ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมจีเอสเอ็ม | newswit

รายงาน GSMA เผย อินเทอร์เน็ตมือถือ 5G จ่อโต 10 เท่าในเอเชียแปซิฟิกภายในปี 2573 ก้าวเข้ายุคเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เผยแพร่รายงาน Mobile Economy APAC 2023 ในวันนี้โดยระบุว่า การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมือถือทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) จะมีเทคโนโลยี 5G คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสองในห้า (41%) เพิ่มขึ้นจากสัดส่วน 4% ในปี 2565ภูมิภาค APAC คาดว่าจะมีการเชื่อมต่อ 5G ประมาณ 1.4 พันล้านรายการ ภายในสิ้นปี
เข้าร่วมระบบนิเวศดิจิทัลได้ที่งาน MWC SHANGHAI 2023 จัดโดยสมาคมจีเอสเอ็ม – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน MWC Shanghai 2023 ระหว่างวันที่ 28 - 30 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติเซี่ยงไฮ้แห่งใหม่ (SNIEC)เราขอเชิญสื่อมวลชนและนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมลงทะเบียนรับบัตรเข้าชมงาน MWC
แซดทีอีและพันธมิตรร่วมคว้ารางวัล
แซดทีอีและพันธมิตรร่วมคว้ารางวัล
5G เอเนอร์จี ชาลเลนจ์ อวอร์ด จากสมาคมจีเอสเอ็ม – แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ZTE Corporation) (0763.HK / 000063.SZ) Feb 2023
สมาคมจีเอสเอ็มเปิดตัวรายงานฉบับใหม่ พบการใช้งานอินเทอร์เน็ตมีความเหลื่อมล้ำมากกว่าความครอบคลุมสัญญาณถึง 8 เท่า – รายงานฉบับใหม่โดยสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ระบุว่า การทำให้ผู้คนใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือได้ แทนที่จะเน้นความครอบคลุมของเครือข่ายเพียงอย่างเดียว เป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันให้ผู้คนกว่า 3.2 พันล้านคนทั่วโลกเข้าถึงความเป็นดิจิทัลได้รายงานสถานะการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือ (State of Mobile Internet
สมาคมจีเอสเอ็มเผย การแก้ไข 'ความเหลื่อมล้ำด้านการใช้งาน' บนโทรศัพท์มือถือคือกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน – จีเอ็สเอ็มเอ (GSMA) หรือสมาคมจีเอสเอ็ม เปิดเผยรายงานประจำปีภายใต้หัวข้อ "ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ: เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน" (Mobile Industry Impact Report: Sustainable Development Goals) ครั้งที่ 7 โดยระบุว่า การกำจัด 'ความเหลื่อมล้ำด้านการใช้งาน'
GSMA เผย เอเชียแปซิฟิกเตรียมเร่งเครื่องขยายเครือข่าย
GSMA เผย เอเชียแปซิฟิกเตรียมเร่งเครื่องขยายเครือข่าย
5G ทั่วภูมิภาค ในขณะที่ช่องว่างการใช้งานยังเป็นประเด็นสำคัญ – Jul 2022
สมาคมจีเอสเอ็มเปิดตัวรายงานฉบับใหม่ ส่งสัญญาณเตือนถึงช่องว่างทางเพศในการเข้าถึงดิจิทัล – จีเอ็สเอ็มเอ (GSMA) หรือสมาคมจีเอสเอ็ม เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์ฉบับใหม่ว่า การขยายตัวของการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือในประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง (LMIC) ยังคงดำเนินไปอย่างรวดเร็ว แต่มีความเสี่ยงที่ผู้หญิงจะถูกทิ้งเอาไว้ข้างหลังรายงานช่องว่างทางเพศด้านโทรศัพท์มือถือของสมาคมจีเอสเอ็มประจำปี 2565 (GSMA Mobile Gender Gap Report
สมาคมจีเอสเอ็มโชว์แผนแม่บท 5G สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้เผยแพร่รายงานฉบับใหม่ในวันนี้ ซึ่งเป็นรายงานวิเคราะห์ภูมิทัศน์เครือข่าย 5G ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) รายงานฉบับใหม่นี้เผยให้เห็นว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความพร้อมรับเครือข่าย 5G แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ โดยการวางแผนและบริหารจัดการสเปกตรัมเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการให้บริการเครือข่าย 5G ความเร็วสูงในประเทศต่าง
โปรเจกต์ TECH4ALL DigiTruck คว้ารางวัลจากสมาคมจีเอสเอ็ม
โปรเจกต์ TECH4ALL DigiTruck คว้ารางวัลจากสมาคมจีเอสเอ็ม
ยกย่องบทบาทในการทำตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ – Mar 2022
กลุ่มทรู โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำบริการ
กลุ่มทรู โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำบริการ
IoT ในงาน GSMA Mobile 360Series: Digital Societies กิจกรรมสัมมนาและเวิร์คช้อประดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค Oct 2018
ภาพข่าว: กลุ่มทรู โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำบริการ
ภาพข่าว: กลุ่มทรู โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำบริการ
IoT ในงาน GSMA Mobile 360Series: Digital Societies กิจกรรมสัมมนาและเวิร์คช้อประดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค Sep 2018
สมาคมจีเอสเอ็มระบุการปล่อยให้ข้อมูลส่งข้ามพรมแดนอย่างอิสระ
สมาคมจีเอสเอ็มระบุการปล่อยให้ข้อมูลส่งข้ามพรมแดนอย่างอิสระ
เป็นสิ่งสำคัญต่อเศรษฐกิจเชิงดิจิทัลในเอเชีย – รายงานล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็ม หรือ GSMA ที่เปิดเผยในงานประชุม Sep 2018
สมาคมจีเอสเอ็มเปิดเผยผลการศึกษาล่าสุดในเรื่อง “กรอบการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลระดับภูมิภาค และการไหลออกของข้อมูลข้ามชาติ” – วัน: วันพุธที่ 5 กันยายน 2561 เวลา: 13.30 – 14.30 น. (ลงทะเบียนเวลา 13.00) สถานที่: ณ ห้องการ์เด้น (the Garden) อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ประเด็นหลักการสัมภาษณ์ประกอบด้วย ผลการศึกษา "กรอบการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลระดับภูมิภาค และการไหลออกของข้อมูลข้ามชาติ"
ผลการศึกษาจากสมาคมจีเอสเอ็ม พบว่าผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาได้รับผลกระทบอย่างมากจากราคาคลื่นความถี่ที่สูง
ผลการศึกษาจากสมาคมจีเอสเอ็ม พบว่าผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาได้รับผลกระทบอย่างมากจากราคาคลื่นความถี่ที่สูง
– นโยบายการกำหนดราคาคลื่นความถี่ที่ดีขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อประเทศที่กำลังพัฒนา Jul 2018
หัวเว่ยคว้ารางวัล Outstanding
หัวเว่ยคว้ารางวัล Outstanding
Contribution to the Mobile Industry จากเวที 2018 GSMA Award – ในพิธีมอบรางวัล มร. เคน หู Mar 2018
ผลวิจัยของสมาคมจีเอสเอ็มเผยเทคโนโลยีมือถือ
ผลวิจัยของสมาคมจีเอสเอ็มเผยเทคโนโลยีมือถือ
5G กำลังเติบโตในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่รัฐบาลไทยผลักดันแผนพัฒนาสังคมดิจิทัลแห่งชาติเต็มรูปแบบ – งานวิจัยล่าสุดของ Jul 2017
สมาคมจีเอสเอ็ม เผยรายงานความก้าวหน้าของสังคมดิจิทัลในภูมิภาคเอเชีย
สมาคมจีเอสเอ็ม เผยรายงานความก้าวหน้าของสังคมดิจิทัลในภูมิภาคเอเชีย
– สมาคมจีเอสเอ็ม นำเสนอรายงานฉบับล่าสุดที่เน้นย้ำถึงบทบาทของการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ Apr 2016
ผลการวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็มพบว่า กรุงเทพฯสามารถเพิ่มมูลค่าผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมได้มากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ผ่านระบบคมนาคมอัจฉริยะ – รายงานวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ในหัวข้อ ‘รายงานการศึกษาการสร้างสังคมดิจิทัลเพื่อการคมนาคมในเอเชีย’ (Building Digital Societies in Asia: Making Transportation Smarter) พบว่า การติดตั้งระบบคมนาคมอัจฉริยะ (ITS) ในกรุงเทพฯ สามารถร่นระยะเวลาเดินทาง
ผลการวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็มพบว่า กรุงเทพฯสามารถเพิ่มมูลค่าผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมได้มากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ผ่านระบบคมนาคมอัจฉริยะ – นวัตกรรมโซลูชั่น ITS จะนำมาซึ่งประสิทธิภาพในการบริหารจัดการการจราจร อีกทั้งยังยกระดับการเดินทาง สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยรายงานวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ในหัวข้อ ‘รายงานการศึกษาการสร้างสังคมดิจิทัลเพื่อการคมนาคมในเอเชีย’ (Building Digital Societies in Asia: Making
สมาคมจีเอสเอ็มชี้ผลวิจัยการพัฒนาสู่สังคมดิจิทัลเป็นกุญแจสำคัญของการเติบโตโดยรวมในเอเชียแปซิฟิก – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) องค์การบริหารทรัพยากรโดเมนโลก (ICANN) สหภาพโทรคมนาคมนานาชาติ (ITU) และอินเทอร์เน็ตโซไซตี้ (iSOC) เปิดเผยรายงานที่ระบุว่าการพัฒนาสู่สังคมดิจิทัลจะมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาที่ท้าทายหลักๆ ที่ประเทศในเอเชียกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงบริการหลักๆ รวมทั้งการจัดการในกรณีที่มีมหันตภัย เพื่อให้มั่นใจว่าการบริการยังสามารถดำเนินอย่างต่อเนื่อง
สมาคมจีเอสเอ็มชี้ผลวิจัยการพัฒนาสู่สังคมดิจิทัลเป็นกุญแจสำคัญ ของการเติบโตโดยรวมในเอเชียแปซิฟิก – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) องค์การบริหารทรัพยากรโดเมนโลก (ICANN) สหภาพโทรคมนาคมนานาชาติ (ITU) และอินเทอร์เน็ตโซไซตี้ (iSOC) เปิดเผยรายงานที่ระบุว่าการพัฒนาสู่สังคมดิจิทัลจะมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาที่ท้าทายหลักๆ ที่ประเทศในเอเชียกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงบริการหลักๆ รวมทั้งการจัดการในกรณีที่มีมหันตภัย
สมาคมจีเอสเอ็มชี้ผลวิจัยการพัฒนาสู่สังคมดิจิทัลเป็นกุญแจสำคัญของการเติบโตโดยรวมในเอเชียแปซิฟิก – - สมาคมจีเอสอ็ม, ไอทียู, ไอคานน์ และไอซอก แห่งเอเชียแปซิฟิกเผยรายงานการวิจัยในระหว่างการประชุมนโยบายสังคมดิจิตัลที่กรุงเทพฯสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) องค์การบริหารทรัพยากรโดเมนโลก (ICANN) สหภาพโทรคมนาคมนานาชาติ (ITU) และอินเทอร์เน็ตโซไซตี้ (iSOC) เปิดเผยรายงานที่ระบุว่าการพัฒนาสู่สังคมดิจิทัลจะมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาที่ท้าทายหลักๆ ที่ประเทศในเอเชียกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้
ผลการวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็มพบว่า จีดีพีของไทยมีศักยภาพเติบโตสูงถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563 ผ่านนโยบายโมบายบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพ – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้เปิดเผยรายงานวิจัยล่าสุด ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของนโยบายของรัฐบาลไทยที่มีศักยภาพยกระดับการเข้าถึงโมบายบรอดแบนด์และฟิกซ์บรอดแบนด์ได้สูงถึง 133% ภายในปี2563 (1) พุ่งขึ้น 52% ในปี 2556 การเติบโตดังกล่าวจะส่งผลให้จีดีพีของไทยพุ่งสูงรวมกันถึง 2.3
ผลการวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็มพบว่า จีดีพีของไทยมีศักยภาพเติบโตสูงถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563 ผ่านนโยบายโมบายบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพ – สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้เปิดเผยรายงานวิจัยล่าสุด ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของนโยบายของรัฐบาลไทยที่มีศักยภาพยกระดับการเข้าถึงโมบายบรอดแบนด์และฟิกซ์บรอดแบนด์ได้สูงถึง 133% ภายในปี 2563 (1) พุ่งขึ้น 52% ในปี 2556 การเติบโตดังกล่าวจะส่งผลให้จีดีพีของไทยพุ่งสูงรวมกันถึง 2.3
ผลการวิจัยล่าสุดของสมาคมจีเอสเอ็มพบว่า จีดีพีของไทยมีศักยภาพเติบโตสูงถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2563 ผ่านนโยบายโมบายบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพ – - นโยบายที่เอื้อหนุนสามารถกระตุ้นการส่งมอบผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจสังคมจากโมบายบรอดแบนด์ พร้อมช่วยให้ไทยสามารถบรรลุนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้เปิดเผยรายงานวิจัยล่าสุด
สมาคมจีเอสเอ็มเตือนผลกระทบจากการกำหนดราคาตั้งต้นสูงในการประมูลคลื่นความถี่ของอินเดีย – ทอม ฟิลลิปส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับมติของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมที่จะปรับเพิ่มราคาตั้งต้นสำหรับการประมูลคลื่นความถี่ 2100MHz ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอินเดีย ดังนี้“สมาคมจีเอสเอ็มมีความกังวลต่อมติของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมที่จะปรับเพิ่มราคาตั้งต้นสำหรับการประมูลคลื่นความถี่ 21000MHz ของอินเดียในเดือนหน้า
สมาคมจีเอสเอ็มสนับสนุนข้อเสนอแนะของ TRAI ในการประมูลคลื่นความถี่ของอินเดีย – ทอม ฟิลลิปส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับข้อเสนอแนะขององค์กรกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมแห่งอินเดีย (TRAI) ในการจัดการประมูลคลื่นความถี่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอินเดีย ดังนี้http://mms.businesswire.com/media/20141021005202/en/437288/4/Indian_woman_using_phone.jpgสมาคมจีเอสเอ็มสนับสนุนข้อเสนอแนะของ TRAI
สมาคมจีเอสเอ็ม จับมือ ไซเบอร์พอร์ต และสมาคมการสื่อสารแห่งฮ่องกง เป็นเจ้าภาพการประชุม 2014 Asia Innovation Forum – การประชุมจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยมุ่งความสำคัญในการสร้างระบบนิเวศการสื่อสารเคลื่อนที่ที่รุ่งเรืองสดใสผ่านทางนวัตกรรมและการร่วมมือสมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ประกาศว่า GSMA ร่วมด้วยไซเบอร์พอร์ต และสมาคมการสื่อสารแห่งฮ่องกง (Communications Association of Hong Kong: CAHK) จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม GSMA-Cyberport 2014
GSMA ประกาศความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและหน่วยงานรัฐบาลฟิลิปปินส์ เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนฟิลิปปินส์ผู้ด้อยโอกาส – - โครงการสำคัญครั้งใหม่นี้ จะเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนผู้ด้อยโอกาสกว่า 6 ล้านรายทั่วฟิลิปปินส์ในวันนี้ สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) ได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับบรรดาหน่วยงานภาครัฐ อย่างกระทรวงศึกษาธิการฟิลิปปินส์ (DepEd) และกรมพัฒนาการศึกษาทางเทคนิคและทักษะ (TESDA) ตลอดจนบริษัท ดิจิเทล โมบาย ฟิลิปปินส์ (DMPI), โกลบ เทเลคอม
GSMA ผลักดันรัฐบาลไทยกำหนดคลื่นความถี่ซึ่งใช้รับส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์แบบดิจิตอลสำหรับให้บริการเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย – - สมาคมจีเอสเอ็ม (GSMA) เสนอแนะแนวทางพัฒนาแผนการสำหรับการใช้โทรทัศน์ระบบดิจิตอล และการกำหนดคลื่นความถี่ ‘Digital Dividend’สำหรับให้บริการด้านการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ขณะที่ทุกคนกำลังเฝ้าคอยการตัดสินใจของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการจัดประมูลย่านความถี่ของคลื่นวิทยุแก่ผู้ให้บริการรับส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ระบบดิจิตอล สมาคมจีเอสเอ็ม