ข่าวประชาสัมพันธ์สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ | newswit

เชิดชูเกียรติ “สิระ เจนจาคะ” รับรางวัล
เชิดชูเกียรติ “สิระ เจนจาคะ” รับรางวัล
“คนดีศรีแผ่นดินตามรอยธรรมราชา” ประจำปี 2561 – Dec 2018
ชมรมสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ จัดการเสวนาการปฏิรูปประเทศ “ก้าวใหม่ไทยแลนด์ 4.0 ภายใต้พระราชบัญญัติยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ” – ในการนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในฐานะผู้ร่วมจัดการเสวนาปฏิรูปประเทศดังกล่าว ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมการเสวนาและทำข่าวประชาสัมพันธ์ ในวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 9.00 – 12.00 น. ณ ห้อง 10201 อาคาร 10 ชั้น 2 ตามกำหนดการที่แนบมาพร้อมนี้กำหนดการ งานเสาวนาการปฏิรูปประเทศ (Reform Forum) "ก้าวใหม่ไทยแลนด์ 4.0
ภาพข่าว: SPU : คณะนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม
ภาพข่าว: SPU : คณะนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม
เตรียมความพร้อมนักศึกษา ศิษย์เก่า,ศิษย์ปัจจุบัน ”ติวสอบใบอนุญาตว่าความ” 2558 – คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม Jul 2016
ที่ปรึกษาโครงการร่วมประชุม กปส.
ที่ปรึกษาโครงการร่วมประชุม กปส.
ที่ จ.เชียงใหม่ – อนึ่งการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวงระหว่างปีงบประมาณ พ.ศ. 2555-2559 May 2016
ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ขอเชิญผู้เข้าร่วมงานเสวนาเรื่อง
ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ขอเชิญผู้เข้าร่วมงานเสวนาเรื่อง
“ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่กับบทบาท ปัญญาชนในการเลือกตั้ง” – ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่บัดนี้ สอบถามรายละเอียดโทร. Mar 2016
ภาพข่าว: เลี้ยงอาหารค่ำแก่ คณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปการบังคับใช้กฎหมาย
ภาพข่าว: เลี้ยงอาหารค่ำแก่ คณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปการบังคับใช้กฎหมาย
ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ – ในภาพ: (จากซ้าย) ดร. ทิพภานิดา ปาลกะวงศ์ ที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการฯ, ดร. อมร Sep 2015
ภาพข่าว: ครบรอบ 1 ปี นิตยสาร อิลิท
ภาพข่าว: ครบรอบ 1 ปี นิตยสาร อิลิท
พลัส (Elite+) ณ ห้องชาเทรียมบอลรูม โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ – ในภาพ: (จากซ้าย) โชค ณ ระนอง Sep 2015
ดร.ธรณ์” เตือนนักท่องเที่ยวแมงกะพรุนมากฤดูฝน พร้อมแนะวิธีแก้ไขปฐมพยาบาลหากโดนพิษ – “แมงกะพรุนทั่วไปแล้วในโลกนี้มีเป็นพันชนิด แมงกะพรุนความจริงแล้วเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์และก็มีหลายขนาดมากตั้งแต่เล็กจิ๋วไปจนถึงตัวใหญ่เป็นวา ซึ่งในแต่ละชนิดก็แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับแมงกะพรุนที่มีพิษนั้นความจริงแล้วก็มีไม่ค่อยกี่ชนิดมาก
สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ จัดงานเปิดผลวิจัย “ออกเสียงออกแบบประเทศไทย : สู่พลังพลเมืองร่วมลงมือปฏิรูป” – ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมูลนิธิเพื่อคนไทย ร่วมกันริเริ่มโครงการ"ออกเสียงออกแบบประเทศไทย" สำรวจความคิดเห็นของประชาชนคนไทยทั่วประเทศกว่า 50,000 คน ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน 2558 โดยมีเป้าหมายเพื่อฟังเสียงคนไทยถึงอนาคตของประเทศไทยที่ "ฝันอยากเห็น" และถึงสิ่งที่คนไทยพร้อมจะ "ลงมือทำ"
คณะกรรมการ กอ.รมน. เยี่ยมชมสถานีขนถ่ายขยะมูลฝอยย่อยรัชวิภา ชูเป็นต้นแบบ แหล่งศึกษาดูงาน สถานีขนถ่ายขยะอื่นๆ – ขณะเดียวกัน ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับบริษัทเอกชนในการก่อสร้างโครงการสถานีขนถ่ายมูลฝอยแห่งนี้ ยังมีรูปแบบที่น่าสนใจโดยกทม.เป็นผู้จัดหาพื้นที่ ส่วนบริษัทเอกชนจะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้าง พร้อมกับติดตั้งอุปกรณ์และเครื่องจักรทั้งหมด แต่จะได้รับผลตอบแทนเป็นค่าใช้จ่ายในการกำจัดขยะ (คิดตามจำนวนปริมาณขยะต่อตัน)
'สปช. วิบูลย์' แนะเร่งประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากขยะ
'สปช. วิบูลย์' แนะเร่งประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากขยะ
แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม – โดยนายวิบูลย์ได้ระบุว่าตามที่ตนเคยหารือไว้ Jul 2015
ภาพข่าว: คณะกรรมาธิการปฏิรูปสังคมฯ เยี่ยมชมบางสน ตำบลสัมมาชีพ –
ภาพข่าว: คณะกรรมาธิการปฏิรูปสังคมฯ
ภาพข่าว: คณะกรรมาธิการปฏิรูปสังคมฯ
เยี่ยมชมบางสน ตำบลสัมมาชีพ – Jun 2015
โครงการลับสมอง ประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ ๑๐ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี – โครงการ ลับสมอง ประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน เกิดจากการร่วมมือร่วมใจของภาคีเครือข่ายร่วมจัดงาน ได้แก่ สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK park), มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก, สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และนิตยสาร Mother&Care ปีนี้มีแนวคิดในการจัดโครงการฯ คือ “10 ปี
ภาพข่าว: โครงการลับสมอง ประลองปัญญา สรรหาหนูน้อยนักเล่านิทาน ครั้งที่ ๑๐ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี – ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนเด็กๆ ที่รักการอ่านทั่วประเทศมาร่วมประกวดแสดงความสามารถผ่านการเล่านิทานที่สดใส สมวัย เพื่อเฟ้นหายอดหนูน้อยนักเล่านิทานอย่างเป็นธรรมชาติ “ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา เกียรติบัตร และเดินทางไปทัศนศึกษา ณ
รศ. นิด้า ขอเชิญร่วมฟัง วิกฤตการณ์ประสิทธิภาพภาครัฐกับแนวทางการปฏิรูป
รศ. นิด้า ขอเชิญร่วมฟัง วิกฤตการณ์ประสิทธิภาพภาครัฐกับแนวทางการปฏิรูป
ฟรี! – วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2558 เวลา 10.00-12.00 น. ณ ห้อง 3001 ชั้น 3 อาคารนวมินทราธิราช May 2015
เลี้ยงอาหารค่ำแด่ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐออสเตรียประจำประเทศไทย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ – ในภาพ: (จากซ้าย) อดิทัต - สิริพร - ฯพณฯ อดิศักดิ์ ภาณุพงศ์, เชฟมอร์เทิน นีลเซิน, ฯพณฯ เอนโน - มาดาม จูริ เซคิกูชิ – โดรฟีนิก
คนอุบลฯร้องปัญหาโจรชุม ลักทรัพย์ลักรถพุ่ง
คนอุบลฯร้องปัญหาโจรชุม ลักทรัพย์ลักรถพุ่ง
ฝันอยากเห็นผู้นำปลอดกิ๊ก – เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558 สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติจ.อุบลราชธานี (สปช.อุบลฯ) Apr 2015
ก.พลังงานแจงไฟฟ้าพลังขยะมีเกือบ
ก.พลังงานแจงไฟฟ้าพลังขยะมีเกือบ
75 เมกะวัตต์แล้ว ด้าน ‘สปช.วิบูลย์’ เสนอเร่งประชาสัมพันธ์-ประสาน มท. – Mar 2015
เดินหน้าโครงการสร้าง ‘หอสมุดอิเล็กทรอนิกส์เฉลิมพระเกียรติพระบรมราชินีนาถ
เดินหน้าโครงการสร้าง ‘หอสมุดอิเล็กทรอนิกส์เฉลิมพระเกียรติพระบรมราชินีนาถ
ร.ร.โพธาวัฒนาเสนี’ คาดเสร็จปลายปี 58 นี้ – สืบเนื่องมาจากเนื่องในวโรกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ Mar 2015
เตือนสติ สนช.และคสช.!!! แก้กฎหมายหลักประกันเปิดทางร่วมจ่าย ยิ่งสร้างความเหลื่อมล้ำ – วันนี้ น.ส.สุภัทรา นาคะผิว สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวเตือนสติ สนช.และคสช.!!!ในประเด็นดังกล่าวว่าจะยิ่งเพิ่มความเหลื่อมล้ำในระบบสุขภาพมากยิ่งขึ้น “เตือนสติ สนช.และคสช.!!!การที่คณะกรรมาธิการสาธารณสุข สนช.ออกมาบอกว่าถึงเวลาที่จะต้องแก้ พรบ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 ให้ประชาชนที่ใช้สิทธิบัตรทองต้องร่วมจ่ายค่ารักษาพยาบาลนั้น ขอเตือนว่า
ภาพข่าว: งานเลี้ยงแสดงความยินดีแด่สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ –
'สปช.วิบูลย์' ชี้ปฎิรูปพลังงานไฟฟ้าต้องเฉลี่ยสัดส่วนเชื้อเพลิง
'สปช.วิบูลย์' ชี้ปฎิรูปพลังงานไฟฟ้าต้องเฉลี่ยสัดส่วนเชื้อเพลิง
ค่าไฟไม่แพงคนส่วนใหญ่ได้ประโยชน์ – เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2557 Nov 2014
เปิดตัวสำนักพิมพ์ เดียร์เดียร์
เปิดตัวสำนักพิมพ์ เดียร์เดียร์
พร้อมเปิดตัวหนังสือ “ไร้พรมแดน” (NO BOUNDARY) – “ไร้พรมแดน” (NO BOUNDARY) ผลงานจาก เคน วิลเบอร์ (Ken Oct 2014
“คณะกรรมการสรรหาฯ ควรเลือก สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อย่างไร ? ” – จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่ออายุเฉลี่ย ของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พบว่า ประชาชน ส่วนใหญ่ ร้อยละ 60.55 ระบุว่า ควรมีอายุเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 35 – 50 ปี รองลงมา ร้อยละ 30.31 ระบุว่า อายุระหว่าง 51 – 60 ปี ร้อยละ 3.77 ระบุว่า อายุระหว่าง 61 – 70 ปี ร้อยละ 0.08 ระบุว่า อายุมากกว่า 70 ปี และ ร้อยละ 5.29 ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ
“การคัดเลือกสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)” – จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึงความสนใจของประชาชนต่อการเสนอชื่อตัวเองเพื่อรับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 78.12 ระบุว่า ไม่มีความสนใจที่จะเสนอชื่อตัวเองเพื่อรับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ขณะที่ ร้อยละ 11.14 ระบุว่า ยังไม่แน่ใจ มีเพียง ร้อยละ 10.26 ที่ระบุว่า มีความสนใจที่จะเสนอชื่อตัวเอง และ ร้อยละ 0.48 ระบุว่า