เชิญคนทำหนังส่งผลงานร่วมประกวด เทศกาลหนังเอเซีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 56 ประจำปี 2013 ชิง 14 รางวัลทั้งหนังสั้น และหนังเรื่องยาว ภายใน 25 กันยายนนี้

11 Sep 2013

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--AGALIGO INTERNATIONAL MEDIA

ด่วน! สมเกียรติ เรือนประภัสสร์ ซีอีโอ แห่ง บริษัท อกาลิโกเอ็นเตอร์เท็นเม็นท์ จำกัด ในฐานะสมาชิกสมาคม Federation of Motion Picture Producers in Asia – Pacific [FPA] ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการของสมาคม ให้เป็นหัวหน้าผู้แทนประจำประเทศไทย เชิญชวนคนทำหนังทั้งหนังสั้น และหนังเรื่องยาว ส่งผลงานเข้าชิงชัยใน 14 รางวัลใหญ่ในเทศกาลหนังเอเซีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 56 ประจำปี 2013 [ 56 th Asia – Pacific Film Festival 2013 ]

เทศกาลดังกล่าวนี้ได้จัดให้มีการประชันฝีมือกับคนทำหนังในเมืองใหญ่อีก 22 ประเทศ โดยมีกติกาว่า จะต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นในช่วงวันที่ 1 ตุลาคม 2012 ถึงกันยายน 2013 นี้ หนังสั้นจะต้องมีความยาวไม่เกิน 30 นาที ส่วนหนังเรื่องยาวต้องมีความยาวมากกว่า 70 นาที โดยหนังทั้ง 2 ประเภทจะต้องมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ ส่งผลงานในรูปดีวีดี พร้อมข้อมูลประกอบมายัง คุณสมเกียรติ เรือนประภัสสร์ 99 / 11 หมู่บ้านกฤษณา ซอยวัดเวฬุวนาราม 7 ถนนสรงประภา แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. 10210. ภายในวันพุธที่ 25 กันยายนนี้ เพื่อนำส่งเข้าประกวดในเทศกาลหนังดังกล่าว ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม ณ โรงแรมเวเนเชียน มาเก๊า-รีสอร์ท ทั้งหนังสั้น และหนังเรื่องยาว ในฐานะตัวผลงานจากประเทศไทยประเภทละ 5 เรื่อง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หากหนังได้เข้ารอบสุดท้าย ดารา-ทีมงานผู้สร้างยังจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมงานในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วย สำหรับ 14 รางวัลในเทศกาลหนังครั้งนี้ได้แก่ หนังยอดเยี่ยม,ผู้กำกับยอดเยี่ยม,ดารานำชายยอดเยี่ยม,ดารานำหญิงยอดเยี่ยม,ดาราสมทบชายยอดเยี่ยม, ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม,บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม,ถ่ายภาพยอดเยี่ยม,ลำดับภาพยอดเยี่ยม,บันทึกเสียงยอดเยี่ยม,ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม,กำกับศิลปยอดเยี่ยม,หนังสั้นยอดเยี่ยม และรางวัลเกียรติยศสำหรับคนทำหนังเอเซีย-แปซิฟิคที่ประสบความสำเร็จในวงการ โดย 23 เขตพื้นที่-เมืองที่เป็นสมาชิก และได้รับสิทธิส่งผลงานเข้าประกวดประขันในเทศกาลหนังเอเซีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 56 ประจำปี 2013 ประกอบด้วย อิสลามาบัด ปากีสถาน,จาการ์ต้า อินโดนีเซีย,กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย,คูเวต,มาเก๊า,มอสโคว์ รัสเซีย,สิงคโปร์,ซิดนีย์ ออสเตรเลีย,มุมไบ อินเดีย,มานิลา ฟิลิปปินส์,เวลลิงตัน นิวซีแลนด์,ร่างกุ้ง เมียนมาร์,ปักกิ่ง จีน,กรุงเทพฯ ประเทศไทย,ธากา หรือ ดัคกา บังคลาเทศ,ฮานอย เวียดนาม,ทบิลิซิ จอร์เจีย,เตหราน อิหร่าน,โตเกียว ญี่ปุ่น,ไทเป ไต้หวัน,ทาชเคนต์ อุซเบกิสถาน,โซล เกาหลี และ ฮ่องกง นอกจากการประกวดหนังแล้ว เทศกาลครั้งนี้ยังจัดให้มีการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างศิลปินผู้ผลิตหนังในหมู่สมาชิกร่วมกันด้วย สนใจขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณสุพัทชฎา พ่วงพันธ์ เลขาธิการหัวหน้าผู้แทนประจำประเทศไทย

มือถือ 081-3043211 หรือ [email protected].

-กภ-

สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

ฝากข่าวประชาสัมพันธ์?

ติดต่อเราได้ที่ facebook.com/newswit