อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย ปกใหม่รีไวส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี ขึ้นแท่นวรรณกรรมเยาวชนในดวงใจตลอดกาล

06 Feb 2018

อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่มีความแปลกใหม่ ด้วยวิธีการนำเสนอที่ไม่มีใครกล้าทำ ฉีกกรอบภาพจำเดิมๆ ของขนบหนังสือเด็ก เพราะผสมผสานความสนุกสนานและลุ้นระทึก ด้วยพล็อตเรื่องที่หักมุมไปมา ผ่านเรื่องราวความโชคร้ายของสามพี่น้องกำพร้าตระกูลโบดแลร์ อันมีต้นเหตุมาจาก เคาต์โอลาฟ จอมวายร้ายผู้มากด้วยเล่ห์กล นำไปสู่การผจญภัยชิงไหวชิงพริบสุดโลดโผน รวมถึงมุกตลกร้าย แสบๆ คันๆ ที่สอดแทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง

อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย ปกใหม่รีไวส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี ขึ้นแท่นวรรณกรรมเยาวชนในดวงใจตลอดกาล

ถือเป็นข่าวดีที่นานมีบุ๊คส์ ได้นำวรรณกรรมชุด อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย กลับมาสร้างปรากฏการณ์ตลกร้ายอีกครั้ง โดยจัดพิมพ์ครั้งที่ 25 ในชุด Box Set ฉบับรีไวส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี พร้อมออกแบบหน้าปกใหม่อย่างสวยงาม เพื่อเหมาะแก่การเก็บสะสม และเปิดโลกนักอ่านวัยเยาว์รุ่นใหม่ให้ได้รู้จักกับวรรณกรรมอันทรงคุณค่าอีกหนึ่งเรื่องของโลก

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เผยถึงความพิเศษของฉบับรีไวส์ในครั้งนี้ว่า "ในปี 2560 นานมีบุ๊คส์อยากฟื้นคืนชีวิตให้วรรณกรรมเรื่องเยี่ยมนี้อีกครั้งให้นักอ่านรุ่นใหม่ได้รู้จัก จึงปรับเปลี่ยนแนวปกของหนังสือทั้ง 13 เล่มใหม่ โดยฉบับปกใหม่นี้นอกจากมี Box Set สวยงามแล้ว ยังมีของแถมเป็นที่คั่นหนังสือซึ่งนำของแต่ละเล่มมาต่อเป็นภาพใหญ่ได้ด้วย เพื่อเอาใจแฟนคลับที่คิดถึง และอยากเก็บสะสม หรือนำมากลับมาอ่านซ้ำก็ไม่มีเบื่อ หรือสำหรับนักอ่านหน้าใหม่ ที่กำลังมองหาวรรณกรรมสำหรับเยาวชนแนวผจญภัยที่แหวกแนว เดาทางไม่ได้อย่างแน่นอน"

ก่อนความสดใสจะจางหาย ก่อนความโชคร้ายจะมาเยือน ยังมีข่าวดียกกำลังสองให้เหล่าสาวกนักอ่าน ได้เตรียมรื้อฟื้นความทรงจำจากโลกจินตนาการสีหม่นในหนังสือ ที่ได้มาโลดแล่นทางจอแก้ว ด้วยผลงานการสร้างสุดอลังการจาก Netflix ในซีรีย์ A Series of Unfortunate Events เป็นซีรีย์เรื่องยาว 3 ซีซัน และกำลังจะออกอากาศซีซัน 2 ล่าสุดเร็วๆ นี้

ด้าน วริษฐา ศรีธัญรัตน์ กองบรรณาธิการบันเทิงคดี สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ยังได้เผยถึงมุมมองในฐานะบรรณาธิการควบคุมการผลิตหนังสือชุดนี้ และยังเป็นแฟนผลงานซีรีย์ชุดนี้เช่นเดียวกันว่า "เนื้อหาของซีรีย์ ในซีซันแรกจะเป็นเรื่องของหนังสือ 4 เล่มแรก ลางร้ายเริ่มปรากฏ, ห้องอสรพิษชวนผวา, บ้านประหลาด, โรงงานเขย่าขวัญ ส่วนซีซันที่สอง สร้างจากเนื้อหาในหนังสือเล่ม 5 – 9 โรงเรียนสั่นประสาท, คฤหาสน์อาเพศ, หมู่บ้านสามานย์, โรงพยาบาลวิปริต, เทศกาลระทึกขวัญ และในซีซันที่สาม นั้นยังไม่มีการประกาศว่าจะใช้เนื้อหาจากหนังสือ 3 เล่มสุดท้าย หรือจะมีการแต่งเรื่องเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ถึงเราจะอ่านหนังสือก่อนก็ไม่ทำลายอรรถรสของการดูซีรีย์ เพราะมีการแต่งเติมบทให้เหมาะกับการแสดงพอสมควร ในทางกลับกัน ถ้าดูซีรีย์แล้วก็ยังอ่านหนังสือได้สนุกอยู่ แถมยังทำให้เข้าใจที่มาที่ไปของตัวละครต่างๆ มากขึ้นด้วย"

นอกจากความสนุกสานแสนตลกร้าย หนังสือชุด อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย ยังสอดแทรกประเด็นทางสังคม ให้เราได้ฉุกคิด ว่าแท้จริงแล้ว เรื่องราวความโชคร้ายที่พี่น้องตระกูลโบดแลร์ประสบ เป็นเรื่องที่สร้างจากพื้นฐานความเป็นจริงที่สามารถเกิดขึ้นได้กับเด็กและเยาวชนในทุกมุมโลก เพียงแต่เราเผลอมองข้าม เด็กซูดานที่เผชิญกับความอดอยาก หรือเด็กเยเมนที่ประสบกับโรคขาดสารอาหารอย่างรุนแรง เพราะผลกระทบของสงคราม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลของการกระทำของผู้ใหญ่ทั้งสิ้น

พบกับการผจญภัยสุดระทึก และร่วมเอาใจช่วยสามพี่น้องตระกูลโบดแลร์ ในหนังสือ Box Set ชุด "อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย" วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ราคา 1,995 บาท หรือสั่งซื้อผ่านทาง www.nanmeebooks.com โทร 0-2662-3000 กด 1

อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย ปกใหม่รีไวส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี ขึ้นแท่นวรรณกรรมเยาวชนในดวงใจตลอดกาล อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย ปกใหม่รีไวส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี ขึ้นแท่นวรรณกรรมเยาวชนในดวงใจตลอดกาล อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย ปกใหม่รีไวส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี ขึ้นแท่นวรรณกรรมเยาวชนในดวงใจตลอดกาล
ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit