอบรมเจ้าหน้าที่เพื่อจัดทำระบบฐานข้อมูล เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดจากทั่วประเทศ – นางนภา กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมกิจการเด็และเยาวชนในฐานะเป็นเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินโครงการฯ จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด โดยมีภารกิจดังนี้ จัดทำและพัฒนาระบบการจัดการข้อมูล (MIS) / จัดทำและปรับปรุงระเบียบเพื่อรองรับการดำเนินงานโครงการ /
รมว.พม. กำชับให้เคาะประตูสื่อสารข้อมูลโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด แก่ประชาชน อย่างทั่วถึง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคมที่จังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ซึ่งดำเนินงานร่วมกันระหว่าง ๓ กระทรวง คือ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)กระทรวงมหาดไทย (มท.) และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยให้เงินอุดหนุนแก่เด็กแรกเกิดที่อยู่นอกระบบประกันสังคม
รมว.พม. ระบุวันที่ ๑๕ ก.ย. ๕๘ ประชาชนสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือครอบครัวผู้ด้อยโอกาส ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และพิจิตร – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.)
รมว.พม. เผยตั้งเป้าให้การตั้งครรภ์ไม่พร้อมของวัยรุ่นลดลงครึ่งหนึ่งใน ๑๐ ปี คาดลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดได้ตั้งแต่สิงหาคม ๕๘ ถึง มีนาคม ๕๙ – สืบเนื่องจาก ในแต่ละปีประเทศไทยมีแม่วัยรุ่นตั้งครรภ์จำนวนสูงถึง ๑๐๐,๐๐๐ กว่าคน และหลายหน่วยงานได้บูรณาการทำงานร่วมกันตลอดจนมีกลไกการดำเนินงานที่มีแผนงานเป้าหมายเดียวกัน คือ ให้การตั้งครรภ์ไม่พร้อมของวัยรุ่นมีจำนวนลดลงครึ่งหนึ่งในระยะเวลา ๑๐ ปี