ข่าวประชาสัมพันธ์เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด | newswit

ซีพีเอฟ ร่วมกับคู่ค้าธุรกิจ ส่งเสริมเกษตรกรปลูกข้าวโพดใช้ไถกลบตอซังแทนการเผา
ซีพีเอฟ ร่วมกับคู่ค้าธุรกิจ ส่งเสริมเกษตรกรปลูกข้าวโพดใช้ไถกลบตอซังแทนการเผา
ลดฝุ่น พิชิตหมอกควัน – นายวรพจน์ สุรัตวิศิษฏ์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจการค้าวัตถุดิบอาหารสัตว์ กล่าวว่า Feb 2023
จุรินทร์ นำ พาณิชย์ลุยแพร่ Kick
จุรินทร์ นำ พาณิชย์ลุยแพร่ Kick
off เดินหน้าจ่ายส่วนต่างข้าว-ข้าวโพดให้เกษตรกรทั่วประเทศ – Nov 2020
แนะรับมือโรคต้นเน่าในข้าวโพด –
แนะรับมือโรคต้นเน่าในข้าวโพด –
เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดควรหมั่นตรวจแปลงปลูกอย่างสม่ำเสมอ กรณีเริ่มพบการระบาดของโรค Jul 2020
ฝนโปรยให้ระวังโรคต้นเน่าในข้าวโพด
ฝนโปรยให้ระวังโรคต้นเน่าในข้าวโพด
– เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดควรหมั่นตรวจแปลงปลูกอย่างสม่ำเสมอ กรณีเริ่มพบการระบาดของโรค Jul 2019
รับมือโรคราน้ำค้างในข้าวโพด –
รับมือโรคราน้ำค้างในข้าวโพด –
สำหรับแหล่งที่เคยมีการระบาดของโรค หากสภาพแวดล้อมเหมาะสม คือ มีอุณหภูมิต่ำ และมีความชื้นในอากาศสูง เมื่อต้นข้าวโพดมีอายุ Jun 2019
กระทรวงเกษตรฯ ยืนยันปลูกข้าวโพดหลังนา สร้างได้แก่เกษตรกรอย่างมั่นคงและยั่งยืน – สำหรับจังหวัดหนองคายเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมาย 33 จังหวัด ในโครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการฯ 400 ราย พื้นที่ประมาณ 2,367.28 ไร่ ครอบคลุม 9 อำเภอ คาดว่าจะได้ผลผลิต 4,500 ตัน "เกษตรกรในจังหวัดหนองคายที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ผลผลิตต่อไร่ถึง 1.5 ตัน เมื่อนำไปขายที่จุดรับซื้อตามเงื่อนไขความชื้น
ซีพี นำร่องเกษตรกรปลูกข้าวโพดถูกวิธี
ซีพี นำร่องเกษตรกรปลูกข้าวโพดถูกวิธี
มุ่งลดต้นทุน-เพิ่มผลผลิต ได้มาตรฐานการผลิตสินค้าปลอดภัย สร้างรายได้ยั่งยืน ตรวจสอบย้อนกลับได้ – นายไพศาล Dec 2015
ซีพี จับมือ ส.ป.ก.เดินหน้าโครงการ
ซีพี จับมือ ส.ป.ก.เดินหน้าโครงการ
“เกษตรกรพึ่งตน ข้าวโพดยั่งยืน” – นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า Apr 2015
ภาพข่าว: พิธีโอนเงินส่วนต่างราคาโครงการประกันรายได้เกษตรกร – กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีโอนเงินส่วนต่างราคาโครงการประกันรายได้เกษตรกร เข้าบัญชีเงินฝากเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่า การกระทรวงการคลัง เข้าร่วมงาน ณ ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร สำนักงานใหญ่
ธ.ก.ส.ผนึกพันธมิตรจัดทำประกันภัยพืชผลปี 51 กว่า 6,000 ไร่ – กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ธ.ก.ส. ธ.ก.ส.เดินหน้าจัดทำประกันภัยพืชผลให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ในพื้นที่เป้าหมาย 5 จังหวัด คือ นครราชสีมา นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ ลพบุรี และสระบุรี จำนวนกว่า 6,000 ไร่ หลังโครงการนำร่องให้ผลที่น่าพอใจแก่ทุกฝ่าย นายธีรพงษ์ ตั้งธีระสุนันท์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.และเครือข่ายพันธมิตร ประกอบด้วย
เกษตรฯ มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในโครงการ 1 ไร่ 100 ถัง – กรุงเทพ--14 ส.ค.--กรมส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตรร่วมกับบริษัทแปซิฟิคเมล็ดพันธุ์ จำกัด และ ธ.ก.ส. จัดงานมอบรางวัลแก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท โดยเน้นด้านการเพิ่มผลผลิตให้เพียงพอกับความต้องการใช้ภายในประเทศและยกระดับรายได้ของเกษตรกร นายปราโมทย์ รักษาราษฎร์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร