ข่าวประชาสัมพันธ์เงินสงเคราะห์ | newswit

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมกับ
คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมกับ
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบเงินสงเคราะห์และเครื่องอุปโภคบริโภค ณ ชุมชนมัสยิดมหานาค – Mar 2023
รัฐบาลช่วยลูกจ้างเดอะวันประกันภัย
รัฐบาลช่วยลูกจ้างเดอะวันประกันภัย
รับเงินสงเคราะห์เพิ่มกว่า 2 ล้านบาท – นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า Apr 2022
รัฐบาลช่วยลูกจ้างถูกเลิกจ้างไร้เงินชดเชย
รัฐบาลช่วยลูกจ้างถูกเลิกจ้างไร้เงินชดเชย
จ่ายเงินสงเคราะห์แล้ว 54.4 ล้านบาท – นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพลเอ Mar 2022
ลูกจ้างบริลเลียนท์ฯ เฮ! ก.แรงงาน
ลูกจ้างบริลเลียนท์ฯ เฮ! ก.แรงงาน
เปิดทางปรับเพิ่มอัตราการจ่ายเงินสงเคราะห์สูงขึ้น – นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง กรณี Oct 2021
กระทรวงแรงงาน ออกระเบียบกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างฉบับใหม่
กระทรวงแรงงาน ออกระเบียบกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างฉบับใหม่
อำนวยความสะดวกให้ลูกจ้างใช้สิทธิรับเงินสงเคราะห์ได้รวดเร็วขึ้น – นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน Aug 2021
กสร. แก้ไขระเบียบคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง
กสร. แก้ไขระเบียบคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง
ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกจ้าง เข้าถึงสิทธิ สะดวกและรวดเร็วขึ้น – นางโสภา เกียรตินิรชา Aug 2021
ก.แรงงาน อนุมัติเงินสงเคราะห์
ก.แรงงาน อนุมัติเงินสงเคราะห์
11.8 ล้านบาท เยียวยาความเดือดร้อนของลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้าง – นางโสภา เกียรตินิรชา Jun 2021
คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุขยายเวลาจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุ ที่มีรายได้น้อย 3 เดือน และเพิ่มสิทธิช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุมีมติอนุมัติขยายระยะเวลาการจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติมต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 3 เดือน คือตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2562
กรมบัญชีกลางเริ่มจ่ายเงินสงเคราะห์แก่ผู้สูงอายุที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 15 ส.ค. 61 – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ตามที่คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุได้พิจารณาอนุมัติอัตราการจ่าย และมีระยะเวลาการจ่ายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2561 โดยผู้มีสิทธิที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้รับเงินสงเคราะห์
กรมบัญชีกลางจ่ายเงินสนับสนุนคนดีให้ทายาท จ.อ.สมาน กุนัน 4.95 แสนบาท – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ปลัดกระทรวงการคลัง (นายประสงค์ พูนธเนศ) มีดำริให้จัดประชุมคณะกรรมการสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ครั้งที่ 4/2561 เมื่อวันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ กระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทของ จ.อ.สมาน กุนัน ซึ่งได้เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจลำเลียงวางขวดอากาศในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ณ
กรมบัญชีกลางพร้อมสนับสนุนการโอนเงินเข้าบัญชีให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินสงเคราะห์โดยตรง – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป ส่วนราชการในสังกัดของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเริ่มจ่ายเงินสงเคราะห์ให้แก่ผู้มีสิทธิโดยการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้มีสิทธิเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้
นักวิชาการ มธ.จัดเสวนา “ตีแผ่เงินสงเคราะห์”
นักวิชาการ มธ.จัดเสวนา “ตีแผ่เงินสงเคราะห์”
ถกปัญหากรณีทุจริตเงินคนจนชี้ระบบโครงสร้างเป็นปัญหา พร้อมแนะรัฐเลิกรวมศูนย์อำนาจ กระจายสู่ท้องถิ่น – Apr 2018
สยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์
สยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์
เผย “3 สาเหตุผลทำให้เกิดทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาส” – การให้เงินสงเคราะห์กับผู้ด้อยโอกาสกลุ่มต่างๆ Apr 2018
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงานเสวนา ธรรมศาสตร์สู่สังคม ครั้งที่ 2 ตีแผ่ “เงินสงเคราะห์” – พบกับนักวิชาการด้านสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์ ที่จะมาพูดถึง ช่องโหว่ของกฎหมาย นโยบายการเงินการคลัง และ ความเหลื่อมล้ำสังคมไทยกับการทุจริตเงินสงเคราะห์ ร่วมถกถึงสาเหตุของปัญหา และแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอย กรณีทุจริตเงินสงเคราะห์ วันพุธที่ 4 เมษายน 2561 เวลา 09.30 – 12.30 น. ณ ห้องประชุมประกอบ หุตะสิงห์ ชั้น 3
กรมบัญชีกลางจ่ายเงินช่วยเหลือและสนับสนุนคนดี มีจิตสาธารณะ – นางญาณี แสงศรีจันทร์ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า การจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ที่ได้รับอันตรายจนป่วยเจ็บ สูญเสียอวัยวะ พิการทุพพลภาพ จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้ หรือถึงแก่ความตาย จนครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เพราะเหตุช่วยเหลือราชการหรือปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี กรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินชดเชยไปแล้ว จำนวน 14 ราย (วันที่ 1 ตุลาคม 2560 – 26 มีนาคม 2561)
ธรรมศาสตร์ ชวนร่วมเสวนา ตีแผ่
ธรรมศาสตร์ ชวนร่วมเสวนา ตีแผ่
“เงินสงเคราะห์” – สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หมายเลขโทรศัพท์ Mar 2018
ปภ.รายงานความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า คณะรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยด้านชีวิต ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 99 ราย
แรงงาน เผยครึ่งปีแรกช่วยลูกจ้างได้รับสิทธิประโยชน์กว่า
แรงงาน เผยครึ่งปีแรกช่วยลูกจ้างได้รับสิทธิประโยชน์กว่า
205 ล้านบาท จ่ายเงินสงเคราะห์ 19.2 ล้านบาท – นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) Apr 2017
กระทรวงแรงงาน เผยผลการจ่ายเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างปี
กระทรวงแรงงาน เผยผลการจ่ายเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างปี
59 ช่วยเหลือลูกจ้าง 3,337 คน เป็นเงินกว่า 50 ล้านบาท – นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) Jan 2017
บกปภ.ช.ประสานจังหวัดสำรวจความเสียหาย ยึดการปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ –
รมว.พม. ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่
รมว.พม. ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่
มอบผ้าห่มกันหนาวให้ผู้ประสบภัยหนาวเป็นของขวัญปีใหม่ ๕๙ พร้อมมอบทุนการศึกษา เงินสงเคราะห์ ทุนประกอบอาชีพ และอุปกรณ์กีฬา Jan 2016
รมว.พม. ชูข้าราชการตำรวจพิการที่ทุ่มเทและทำประโยชน์เพื่อสังคม มอบเงินสนับสนุนจัดหาเครื่องช่วยความพิการและรถเข็นนั่ง พร้อมเงินสงเคราะห์ครอบครัว – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ข้าราชการตำรวจมีภารกิจหน้าที่หลักของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ คือ "การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สำหรับประชาชน" ซึ่งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ดังกล่าว เป็นผู้ที่ทุ่มเทและทำประโยชน์เพื่อสังคม และหลายคนต้องมีสภาพความพิการจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจากการสำรวจข้อมูลข้าราชการตำรวจพิการในเบื้องต้น พบว่า
พม. ยกย่อง นายเชาวลิต สาดสมัย “ครูอาสา” คนพิการต้นแบบ พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านคนพิการ ภายใต้โครงการเสริมพลังคนพิการและชุมชน – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เสริมสร้างให้ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดการเหลื่อมล้ำ และการสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการของรัฐ อันเป็นสิทธิพื้นฐานและความเท่าเทียมทางสังคมที่ต้องดูแลให้ครบ
สกย. เปิดเวทีสัมมนา เตรียมพร้อมดีเดย์ 1 ส.ค.58 เป็นต้นไป ผู้ประกอบการส่งยางออกชำระเงิน Cess ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ NSW ช่องทางเดียว – ดร.กฤชนนท์ ห่อทองคำ ประธานกรรมการบริหารจัดการสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2548 เห็นชอบให้กรมศุลกากรเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการจัดตั้ง National Single Window (NSW) โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าและส่งออก
รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนิคมสร้างตนเองคำสร้อย จ.มุกดาหาร พร้อมมอบเงินสงเคราะห์เด็กและครอบครัว เงินกู้ประกอบอาชีพผู้สูงอายุ เงินซ่อมบ้านผู้สูงอายุ และผ้าห่มกันหนาว แก่ชาวนิคมฯ – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า นิคมสร้างตนเองคำสร้อย เป็นงานจัดสวัสดิการสังคมรูปแบบหนึ่ง จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๙ ตามมติคณะกรรมการจัดที่ดินแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือราษฎรยากจนขาดแคลนที่ดินทำกิน และเพื่อแก้ไขปัญหาการอพยพแรงงานเข้ามาทำงานในเมือง บริเวณที่จัดตั้งนิคมฯ
รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดพิจิตร – พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดพิจิตร ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีความห่วงใยต่อประชาชนที่ประสบอุทกภัยทุกคน โดยเฉพาะในเขตตำบลรังนก และตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม ซึ่งมีหมู่บ้านที่ประสบอุทกภัย จำนวน ๒๓ หมู่บ้าน ๔๖๔ ครัวเรือน ทำให้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำมากกว่า ๑,๕๐๐