ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานปศุสัตว์ | newswit

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกมอบวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกมอบวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
และเวชภัณฑ์ให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี – น.สพ.บุรินทร์ สรสิทธิ์สุขสกุล กล่าวว่า 14 Sep
3 หน่วยงานจับมือพัฒนาโค-กระบือ
3 หน่วยงานจับมือพัฒนาโค-กระบือ
พร้อมฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง – นายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง นายสมพร พานิชรัมย์ Feb 2023
ภาพข่าว: ราชภัฏโคราช ต่อยอดองค์ความรู้ให้เกษตรกร
ภาพข่าว: ราชภัฏโคราช ต่อยอดองค์ความรู้ให้เกษตรกร
เพิ่มรายได้ที่มั่นคงการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อ – โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ รุ่นที่ 1 Aug 2020
'ประภัตร’ เดินสายเกาะติดสถานการณ์โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร สั่งเข้มตั้งจุดตรวจ 3 จว.อีสานสกัดโรค – รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากรายงานขณะนี้มีการพบโรคแพร่ระบาดในสุกรใน 27 ประเทศ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดชายแดนประเทศไทย ได้แก่ เมียนมา ลาว กัมพูชา (ยกเว้นมาเลเซีย) อย่างต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยมีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุกรของเกษตรกรรายย่อยในพื้นที่จังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านดังกล่าว
ซีพีเอฟ จับมือ กรมปศุสัตว์โคราช
ซีพีเอฟ จับมือ กรมปศุสัตว์โคราช
ให้ความรู้แก่เกษตรกรในชุมชน – Nov 2018
ราษฎร์ประชาร่วมใจ ขจัดภัยสุนัขบ้า
ราษฎร์ประชาร่วมใจ ขจัดภัยสุนัขบ้า
– ปัจจุบันมีสุนัขและแมวจรจัด 3.4 ล้านตัว ข้อมูลจากกรมปศุสัตว์ระบุว่า เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ Mar 2018
ซีพีเอฟระดมทีมจิตอาสากระจายกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
ซีพีเอฟระดมทีมจิตอาสากระจายกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
– ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสัตวแพทย์ธนวัฒน์ พันธุ์สนิท ปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช Dec 2017
ปศุสัตว์จ.เชียงใหม่ ดันเถ้าแก่เล็กตู้หมูชุมชนเดินหน้า
ปศุสัตว์จ.เชียงใหม่ ดันเถ้าแก่เล็กตู้หมูชุมชนเดินหน้า
“ปศุสัตว์ OK” – นายสุรเดช สมิเปรมปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า Apr 2017
สำนักงานเขตทุ่งครุ ขอเชิญเที่ยวงาน “ทุ่งครุเกษตรแฟร์ 51” – กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--กทม. นายศิวรัตน์ สุวรรณกาศ ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ร่วมกับกลุ่มเกษตรกร สำนักงานเกษตรกรุงเทพมหานคร สำนักงานปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร กลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มประชาคมต่างๆ ในพื้นที่ จัดงานเทศกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2551 “ทุ่งครุเกษตรแฟร์ 51 ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. - 1 เม.ย. 51 ณ
กทม. ขอให้เกษตรกรมารับเงินช่วยเหลือค่าพันธุ์สัตว์ปีก ภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ – กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--กทม. นายผดุง สุเตชะ ปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สำนักงานปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร ได้รับโอนเงินจากกรมปศุสัตว์ เพื่อเป็นเงินช่วยเหลือค่าพันธุ์สัตว์ปีกให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับความเสียหายเนื่องจากโรคระบาดสัตว์ปีก ในพื้นที่ 15 เขตของกทม. รวม 30,402,260 บาท ซึ่งเกษตรกรส่วนใหญ่ได้มาขอรับเงินชดเชยดังกล่าวไปแล้ว อย่างไรก็ตามยังมีเกษตรกรบางรายในเขตบึงกุ่ม
สำนักงานปศุสัตว์กรุงเทพมหานครสำรวจข้อมูลฯ และขึ้นทะเบียนผู้เลี้ยงสัตว์ ประจำปี 47 – กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--กทม. สำนักงานปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักพัฒนาชุมชน กรุงเทพมหานคร และสำนักงานเกษตรกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการสำรวจข้อมูลการเลี้ยงสัตว์ของประชาชน และขึ้นทะเบียนผู้เลี้ยงสัตว์ ประจำปี 2547 เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาการเลี้ยงสัตว์ในกรุงเทพมหานคร โดยจะสำรวจในระหว่างวันที่ 1-31 ม.ค.47 สำนักงานปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร
กทม.ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์กทม.ช่วยเหลือผู้ประสบอุทุกภัยปี 2545 (ด้านปศุสัตว์) – กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--กทม. ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตประเวศ เมื่อวันที่ 11 มี.ค.46 เวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีมอบหลักฐานเพื่อรับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทุกภัยปี 2545 (ด้านปศุสัตว์) แก่เกษตรกรในพื้นที่เขตประเวศและเขต ลาดกระบัง โดยมี นางวรียา พุทธชินวงษ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ นายสุรินทร์ ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง นายผดุง
จังหวัดนนทบุรีจัดประกวดไก่พันธุ์พื้นเมือง – กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--กรมประชาสัมพันธ์ นายชูชัย อังศุธรรังสี ปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับเรือนจำบางขวางและชมรมอนุรักษ์และพัฒนาไก่พื้นเมืองจังหวัดนนทบุรี จัดประกวดไก่พื้นเมืองในโอกาสครบรอบ 72 ปี เรือนจำกลางบางขวาง เพื่ออนุรักษ์พันธุ์ไก่พื้นเมืองพันธุ์หายากของไทยให้คงอยู่สืบไป ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 6 กรกฎาคม 2545
โครงการสัตวแพทย์อาสาพัฒนาชนบท – กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ระดมเจ้าหน้าที่และนิสิตนักศึกษา จำนวน 200 คน ออกปฏิบัติงาน ตามโครงการสัตวแพทย์อาสาพัฒนาชนบท ที่อำเภอนาเชือก และอำเภอนาดูน ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 9 เมษายน 2544 เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะ ประสบการณ์
ปศุสัตว์กรุงเทพมหานครจัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการ – กรุงเทพ--6 ส.ค.--กรมปศุสัตว์ ในวโรกาสเฉลิมพระชมมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ สำนักงานปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร จะจัดหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัข แมว ในวันที่ 13 สิงหาคม 2540 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. ณ บริเวณวัดออเงิน และวัดหนองใหญ่ ซอยวัชรพล เขตบางเขน กรุงเทพฯ นายวิมล จิระธนะวัฒน์ ปศุสัตว์กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า