อินทัชโฮลดิ้ง ร่วมทุนช็อคโก คาร์ค สตาร์อัพดาวรุ่ง ลุยลงทุนเสริมความแข็งแกร่ง เจาะลูกค้าหัวเมืองใหญ่

12 Sep 2018

ดร.ณรงค์พนธ์ บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุนอินเว้นท์ (InVent) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า บริษัทได้เล็งเห็นศักยภาพและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้นำตลาดในการนำเทคโนโลยีมาใช้กับระบบ CRM Loyalty Platform สำหรับ SMEs หลากหลายประเภทธุรกิจ จุดเด่นของบริษัทคือ ระบบ CRM ที่ครอบคลุมทุกมิติของ Loyalty Program อีกทั้งสามารถเชื่อมโยง เข้ากับโปรแกรมขายหน้าร้านได้ (POS) ทำให้ร้านค้าสามารถนำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วนำเสนอบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุดเพื่อกระตุ้นให้กลับมาใช้บริการร้านค้าอีก บริษัทมีทีมงานรวมทั้งผู้ก่อตั้งที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำธุรกิจให้เติบโต และมีแนวคิดการพัฒนาธุรกิจที่สอดคล้องกับนโยบายการลงทุนของอินทัช จึงทำให้เราตัดสินใจร่วมทุนผ่านทางโครงการ InVent การทุนสนับสนุนครั้งนี้ถือเป็นการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของช็อคโก้ คาร์ด จำนวน 10,668 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ ช็อคโก้ คาร์ด โดยมีมูลค่าลงทุนประมาณ 40 ล้านบาท บริษัทฯ จะชำระค่าตอบแทนเป็นเงินสดทั้งจำนวน จากเงินทุนหมุนเวียน

อินทัชโฮลดิ้ง ร่วมทุนช็อคโก คาร์ค สตาร์อัพดาวรุ่ง ลุยลงทุนเสริมความแข็งแกร่ง เจาะลูกค้าหัวเมืองใหญ่

"ปัจจุบัน ระบบ CRM มีความสำคัญต่อธุรกิจ SMEs อย่างมาก จึงเห็นถึงโอกาสที่ธุรกิจเกี่ยวกับระบบ CRM จะเติบโตไปพร้อมๆกับการเพิ่มขึ้นของธุรกิจ SMEs ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวน SMEs มากถึง 3 ล้านรายซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 99% เมื่อเทียบกับจำนวนธุรกิจทั้งประเทศซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพที่จะใช้บริการของ ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ เราเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยสามารถแข่งขันและเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ อันจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจไทยในภาพรวมต่อไป" ณรงค์พนธ์ กล่าวเพิ่มเติม

นายสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติที่อินทัชเห็นถึงศักยภาพและเข้าลงทุนในช็อคโก้ คาร์ด ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดนำพาบริษัท ไปสู่เป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการระบบ CRM ชั้นนำของประเทศ โดยจะนำเงินลงทุนไปใช้ในการพัฒนา Platform ให้แข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมเพิ่มทีมงานเพื่อตอบรับกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อบุกตลาด SMEs และกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรทั่วประเทศแบบเต็มตัว บริษัทตั้งเป้าว่าจะขยายฐานลูกค้าเป็น 3,000 ราย ภายใน 3 ปี โดยจะเน้นขยายให้บริการระบบ CRM แก่กลุ่มลูกค้าประเภทร้านอาหาร ร้านตัดผม ร้านล้างรถ และร้านค้าอื่นๆ ในหัวเมืองหลัก เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ และภูเก็ตก่อน และขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

ด้านนายรัฐพล ศิริชุมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า เริ่มต้นจุดประสงค์ของพวกเราคือต้องการสร้างฐานลูกค้าประจำให้กับร้านค้า SMEs โดยจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเกิดการกลับมาใช้ซ้ำมากขึ้นในธุรกิจนั้นๆ ระบบของเรามี 3 ช่องทางหลักในการสื่อสารกับ End-Users คือบัตรสมาชิก เบอร์โทรศัพท์ และแอพพลิเคชั่น โดยสามารถทำการสะสมแต้ม ซื้อคูปอง ซื้อแพคเกจ ฯลฯ ผ่านหน้าร้านได้ ส่วนร้านค้าก็จะมีเครื่องมือในการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าและจัดการโปรโมชั่นต่างๆ การเก็บข้อมูลของลูกค้าถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ผู้ประกอบการรู้ว่าลูกค้าซื้อสินค้าใดไป อายุเท่าไร เป็นลูกค้าประจำ หรือบางรายอาจจะเคยเป็นลูกค้าประจำแต่หายไป โดยที่ Data Analytics ของ Choco CRM จะประมวลผลให้กลุ่มธุรกิจ SMEs เข้าใจได้ง่าย ทั้งยังมีการส่ง SMS อีเมล และข่าวสารผ่านแอพพลิเคชั่นกลับไปยัง End-Users เพื่อการทำโปรโมชั่นตามพฤติกรรม (Targeted Promotion) ที่จะกระตุ้นให้เกิดการกลับมาใช้บริการซ้ำ

"ที่มาของ Choco CRM เกิดจากความต้องการช่วยผู้ประกอบการ SMEs ยกระดับความสามารถทางการแข่งขันให้ทัดเทียมกับผู้ประกอบการรายใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว SMEs จะมีการลงทุนทางด้านการตลาดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นหลัก แต่การบริหารจัดการเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าหรือการใช้ระบบ CRM เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามระบบดังกล่าวนั้นใช้การลงทุนค่อนข้างสูง เราพัฒนาระบบโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ SMEs สามารถเข้าถึงระบบ CRM ที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ใช้อยู่ได้ในราคาที่เหมาะสม กระบวนการพัฒนา Choco CRM จึงได้เกิดขึ้น และเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 2 ปี โดยมีฐานลูกค้าที่เห็นความสำคัญของระบบดังกล่าวเลือกใช้บริการกว่า 1,500 ราย และมี End-Users กว่า 1,000,000 รายในปัจจุบัน" นายรัฐพลกล่าว

เกี่ยวกับ Choco Card Enterprise

Choco Card Enterprise ก่อตั้งขึ้นในปี [2014] บริษัทชั้นนำด้าน Digital CRM Platform ในประเทศไทย ที่มาของช็อคโก้ เกิดจากความต้องการช่วยผู้ประกอบการ SME ในการช่วยยกระดับความสามารถทางการแข่งขันให้ทัดเทียม กับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว SME จะมีการลงทุนทางด้านการตลาดผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดีย เป็นหลัก แต่การบริหารจัดการเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า หรือใช้ระบบ CRM เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการ ดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามระบบดังกล่าวนั้นมีการลงทุนในระดับที่สูง Choco CRM จึงมองเห็นช่องทาง โดยการประยุกต์ใช้โมเดลจากต่างประเทศมาปรับให้เข้ากับธุรกิจในประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ SME สามารถเข้าถึงระบบ CRMที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ใช้อยู่ได้ กระบวนการพัฒนา Choco Loyalty Platform จึงได้ เกิดขึ้น และเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 4 ปี โดยมีฐานลูกค้าที่เห็นความสำคัญของระบบดังกล่าว เลือกใช้บริการ กว่า 1,000 เจ้า

เกี่ยวกับ InVent

อินเว้นท์ (InVent) เป็นโครงการธุรกิจร่วมลงทุน (Corporate Venture Capital) ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 ภายใต้บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ลงทุนในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ และเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีสตาร์ทอัพ (Tech Startup) ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อินเว้นท์ ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับบริษัทที่ได้ลงทุนไปแล้ว รวมถึงการให้คำแนะนำ และช่วยให้เข้าถึงตลาดใหม่

อินเว้นท์เข้าร่วมลงทุนไปแล้ว 16 บริษัท ได้แก่ Ookbee, Computerlogy, Meditech Solutions, Sinoze, Infinity Levels Studio, Playbasis, Golfdigg, Shopspot, Wongnai, Social Nation, Digio, Event Pop, Shopback, YDM Thailand, VVR Asia และChoco Card Enterprise ซึ่งเป็นการส่งเสริมการสร้างงานให้แก่startup เพิ่มมากขึ้นและการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาวด้วยธุรกิจจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ

อินทัชโฮลดิ้ง ร่วมทุนช็อคโก คาร์ค สตาร์อัพดาวรุ่ง ลุยลงทุนเสริมความแข็งแกร่ง เจาะลูกค้าหัวเมืองใหญ่ อินทัชโฮลดิ้ง ร่วมทุนช็อคโก คาร์ค สตาร์อัพดาวรุ่ง ลุยลงทุนเสริมความแข็งแกร่ง เจาะลูกค้าหัวเมืองใหญ่ อินทัชโฮลดิ้ง ร่วมทุนช็อคโก คาร์ค สตาร์อัพดาวรุ่ง ลุยลงทุนเสริมความแข็งแกร่ง เจาะลูกค้าหัวเมืองใหญ่
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit