ข่าวประชาสัมพันธ์เขื่อนอุบลรัตน์ | newswit

รมว.เฉลิมชัย เปิด โครงการฟื้นฟูทรัพยากรประมงในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์
รมว.เฉลิมชัย เปิด โครงการฟื้นฟูทรัพยากรประมงในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์
ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 4 ล้านตัว คาดว่าจะสร้างผลผลิตสัตว์น้ำได้ประมาณ 65 ตัน และสร้างรายได้ให้พี่น้องเกษตรกรไม่ต่ำกว่า 3 Oct 2019
กรมประมงปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 4
กรมประมงปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 4
ล้านตัวฟื้นฟูทรัพยากรเขื่อนอุบลรัตน์ คาดผลผลิตสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาทภายใน 1 ปี !! – นายวิชาญ อิงศรีสว่าง Oct 2019
ระบบส่งน้ำบ้านดงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ระบบส่งน้ำบ้านดงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
วันนี้น้ำเพียงพอสร้างอาชีพและสร้างสุขยั่งยืน – มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าโดยสามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 55 Oct 2019
รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ร้อยเอกธรรมนัส
รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ร้อยเอกธรรมนัส
ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น สั่งเร่งทำฝนหลวงทั่วประเทศ และพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อบรรเทาภัยแล้งแก่ประชาชนในพื้นที่ – Aug 2019
“บิ๊กบี้”กำชับ ขรก.ร่วมมือกันทุกหน่วยบรรเทาเดือดร้อนน้ำท่วม พร้อมสำรวจ ความต้องการด้านอาชีพ – นายวิวัฒน์ กล่าวต่อว่า พล.อ.ศิริชัย ยังได้กำชับให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด ประสานการทำงานร่วมกันกับอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) และเครือข่ายประชาชนในพื้นที่ในลักษณะประชารัฐ เพื่อออกเยี่ยมเยียนและแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่แรงงานนอกระบบและประชาชนที่ได้รับผลกระทบส่วนในระยะยาวกระทรวงแรงงาน ได้กำหนดการทำงานร่วมกันกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน
“บิ๊กฉัตร” ลุยตรวจน้ำท่วมอีสาน
“บิ๊กฉัตร” ลุยตรวจน้ำท่วมอีสาน
ประสานทร.ส่งเรือผลักดันน้ำเร่งระบายน้ำแม่น้ำชีช่วง จ.กาฬสินธุ์ และ ร้อยเอ็ด วางแผนลดการระบายน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ 25 ล้าน Oct 2017
คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ ไทยแอร์เอเชีย
คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ ไทยแอร์เอเชีย
มอบกระเป๋ายังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดขอนแก่น – นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภออุบลรัตน์ กล่าวว่า Oct 2017
กระทรวงเกษตรฯเผยสถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ยังต้องคุมการระบายน้ำพร้อมเกาะติดสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ป้องกันผลกระทบต่อเกษตรกร ด้านปริมาณฝนภาคใต้ยังไม่น่าห่วง – นายณรงค์ ลีนานนท์ รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน ว่า ขณะนี้ (23 พฤศจิกายน 2559) ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงมีกำลังแรง และได้ปกคลุมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ทำให้เกิดฝนตกค่อนข้างมาก โดยเฉพาะที่จังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้เขื่อนอุบลรัตน์ยังต้องระบายน้ำออกจากเขื่อน เนื่องจากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 2 จังหวัด พร้อมแจ้งเตือนจังหวัดริมฝั่งแม่น้ำและท้ายเขื่อนอุบลรัตน์เตรียมรับมือระดับน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เขื่อนอุบลรัตน์มีปริมาณน้ำ 2,532 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 104ของความจุเขื่อน ขณะที่มีปริมาณน้ำไหลลงเขื่อน 30.55 ล้านลูกบาศก์เมตร
ภาพข่าว: แอ็กซิสและพันธมิตร เข้าเยี่ยมชมระบบการควบคุมการเดินเครื่องทางไกล
ภาพข่าว: แอ็กซิสและพันธมิตร เข้าเยี่ยมชมระบบการควบคุมการเดินเครื่องทางไกล
และการรักษาความปลอดภัยระบบกล้องวงจรปิด เขื่อนอุบลรัตน์ – Aug 2016
ม. 6/3 รุ่น 2 โรงเรียนน้ำพองศึกษา
ม. 6/3 รุ่น 2 โรงเรียนน้ำพองศึกษา
“รวมรุ่น - อุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยน 30 ปีไม่เคยลืม” – จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่า ม.6/3 รุ่น 2 ทุกท่านร่วมพบปะสังสรรค์ Apr 2016
รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่นเพื่อมอบหนังสือแสดงการทำประโยชน์แก่สมาชิกนิคม – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า นิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๐๖ โดยกรมประชาสงเคราะห์ กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ดำเนินการจัดตั้ง เมื่อวันที่ ๑๔ เมษายน ๒๕๐๗ และมีพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งนิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ เมื่อวันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๒๘
ภาพข่าว: รมช.ไชยยศร่วมแก้ปัญหากลุ่มสมัชชาคนจน จ.ขอนแก่น – กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายไชยยศ สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รับฟังข้อเรียกร้องจากกลุ่ม สมัชชาคนจนเพื่อแก้ปัญหาเรื่องที่ทำกินบริเวณเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ณ ห้องประชุม 202 กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2549 สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่
จ.ขอนแก่นรับสมัครสมาชิกนิคมสร้างตนเองที่เขื่อนอุบลรัตน์ – กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--กรมประชาสัมพันธ์ จังหวัดขอนแก่น กำหนดให้มีงานสิ้นสุดระยะเวลารับสมัครราษฎร เป็นสมาชิกนิคม และเร่งบรรจุราษฎรเข้าเป็นสมาชิกนิคมสร้างตนเอง ภายในปี 2545 จึงได้ประกาศว่า ราษฎรที่ครอบครองทำประโยชน์ในที่ดิน โดยไม่มีหลักฐานแสดงการครอบครอง แม้จะอาศัยและทำประโยชน์ในที่ดินเป็นเวลานานเท่าใดก็ตาม ถ้าไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกนิคม จะขอหนังสือสำคัญแสดงสิทธิ์ในที่ดินไม่ได้
เขื่อนอุบลรัตน์เริ่มวิกฤติ – กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--กรมประชาสัมพันธ์ สถานการณ์น้ำท่วมในภาคอีสานตอนบนยังคงวิกฤติ ล่าสุดระดับน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น มีปริมาณน้ำเต็มพิกัดแล้ว ทำให้ต้องระบายน้ำออกทางลำน้ำพองอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมตามแนวสองฝั่งลำน้ำเพิ่มขึ้นอีก และมีราษฎรที่ต้องอพยพออกจากพื้นที่แล้ว 500 ครัวเรือน ปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลมาจากจังหวัดชัยภูมิ เลย และหนองบัวลำภู