ข่าวประชาสัมพันธ์สถานการณ์ราคาน้ำมัน | newswit

บริดจสโตนจัดโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่
บริดจสโตนจัดโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่
BRIDGESTONE เปลี่ยนยางขอบใหญ่ จัดให้ล้นถัง จัดหนัก แจกจริง รางวัลบัตรเติมน้ำมัน 100,000 บาท – Jun 2022
'บมจ. พรีเมียร์ แทงค์ คอร์ปอเรชั่น'
'บมจ. พรีเมียร์ แทงค์ คอร์ปอเรชั่น'
รับผลบวกดีมานด์การใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น หลังภาครัฐคลายล็อกดาวน์-โลจิสติกส์บูม เตรียมพร้อมรองรับความต้องการใช้ต่อเนื่อง Jan 2022
DRT พร้อมรับมือความเสี่ยงด้านต้นทุนวัตถุดิบ
DRT พร้อมรับมือความเสี่ยงด้านต้นทุนวัตถุดิบ
รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 27 - 29% – Jan 2022
ราคาน้ำมันพุ่ง... ส่อเค้ากระทบภาคธุรกิจและภาคครัวเรือน
ราคาน้ำมันพุ่ง... ส่อเค้ากระทบภาคธุรกิจและภาคครัวเรือน
– ปี 2564- 2565 คาดราคาน้ำมันดิบโลก (ราคาน้ำมันดิบดูไบ อ้างอิงตลาดสิงคโปร์) เฉลี่ยอยู่ที่ 70 Oct 2021
ราคาน้ำมันถูกกดดันต่อเนื่อง จากอุปสงค์ที่ชะลอตัวลง และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ยังคงไร้ข้อสรุป – แนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (26 - 30 ต.ค. 63)ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มได้รับแรงกดดันต่อเนื่อง จากความต้องการใช้น้ำมันที่มีแนวโน้มชะลอตัวลงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปคงคลังของสหรัฐฯ มีแนวโน้มสูงขึ้น รวมถึงอุปทานที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นจากสหรัฐฯ และลิเบีย
ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 39 - 44 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 42 - 47 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล – ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มขยับขึ้นเล็กน้อย จากกำลังการผลิตน้ำมันดิบที่มีแนวโน้มปรับลด หลังอิรักตกลงที่จะร่วมมือปรับลดกำลังการผลิตลงอีก 400,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือน ส.ค. และก.ย. 63 รวมทั้งกำลังการผลิตของสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มปรับลดลงต่อเนื่อง นอกจากนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจของจีน และสหรัฐฯ
ปตท.สผ. กำไรสุทธิครึ่งปีแรก 409
ปตท.สผ. กำไรสุทธิครึ่งปีแรก 409
ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจรับสถานการณ์ที่ท้าทาย – นายพงศธร ทวีสิน Jul 2020
ภาพข่าว: วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน
ภาพข่าว: วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน
ประจำวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 – ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง Jul 2019
ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังความตึงเครียดสหรัฐฯ – อิหร่านยืดเยื้อ ขณะที่เจรจาการค้าสหรัฐฯ – จีน มีทิศทางบวก บทวิเคราะห์สถานการณ์น้ำมันประจำสัปดาห์ – แนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (1 - 5 ก.ค. 62) ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ กับอิหร่านยังคงยืดเยื้อ และส่งผลต่อปริมาณการผลิตและการส่งออกน้ำมันดิบจากประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางที่อาจปรับตัวลดลง ประกอบกับ
AAV ประกาศผลประกอบการ ตลอดปี 2561รายได้สำหรับปีรวม 40,200.2 ล้านบาท กำไรรวม 70.0 ล้านบาทตั้งเป้า 2562 ขนส่งผู้โดยสาร 23.15 ล้านคน บุกตลาด CLMV และอินเดีย – นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) และสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ปี 2561 ธุรกิจสายการบินต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา 28 ม.ค. - 1 ก.พ. 62 และคาดการณ์สัปดาห์ที่ 4 - 8 ก.พ. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงลบการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนซึ่งจบลงเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 62 โดยที่ยังไม่มีข้อสรุป ทั้งนี้ประเด็นหลักคือปัญหาด้านการถ่ายโอนทรัพย์สินทางปัญญาและเทคโนโลยีของจีน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นาย Donald Trump เขียนข้อความผ่านทางทวิตเตอร์
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา 21-25 ม.ค. 62 และคาดการณ์สัปดาห์ที่ 28 ม.ค. -1 ก.พ. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก รัฐบาลสหรัฐฯ มีแนวโน้มจะคว่ำบาตรเวเนซุเอลารอบใหม่รวมถึงการระงับการนำเข้าน้ำมันดิบจากเวเนซุเอลา เพื่อโค่นล้มรัฐบาลของประธานาธิบดีNicolas Maduro หลังประธานาธิบดี Donald Trump แห่งสหรัฐฯ ประกาศรับรองนาย Juan Guaido ผู้นำฝ่ายค้าน
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 14-18 ม.ค. 62 และคาดการณ์สัปดาห์ที่ 21-25 ม.ค. 62 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก 16 ม.ค. 62 ธนาคารแห่งประชาชนจีน (People's Bank of China: PBOC) ประกาศอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบการเงินในประเทศ เป็นมูลค่า 560,000ล้านหยวน หรือประมาณ 83,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ สำหรับการเพิ่มอุปทานเงินภายในเวลาหนึ่งวัน
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 7-11 ม.ค. 62 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 14-18 ม.ค. 62 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก คณะผู้แทนของสหรัฐฯ กล่าวว่าการเจรจาระหว่างกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ และจีนเพื่อแก้ไขปัญหาข้อพิพาททางการค้า ที่กรุงปักกิ่งวันที่ 7-9 ม.ค. 62 ดำเนินไปด้วยดีโดยจีนจะนำเข้าสินค้าทางการเกษตร, พลังงานและสินค้าที่ผลิตในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น นักลงทุนมั่นใจว่า
สนพ.ชวนชมคลิปหนังแอนิเมชัน ชุด
สนพ.ชวนชมคลิปหนังแอนิเมชัน ชุด
“รู้ลึก รู้จริงกว่า เรื่องน้ำมัน” ชี้ช่วยสร้างความเข้าใจเรื่องน้ำมันให้ประชาชนได้ดี – สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน Sep 2018
สนพ. จับตาสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกอย่างใกล้ชิด
สนพ. จับตาสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกอย่างใกล้ชิด
สนใจติดตามข้อมูลรายเดือน ได้ที่เว็บไซต์ www.eppo.go.th – ทั้งนี้ ข้อมูลจากศูนย์พยากรณ์สารสนเทศพลังงาน สนพ. Jul 2018
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 4-8 มิ.ย. 61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 11-15 มิ.ย. 61 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงลบ ประเทศพันธมิตรของสหรัฐฯ ตอบโต้การเก็บภาษีเหล็กและอลูมิเนียมของสหรัฐฯ อาทิ เม็กซิโก โดยกำหนดภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯ รวมมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ สหภาพยุโรป (EU) เตรียมตั้งกำแพงภาษีนำเข้าสินค้าสหรัฐฯ 25% สำหรับสินค้า อาทิ น้ำส้มคั้น
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 28 พ.ค. - 1 มิ.ย. 61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 4-8 มิ.ย. 61 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงลบ วันที่ 28 ก.ค. 61 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของซาอุดีอาระเบียและรัสเซียหารือกันที่กรุง St. Petersburg ประเทศรัสเซีย ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่ามีการหารือกันถึงแนวทางในการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น เนื่องจากขณะนี้ OPEC และ Non-OPEC นำโดยรัสเซีย
ปตท. นำลดราคาน้ำมันทุกประเภทต่อเนื่อง ตามสถานการณ์น้ำมันตลาดโลก –
ปตท. นำลดราคาน้ำมันทุกประเภท เกาะติดสถานการณ์น้ำมัน
ปตท. นำลดราคาน้ำมันทุกประเภท เกาะติดสถานการณ์น้ำมัน
– หน่วย : บาท / ลิตร น้ำมันเบนซิน 95 36.86 บาท/ลิตร น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 29.75 บาท/ลิตร น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 29.48 May 2018
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 14-18 พ.ค. 61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 21-25 พ.ค. 61 – ราคาน้ำมันเฉลี่ยรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นทุกชนิด โดยน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) เพิ่มขึ้น 2.19 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล อยู่ที่ 78.75 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ราคาน้ำมันดิบเวสท์เท็กซัสฯ (WTI) เพิ่มขึ้น 0.71 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล อยู่ที่ 71.31 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล และราคาน้ำมันดิบดูไบ (Dubai) เพิ่มขึ้น 2.01 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล อยู่ที่ 75.59
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 7-11 พ.ค. 61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 14-18 พ.ค. 61 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก วันที่ 9 พ.ค. 61 ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นาย Donald Trump ประกาศว่าสหรัฐฯ ขอถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์ (Joint Comprehensive Plan of Action หรือ JCPOA) ระหว่างอิหร่านกับมหาอำนาจ 6 ชาติ (สหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน รัสเซีย และเยอรมัน)
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 30 เม.ย.-4 พ.ค. 61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 7-11 พ.ค. 61 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงลบ Baker Hughes Inc. รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบ (Rig) ในสหรัฐฯ สัปดาห์สิ้นสุด 4 พ.ค. 61 เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 9 แท่น และเพิ่มจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 131 แท่น อยู่ที่ 834 แท่น เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 และสูงสุดตั้งแต่เดือน มี.ค.
ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 67 -72 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 72 -77 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล – บทวิเคราะห์สถานการณ์น้ำมันประจำสัปดาห์ โดย บมจ.ไทยออยล์: ฉบับวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 แนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (7 – 11 พ.ค. 61 ) ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่าน ที่อาจทำให้อุปทานน้ำมันโลกตึงตัวขึ้น นอกจากนี้
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 23-27 เม.ย. 61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 30 เม.ย.- 4 พ.ค. 61 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก ความตึงเครียดทางการเมืองจากมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐฯ ที่ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นาย Donald Trump จะลงนามรับรองว่าอิหร่านทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์หรือไม่ในวันที่ 12 พ.ค. 61 หากประธานาธิบดีสหรัฐฯ ฉีกสัญญานิวเคลียร์ (JCPOA) ระหว่างอิหร่าน
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 9-13 เม.ย.61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 16-20 เม.ย. 61 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศโจมตีเป้าหมายที่ตั้งคลังอาวุธเคมีในซีเรีย และต่อมานายกรัฐมนตรีอังกฤษ และประธานาธิบดีฝรั่งเศสออกแถลงการณ์เห็นชอบในการโจมตีร่วมกัน เพื่อตอบโต้รัฐบาลของนายบาชาร์ อัล อัสซาด
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 2-6 เม.ย. 61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 9-13 เม.ย. 61 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงลบ นักลงทุนกังวลว่าสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ อาจลุกลามจนกระทบเศรษฐกิจโลก ล่าสุดวันที่ 6 เม.ย. 61ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายDonald Trump สั่งการให้สำนักผู้แทนการค้าสหรัฐฯ (Trade Representative) พิจารณาเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มวงเงิน 100,000
ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 60 -65 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 65 -70 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล – บทวิเคราะห์สถานการณ์น้ำมันประจำสัปดาห์ โดย บมจ.ไทยออยล์: ฉบับวันที่ 9 เมษายน 2561 แนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (9 – 13 เม.ย. 61) ราคาน้ำมันดิบคาดจะทรงตัว หลังได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลง เนื่องจากโรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ
สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 19-23 มี.ค. 61 และแนวโน้มสัปดาห์ที่ 26-30 มี.ค. 61 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก การประชุมคณะกรรมาธิการกลุ่มผู้ผลิต OPEC และ Non-OPEC (Joint OPEC/Non-OPEC Technical Committee) ประกอบด้วยตัวแทนจากซาอุดีอาระเบีย เวเนซุเอลา แอลจีเรีย รัสเซีย และโอมาน เผยอัตราความร่วมมือในลดปริมาณการผลิตในเดือน ก.พ. 61 อยู่ที่ 138%