ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมสัตวบาล | newswit

สคช. หารือ สมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย
สคช. หารือ สมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย
ในพระราชูปถัมภ์ สร้างการยอมรับผู้ในอยู่ในอาชีพ ให้รับการยอมรับในประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพ – Oct 2022
สจล. จับมือสมาคมสัตวบาลฯ กรมปศุสัตว์ และ สกว. จัดประชุมวิชาการนานาชาติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเนื้อสัตว์ ครั้งที่ 62 เพื่อต่อยอดศักยภาพในการผลิตเนื้อสัตว์ – สำหรับกิจกรรมภายในงานวันแถงข่าวมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์เนื้อ และเนื้อระดับพรีเมี่ยมของประเทศจากภาคเอกชนผู้ส่งออกและเครือข่ายเกษตรกร อาทิ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CP) บริษัท เครือเบทาโกร บริษัท ไทยเยอรมันมีทโปรดักท์ สหกรณ์เครือข่ายโคเนื้อ/โพนยางคำ
สมาคมสัตวบาลฯ ชี้ภาคปศุสัตว์ของไทยมีการผลิตได้มาตรฐานสากล
สมาคมสัตวบาลฯ ชี้ภาคปศุสัตว์ของไทยมีการผลิตได้มาตรฐานสากล
เดินหน้ายกระดับมาตรฐานการผลิตอาหารปลอดภัยตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ – นายสุเทพ วงศ์รื่น Dec 2015
ภาคปศุสัตว์-นักวิชาการ ห่วงเกษตรกรได้รับผลกระทบ TPP ในอนาคต – นายสุเทพ วงศ์รื่น นายกสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดเผย สมาคมฯ ตระหนักดีถึงผลกระทบของความตกลงการค้าเสรี TPP (Trans Pacific Partnership) ในมิติต่างๆ แม้ว่าประเทศไทยยังไม่ได้เข้าร่วมอยู่ในข้อตกลง โดยภาคเกษตร-ปศุสัตว์ มีความกังวลเกี่ยวกับท่าทีของไทยในการพิจารณาเข้าร่วมเป็นสมาชิกในอนาคต
นายกสมาคมสัตวบาลฯ เอือม!!! งัดคลิปเก่าทำลายอุตสาหกรรมเกษตรไทย เตรียมหารือ 8 สมาคมยื่นหนังสือร้องนายกฯประยุทธ์ – นายสุเทพ กล่าวอีกว่า สมาคมปศุสัตว์ทั้งหมดมีความพยายามผลักดันให้เกิดการพัฒนาในภาคอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์เพื่อยกระดับเกษตรกรของไทยให้ก้าวสู่สากล แต่กลับมีบุคคลบางกลุ่มที่พยายามบั่นทอนความน่าเชื่อถือของวงการเกษตรและอาหารไทย ผ่านคลิปวีดีโอหนึ่งที่อ้างว่ากระบวนการผลิตอาหารของไทยมีการใช้ยาปฏิชีวนะในกระบวนการผลิต
นายกสมาคมสัตวบาลฯ ยันการกำจัดซากถูกต้อง ด้านกรมปศุสัตว์เร่งหาแหล่งทำลายที่ไม่ได้มาตรฐานและชี้แจงผู้ประกอบการทั่วประเทศ – “ขอยืนยันว่าฟาร์มเลี้ยงไก่ที่มีสมาชิกของสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทยฯ ดูแลทั้งหมด มีกระบวนการทำลายลูกไก่ตามมาตรฐาน ไม่ได้มีการทำทารุณกรรมสัตว์เหมือนดังคลิปที่มีการส่งต่อกันในขณะนี้” นายสุเทพ กล่าว ด้านนายสัตวแพทย์อยุทธ์ หรินทรานนท์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเมื่อวันที่ 20
นายกสมาคมสัตวบาลฯ ยันการกำจัดซากถูกต้อง ด้านกรมปศุสัตว์เร่งหาแหล่งทำลายที่ไม่ได้มาตรฐานและชี้แจงผู้ประกอบการทั่วประเทศ – “ขอยืนยันว่าฟาร์มเลี้ยงไก่ที่มีสมาชิกของสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทยฯ ดูแลทั้งหมด มีกระบวนการทำลายลูกไก่ตามมาตรฐาน ไม่ได้มีการทำทารุณกรรมสัตว์เหมือนดังคลิปที่มีการส่งต่อกันในขณะนี้” นายสุเทพ กล่าว ด้านนายสัตวแพทย์อยุทธ์ หรินทรานนท์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเมื่อวันที่ 20
สมาคมสัตวบาล ยันกำจัดซากถูกต้องตามมาตรฐานกรมปศุสัตว์ – “ขอยืนยันว่าฟาร์มเลี้ยงไก่ที่มีสมาชิกของสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทยฯ ดูแลทั้งหมด มีกระบวนการทำลายลูกไก่ตามมาตรฐาน ไม่ได้มีการทำทารุณกรรมสัตว์เหมือนดังคลิปที่มีการส่งต่อกันในขณะนี้”นายสุเทพ กล่าว นายสุเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับลูกไก่ที่ไม่แข็งแรงหรือมีความพิการซึ่งปกติจะมีอยู่ประมาณ 1-2% ต่อการฟักไข่แต่ละครั้งนั้น ไม่สามารถส่งต่อไปให้เกษตรกรเลี้ยงได้
7 สมาคมปศุสัตว์ เตรียมยื่นหนังสือต่อนายกฯ ยืนยันผลิตเนื้อสัตว์มาตรฐานอาหารปลอดภัย วอนประชาชน“หยุดส่งต่อคลิปทำลายอุตสาหกรรมเกษตรของชาติ” – นายสุเทพ วงศ์รื่น นายกสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่าวิชาชีพสัตวบาลมีหน้าที่โดยตรงในการดูแลและให้คำแนะนำแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ โดยมุ่งเน้นควบคุมในเรื่องอาหารปลอดภัยตลอดกระบวนการผลิตสัตว์ ตั้งแต่ฟาร์มเลี้ยงสัตว์จนถึงโต๊ะอาหาร (from
สมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าว “หยุดทำลายอุตสาหกรรมเกษตรของชาติ –
สมาคมสัตวบาลฯ วอนหยุดส่งต่อคลิปทำลายอุตสาหกรรมเกษตรของชาติ ย้ำไทยมีมาตรฐานการผลิตสัตว์ระดับโลก – “คลิปวีดีโอที่มีคนนำมาส่งต่ออีกครั้งในช่วงนี้ เป็นข้อมูลเท็จที่ผลิตขึ้นมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่ง 9 สมาคมปศุสัตว์ ได้ทำจดหมายอธิบายข้อเท็จจริงกับสังคมไปแล้ว ขณะเดียวกัน นักวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้ชี้ให้เห็นถึงความไม่เป็นจริงของคลิปไว้อย่างละเอียด จึงขอวอนให้ทุกท่านที่ได้รับคลิปโปรดหยุดส่งต่อ
สมาคมสัตวบาลจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ณ สนามกอล์เมืองแก้ว – กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--สมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย ศิริวัฒน์ อินทรมงคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ และ ชยานนท์ กฤตยาเชวง นายกสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย ได้จัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำรายได้สมทบทุนเงินกองทุนสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย ในมูลนิธิมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่สนามกอล์ฟเมืองแก้ว บางนา
สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ จัดสัมมนาวิชาการเรื่อง “อุปสรรคการเจริญเติบโตของธุรกิจสุกรไทย” – กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2552 เวลา 13.00-16.00 น. สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ร่วมกับสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ค้าเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาวิชาการเรื่อง “อุปสรรคการเจริญเติบโตของธุรกิจสุกรไทย” ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 201 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติไบเทค บางนา
สมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทยร่วมกับกรมปศุสัตว์และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดสัมมนาวิชาการปศุสัตว์ครั้งที่ 8 – กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--กรมปศุสัตว์ นายเจสดา จันทร์เสรีวัฒน์ นายกสมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมสัตวบาลแห่งประเทศไทย ตั้งขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลาง ในการแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็น และประสบการณ์ด้านการปศุสัตว์พร้อมกับให้ความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาปศุสัตว์ ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนสหกรณ์ ผู้เลี้ยงสัตว์ทั่วประเทศ ในวันที่ 8 ธ.ค.ที่จะถึงนี้
ม.เกษตรศาสตร์ขอเชิญเข้าฟังการอภิปรายพิเศษและร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี – กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--ม.เกษตรศาสตร์ ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับสมาคมสัตวบาล แห่งประเทศไทย จัดการอภิปรายพิเศษ เนื่องในการประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 39 ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในหัวข้อเรื่อง “วิบากกรรมโคนมไทย ใครได้เสีย” และ “ยุทธศาสตร์การผลิตกระบือไทย ฤาจะเป็นเพียงความฝัน” ในวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2544 ณ อาคารศูนย์เรียนรวม 3 ห้อง 303 ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการร่วมคิด