ข่าวประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมปิโตรเคมี | newswit

ซิโนเปค กรุยทางให้อุตสาหกรรมปิโตรเคมีเติบโตอย่างมีคุณภาพสูง
ซิโนเปค กรุยทางให้อุตสาหกรรมปิโตรเคมีเติบโตอย่างมีคุณภาพสูง
โดยอาศัยนวัตกรรม การพัฒนาประสิทธิภาพพลังงาน และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน – 26 Jul
SCB - GC ขับเคลื่อนภารกิจ Net
SCB - GC ขับเคลื่อนภารกิจ Net
Zero ต่อเนื่อง ลงนามสัญญาอนุพันธ์เชื่อมโยงความยั่งยืน Sustainability Linked Swap 15 May
'PRM' ขยายเส้นทางให้บริการเรือขนส่งปิโตรเคมีเหลวไปจีนและอินเดีย
'PRM' ขยายเส้นทางให้บริการเรือขนส่งปิโตรเคมีเหลวไปจีนและอินเดีย
รับแนวโน้มอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียเติบโต หนุนอัตราใช้เรือขนส่งในประเทศเพิ่ม – นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ Mar 2022
สนพ.จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นต่อแผนการพัฒนาอุตสาหกรรมปิโตรเคมีระยะที่
สนพ.จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นต่อแผนการพัฒนาอุตสาหกรรมปิโตรเคมีระยะที่
4 ในพื้นที่ EEC – นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า " Mar 2021
BJCHI สุดยอด!ปี62 พลิกมีกำไรแตะ
BJCHI สุดยอด!ปี62 พลิกมีกำไรแตะ
47 ลบ. อานิสงส์ปิโตรฯฟื้น-รับรู้งานในมือที่ตุนไว้กว่า 3,000 ลบ. รอลุ้นประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ในไตรมาสที่ 1/63 Feb 2020
ICIS จับมือ International eChem เผยรายงานฉบับใหม่ ช่วยรับมือความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี – (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160408/353056LOGO ) เพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนดังกล่าว ICIS ผู้นำด้านข้อมูลข่าวสารในตลาดเคมีภัณฑ์ ได้ร่วมมือกับบริษัทที่ปรึกษา International eChem เผยแพร่รายงานรายไตรมาสฉบับแรก เพื่อช่วยเหลือบริษัทปิโตรเคมีและนักลงทุนในการรับมือกับความท้าทายและโอกาสต่างๆ
ภาพข่าว: ITE ร่วมกับ SCG ฉลองการทำงาน
ภาพข่าว: ITE ร่วมกับ SCG ฉลองการทำงาน
ครบ 600,000 ชั่วโมงโดยปราศจากอุบัติเหตุ – Sep 2016
อินโดรามา เวนเจอร์ส ลงนามข้อตกลงระยะยาวกับบริษัท Cepsa ในการส่งมอบเมตาไซลีน – ตามข้อตกลงดังกล่าว บริษัท Cepda จะก่อสร้างหน่วยการผลิตเมตาไซลีนหน่วยที่สอง เพื่อส่งมอบเมตาไซลีนให้แก่ไอวีแอลเป็นพิเศษ โดยหน่วย Sobex ที่สร้างขึ้นใหม่นั้น จะคล้ายกับหน่วยการผลิตปัจจุบัน และมีกำลังการผลิต 70,000 ตันต่อปี ซึ่งเมื่อรวมกับหน่วยผลิตเมตาไซลีนปัจจุบันจะทำให้ Cepsa มีกำลังการส่งมอบครอบคลุมการผลิตทั้งหมดของอินโดรามา เวนเจอร์ส
ภาพข่าว: อิตัลไทยวิศวกรรม จับมือ
ภาพข่าว: อิตัลไทยวิศวกรรม จับมือ
ซิโนเปค พันธมิตรโครงการก่อสร้างอุตสาหกรรมปิโตรเคมี – Jun 2016
ภาพข่าว: อิตัลไทยวิศวกรรม จับมือ
ภาพข่าว: อิตัลไทยวิศวกรรม จับมือ
ซิโนเปค พันธมิตรโครงการก่อสร้างอุตสาหกรรมปิโตรเคมี – May 2016
ไอวีแอลเสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงานของบริษัท BP ในเขตอุตสาหกรรมปิโตรเคมีใน อลาบามา เพิ่มกำลังการผลิตสารอะโรมาติกส์ PTA และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษจำนวน 1.8 ล้านตันในสหรัฐอเมริกา – นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ กล่าว "การเข้าซื้อครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของบริษัท ช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทั้งในด้านการบริหารจัดการวัตถุดิบตั้งต้นให้มีใช้อย่างพอเพียง ความได้เปรียบด้านขนาดการผลิต
อินโดรามา เวนเจอร์ส แถลงผลประกอบการปี 2558 – ปริมาณการผลิตรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 12 ในปี 2558 อยู่ที่ 7 ล้านตัน เปรียบเทียบกับ 6.2 ล้านตันในปี 2557 และจากโครงการความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติงานที่ได้ดำเนินงาน ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรหลักสุทธิอยู่ที่ 6.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 33 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value-added products) คิดเป็นร้อยละ 48
ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ปี 2558 – ธุรกิจวัตถุดิบยังคงอยู่ในภาวะนิ่งในไตรมาสที่3เป็นผลจากหยุดชะงักของการดำเนินงานของโรงงานผลิตเอทิลีนใสหรัฐอเมริกาและการประกาศเหตุสุดวิสัยของบริษัทผู้ผลิตพาราไซลีนรายหลักในประเทศไทย อย่างไรก็ตามปริมาณการผลิตของธุรกิจ PET ทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ปี 2557 ทำให้ Core EBITDA เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 ส่วนธุรกิจเส้นใยและเส้นด้ายมีปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 8
ไอวีแอล บริษัทไทยแห่งแรกที่เสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์ ค้ำประกันโดย CGIF – "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ขายหมดในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงและมีผู้จองซื้อเกินกว่าสิทธิ์" นาย Sanjay Ahuja ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของไอวีแอลกล่าว "สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่น อันเป็นผลจากชื่อเสียงของบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์สและการค้ำประกันในลักษณะไม่มีเงื่อนไขจาก CGIF โดยเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จำนวน 195
ภาพข่าว: ธนาคารเอชเอสบีซีอนุมัติเงินกู้ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้อินโดรามา เวนเจอร์ส สนับสนุนการเข้าซื้อกิจการ PTA ในแคนาดา – เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย และบริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ฉลองความสำเร็จของการร่วมมือทางธุรกิจ โดยนายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ (ที่ 2 จากซ้าย) นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ PET และวัตถุดิบ ร่วมถ่ายภาพเป็นเกียรติกับนางสาวเซียว เมง
ไอวีแอลเสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงาน PTA ในแคนาดา เสริมตำแหน่งผู้นำธุรกิจในอเมริกาเหนือ – “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับเพื่อนร่วมงานใหม่จากโรงงาน PTA ในมอนทรีออลของเรา เข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มเพื่อนร่วมงานกว่า 14,000 คนทั่วโลก เมื่อบูรณาการโรงงานผลิต PTA แห่งใหม่แล้ว ทำให้เรามีการดำเนินธุรกิจในอเมริกาเหนือครอบคลุมทุกประเภทธุรกิจของเราทั่วโลก ผมเชื่อมั่นว่า
ไอวีแอลโชว์ผลการดำเนินงานหลักสูงกว่าราคาตามมูลค่า – บริษัทฯ มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานสูงเป็นประวัติการ อยู่ที่ 26.7 พันล้านบาทในช่วง 12 เดือนย้อนหลังสิ้นสุดไตรมาสที่ 1 หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 100 เนื่องจากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น ราคาวัตถุดิบที่ลดลงและการจัดการเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการที่ดีขึ้น ราคาน้ำมันดิบและปิโตรเคมีที่ปรับตัวลดลงในไตรมาสแรก ส่งผลให้เกิดการขาดทุนจากการลดมูลค่าของสินค้าคงเหลือ (ซึ่งเป็นรายการที่ไม่กระทบเงินสด) จำนวน
ไอวีแอลประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ บริษัท บางกอก โพลีเอสเตอร์ สร้างการเกื้อหนุนในห่วงโซ่ PTA และ PET ขยายธุรกิจในตลาดญี่ปุ่น – บริษัท บางกอก โพลีเอสเตอร์ เป็นผู้ส่งออก PET รายสำคัญไปยังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราการนำเข้า PET สูงที่สุดในโลกและมีการนำเข้าแบบปลอดภาษีจากประเทศไทย การเข้าซื้อกิจการจะช่วยให้บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส มีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นในภูมิภาค การเข้าซื้อกิจการบริษัท บางกอก โพลีเอสเตอร์
กลยุทธ์การดำเนินงานและกำไรสุทธิหลักส่งให้ผลประกอบการไอวีแอลปี 57 เติบโตแข็งแกร่ง – บริษัทฯ รายงานกำไรสุทธิหลักในปี 2557 อยู่ที่ 5.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 146 จากปี 2556 และมีกำไรสุทธิหลังจากหักรายการพิเศษและรายการที่ไม่ใช่เงินสดอยู่ที่ 1.48 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 12 จากปี 2556 กำไรหลักก่อนหักดอกเบี้ย ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (Core EBITDA) โตร้อยละ 30 จากปี 2556 อยู่ที่ 19.5 พันล้านบาทในปี 2557 ราคาวัตถุดิบในครึ่งหลังปี 2557
อินโดรามา เวนเจอร์ส เสริมทัพธุรกิจ PET ก้าวขึ้นสู่ผู้นำตลาด PET ในตุรกีและยุโรปตะวันออกเฉียงใต้? – เมื่อรวมเข้ากับกำลังการผลิต 130,000 ตันต่อปีของโรงงาน Artenius Turkpet ที่ได้ประกาศไปแล้วในไตรมาสที่ 2 ปี 2557 (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Indorama Ventures Adana PET)?ทำให้มีกำลังการผลิตรวม 382,000 ตันต่อปี?ส่งผลให้เป็นผู้ผลิต PET รายใหญ่ที่สุดในประเทศตุรกีและในภูมิภาคยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ นายอาลก โลเฮีย
ไอวีแอลลงนามซื้อกิจการบริษัท Performance Fibers ในจีน เกื้อหนุนธุรกิจ HVA พร้อมขยายตลาดเส้นใยสำหรับความปลอดภัยยานยนต์ – บริษัท Performance Fibers Asia เป็นผู้ผลิตสิ่งทอคุณภาพสูงสำหรับยางรถยนต์ในภูมิภาคและมีโรงงานผลิตขนาดใหญ่เป็นอันดัสองในประเทศจีน เอเชียถือเป็นตลาดสำหรับยางรถยนต์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในปี2556 เอเชียมีความต้องการยางรถยนต์สูงกว่าร้อยละ50 ของความต้องการยางรถยนต์ทั่วโลก และในช่วง 5
BJCHI บุกรับงานบราซิลเพิ่ม 1.2
BJCHI บุกรับงานบราซิลเพิ่ม 1.2
พันลบ. ดันแบ็กล็อคแตะ 6 พันลบ. ซุ่มเจรจา3ยักษ์ใหญ่ปิโตรเคมีในบราซิล ดันออเดอร์ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง – นายหยัง Jul 2014
รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา
รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา
ต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ภูมิภาคเอเชีย (APIC 2014) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ – การประชุม APIC May 2014
BJCHI คว้าบิ๊กโปรเจ็กต์ในบราซิล-ออสเตรเลีย มูลค่ากว่า2.4พันลบ. ส่งผลให้ปีนี้มีงานในมือรวม 5.1 พันลบ. มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า15% ตามเป้า – นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (BJCHI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญารับงานใหม่เป็นงานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ ประเภท Floating Production Storage and Offloading สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีในประเทศบราซิล จำนวน 8 สัญญา
ภาพข่าว: ดาว เคมิคอล ประเทศไทย
ภาพข่าว: ดาว เคมิคอล ประเทศไทย
จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ สู่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ครั้งที่ 3 – Mar 2014
สศอ. ชงแผนอุตฯปิโตรเคมีสร้างมูลค่าเพิ่มในการผลิต เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม – กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม สศอ.เปิดยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมปิโตรเคมี เน้นจุดแข็ง เสริมจุดอ่อน พัฒนาระบบเทคโนโลยีการผลิต ยกระดับสู่การผลิตสินค้าที่มีคุณสมบัติพิเศษ ขยายการลงทุนสู่ประเทศเพื่อนบ้าน นายโสภณ ผลประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กล่าวว่า สศอ. ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมปิโตรเคมีมาโดยตลอด
ธสน. เดินหน้าสานต่อนโยบายรัฐปล่อยกู้ธุรกิจพาณิชยนาวีแก่ไทยเดน มารีไทม์ – กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ธสน. สำนักงานใหญ่ ธสน. ปล่อยกู้พาณิชยนาวีให้แก่ไทยเดน มารีไทม์ ผู้ประกอบการเรือขนส่งสินค้าทางทะเลสำหรับสินค้าขนาดใหญ่ที่มีลักษณะพิเศษ เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมี และพลังงาน โดยตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการขยายสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการพาณิชยนาวีเพื่อพัฒนาศักยภาพกองเรือไทย นายคนิสร์ สุคนธมาน กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) นายชเนศร์
ไออาร์พีซี และ จีอี ลงนามสัญญาบำรุงรักษาระยะยาวเครื่องกังหันก๊าซ – กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เอฟ เอ คิว บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ผู้นำในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีแห่งหนึ่งของประเทศไทยได้ร่วม ลงนามในสัญญาบำรุงรักษาระยะยาวเครื่องกังหันก๊าซ (Contractual Service Agreement – CSA) กับ จีอี เอ็นเนอร์ยี เป็นระยะเวลา 12 ปี โดยจีอีจะถ่ายทอดความรู้ความชำนาญในการบำรุงรักษาอุปกรณ์ รวมถึงเป็นผู้จัดหาอะไหล่ และทำการซ่อมบำรุงเครื่องกังหันก๊าซ GE Frame 6B จำนวน 6
งานการประชุมวิชาเพื่อแสดงสักยภาพงานวิจัยของนักศึกษาไทย สู่ความก้าวไกลในอนาคต – กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านปิโตรเคมีและวัสดุ ร่วมกับ วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาฯ และกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี สภาอุตสาหกรรม จัดงานการประชุมวิชาเพื่อแสดงสักยภาพงานวิจัยของนักศึกษาไทย สู่ความก้าวไกลในอนาคต เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2555 ณ ห้องบอลล์รูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติต์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านปิโตรเคมีและวัสดุ ร่วมกับ