ข่าวประชาสัมพันธ์เคล็ดลับขับรถ | newswit

รวมเคล็ดลับขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน
รวมเคล็ดลับขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน
– 1. ออกตัวช้าได้พร้าเล่มงาม การออกตัว หรือว่าออกรถนั้น แนะนำให้ผู้ขับค่อยๆ ออกรถ ไม่แนะนำให้ออกตัวเร็ว และเร่ง Feb 2016
กู๊ดเยียร์รณรงค์เปลี่ยนยางลดอุบัติเหตุหน้าฝน แนะ 5 เคล็ดลับขับรถอย่างปลอดภัย – กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ มร.ฟินบาร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) นำทีม "ก้อง สหรัถ สังคปรีชา" และ "ท็อป จรณ โสรัตน์" รณรงค์ตรวจเช็คสภาพยางและเปลี่ยนยางคุณภาพดีต้อนรับการขับขี่ในช่วงหน้าฝนที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากถนนลื่น และการหยุดไม่ทัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
แจกฟรี คู่มือ ขับประหยัดน้ำมัน – กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จัดทำคู่มือ “ประหยัดน้ำมันตั้งแต่ก่อนขับ...จนดับเครื่อง” รวบรวมเคล็ดลับขับรถประหยัดน้ำมัน วิธีการตรวจเช็คสภาพรถก่อนขับ และหลังขับ นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้พลังงานทดแทน ได้แก่ น้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันแก๊สโซฮอล ก๊าซธรรมชาติ (NGV) และการเลือกซื้อรถยนต์ให้เหมาะกับความต้องการ ซึ่งเทคนิคต่างๆ
ขับประหยัดน้ำมันด้วยวิธีง่ายๆ – กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จัดทำคู่มือ “ขับประหยัดน้ำมัน...ด้วยวิธีง่ายๆ” รวบรวม 10 เคล็ดลับ ขับรถประหยัดน้ำมัน รวมถึงแนะนำการตรวจเช็คสภาพรถก่อนขับและหลังขับ (Tune Up) ซึ่งประชาชนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อบรรเทาผลกระทบ จากปัญหาราคาน้ำมัน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับคู่มือได้ฟรี
เคล็ดลับขับรถเที่ยวหน้าฝน – กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน หน้าฝนมาถึงแล้ว สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์ส่วนตัวในช่วงนี้คงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจจะมีอันตรายที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าในฤดูอื่นๆ ไม่ว่าคุณจะต้องสัญจรในเมืองหรือวางแผนเดินทางไปเที่ยวไกลๆ ในช่วงที่อากาศกำลังเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ การขับรถบนถนนที่เปียกลื่นไม่ใช่เรื่องง่าย ทีมงานฝ่ายบริการของฟอร์ด ประเทศไทย
ปภ. แนะเคล็ดลับขับรถถอยหลัง – กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนผู้ขับขี่มือใหม่ระมัดระวังอันตรายจากการขับรถถอยหลัง พร้อมแนะให้นั่งในท่าที่เหมาะสม มองด้านหลังอย่างรอบคอบว่าไม่มีสิ่งกีดขวาง จึงค่อยๆ หมุนพวงมาลัยในทันทีที่รถเคลื่อนตัว โดยใช้ความเร็วต่ำและวางเท้าไว้ที่แป้นเบรกตลอดเวลา จะได้สามารถหยุดรถได้ทันทีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน หลีกเลี่ยงการขับรถถอยหลังออกจากซอย หรือถนนใหญ่เป็นระยะทางไกล
เซเลปดังแนะเคล็ดลับขับรถประหยัดพลังงาน ช่วยต้านโลกร้อน!!! – กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--อินทิเกรเด็ด คอมมูนิเคชั่น ฮุนได จัดงานเปิดตัวรถฮุนไดโซนาต้า และโชว์รูมหรูอย่างเป็นทางการ โดยจำลองบรรยากาศในแบบ Korean Style ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Red Carpet Strategy” พร้อมเชื้อเชิญเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่โชว์รูมฮุนได@ถนนพหลโยธิน เมื่อเร็วๆนี้ มร.โยชิซึมิ คุราตะ ประธาน ฮุนได มอเตอร์ ไทยแลนด์
สนพ.แนะ 7 เคล็ดลับ ขับรถประหยัดน้ำมันหน้าฝน – กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--สนพ. สนพ.แนะเคล็ดลับตรวจเช็ครถยนต์ 7 วิธี ประหยัดน้ำมัน รับหน้าฝน หวังช่วยผู้ใช้รถประหยัดเงินในกระเป๋า เชื่อหากทุกคนร่วมใจใช้รถสาธารณะจะช่วยประหยัดเงินค่าน้ำมันได้ถึง 2,500 ล้านบาท นายอดุลย์ ฉายอรุณ รองผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในปีนี้ฤดูฝนมาเร็วกว่าทุกครั้ง และเมื่อฝนตกทำให้ถนนเฉอะแฉะ และลื่น ซึ่งเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย