ข่าวประชาสัมพันธ์สเตียรอยด์ | newswit

กระเพาะอาหารอักเสบ ลำไส้อักเสบ
กระเพาะอาหารอักเสบ ลำไส้อักเสบ
ต่างกันอย่างไร? – ส่วน "โรคลำไส้อักเสบ" เกิดจากการทานอาหารที่มีเชื้อแบคทีเรียจำพวกอิโคไล และสตาฟิโลคอคคัส Jul 2019
Mallinckrodt ประกาศผลวิเคราะห์ระหว่างการศึกษาทางคลินิก Phase 3 สำหรับการใช้เครื่อง Therakos(R) Photopheresis ในการรักษาผู้ป่วยเด็กโรค GVHD เฉียบพลันที่ดื้อยาสเตียรอยด์ – Mallinckrodt plc (NYSE:MNK) บริษัทเภสัชภัณฑ์เฉพาะทางชั้นแนวหน้าของโลก ขอประกาศผลวิเคราะห์ระหว่างการวิจัย จากโครงการทดลองแบบเปิดระยะ Phase 3 ที่ดำเนินการแบบหลายศูนย์ มีกลุ่มการรักษาเดียว และได้รับการสนับสนุนจากทางบริษัท
โรงพยาบาลสุขุมวิท แนะเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียมด้วยคอมพิวเตอร์
โรงพยาบาลสุขุมวิท แนะเปลี่ยนผิวข้อเข่าเทียมด้วยคอมพิวเตอร์
(TKA) ช่วยผู้ป่วยลดอาการบาดเจ็บหลังการผ่าตัด – โรงพยาบาลสุขุมวิท Dec 2018
เตือนคนไทย รู้ทันยากลุ่มเอ็นเสด
เตือนคนไทย รู้ทันยากลุ่มเอ็นเสด
อันตรายต่อไตอาจป่วย โรคไตเรื้อรัง – ยากลุ่ม NSAIDs นี้ก่อให้เกิดผลข้างเคียงมาก เช่น เลือดออก หัวใจวาย Nov 2018
หมอเตือนด่วนห้ามซื้อ ยาหยอดตาสเตียรอยด์
หมอเตือนด่วนห้ามซื้อ ยาหยอดตาสเตียรอยด์
เสี่ยงตาบอดจากต้อหิน – นายแพทย์ปานเนตร ปางพุฒิพงศ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ Sep 2018
ผื่นแพ้ แห้ง คันและแดง...ดูแลได้
ผื่นแพ้ แห้ง คันและแดง...ดูแลได้
ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์บีแพนเธน – บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด โดยแผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์บีแพนเธน Aug 2018
รพ.กรุงเทพ ชูเทคนิคผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพกเทียม
รพ.กรุงเทพ ชูเทคนิคผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพกเทียม
แบบไม่ตัดกล้ามเนื้อด้วยเทคนิคซ่อนแผลผ่าตัด เจ็บน้อย ฟื้นไว เคลื่อนไหวสะดวก – นพ.วัลลภ สำราญเวทย์ Jun 2017
ผลิตภัณฑ์ 'BIOS LIFE E’ ของยูนิซิตี้
ผลิตภัณฑ์ 'BIOS LIFE E’ ของยูนิซิตี้
ไม่มีสารกระตุ้นและสเตียรอยด์ เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก – Apr 2017
“ซีวา” เสร็จสิ้นการเข้าซื้อธุรกิจวัคซีนและยาสำหรับสัตว์ของเมเรียล จากเบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ – ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะวางจำหน่ายผ่านบริษัทในเครือของซีวาหรือตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่างๆ ทันที โดยการจัดส่งสินค้าจะไม่มีการหยุดชะงัก ซีวา เป็นหนึ่งในธุรกิจเวชภัณฑ์สัตว์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด 10 อันดับแรกในรอบทศวรรษที่ผ่านมา โดยได้มีการทุ่มทุนมหาศาลในการพัฒนาวัคซีน เพื่อส่งเสริมการจัดการสุขภาพสัตว์โดยมุ่งเน้นที่การป้องกัน ดร.มาร์ก พริคาซสกี ประธานและซีอีโอของซีวา
สเตียรอยด์ ... สวยอันตรายที่ตามองไม่เห็น
สเตียรอยด์ ... สวยอันตรายที่ตามองไม่เห็น
– แต่นั่นเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความหายนะของผิวก็ว่าได้ เพราะสเตียรอยด์เหล่านี้จะสะสมอยู่ในผิวก่อนแสดงอาการออกมาไม่ช้า Sep 2016
“อีเซอร์ร่า ครีม (Ezerra Cream)
“อีเซอร์ร่า ครีม (Ezerra Cream)
ครีม ฟื้นบำรุงอาการผิวแห้งที่นำมาสู่ผด ผื่น คัน สำหรับเด็ก และผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ – Jun 2016
อาการคุชชิ่งแม้ไม่ได้กินยาสเตียรอยด์ก็เป็นได้ หากเกิดเนื้องอกต่อมใต้สมอง – ศ.นพ.อภิชาติ วิชญาณรัตน์ สาขาวิชาต่อมไร้ท่อและเมตะบอลิสม ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคเนื้องอกต่อมใต้สมองชนิดคุชชิ่ง (Cushing’s Disease) ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ไม่บ่อย แต่มีอาการคล้ายกับโรคอื่นๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี เช่น โรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ป่วยที่ควบคุมโรคเหล่านี้ได้ยาก
ลามหนัก !! สมุนไพร - ยาแผนโบราณ – อาหารเสริม แถม “สเตียรอยด์” – กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุข อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เผยว่าปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายรายที่ปลอมปนสารสเตียรอยด์ลงในผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรหรือยาแผนโบราณ และยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิตให้มีความหลากหลาย เพื่อให้ผู้บริโภคเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เช่น ผลิตเป็นยาสมุนไพรแค็ปซูล เป็นยาน้ำสมุนไพรบรรจุขวด เป็นยาผง เป็นยาลูกกลอน
ยาสเตียรอยด์ สาเหตุโรคกระดูกพรุน เจเน็ต – เขียว มั่นใจตกอยู่ภาวะเสี่ยง!!! – กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ใครที่คิดว่าโรคกระดูกพรุน เกิดขึ้นเฉพาะกับคนสูงอายุ ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เมื่อ รายการ “อโรคา ปาร์ตี้” วาไรตี้ไม่มีโรค ในวันพฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย.นี้ 2 พิธีกร ธงชัย ประสงค์สันติ และ ทันตแพทย์หญิง พอลลีน เต็ง (หมอพี) มีสาระดีๆ เกี่ยวกับโรค “กระดูกพรุน” มาฝาก ซึ่งงานนี้แขกรับเชิญอย่าง เจเน็ต เขียว, เมย์ -
อย.เตือนอันตรายสมุนไพรลดอ้วนผสมสเตียรอยด์ – กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อยาสมุนไพรที่ไม่มีเลขทะเบียนเข้าข่ายโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง รักษาสารพัดโรค ตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทราได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคให้ตรวจสอบยาสมุนไพรตราใบโพธิ์สุนัน ชนิดแคปซูล ๕๐๐ เม็ด ฉลากระบุผลิตที่ ๓๘/๓๗๓ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ไม่มีเลขทะเบียนตำรับยา
พบยาแผนโบราณ ยาแก้เข็ด แก้เมื่อย ผสมสเตียรอยด์ – กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--อย. อย.เผยยาแผนโบราณ "ยาแก้เข็ด แก้เมื่อย" ลักลอบผสมสาร สเตียรอยด์ พบวางเร่ขายตามวัด ตลาดนัด แผงลอย ที่ฉลากโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณรักษาได้สารพัดโรค เตือนผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อ ซื้อมากิน เพราะอาจทำให้เกิดอาการพิษมากมาย บางรายเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ภญ.สุบุญญา หุตังคบดี รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)
ระวัง ภัยร้ายจากยาเร่ผสมสเตียรอยด์ – นนทบุรี--31 ต.ค.--อย. อย.เตือนผู้บริโภค อย่าหลงเชื่อ ซื้อยาสมุนไพร หรือยาแผนโบราณ ยาลูกกลอน ที่ไม่ได้ขายในร้านขายยา หรือขายไม่เป็นหลักแหล่ง โดยเฉพาะตามตลาดนัด แผงลอยต่างๆ ซึ่งมักติดฉลากหรือโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณรักษาได้สารพัดโรค ยาดังกล่าวมักผสมสเตียรอยด์ เมื่อใช้นานๆ โดยไม่ได้รับการดูแลจากแพทย์ อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ภญ.ระวิวรรณ ปรีดีสนิท รักษาการรองเลขาธิการคณะกรรมการและยา เปิดเผยว่า
อย.จับมือหมอรามาต่อต้านใช้ยาสเตียรอยด์ไม่เหมาะสม – กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--อย. ยังคงพบปัญหาการใช้ยาที่มีสารสเตียรอยด์ผสมอยู่อย่างไม่เหมาะสม ไม่อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ล่าสุด อย.จับมือโรงพยาบาลรามาธิบดีเร่งแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยจัดการรณรงค์เกี่ยวกับอันตรายจากการใช้ยาสเตียรอยด์ที่ไม่มีข้อบ่งใช้ทางการแพทย์ขึ้น พร้อมประกาศยินดีรับพันธมิตรเพิ่ม เพื่อขยายเครือข่ายร่วมแก้ปัญหา วันนี้ (6 ตุลาคม 2543) ณ ห้องประชุมโรงเรียนบริหารโรงพยาบาล ชั้น 5
เปิดให้บริการ วิเคราะห์คุณภาพยา เน้นทางด้านแผนโบราณ – กรุงเทพ--7 ก.ค.--มศก. ภาควิชาเภสัชเคมี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดให้มีการ "วิเคราะฆ์คุณภาพยา" โดยเปิดรับบริการเพื่อตรวจหาสเตียรอยด์ ประเภทเพรดนิโซโลและเดซาเมธาโซน ในยาแผนโบราณ ยาลูกกลอน อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ โดยใช้วิธีทาง TLC เปรียบเทียบกับสารมาตรฐาน ขอเชิญผู้สนใจส่งตัวอย่างยาเพื่อทำการวิเคราะห์คุณภาพยามาที่ ภาควิชาเภสัชเคมี คณะเภสัชศาสตร์
เตือนประชาชนระวังยาหยอดตาและยาชุดที่มีสเตียรอยด์จะทำให้ตาบอดได้ – กรุงเทพ--24 ต.ค--สาธารณสุข หมอตาเตือนประชาชนที่ใช้ยาที่มีส่วนผสมพวกสเตียรอยด์ ทั้งยาหยอดตาและยาชุดแก้ปวดข้อปวดเข่า โดยเฉพาะยากินทำให้อ้วน จะมีผลทำให้ประสาทตาเสื่อมรุนแรงถึงขั้นตาบอดได้ นายแพทย์ปานเนตร ปานวุฒิพงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานจุกษุวิทยาโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับปัญหายาที่มีผลกระทบต่อระบบประสาทตาว่า ที่ผ่านมาพบว่าคนไทยส่วนใหญ่นิยมซื้อยาใช้เอง โดยเฉพาะยาชุด