ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว | newswit

พม. จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๕๘ ภายใต้แนวคิด “๒ ทศวรรษปฏิญญาปักกิ่งฯ : เสริมพลังสตรี สร้างพลังสังคม” – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า องค์การสหประชาชาติได้รับรองให้วันที่ ๘ มีนาคม ของทุกปีเป็นวันสตรีสากลอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๕๓ เพื่อให้ประชาชนทุกประเทศตระหนักถึงความสำคัญของสตรี ให้เกียรติและเคารพในสิทธิของสตรี และส่งเสริมการพัฒนาสตรีในด้านต่างๆ
พม. เพิ่มสมรรถนะพนักงานสอบสวนคุ้มครองเด็ก สตรี จากการค้ามนุษย์ ความรุนแรงทางเพศ และ ความรุนแรงในครอบครัว ที่จังหวัดนครพนม – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาการค้ามนุษย์ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยประเทศไทยได้ถูกลดลำดับความพยายามในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ให้อยู่ในลำดับ Tier ๓ ซึ่งหมายถึง ประเทศไทยไม่ได้มีความพยายามในการแก้ไขปัญหาด้านการค้ามนุษย์ เช่น การใช้แรงงานเด็ก การค้าประเวณี การใช้แรงงานประมงผิดกฎหมาย เป็นต้น
ปพม. ประธานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) การช่วยเหลือหญิงไทยในต่างประเทศ ผ่านทางเว็บไซต์ www.yingthai.net – นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๕๖ มีคนไทยใน ๖๖ ประเทศ จำนวนกว่า ๑ ล้านคน ส่วนใหญ่อยู่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีบางส่วนที่เป็นคนไทยที่ไม่ต้องการแสดงตัวต่อทางการในประเทศที่พำนักอยู่ เนื่องจากเหตุผลปัญหาทางกฎหมายของสถานการณ์การเข้าเมือง
พม. จัดการสัมมนา เรื่อง “เวทีฟังเสียงผู้หญิง ก่อนร่างรัฐธรรมนูญ” – นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า “สตรี” นับเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการมีส่วนร่วมสร้างการเจริญเติบโตให้แก่ประเทศชาติ ทั้งในด้านการเมือง การบริหารและด้านสังคม ถึงแม้ในอดีตคนไทยจะมีค่านิยมที่กำหนดบทบาทหน้าที่หลักของสตรี ในด้านการดูแลครอบครัว ในปัจจุบันค่านิยมเหล่านี้มีการเปลี่ยนแปลงไป ทั้งหญิงและชายมีความเสมอภาค
ภาพข่าว: รำลึกวันสตรีสากล ประจำปี
ภาพข่าว: รำลึกวันสตรีสากล ประจำปี
2557 ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ – Jul 2014
กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จัดประชุมวิชาการด้านครอบครัวระดับชาติ ปี 57 พร้อมนำเสนอผลงานวิจัยสถานการณ์ด้านครอบครัวในสังคมไทย – โดยวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2557 นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เกียรติเป็นประธาน และมอบรางวัลผลงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ดีเด่นด้านครอบครัว พร้อม การแสดงปาฐกถาพิเศษ “ครอบครัวอบอุ่น...พลังกำรเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย” โดย นายโสภณ สุภาพงษ์ ประธานมูลนิธิเครือข่ายครอบครัว
“อาร์ต” ชวนคนไทยทำ “ทุกวัน...เป็นวันของครอบครัว” ควง “คุณแม่” บอกรักใน – จนมาถึงกิจกรรม “รักครอบครัวนี้ 24 ชั่วโมง” Your Time … Your Family เพื่อร่วมกันหาคำตอบสำหรับการใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพ สร้างความรัก ความอบอุ่นภายในครอบครัว ซึ่งบรรยากาศในงานได้ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ควงคุณแม่มาร่วมเสวนาในหัวข้อ “การสร้างความรัก ความอบอุ่น ในครอบครัวในห้วงเวลาที่มีจำกัด” กับผู้ร่วมเสวนาในสาขาอาชีพต่างๆ รวมทั้ง คุณสมชาย
ภาพข่าว: “โฟกัส” ควงคุณแม่ ร่วม “เดิน-วิ่ง สานสัมพันธ์ครอบครัว” –
“โฟกัส” ร่วม “เดิน-วิ่ง สานสัมพันธ์ครอบครัว” (Run For Family) ชวนคนไทยปลุกจิตสำนึกทำ “ทุกวัน...เป็นวันของครอบครัว” – กิจกรรม “เดิน-วิ่ง สานสัมพันธ์ครอบครัว” (Run For Family) ได้นางเอกสาว โฟกัส จีระกุล ควงแขนคุณแม่สุพิตา ศิวะบุณย์ มาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย ร่วมกับ ครอบครัวไทยอีกหลายสิบครอบครัวที่ยกกันมาทั้งครอบครัว เพื่อเดินวิ่งไปรอบๆ สวนรถไฟ กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากทุกเพศทุกวัย ซึ่ง โฟกัส กล่าวว่า
พม. ชวนคนไทยปลุกจิตสำนึกทำ “ทุกวัน...เป็นวันของครอบครัว”
พม. ชวนคนไทยปลุกจิตสำนึกทำ “ทุกวัน...เป็นวันของครอบครัว”
“โฟกัส” ร่วม “เดิน-วิ่ง สานสัมพันธ์ครอบครัว” (Run For Family) – โครงการรณรงค์ Apr 2014
พม. จัดการสัมมนาสานงานเสริมพลังเครือข่ายสตรีและครอบครัว – นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า สถานการณ์สังคมไทยปัจจุบันเต็มไปด้วยปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งปัญหาความแตกแยกในสังคม ปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาเด็กและเยาวชน เช่น ปัญหาการติดเกมส์ เด็กและเยาวชนบางคนใช้เวลาอยู่ในร้านเกมส์มากกว่าอยู่โรงเรียนและอยู่บ้าน สิ่งที่ตามมา คือ การสะสมความรุนแรงจากการเล่นเกมส์ที่นำไปสู่การแสดงออก
ภาพข่าว: เชิดชูครอบครัวร่มเย็น
ภาพข่าว: เชิดชูครอบครัวร่มเย็น
ปี ๒๕๕๗ – สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) Apr 2014
พม. ขอเชิญชวนทุกครอบครัวเข้าร่วมงาน
พม. ขอเชิญชวนทุกครอบครัวเข้าร่วมงาน
วันแห่งครอบครัว ประจำปี พ.ศ. 2557 ภายใต้แนวคิด “สมดุลชีวิตครอบครัวกับการทำงาน” (Work – Family Balance) – Apr 2014
“น้องเกล” ชวนคนไทยทำ “ทุกวัน...เป็นวันของครอบครัว” โครงการปลุกจิตสำนึกทำให้ครอบครัวมีคุณภาพ – ซึ่งเมื่อวันก่อนได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการไปแล้ว ณ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ (เขาดินวนา) โดยได้รับเกรียติจาก คุณอภิชาติ อภิชาตบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานเปิดงาน “Love Family Rally Season 2 : family walk together” พร้อมด้วยครอบครัวของศิลปินเด็ก น้องเกล ไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์ มาร่วมแถลงข่าว
สค. จัด “ทุกวัน...เป็นวันของครอบครัว”
สค. จัด “ทุกวัน...เป็นวันของครอบครัว”
ร่วมรณรงค์การใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวอย่างมีคุณภาพ – โครงการรณรงค์ “ทุกวัน...เป็นวันของครอบครัว” Mar 2014
สค. จัดกิจกรรม Love Family Rally season 2: Family Walk Together และพิธีแถลงข่าวกิจกรรมเสริมสร้างสัมพันธภาพในครอบครัว วันที่ 22 มีนาคม 2557 ณ สวนสัตว์ดุสิต (เขาดินวนา) เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร – การแถลงข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมในโครงการฯ การออกบูธนิทรรศการและกิจกรรมสร้างเสริมสร้างสัมพันธภาพในครอบครัวจากหน่วยงานด้านครอบครัว มีกำหนดจัด ณ สวนสัตว์ดุสิต ในวันที่ 22 มีนาคม 2557 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1.1)
ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมสานสัมพันธ์ครอบครัว
ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรมสานสัมพันธ์ครอบครัว
Love family rally season2 ในวันที่ 22 มีนาคม 2557 ณ สวนสัตว์ดุสิต เข้าร่วมกิจกรรมฟรีตลอดงาน!! – Mar 2014
สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เชิญร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๕๗ – เนื่องด้วยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เล็งเห็นความสำคัญของผู้หญิง จึงได้จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๕๗ ขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองและรำลึกถึงการต่อสู้ของสตรี เพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค การพัฒนา และสันติภาพ โดยมี นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี
ภาพข่าว: สค. จัดกิจกรรมแรลลี่ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากภาคประชาชน กับกิจกรรมพลังบวกสาม Season2 – กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เจพี วัน คอนซัลแทนท์ สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดงาน พลังบวกสาม Season 2 เดินสายผลักดันพัฒนาบทบาทสตรี และสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง พร้อมลงพื้นที่ในการรับฟังปัญหาจากประชาชน ได้รับเกียรติจาก นางสาวศรีญาดา ปาลิมา
ปลัด พม. มอบรางวัลผลงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ดีเด่นด้านครอบครัวในการประชุมวิชาการด้านครอบครัวระดับชาติ ครั้งที่ 1 – กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว วันที่ 21 มิถุนายน 2556 นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณผลงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ดีเด่นด้านครอบครัว และมอบรางวัลผลงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ดีเด่นด้านครอบครัว ในการประชุมวิชาการด้านครอบครัวระดับชาติ ครั้งที่ 1 การประชุมวิชาการครอบครัวศึกษาระดับชาติ
ปฏิทินข่าวหน่วยงานราชการประจำวันนี้(22 มิถุนายน 2556) – วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 255609.00 น.                     สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จัดกิจกรรมFamily Learning Together : เรียนรู้ร่วมกันสร้างสรรค์ครอบครัว ณ สถานีโทรทัศน์ Thai
ปฏิทินข่าวหน่วยงานราชการประจำวันพรุ่งนี้(22 มิถุนายน 2556) – วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 255609.00 น.                     สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จัดกิจกรรมFamily Learning Together : เรียนรู้ร่วมกันสร้างสรรค์ครอบครัว ณ สถานีโทรทัศน์ Thai