ข่าวประชาสัมพันธ์สภาพอากาศหนาวเย็น | newswit

อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส แนะ 5 เคล็ดลับที่องค์กรสามารถช่วยพนักงานรับมือกับปัญหาสุขภาพจิตได้อย่างเหมาะสม – นพ.. จามร เงินชารี ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส กล่าวว่า "หลังจากช่วงเวลาอันแสนสนุกสนานในเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้นไป เป็นเรื่องปกติที่หลาย ๆ คนจะรู้สึกแย่เล็กน้อยในช่วงเวลานี้ของปี และรู้สึกยากลำบากที่จะต้องปรับตัวกลับเข้าสู่โลกการทำงานอีกครั้ง
กทม.เตรียมพร้อมดูแลสุขภาพประชาชนช่วงอากาศหนาว
กทม.เตรียมพร้อมดูแลสุขภาพประชาชนช่วงอากาศหนาว
– ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. Dec 2019
ทาทา สตีล ชวนมอบไออุ่นให้น้อง
ทาทา สตีล ชวนมอบไออุ่นให้น้อง
– เกี่ยวกับทาทา สตีล (ประเทศไทย) บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "TSTH" ประกอบด้วย สามบริษัทย่อย Nov 2018
ปภ.ประสานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ เตรียมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น ส่วนภาคใต้มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง โดยในช่วงวันที่ 17 – 18 ธันวาคม 2560
เตือนเกษตรกรผู้ปลูกกุหลาบ..โดยเฉพาะภาคเหนือ..ระวังโรคราแป้งขาวกุหลาบระบาด
เตือนเกษตรกรผู้ปลูกกุหลาบ..โดยเฉพาะภาคเหนือ..ระวังโรคราแป้งขาวกุหลาบระบาด
– นายประสงค์ ประไพตระกูล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเผยว่า โรคราแป้งกุหลาบเป็นโรคที่สำคัญชนิดหนึ่งของกุหลาบ Dec 2017
ปภ. ประสาน 52 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก เตรียมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็นและลมพัดแรง ช่วงวันที่ 11 - 13 กุมภาพันธ์ 2560 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจะแผ่ลงมาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ในช่วงวันที่ 10 –
ปภ.ประสาน 37 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รับมือสภาพอากาศหนาวเย็นช่วงวันที่ 1 – 3 มกราคม 2560 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 1 – 3 มกราคม 2560 จะมีคลื่นกระแสลม ฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางพื้นที่
ปภ.เตือน 37 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รับมือสภาพอากาศหนาวเย็น – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยอุณหภูมิลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส และมีลมพัดแรง บริเวณยอดดอยและยอดภูจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด
ปภ.ประสานภาคตะวันออกเฉียงเหนือรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือมีสภาพอากาศแปรปรวน ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนัก – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศลาวตอนบนและทะเลจีนใต้ ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิลดลง 4 – 6 องศาเซลเซียส
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต พร้อมแจ้งเตือนจังหวัดเตรียมรับมือสภาพอากาศแปรปรวน – วางแผนรองรับสภาพอากาศหนาวเย็น – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 จังหวัดภูเก็ตเกิดฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต รวม 3 ตำบล ได้แก่ บริเวณหน้าซุปเปอร์มาเก็ตซุปเปอร์ชีปกะรนและวงเวียนกะรน ตำบลกะรน หน้าบริษัท ทีโอที จำกัด ตำบลฉลอง หมู่บ้านเจ้าฟ้า
ปภ.ประสาน 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น ส่วนภาคกลางและภาคใต้จะมีฝนตกหนัก ในช่วงระหว่างวันที่ 23 – 24 พ.ย.59 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในระยะต่อไป
ปภ. ประสานจังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมพร้อมรับอากาศเย็น พร้อมประสานจังหวัดภาคใต้เฝ้าระวังสถานการณ์ภัยจากฝนตกหนักบางแห่ง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้บริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า
ปภ. ประสานภาคตะวันออกเฉียงเหนือรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น ภาคใต้ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 7 – 9 พ.ย. 59 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ช่วงวันที่ 7- 9 พฤศจิกายน 2559 ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมแรง จากนั้นจะมีอากาศเย็นอุณหภูมิลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส
ปภ.แนะประชาชนดูแลสุขภาพ...ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยในช่วงที่สภาพอากาศหนาวเย็น – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ช่วงนี้หลายพื้นที่ ของประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวนจากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อากาศหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว อุณหภูมิลดลงกว่า 6 – 10 องศาเซลเซียส อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย เพื่อความปลอดภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
ปภ.บูรณาการทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมืออากาศหนาวเย็น ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบน บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็น มีลมแรงและน้ำค้างแข็งบริเวณยอดดอยในบางพื้นที่ของภาคเหนือ รัฐบาลห่วงใยความเดือดร้อนของประชาชน
ปภ. บูรณาการทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น-ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างทั่วถึง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นลง โดยเฉพาะบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวถึงหนาวจัดบางพื้นที่ ซึ่งในฤดูหนาวของทุกปีมักมีประชาชนได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็น
ปภ. ประสาน 37 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รับมือสภาพอากาศหนาวเย็น ช่วงวันที่ 25 – 29 พฤศจิกายน 2558 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ระหว่างวันที่ 25 – 29 พฤศจิกายน 2558 มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นลง อุณหภูมิลดลง 6 – 8 องศาเซลเซียส
ปภ. บูรณาการทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น-ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างทั่วถึง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในภาพรวมปีนี้ประเทศไทยจะมีอากาศหนาวเย็นใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยช่วงที่อากาศหนาวที่สุดอยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างปลายเดือนธันวาคม 2558 ถึงต้นเดือนมกราคม 2559 และฤดูหนาวจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2559
ปภ. บูรณาการทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น-ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างทั่วถึง – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในภาพรวมปีนี้ประเทศไทยจะมีอากาศหนาวเย็นใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยช่วงที่อากาศหนาวที่สุดอยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างปลายเดือนธันวาคม 2558 ถึงต้นเดือนมกราคม 2559 และฤดูหนาวจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2559
เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี หมายเลขเอ็มเอสเอ็น3 ทำการทดสอบบินในสภาพอากาศหนาวเย็นในอีคาลูท ประเทศแคนาดาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว – ขั้นตอนล่าสุดของโปรแกรมการทดสอบการบินเริ่มดำเนินการ หลังจากเอ็มเอสเอ็น3เสร็จสิ้นการทดสอบการบินระยะสูงในโบลิเวียมาเพียงไม่นาน ตั้งแต่การบินครั้งแรกของเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ด้วย หมายเลขเอ็มเอสเอ็น1 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2556 มีชั่วโมงบินทดสอบรวมกว่า 900 ชั่วโมงบิน จากการบินเกือบ 200 เที่ยวบิน
ปภ. รายงานภาคใต้มีน้ำท่วมใน 3 จังหวัด ตอนบนประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาว 4 จังหวัด พร้อมร่วมกับจังหวัดเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยรวดเร็ว ทั่วถึง – นายฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า ปภ.ได้ประสานจังหวัดให้เตรียมความพร้อมรับมือ วางแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ พร้อมดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้สอดคล้องกับสภาพความเสี่ยงภัย สถานการณ์ภัยพิบัติและความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่
AutoMedia-TwittWeekly: Issue #8 – กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--ออโต้มีเดีย ไดเรคเตอร์ ปีกระต่าย 2554 ผ่านพ้นเข้ามาได้กว่าครึ่งค่อนเดือนมกราคม ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นยาวนานกว่าปกติที่คนไทยเคยสัมผัสและราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมสื่อสารการตลาด เปิดตัวรถยนต์โฉมใหม่ การแถลงข่าวส่งสารวิสัยทัศน์ งานเลี้ยงปีใหม่ขอบคุณสื่อมวลชนและจับฉลากแจกรางวัล ฯลฯ
ปภ.เตือนประชาชนรับมืออากาศหนาวเย็นในช่วงวันที่ 17-23 ม.ค.54 – กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ปภ. นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงวันที่ 17-23 มกราคม 2554 เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนตัวผ่าน ทำให้อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียล ส่งผลให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็น ลมพัดแรง และหมอกหนา
ปภ.เตือนภาคเหนือ อีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออกรับมืออากาศหนาวเย็น – กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--ปภ. นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น เนื่องจากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียล ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศหนาวเย็น ลมพัดแรง และมีฝนตกบางแห่ง
ผู้เลี้ยงชี้ ปลายปี-ต้นปีหน้า ผลผลิตกุ้งน้อย ผลจากน้ำท่วม-สภาพอากาศหนาวเย็น-มีสัญญาณการเกิดโรค – กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุราษฎร์ธานี นายเอกพจน์ ยอดพินิจ ประธานชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึง สถานการณ์กุ้งของไทยว่า ผลผลิตกุ้งปลายปีนี้ ถึงต้นปีหน้า (2554) น้อยกว่าที่คาดไว้ อันเป็นผลจากหลายปัจจัย ได้แก่ การเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เพิ่งผ่านมาทางภาคใต้ สภาพอากาศที่หนาวเย็น การเกิดโรคกุ้งในหลายพื้นที่ ฯลฯ
ปภ.เตือนเกษตรกรวางแผนปลูกพืช-เลี้ยงสัตว์ รับมือภัยหนาว – กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--ปภ. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนเกษตรกรวางแผนการเพาะปลูก และเลี้ยงสัตว์ เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตร และสัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็น โดยปลูกพืชหมุนเวียน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคในพืช จัดทำสิ่งปกคลุมผลผลิตทางการเกษตร เพื่อป้องกันผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหายจากน้ำค้างแข็ง รวมถึงหมั่นทำความสะอาดโรงเรือน
ปภ.เตือนภาคเหนือและอีสานรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น – กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--ปภ. นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น เนื่องจากอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-4 องศาเซลเซียส โดยรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและอบอุ่นอยู่เสมอ สวมใส่เสื้อผ้าหนาๆ ห่มผ้าให้หนากว่าปกติ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย
ปภ.เตือนภาคเหนือและอีสานรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น – กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแจ้งเตือนจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น เนื่องจากอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียล พร้อมประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือเร่งสำรวจ
ปภ.เตือน 34 จังหวัดภาคเหนือ อีสานเตรียมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น ส่วนภาคใต้ 8 จังหวัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและคลื่นซัดฝั่ง – กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสาน 34 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือแจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงวันที่ 13-16 มกราคม 2553 ส่วน 8 จังหวัดภาคใต้ให้เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นซัดฝั่งในระยะ 5-6 วันนี้
ปภ.เตือน 33 จังหวัดภาคเหนือ อีสานเตรียมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็น ส่วนภาคใต้ 9 จังหวัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและคลื่นซัดฝั่ง – กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสาน 33 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือแจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงวันที่ 17-21 ธันวาคม 2552 ส่วน 9 จังหวัดภาคใต้ให้เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นซัดฝั่งในระยะ 3-4 วันนี้