ข่าวประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมกองทุนรวม | newswit

KTAM ตอกย้ำความเชื่อมั่นฝีมือการบริหารแม้ยามโลกผันผวน
KTAM ตอกย้ำความเชื่อมั่นฝีมือการบริหารแม้ยามโลกผันผวน
– คุณชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM (บริษัทฯ) May 2022
ก.ล.ต. ใช้ Big Data เจาะพฤติกรรมการลงทุนกองทุนรวมของผู้ลงทุนแต่ละ
ก.ล.ต. ใช้ Big Data เจาะพฤติกรรมการลงทุนกองทุนรวมของผู้ลงทุนแต่ละ
generation ต่อยอดพัฒนาตลาดทุนไทย ตอนที่ 2 : ความสำคัญของพฤติกรรมการลงทุนในแต่ละ Generation – Apr 2022
ก.ล.ต. หารือ ประธานกรรมการ บลจ.
ก.ล.ต. หารือ ประธานกรรมการ บลจ.
เพื่อร่วมส่งเสริมความยั่งยืนในธุรกิจจัดการลงทุน – สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Mar 2021
ทีเอ็มบี มองภาพรวมพื้นฐานอุตสาหกรรมกองทุนรวม
ทีเอ็มบี มองภาพรวมพื้นฐานอุตสาหกรรมกองทุนรวม
ตลาดตราสารหนี้และระบบการเงินไทยยังคงแข็งแกร่ง – นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี Mar 2020
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือเคลียร์สตรีมเชื่อมกองทุนรวมไทยสู่ผู้ลงทุนทั่วโลก
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือเคลียร์สตรีมเชื่อมกองทุนรวมไทยสู่ผู้ลงทุนทั่วโลก
– นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือเชื่อมต่อ "FundConnext" Sep 2018
ภาพรวมอุตสาหกรรมกองทุนรวมไทยไม่ได้รับผลกระทบจากการอ่อนตัวของค่าเงินตุรกี – ทั้งนี้ ผู้ลงทุนไม่ควรวิตกกังวลจนเกินไป แต่ควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ซึ่งบริษัทจัดการที่มีการลงทุนในตุรกีได้ติดตามสถานการณ์ในประเทศตุรกี และผลกระทบต่อกองทุนรวม รวมถึงดำเนินการเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ ในขณะเดียวกัน ก.ล.ต.
ปี 2560 “กองทุนบัวหลวง” กวาดรางวัลลงทุนหุ้นทั้งใหญ่-เล็ก
ปี 2560 “กองทุนบัวหลวง” กวาดรางวัลลงทุนหุ้นทั้งใหญ่-เล็ก
– ล่าสุด "กองทุนเปิดบัวหลวง Small-Mid Cap เพื่อการเลี้ยงชีพ" ของกองทุนบัวหลวง คว้ารางวัลจากงาน Money & Jul 2017
ตลาดหลักทรัพย์ฯ โรดโชว์โปรโมทกองทุนรวมไทยครั้งแรกที่ญี่ปุ่น
ตลาดหลักทรัพย์ฯ โรดโชว์โปรโมทกองทุนรวมไทยครั้งแรกที่ญี่ปุ่น
– นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ Sep 2016
ภาพข่าว: ”พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ
ภาพข่าว: ”พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ
โครงการพัฒนาช่องทางการเข้าถึงกองทุนรวม” – Mar 2016
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมืออุตสาหกรรมกองทุนรวม
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมืออุตสาหกรรมกองทุนรวม
เพิ่มช่องทางการเข้าถึงกองทุนรวมไทย – ดร. ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย Mar 2016
สรุปภาพรวมกองทุนรวมครึ่งปีแรก 2557 – อุตสาหกรรมกองทุนรวมประเทศไทย ผ่านครึ่งแรกของปี 2557 ที่ล้วนเต็มไปด้วยความกังวล ความกลัว ความไม่แน่นอน โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสแรกของปีซึ่งสถานการณ์ต่างๆ ยังไม่ชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลายและชัดเจนมากขึ้นก็ส่งผลให้บรรยากาศในการลงทุนก็เริ่มกลับมาคล้ายกับเมื่อปีที่แล้ว อุตสาหกรรมกองทุนรวมในประเทศไทยเรียกได้ว่าฝ่าฟันวิกฤตนี้มาได้อย่างสวยงาม โดยที่ครึ่งปีแรก
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมอร์นิ่งสตาร์ และสมาคมบริษัทจัดการลงทุน มอบรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี – นางเกศรา มัญชุศรี รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การลงทุนผ่านกองทุนรวมนับว่ามีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของตลาดทุนไทย ในช่วงที่ผ่านมาตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ส่งเสริมอุตสาหกรรมกองทุนรวมในหลายด้าน ทั้งการขยายโอกาสในเข้าถึงการลงทุน การเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ
ภาพข่าว: กองทุนบัวหลวง เปิดตัวกองทุน B-SENIOR เป็นกองทุนแรกในอุตสาหกรรมกองทุนรวมเพื่อบริหารเงินออมให้ทุกความสุขในวัยเกษียณ – กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--บลจ.บัวหลวง จำกัด นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนผสมบีซีเนียร์สำหรับวัยเกษียณ (B-SENIOR)" เป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 7 - 14 สิงหาคม 2556 ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่ออกแบบมาเพื่อผู้เกษียณหรือ Senior Citizen โดยเฉพาะ
บลจ.ยูโอบี ผนึกกำลัง ก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมกองทุนรวม – กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--บลจ.ยูโอบี บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด (เดิมคือ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด) ได้ดำเนินการควบรวมธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุนเข้าด้วยกันภายใต้ชื่อ“บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด” และก้าวขึ้นสู่อันดับ 6 ในอุตสาหกรรมกองทุนรวม ด้วยสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 2 แสนล้านบาท
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานเสวนา “เฟ้นกลยุทธ์พิชิตตลาดทุนกับ 3 บลจ.” – กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--ตลท. เปิดรับศักราชใหม่ 3 บลจ.ชั้นนำในอุตสาหกรรมกองทุนรวม พร้อมเผยสไตล์การบริหารกองทุน ว่าแต่ละบลจ.จะมีนโยบายและกลยุทธ์พิชิตตลาดทุนเช่นไร มุมมองการลงทุนจะเป็นแบบไหน กองทุนเด่นที่จะแนะนำนักลงทุนในปีนี้เป็นกองทุนประเภทใด และอื่นๆ ที่น่าสนใจ ให้นักลงทุนร่วมหาคำตอบได้ในงานนี้ ขอเรียนเชิญสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเสวนา “เฟ้นกลยุทธ์พิชิตตลาดทุนกับ 3 บลจ.” คือ บลจ.อเบอร์ดีน
ก.ล.ต. สนับสนุนผู้ลงทุนใช้ข้อมูลการจัดอันดับกองทุนรวม และเปิดผลการศึกษาของ Morningstars วิจัยอุตสาหกรรมกองทุนรวมทั่วโลก ไทยคะแนนดีเป็นอันดับ 3 – กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--ก.ล.ต. ก.ล.ต. สนับสนุนให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลการจัดอันดับผลการดำเนินงานของกองทุนรวม เพื่อให้ผู้ลงทุนได้พิจารณาทางเลือกในการลงทุนที่เหมาะสมกับเป้าหมายของตนยิ่งขึ้นก่อนตัดสินใจลงทุน รวมทั้งจะร่วมมือกับภาคเอกชนยกระดับมาตรฐานการเปิดเผยข้อมูลกองทุนรวมให้ดียิ่งขึ้นต่อไป นายประเวช
ก.ล.ต. เดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมกองทุนรวมและกำชับการดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์ของผู้บริหารและพนักงานของบริษัทจัดการ เพื่อความเชื่อมั่นในกองทุนรวม – กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--ก.ล.ต. ก.ล.ต. หารือกับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน เพื่อให้เกิดพัฒนาการที่จะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมและผู้ลงทุน และซักซ้อมการปฏิบัติงานที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการลงทุนในกองทุนรวม พร้อมแจ้งให้สมาคมทราบถึงโอกาสทางธุรกิจเมื่อเกิดการรวมตลาดทุนอาเซียน ในการประชุมรายไตรมาส ระหว่างสำนักงาน ก.ล.ต. กับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ได้มีการหารือ
ภาพข่าว: บลจ.บัวหลวง กวาดรางวัลชนะเลิศ The Post-Lipper Fund Awards 2007 – กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--ธ.กรุงเทพ นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง (บลจ.บัวหลวง) ขึ้นรับรางวัล “The Post-Lipper Fund Awards 2007” ในฐานะบลจ.ที่บริหารกองทุนหุ้นดีที่สุดในอุตสาหกรรมกองทุนรวม (The Best Equity Fund) จาก นายชวลิต ธนะชานันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย
บลจ.บัวหลวง กวาดรางวัลชนะเลิศ The Post-Lipper Fund Awards 2007 – กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--ธ.กรุงเทพ บลจ.บัวหลวง เยี่ยม กวาดรางวัลชนะเลิศ The Post-Lipper Fund Awards 2007 ในฐานะบลจ.ที่บริหารกองทุนหุ้นดีที่สุดในอุตสาหกรรมกองทุนรวม (The Best Equity Fund)’ ด้วย 10 กองทุนดีเด่นภายใต้การบริหารในปีนี้ ตอกย้ำความไว้วางใจที่ได้รับจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง