ข่าวประชาสัมพันธ์สินภูฮ่อม | newswit

ปตท. พร้อมจ่ายก๊าซเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
ปตท. พร้อมจ่ายก๊าซเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
เร็วกว่าแผน 2 วัน – "ปตท. ใคร่ขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ Sep 2019
ปตท. เตรียมพร้อม แหล่งก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อม
ปตท. เตรียมพร้อม แหล่งก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อม
ซ่อมบำรุงประจำปี – จ.ขอนแก่น ว่าจะทำการหยุดจ่ายก๊าซฯ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการจ่ายก๊าซฯ ประจำปี ระหว่างวันที่ 8 Aug 2019
ปตท.สผ. เข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมในอพิโก
ปตท.สผ. เข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมในอพิโก
เดินหน้าพัฒนาโครงการสินภูฮ่อม – ปัจจุบัน อพิโกมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 35 ในโครงการสินภูฮ่อม ซึ่งมี ปตท.สผ. Jul 2019
ปตท.สผ. เข้าถือหุ้นในอพิโก ขยายการลงทุนในโครงการสินภูฮ่อม – บริษัท อพิโก แอลแอลซี มีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 35 ในแปลงอียู1 และอี5เอ็น หรือโครงการ สินภูฮ่อม และมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 100 ในแปลงแอล 15/43 และแปลงแอล 27/43 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.สผ. กล่าวว่า "การเข้าซื้อดังกล่าว เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การเติบโตของ ปตท.สผ.
แหล่งสินภูฮ่อมซ่อมบำรุงเสร็จเร็วกว่าแผน
แหล่งสินภูฮ่อมซ่อมบำรุงเสร็จเร็วกว่าแผน
1 วัน จ่ายก๊าซฯ ได้ตามปกติแล้ว – ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่ผู้ผลิตฯ หยุดจ่ายก๊าซฯ เพื่อดำเนินการซ่อมบำรุง ปตท. Oct 2017
ผู้ผลิตแหล่งสินภูฮ่อมซ่อมบำรุงประจำปี
ผู้ผลิตแหล่งสินภูฮ่อมซ่อมบำรุงประจำปี
23-30 ก.ย. นี้ ปตท. เตรียมจัดสรรเอ็นจีวีช่วยอีสานตอนบน – การหยุดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซครั้งนี้ Sep 2017
ปตท. แจ้งแหล่งก๊าซสินภูฮ่อมจ่ายก๊าซฯ แล้ว เอ็นจีวีอีสานตอนบนให้บริการตามปกติ – การซ่อมบำรุงครั้งนี้ ปตท. ได้หารือกับผู้ใช้ก๊าซฯ และผู้ผลิต เพื่อกำหนดช่วงเวลาการทำงานที่เหมาะสม โดยมีผลกระทบต่อทุกภาคส่วนน้อยที่สุด นอกจากนี้ ปตท. ได้บรรเทาผลกระทบกับผู้ใช้รถเอ็นจีวีด้วยการจัดส่งก๊าซเอ็นจีวีจากส่วนกลางสำหรับให้บริการกับผู้ใช้รถฯและในส่วนของผู้ใช้ไฟฟ้า ปตท. ได้ประสานความร่วมมือกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
ปตท. แจงผู้ผลิตปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อม
ปตท. แจงผู้ผลิตปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อม
2 วัน – ทั้งนี้ ปตท. ได้เตรียมแผนรองรับสถานการณ์ดังกล่าว Apr 2017
แหล่งสินภูฮ่อมซ่อมบำรุงแล้วเสร็จเร็วกว่าแผน เริ่มจ่ายก๊าซฯ ได้ตามปกติ – แหล่งก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อมเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงสำหรับทั้งภาคไฟฟ้า อุตสาหกรรมและภาคขนส่ง แต่ด้วยการวางแผนการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการหยุดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าและแหล่งก๊าซฯในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้โรงไฟฟ้าน้ำพองไม่ได้รับผลกระทบใดๆ โดยในส่วนของก๊าซเอ็นจีวี ปตท.
ปตท.แจ้งแผนบริหารจัดการเอ็นจีวีช่วงแหล่งก๊าซสินภูฮ่อมปิดซ่อมบำรุง – ปตท. ได้วางแผนจัดสรรก๊าซฯ จากพื้นที่ส่วนกลางจัดส่งไปยังสถานีบริการที่ได้รับผลกระทบเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้รถเอ็นจีวี แต่เนื่องด้วยระยะทางการขนส่งก๊าซฯที่ไกลขึ้น ทำให้จัดส่งก๊าซเอ็นจีวีไปยังสถานีบริการได้ 135 ตันต่อวัน หรือคิดเป็นร้อยละ 45 ของปริมาณการใช้ก๊าซทั้งหมดในปัจจุบัน ปตท. จึงใคร่ขอความร่วมมือผู้ใช้รถเอ็นจีวีและผู้เดินทางในเส้นทางดังกล่าว
“อนันตพร” ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น
“อนันตพร” ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น
ตรวจติดตามสถานการณ์พลังงานอีสานเหนือ และศักยภาพการดำเนินงานสถานีผลิตก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อม – พลเอก อนันตพร Sep 2016
ปตท. เตรียมแผนรองรับก๊าซแหล่งสินภูฮ่อมซ่อมบำรุง – ทั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 17-24 กันยายน 2559 ผู้ผลิตจะทำการหยุดผลิตก๊าซธรรมชาติเพียงบางส่วนจึงไม่ส่งผลกระทบกับผู้ใช้เอ็นจีวี แต่ในระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน 2559 ผู้ผลิตจำเป็นต้องหยุดการผลิตทั้งหมด ส่งผลให้ปริมาณก๊าซธรรมชาติหายไปจากระบบจำนวน 146 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน และส่งผลต่อการทำงานของสถานีบริการก๊าซเอ็นจีวีน้ำพอง โดย ปตท. ได้วางแผนสำรองก๊าซเอ็นจีวีในรถขนส่งล่วงหน้า
ปตท. แจ้งข่าวแหล่งสินภูฮ่อมกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อประชาชน – ทั้งนี้ ปตท. มุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ผู้ใช้รถเอ็นจีวีอย่างต่อเนื่อง โดยภายในสิ้นปีนี้จะขยายจำนวนสถานีเอ็นจีวีให้ครบ 501 แห่ง ครอบคลุม 54 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา ปตท. ได้สนับสนุนให้เอกชนรายอื่นๆ ที่สนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจสถานีบริการเอ็นจีวีเพื่อช่วยรองรับผู้ใช้รถ นอกจากนี้ ปตท. ได้พัฒนาภาพลักษณ์ของสถานีฯ
ปตท. แจ้งข่าวแหล่งก๊าซภาคอีสาน สินภูฮ่อมปิดซ่อมบำรุงประจำปี ส่งจากภาคกลางขึ้นไปทดแทน – สำหรับสถานีบริการเอ็นจีวี รวม 37 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครอบคลุมพื้นที่ 12 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อุดรธานี เลย มุกดาหาร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีษะเกษ และ อุบลราชธานี มีปริมาณความต้องการใช้เอ็นจีวีรวมทั้งสิ้น 760 ตันต่อวัน โดย ปตท. สามารถจัดสรรก๊าซธรรมชาติจาก
ปตท. แจ้งแหล่งก๊าซสินภูฮ่อมเริ่มจ่ายก๊าซฯ แล้ว ให้บริการเอ็นจีวีภาคอีสานได้ตามปกติ – ทั้งนี้ ในช่วงการซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ และทำให้สถานีจ่ายก๊าซหลักน้ำพองไม่สามารถจ่ายก๊าซฯ ได้นั้น ส่งผลให้ปริมาณก๊าซเอ็นจีวีในภูมิภาคขาดหายไปประมาณ 800 ตันต่อวัน ซึ่ง ปตท. ได้จัดสรรปริมาณก๊าซเอ็นจีวีจากสถานีจ่ายก๊าซหลักแก่งคอย และ สถานีจ่ายก๊าซหลักบ้านนา-แก่งคอย จ.สระบุรี รวมทั้งสถานีจ่ายก๊าซหลักกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ
ปตท. แจงแผนขนส่งเอ็นจีวีภาคอีสาน รับผู้ผลิตก๊าซแหล่งสินภูฮ่อมปิดซ่อมบำรุง 5 วัน – ทั้งนี้ ปตท. จะจัดสรรก๊าซเอ็นจีวีจากสถานีจ่ายก๊าซหลัก แก่งคอย และ สถานีจ่ายก๊าซหลัก บ้านนา- แก่งคอย จ.สระบุรี ในส่วนที่สำรองให้กับสถานีบริการเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือมาสนับสนุน รวมทั้งจัดสรรก๊าซจากสถานีจ่ายก๊าซหลักกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อขนส่งมาให้บริการเติมก๊าซกับรถเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นการทดแทน
ปตท.สผ. เข้าซื้อบริษัทในเครือ Hess Corporation ในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านฐานการผลิตในไทย – ถือสัดส่วนเพิ่มขึ้นทั้งโครงการคอนเทร็ค4 และโครงการสินภูฮ่อม และเข้าเป็นผู้ดำเนินการในโครงการสินภูฮ่อม เพิ่มปริมาณการผลิตและปริมาณสำรองปิโตรเลียมได้ทันทีตามแผนยุทธศาสตร์ เมื่อวันที่23เมษายน2557บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. โดยนายเทวินทร์ วงศ์วานิช
แหล่งสินภูฮ่อมเริ่มจ่ายก๊าซฯ เข้าสู่ระบบส่งผลให้สถานีบริการNGV ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือพร้อมให้บริการตามปกติ – กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--ปตท. นายนพดล ปิ่นสุภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งสินภูฮ่อม จังหวัดอุดรธานี แจ้งปิดซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ในช่วงวันที่ 20-24 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ขณะนี้การดำเนินงานดังกล่าวเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยผู้ผลิตฯ
ผู้ผลิตก๊าซแหล่งสินภูฮ่อมหยุดซ่อมบำรุงอุปกรณ์ ทำให้ปริมาณก๊าซ NGVในภาคตะวันออกเฉียงเหนือลดลงชั่วคราว – กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ปตท. นายนพดล ปิ่นสุภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งสินภูฮ่อม จังหวัดอุดรธานีกำหนดปิดซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน 2556ส่งผลให้ผู้ผลิตก๊าซฯไม่สามารถจ่ายก๊าซธรรมชาติให้กับสถานีจ่ายก๊าซหลัก อำเภอน้ำพอง
แหล่งก๊าซสินภูฮ่อม เริ่มจ่ายก๊าซฯ เข้าสู่ระบบ ส่งผลให้สถานีบริการ NGV ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือพร้อมเปิดให้บริการตามปกติ – กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--ปตท. นายพีระพงษ์ อัจฉริยชีวิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งสินภูฮ่อม จังหวัดอุดรธานี ได้หยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติชั่วคราวเป็นการฉุกเฉิน เพื่อแก้ไขอุปกรณ์ในกระบวนการผลิตที่เกิดการชำรุด ตั้งแต่วันที่ 11
ผู้ผลิตก๊าซแหล่งสินภูฮ่อมหยุดจ่ายก๊าซชั่วคราวเหตุจากอุปกรณ์ขัดข้อง ทำให้ปริมาณก๊าซ NGV ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือลดลงชั่วคราว – กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--ปตท. นายพีระพงษ์ อัจฉริยชีวิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งสินภูฮ่อม จังหวัดอุดรธานี แจ้งหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติฉุกเฉิน ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 11 เมษายน 2555 เนื่องจากอุปกรณ์เกิดเหตุขัดข้อง
แหล่งก๊าซสินภูฮ่อม จ.อุดรธานี ปิดซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ วันที่ 18-22 ก.พ. 55 – กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ปตท. นายพีระพงษ์ อัจฉริยชีวิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งก๊าซสินภูฮ่อม จังหวัดอุดรธานี กำหนดจะปิดซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ ระหว่างวันที่ 18 - 22 กุมภาพันธ์ 2555 นั้น ปตท. มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการสถานีจ่ายก๊าซหลัก อำเภอน้ำพอง