ข่าวประชาสัมพันธ์อธิบดีกรมบัญชีกลาง | newswit

กรุงไทย สนับสนุนกิจกรรมกรมบัญชีกลาง
กรุงไทย สนับสนุนกิจกรรมกรมบัญชีกลาง
มินิมาราธอน ครั้งที่ 19 – Oct 2022
กรมบัญชีกลางพร้อมจ่าย!! เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง
กรมบัญชีกลางพร้อมจ่าย!! เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง
รายละ 3,000 บาท – นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า Jul 2020
กรมบัญชีกลางเผยผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี
กรมบัญชีกลางเผยผลการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี
63 ไตรมาส 3 พร้อมเร่ง ! ส่วนราชการลงนามในสัญญาให้ทันภายใน พ.ค. 63 – “ซึ่งขณะนี้ผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่าย May 2020
กรมบัญชีกลางมอบประกาศเกียรติคุณ และประกาศนียบัตร ด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ ประจำปี 2562 – นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้จัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ และประกาศนียบัตรผู้ตรวจสอบภายในภาครัฐ ประจำปี 2562 โดยมีนายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เป็นประธานในพิธี เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ณ เมย์แฟร์ บอลรูม ซี ชั้น
กรมบัญชีกลางเผย ผลใช้จ่ายเงินปี
กรมบัญชีกลางเผย ผลใช้จ่ายเงินปี
63 สิ้นไตรมาสแรก 7.65 แสนล้านบาท – นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า Jan 2020
กรมบัญชีกลางประกาศรายชื่อผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรนักบริหารการเงินการคลังภาครัฐระดับสูง
กรมบัญชีกลางประกาศรายชื่อผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรนักบริหารการเงินการคลังภาครัฐระดับสูง
(บงส.) รุ่นที่ 7 – นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า Jan 2020
กรมบัญชีกลางชี้แจงกรณีการจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด
กรมบัญชีกลางชี้แจงกรณีการจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด
– หมายเหตุ : กรณีมีการเปลี่ยนแปลงการโอนเงินตามปฏิทินการทำงานฯกรมบัญชีกลางจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โฆษกกรมบัญชีกลาง Dec 2019
เตรียมเฮ ! กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงิน
เตรียมเฮ ! กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงิน
Cash back ชิมช้อปใช้ งวดแรก 15 ธ.ค. 62 นี้ – นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง Dec 2019
กรมบัญชีกลางเตือนประชาชน ระวังมิจฉาชีพ
กรมบัญชีกลางเตือนประชาชน ระวังมิจฉาชีพ
! หลอกขอเลขที่บัญชีธนาคาร แอบอ้างรัฐบาลแจกเงิน – กรมบัญชีกลาง ขอชี้แจงว่า ได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวแล้ว Nov 2019
กรมบัญชีกลางขยายการสมัครร้านค้าที่ใช้แอพฯ “ถุงเงินประชารัฐ” ตั้งเป้า 1 แสนร้านค้า – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ได้เปิดรับสมัครร้านค้าใช้งานแอพพลิเคชั่น "ถุงเงินประชารัฐ" มาตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 – 22 เมษายน 2562 มีร้านค้าที่ใช้งานแอพฯ ถุงเงินประชารัฐแล้ว จำนวน 23,700 ร้านค้า เมื่อรวมกับร้านธงฟ้าประชารัฐที่รับชำระค่าสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) จำนวน 34,221 ร้านค้า
คลังซ้อมความเข้าใจระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ้างลูกจ้าง โดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณ พ.ศ. 2562 – กรณีที่มหาวิทยาลัยมีการจ้างพนักงานของมหาวิทยาลัยโดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณหรือเงินรายได้ ของมหาวิทยาลัย และมีวัตถุประสงค์ในการจ้างบุคลากรทั้งสายงานวิชาการและสายงานสนับสนุน เพื่อปฏิบัติงาน ของมหาวิทยาลัย
กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเงินค่าป่วยการ อสม. 20 มี.ค. 62 – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่ได้แจ้งข่าวว่ากรมบัญชีกลางจะจ่ายเงินเพิ่มค่าป่วยการอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จากเดือนละ 600 บาท/คน เป็นเดือนละ 1,000 บาท/คน ภายในวันที่ 22 มีนาคม 2562 นั้น กรมบัญชีกลางได้เร่งดำเนินการร่วมกับสำนักงบประมาณ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และธนาคารต่าง ๆ
ภาพข่าว: อธิบดีกรมบัญชีกลางเยี่ยมชมการให้บริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบนสถานีรถไฟฟ้า
ภาพข่าว: อธิบดีกรมบัญชีกลางเยี่ยมชมการให้บริการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบนสถานีรถไฟฟ้า
BTS – ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลงทะเบียนในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี อยุธยา ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร Mar 2019
กรมบัญชีกลางสรุปการใช้จ่ายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของผู้มีสิทธิ 14.5 ล้านราย – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินสำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของผู้มีสิทธิ 14.5 ล้านราย (ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 มกราคม 2562) รวมทั้งสิ้นกว่า 3,826.6 ล้านบาท แบ่งเป็น ใช้จ่ายที่ร้านธงฟ้าประชารัฐ 3,340 ล้านบาท ร้านค้าชุมชนกองทุนหมู่บ้าน 63.07 ล้านบาท ร้านถุงเงินประชารัฐ 348.73 ล้านบาท ร้านก๊าซหุงต้ม 25.12 ล้านบาท รถไฟฟ้า
กรมบัญชีกลางประชุมชี้แจงและรับฟังความคิดเห็น เรื่อง ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ้างลูกจ้างโดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณ พ.ศ. .... – อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า การกำหนดร่างระเบียบดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีและมติคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ
กรมบัญชีกลางขยายวงเงินทดรองราชการฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดที่ได้รับอิทธิพลจากพายุ “ปาบึก” – ในขณะนี้ไม่เพียงพอที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงเสนอให้กรมบัญชีกลางอนุมัติขยายวงเงินทดรองราชการที่อยู่ในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด (เพิ่มเติม) เป็นกรณีพิเศษ อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และชีวิตของประชาชน ดังนั้น
บัญชีกลางเริ่มแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม 21 ธ.ค. 61 ใช้สิทธิได้ตั้งแต่ 1 ม.ค. 62 – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้จัดทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในกลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ในปี 2560 โดยจะเริ่มแจกบัตรฯ ผ่านทีมไทยนิยม ยั่งยืน ทั่วประเทศ จำนวน 3,042,741 ราย ซึ่งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะแจกในครั้งนี้ มี 2
บัญชีกลางดีเดย์ 14 ธ.ค. 61 จ่ายเงินชดเชยภาษีมูลค่าเพิ่มคืนแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมบัญชีกลางได้รับสมัครร้านธงฟ้าประชารัฐ ร้านประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และร้านค้าเอกชนอื่น ในการเข้าร่วมมาตรการชดเชยเงินให้แก่ผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยใช้ข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่มที่ผู้มีรายได้น้อยได้ชำระ ขณะนี้มีร้านค้าที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องบันทึกการเก็บเงิน
ภาพข่าว: แถลงข่าวผลการประชุม ครม.เมื่อวันที่
ภาพข่าว: แถลงข่าวผลการประชุม ครม.เมื่อวันที่
20 พ.ย.2561 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลัง – Nov 2018
ภาพข่าว: การประชุมชี้แจง “การหักเงินเดือนและค่าจ้างประจำเพื่อชำระเงินกู้ยืม
ภาพข่าว: การประชุมชี้แจง “การหักเงินเดือนและค่าจ้างประจำเพื่อชำระเงินกู้ยืม
กยศ. ผ่านระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำของกรมบัญชีกลาง” – Nov 2018
กรมบัญชีกลางเริ่มให้ส่วนราชการหักเงินชำระหนี้ กยศ. ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 61 – นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา กรมบัญชีกลางได้เริ่มเป็นหน่วยงานนำร่องในการหักเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำ ผ่านระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำของกรมบัญชีกลาง เพื่อชำระหนี้เงินกู้ยืมคืนให้แก่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)
ภาพข่าว: โครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหาร
ภาพข่าว: โครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหาร
สำหรับผู้บริหารระดับสูงของกรมบัญชีกลาง – Oct 2018