ข่าวประชาสัมพันธ์ฮาร์วาร์ด | newswit

นักฟิสิกส์สัญชาติจีนคนแรกคว้ารางวัลโอลิเวอร์
นักฟิสิกส์สัญชาติจีนคนแรกคว้ารางวัลโอลิเวอร์
อี บักลีย์ สาขาฟิสิกส์ของสสารควบแน่น ปี 2567 – ศาสตราจารย์เสวี่ย ฉีคุน (Xue Qikun) 26 Oct
วิทยาลัยศึกษาต่อเนื่องฮาร์วาร์ดประกาศลดข้อกำหนดด้านการพำนักในสถานศึกษา เปิดโอกาสให้นักศึกษาผู้ใหญ่ทั่วโลกเข้าถึงได้มากขึ้น – เริ่มต้นในปีการศึกษาที่กำลังจะมาถึงนี้ วิทยาลัยศึกษาต่อเนื่องฮาร์วาร์ดจะเปิดสอนหลักสูตรสำหรับการศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ALM) ทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ โดยมีการปรับลดข้อกำหนดด้านการพำนักในสถานศึกษาลง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยลดอุปสรรคทางภูมิศาสตร์สำหรับผู้ที่อยู่อาศัยนอกเขตนิวอิงแลนด์ดร. แนนซี โคลแมน (Dr. Nancy Coleman)
เซรากอนเปิดตัว RESTORIN(R) โภชนเภสัชภัณฑ์เพื่อการชะลอวัยที่ล้ำหน้าที่สุด – เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่ลักษณะอันสลับซับซ้อนของความชรา ยังทิ้งโจทย์รอให้นักวิทยาศาสตร์เข้ามาแก้ไขเพื่อแทรกแซงกระบวนการดังกล่าว การวิจัยล่าสุดระบุว่าเซโนลีติกและ NAD+ เป็นเทคโนโลยีหลักในการจัดการกับความท้าทายนี้ เรสโตรินเป็นตัวกระตุ้น NAD+ เซโนลีติกแบบควบคุมการปลดปล่อย นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีการปลดปล่อยแบบกำหนดเป้าหมาย SERC(TM) ของเซรากอน ที่ใช้สื่อที่ชอบน้ำและชอบไขมัน
นักวิจัยจากเบย์เลอร์และฮาร์วาร์ดร่วมมือกันในระยะยาว เพื่อศึกษาความเจริญรุ่งเรืองของมนุษย์ทั่วโลก – "The Global Flourishing Study" เป็นการศึกษาวิจัยประจำปีระยะเวลา 5 ปีมูลค่า 43.4 ล้านดอลลาร์ โดยศึกษาผู้คน 240 , 000 คนใน 22 ประเทศจากผลลัพธ์ด้านความเป็นอยู่ที่ดีในวงกว้างนักวิทยาศาสตร์ด้านสังคมและชีวการแพทย์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง-ลิเวอร์พูล
เผยผลการศึกษาปัจจัยเสี่ยงของการเสียชีวิตจากความร้อน – Dr. Jinglu Song จาก XJTLU กล่าวว่า Sep 2021
CCTV+: เหตุผลสำคัญที่ทำให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้รับการสนับสนุนจากประชาชน – นับตั้งแต่พรรคคอมมิวนิสต์จีนก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2464 ภารกิจที่ดำเนินการมาโดยตลอดก็คือการพยายามทำให้ประชาชนชาวจีนมีความสุขและการฟื้นฟูประเทศจีน และนี่คือสิ่งที่ทำให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนประสบความสำเร็จลิงก์: https://fb.watch/3Zj4CFSQpt/
Andrei Shleifer นักเศรษฐศาสตร์จากฮาร์วาร์ด รับตำแหน่งศาสตราจารย์รับเชิญของสถาบัน SKEMA – Andrei Shleifer นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำระดับโลกซึ่งได้รับการยอมรับจากผลงานการวิจัย ได้พักงานสอนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดหลังจากทำหน้าที่มาตั้งแต่ปี 2534 เพื่อมารับตำแหน่งศาสตราจารย์รับเชิญที่สถาบัน SKEMA เป็นเวลาหนึ่งปีAlice Guilhonอธิการบดีสถาบัน SKEMA กล่าวแสดงความยินดีว่า
ม.มหิดล เตรียมวิจัยออกแบบหน้ากาก N95 ต้านฝุ่น PM2.5 และไวรัส Covid-19 – นั่นหมายความว่าในบริเวณที่มี PM2.5 สูง มีโอกาสที่จะทำให้ผู้ที่ติดเชื้อไวรัส Covid-19 เสียชีวิตมากกว่าปกติ เนื่องจาก PM2.5 มีผลต่อระบบทางเดินหายใจ ทำให้เชื้อไวรัส Covid-19 ทำลายปอดได้รุนแรงมากกว่าผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอื้อมพร มัชฌิมวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านมลพิษทางอากาศ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาฝุ่น PM2.5 เกิดจากปัญหาการจราจร
มหาวิทยาลัยชิงหัวรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ Amgen Scholars Program ประจำปี 2563 – นักศึกษาหัวกะทิ 15 คนจากทั่วโลกจะได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการประจำปี 2563 พร้อมรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับปักกิ่ง ค่าอาหารบางส่วน สิทธิเข้าพักในหอพักนักศึกษาหรือโรงแรมในมหาวิทยาลัย และเงินเดือน นักศึกษาแต่ละคนจะอยู่ภายใต้การดูแลของอาจารย์ตลอดโครงการ นอกจากนี้ นักศึกษายังมีโอกาสทำแล็บและทำกิจกรรมทางวิชาการมากมายร่วมกับนักวิจัยหลังปริญญาเอก
ราช กรุ๊ป จับมือ มธ.- NNCL- ALT พัฒนาโครงการ District 9: เขตอุตสาหกรรมดิจิทัลและชุมชนอัจฉริยะ – นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นการนำร่องพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ที่ได้รับการคัดเลือกจากทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพเหมาะสม กล่าวคือ มีความเป็นชุมชน มีสถาบันการศึกษา ที่พักอาศัย
TIJ จับมือฮาร์วาร์ดบ่มเพาะนักบริหารรุ่นใหม่
TIJ จับมือฮาร์วาร์ดบ่มเพาะนักบริหารรุ่นใหม่
สู่นักนโยบายเพื่อสร้างนวัตกรรมเปลี่ยนโลก – การรับมือกับสภาพการณ์เช่นนี้ Feb 2019
สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบัน IGLP แห่งคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จัดงาน “เวทีสาธารณะระดับนานาชาติ” – สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (องค์การมหาชน) (TIJ) ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมหาคำตอบ และสำรวจความก้าวหน้าและอนาคตของความยุติธรรมในระดับสากล ในเวทีสาธารณะระดับนานาชาติที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความยุติธรรม" ซึ่งทาง TIJ จัดขึ้นร่วมกับสถาบัน Institute for Global Law and Policy -
James H. Billington ประธานหอสมุดรัฐสภาสหรัฐฯ คนที่ 13 ถึงแก่อสัญกรรมด้วยวัย 89 ปี – Dr. Billington เป็นประธานหอสมุดรัฐสภาสหรัฐฯ คนที่ 13 หลังได้รับการเสนอชื่อโดยประธานาธิบดี โรนัลด์ เรแกน ในปี 2530 ซึ่งการแต่งตั้งได้ผ่านการลงมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์โดยวุฒิสภาสหรัฐฯ เขาเกษียณจากตำแหน่งประธานหอสมุดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558 กว่า 28 ปีที่ดำรงตำแหน่ง Dr. Billington ได้จัดงานเทศกาลหนังสือแห่งชาติร่วมกับลอร่า บุช สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง
สถาบันวิจัยชีวการแพทย์กาตาร์ แห่งมหาวิทยาลัยฮาหมัด บิน คาลิฟา ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ สถาบันสเต็มเซลล์ฮาร์วาร์ด – สถาบันวิจัยชีวการแพทย์กาตาร์ (Qatar Biomedical Research Institute: QBRI) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยชั้นนำในสังกัดมหาวิทยาลัยฮาหมัด บิน คาลิฟา (Hamad Bin Khalifa University: HBKU) ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยและการฝึกอบรม ร่วมกับสถาบันสเต็มเซลล์ฮาร์วาร์ด (Harvard Stem Cell Institute: HSCI) ในเมืองบอสตัน
กลุ่มโรงแรมสุโกศล ภูมิใจเสนอ “วงดนตรีอะแคปเป-ล่า
กลุ่มโรงแรมสุโกศล ภูมิใจเสนอ “วงดนตรีอะแคปเป-ล่า
ดิน แอนด์ โทนิคส์ (Din & Tonics) ” 2018 – วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 20.30 น. ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ Jun 2018
ดร.พิมพ์ขวัญ ไปเรียนเสริมความรู้ที่
ดร.พิมพ์ขวัญ ไปเรียนเสริมความรู้ที่
“ฮาร์วาร์ด” – เพราะเป็นผู้หญิงต้องสวยตล๊อดดดด...ก็ต้องเก็บเกี่ยวความรู้ทางด้านความสวย สุขภาพดีแบบครบวงจร Jun 2018
TIJ จับมือ ฮาร์วาร์ด ดึงนักวิชาการระดับโลกร่วมถกเวทีสาธารณะ
TIJ จับมือ ฮาร์วาร์ด ดึงนักวิชาการระดับโลกร่วมถกเวทีสาธารณะ
พลิกตำราสากล นำ “หลักนิติธรรม” สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน – เวทีสาธารณะนานาชาติครั้งนี้เป็นการนำเสนอหลักนิติธรรมใน 5 Jan 2018
มหาวิทยาลัยแห่งชาติอินชอนเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม “Port-city Universities Summit” ครั้งปฐมฤกษ์ – ศาสตราจารย์ไมเคิล พอร์เตอร์ จากโรงเรียนธุรกิจมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติอินชอน พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ภายในงาน มหาวิทยาลัยแห่งชาติอินชอน (INU) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดมหาวิทยาลัยเมืองท่า "Port-city Universities Summit" (PUS) ครั้งปฐมฤกษ์ในวันนี้ ณ วิทยาเขตซงโด โดยมีตัวแทนจาก 48 มหาวิทยาลัย และ
TIJ จับมือมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด
TIJ จับมือมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด
เปิด 2 หลักสูตรนิติธรรมแห่งแรกในเอเชีย มุ่งยกระดับนักวิชาการและเสริมสร้างผู้นำรุ่นใหม่ – ศาสตราจารย์พิเศษ Sep 2017
ภาพข่าว: ปฐมนิเทศหลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติรุ่นที่1
ภาพข่าว: ปฐมนิเทศหลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติรุ่นที่1
– ติดตามข้อมูลข่าวสารของหลักสูตรได้ที่ website : www.nbi.in.th Feb 2017
การยุติโรงไฟฟ้าถ่านหินแห่งใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกาหลี ญี่ปุ่น ช่วยหลีกเลี่ยงการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร 50,000 รายต่อปี – การปล่อยมลพิษทางอากาศจากโรงไฟฟ้าถ่านหินในภูมิภาคเหล่านี้ในปัจจุบันเป็นสาเหตุของภาวะการเสียชีวิตที่สูงกว่าปกติในแต่ละปี ประมาณ 20,000 รายและจะเพิ่มขึ้นเป็น 70,000 ราย ภายในปี 2573 หากแผนการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่มีอยู่ในปัจจุบันหรือที่กำลังก่อสร้างอยู่ ยังดำเนินต่อไป ภาวะการเสียชีวิตด้วยเหตุนี้ส่วนใหญ่ (55,000 ราย
โรงพยาบาลเทพธารินทร์ กับความพร้อมของศูนย์หัวใจและหลอดเลือด
โรงพยาบาลเทพธารินทร์ กับความพร้อมของศูนย์หัวใจและหลอดเลือด
– สู่ความเป็นโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ช่วงเวลาที่ ศาสตราจารย์นายแพทย์เทพ หิมะทองคำ เข้ารับการฝึกอบรมด้านต่อมไร้ท่อที่ Sep 2016
ผลวิจัยล่าสุดเผยต้นทุนชีวิตจากโรงไฟฟ้าถ่านหินในประเทศไทย – รายงาน "ต้นทุนชีวิต: โรงไฟฟ้าถ่านหินกับภัยคุกคามต่อสุขภาพของคนไทย" เป็นการศึกษาเกี่ยวกับอัตราการเจ็บป่วยและการตายที่เกี่ยวเนื่องกับโรงไฟฟ้าถ่านหินในประเทศไทย ข้อมูลดังกล่าวเป็นผลการคำนวณแบบจำลองบรรยากาศ (Atmospheric Modeling) ที่ดำเนินการโดยทีมวิจัย Atmospheric Chemistry Modeling ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่าแบบจำลองการเคลื่อนที่ของเคมีในบรรยากาศ (Atmospheric
กลุ่มโรงแรมสุโกศล ภูมิใจเสนอ การกลับมาอีกครั้งของ
กลุ่มโรงแรมสุโกศล ภูมิใจเสนอ การกลับมาอีกครั้งของ
“Din & Tonics” วงดนตรีอะแคปเปล่าหนุ่มสุดเร้าใจ – การแสดงคอนเสิร์ตรอบวันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2557 จัดขึ้นที่ Jul 2014
MIT ยังรั้งอันดับ 1 ในรายงาน QS World University Rankings ครั้งที่ 10 – http://TopUniversities.com/Rankings2013 #QSWURMIT เอาชนะฮาร์วาร์ดและเคมบริดจ์ รักษาแชมป์มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของโลก ในรายงานผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมของโลกประจำปีครั้งที่ 10 ของ QS (QS World University Rankings)(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130909/638188 )มหาวิทยาลัยของสหรัฐติด 20 อันดับแรกถึง 11 แห่ง
EF Education First เปิดตัวโครงการวิจัยด้านการเรียนรู้ภาษาร่วมกับคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด – ทำไมนักศึกษาจากบางประเทศถึงเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้รวดเร็วกว่านักศึกษาจากบางประเทศ? ทำไมแผนการสอนภาษาอังกฤษที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับนักศึกษาชาวรัสเซีย และจีนถึงแตกต่างจากแผนการสอนที่ใช้สอนเจ้าของภาษา? ความเข้าใจที่ดีขึ้นเรื่องสิ่งที่มีอิทธิพลต่อความชำนาญในการใช้ภาษาอังกฤษจะช่วยให้ผู้สอนสร้างสรรค์วิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้หรือไม่? EF Education First หรือ
จุฬา-ฮาร์วาร์ด รวมพลังคนรุ่นใหม่ – กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--ซีอีโอ อกริฟู้ด จุฬา-ฮาร์วาร์ด รวมพลังคนรุ่นใหม่กระตุ้นสังคมเคารพสิทธิ ให้โอกาสทางการศึกษาลดความเหลื่อมล้ำ สำคัญที่คุณค่าความเป็นคน มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สถาบันการศึกษาที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงของโลก ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับว่ามีบทบาทและอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนแนวคิดของผู้คนทั่วโลก มีศิษย์เก่าและเครือข่ายที่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายคน
ข่าวซุบซิบ: พลังคนรุ่นใหม่ จุฬา-ฮาร์วาร์ด – กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ซีอีโอ อกริฟู้ด ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ปลาบปลื้มใจมากเมื่อรู้ข่าวว่า มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สถาบันการศึกษาเก่าแก่และมีชื่อเสียงชั้นนำของโลกซึ่งหนุ่มทิมได้รับทุนเรียนดีมาหลายปี คัดเลือกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็น 1 ใน 6 ประเทศในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องสิทธิมนุษยชนให้แก่ประชาคมโลก โดยมีนักเรียนฮาร์วาร์ดบินตรงมาร่วมกิจกรรมตามโครงการ Harvard College in Asia