ข่าวประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำมัน | newswit

กลุ่ม ปตท. และกลุ่มฯ โรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม
กลุ่ม ปตท. และกลุ่มฯ โรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม
ส.อ.ท. เดินหน้าสู่ยุคพลังงานแห่งอนาคต และคาดการณ์ราคาน้ำมันในปี 67 – วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายอรรถพล 23 Nov
ร่วมติดตามทิศทางราคาน้ำมัน และหาเส้นทางสู่สมดุล
ร่วมติดตามทิศทางราคาน้ำมัน และหาเส้นทางสู่สมดุล
เศรษฐกิจ-พลังงาน-สิ่งแวดล้อม ในงาน 2022 The Annual Petroleum Outlook Forum : เติบโตอย่างยั่งยืน Nov 2022
ฟอลคอนประกันภัยออกแผนประกันรถยนต์ใหม่
ฟอลคอนประกันภัยออกแผนประกันรถยนต์ใหม่
Smart Motor รับสถานการณ์น้ำมันแพง ชูคอนเซปท์ ขับเท่าไหร่จ่ายเท่านั้น ขับก่อนจ่ายทีหลัง เน้นคนใช้รถน้อย หรือ Work From May 2022
กลุ่ม ปตท. ร่วมกับกลุ่มฯ โรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม
กลุ่ม ปตท. ร่วมกับกลุ่มฯ โรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม
ส.อ.ท. คาดการณ์ราคาน้ำมันปี 64 – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. Nov 2020
ราคาน้ำมันมีแนวโน้มขยับขึ้น ขานรับความคืบหน้าของการผลิตวัคซีนโควิด-19 และแนวโน้มการปรับลดกำลังการผลิตลงของกลุ่มผู้ผลิต – ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 39-43 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 40-45 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลแนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (16 - 20 พ.ย. 63)ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังกลุ่มผู้ผลิตทั้งในและนอกโอเปกมีแนวโน้มขยายระยะเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีกราว 3 - 6
กลุ่ม ปตท. ร่วมกับกลุ่มฯ โรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม
กลุ่ม ปตท. ร่วมกับกลุ่มฯ โรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม
ส.อ.ท. คาดการณ์ราคาน้ำมันปี 63 – นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. Nov 2019
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 16-20 ก.ย. 62 และคาดการณ์วันที่ 23-27 ก.ย. 62 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ขณะที่ซาอุดิอาระเบียยังตรวจสอบการก่อวินาศกรรมโรงปรับปรุงคุณภาพน้ำมันดิบและแหล่งผลิต (เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 62) รมว.กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ เชื่อว่าอิหร่านเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายดังกล่าว และประธานาธิบดีสหรัฐฯ สั่งการให้กระทรวงการคลังเพิ่มการคว่ำบาตรต่ออิหร่าน ขณะที่
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 9-13 ก.ย. 62 และคาดการณ์วันที่ 16-20 ก.ย. 62 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ กับอิหร่าน เพิ่มขึ้นหลังสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรบุคคล 10 ราย, เรือบรรทุกน้ำมัน 11 ลำ, และเครือข่ายบริษัท 16 ราย ขณะที่ประธานาธิบดีอิหร่าน นาย Hassan Rouhani ประกาศกลับมาเดินหน้าโครงการนิวเคลียร์ ในวันที่ 6 ก.ย. 62 Energy Information Administration (EIA) ของสหรัฐฯ
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 2-6 ก.ย. 62 และคาดการณ์วันที่ 9-13 ก.ย. 62 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ กับอิหร่าน เพิ่มขึ้นหลังสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรบุคคล 10 ราย, เรือบรรทุกน้ำมัน 11 ลำ, และเครือข่ายบริษัท 16 ราย ขณะที่ประธานาธิบดีอิหร่าน นาย Hassan Rouhani ประกาศกลับมาเดินหน้าโครงการนิวเคลียร์ ในวันที่ 6 ก.ย. 62 Energy Information Administration (EIA) ของสหรัฐฯ
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 5-9 ส.ค 62 และคาดการณ์วันที่ 12-16 ส.ค 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยกระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงลบ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนลุกลาม หลังจีนปล่อยให้เงินหยวนอ่อนค่าลงต่ำสุดในรอบกว่าสิบปี ธนาคารแห่งประชาชนจีน (People's Bank of China: PBOC) แถลงค่าเงินหยวนของจีน (Yuan) ลดลงแตะระดับ 7.0211 หยวน/เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งต่ำสุดเป็นประวัติการณ์
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 29 ก.ค.- 2 ส.ค. 62 และคาดการณ์วันที่ 5-9 ส.ค. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ประธานาธิบดี Donald Trump ของสหรัฐฯ ประกาศปรับภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มขึ้นอีก 10% มูลค่ารวมทั้งสิ้น 3 แสนล้านดอลลาร์ มีผลบังคับใช้วันที่ 1 ก.ย. 62 พร้อมกันนี้ นาย Trump ยังตำหนิที่จีนไม่สั่งซื้อผลิตผลทางการเกษตรจากสหรัฐฯ ตามที่รับปากไว้ ทั้งนี้การเจรจาทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ
ราคาน้ำมันดิบทรงตัวในระดับสูง จากเหตุความไม่สงบในตะวันออกกลางที่ยังคุกรุ่น – บทวิเคราะห์สถานการณ์น้ำมันประจำสัปดาห์ โดย บมจ.ไทยออยล์: ฉบับวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 แนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (22 – 26 ก.ค. 62) ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มทรงตัวอยู่ในระดับสูง จากแรงหนุนของเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างอิหร่านกับอังกฤษที่ยังคงยืดเยื้อ หลังเกิดเหตุเรือสัญชาติอิหร่านเข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติอังกฤษบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ นอกจากนี้
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 1-5 ก.ค. 62 และแนวโน้มวันที่ 8-12 ก.ค. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – นักลงทุนกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าที่มีแนวโน้มยืดเยื้อหลังจีนต้องการให้สหรัฐฯ ยุติการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนทั้งหมดเมื่อบรรลุข้อตกลง ซึ่งไม่สอดคล้องกับจุดยืนของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ประกาศคงมาตรการเก็บภาษีต่อไปสักระยะ เพื่อเป็นหลักประกันให้จีนปฏิบัติตามสัญญา
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่
24-28 มิ.ย. 62 และคาดการณ์วันที่ 1-5 ก.ค. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – Jul 2019
ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังความตึงเครียดสหรัฐฯ – อิหร่านยืดเยื้อ ขณะที่เจรจาการค้าสหรัฐฯ – จีน มีทิศทางบวก บทวิเคราะห์สถานการณ์น้ำมันประจำสัปดาห์ – แนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (1 - 5 ก.ค. 62) ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ กับอิหร่านยังคงยืดเยื้อ และส่งผลต่อปริมาณการผลิตและการส่งออกน้ำมันดิบจากประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางที่อาจปรับตัวลดลง ประกอบกับ
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 17-21 มิ.ย. 62 และคาดการณ์วันที่ 24-28 มิ.ย. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ความตึงเครียดในตะวันออกกลางคุกรุ่นหลังสหรัฐฯ และซาอุฯ กล่าวหาว่าอิหร่านอยู่เบื้องหลังการลอบโจมตีเรือขนส่งรวม 6 ลำในช่วง 1 เดือน แม้อิหร่านจะยืนกรานปฏิเสธมาโดยตลอด อนึ่งสหรัฐฯ เพิ่มกำลังทหารเข้าสู่พื้นที่อีกราว 1,000 นาย ซึ่งรัสเซียกับจีนออกมาคัดค้านการส่งกำลังทางทหารสู่ตะวันออกกลาง
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่
3-7 มิ.ย. 62 และคาดการณ์วันที่ 10-14 มิ.ย. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – Jun 2019
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 27-31 พ.ค. 62 และคาดการณ์วันที่ 3-7 มิ.ย. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น รมต. ช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศจีน นาย Zhang HanHui ระบุว่าสงครามการค้าที่สหรัฐฯ ก่อเป็น "Naked Economic Terrorism" ซึ่งจะเป็นผลเสียต่อเศรษฐกิจทั้งโลกและ ในวันที่ 29 พ.ค. 62 สื่อของรัฐบาลจีน People Daily เตือนสหรัฐฯ
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 20-24 พ.ค. 62 และคาดการณ์วันที่ 27-31 พ.ค. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – การเจรจาทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ไม่คืบหน้าและยังไม่มีกำหนดการประชุมรอบใหม่ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ นาย Steven Mnuchin กล่าวว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีกหนึ่งเดือน เพื่อขึ้นกำแพงภาษีจีนรอบใหม่ มูลค่าประมาณ 300,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ "สงครามการค้า" ระหว่างสหรัฐฯ และจีน
ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับเพิ่ม หลังอุปทานตึงตัวจากสถานการณ์ความตึงเครียดสหรัฐฯ – อิหร่าน – ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 55 – 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 65 - 70 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล แนวโน้มสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ (27 - 31 พ.ค. 62) ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์ความไม่สงบในภูมิภาคตะวันออกกลางยังคงระอุ
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 13-17 พ.ค. 62 และคาดการณ์วันที่ 20-24 พ.ค. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – 12 พ.ค. 62 เรือบรรทุกน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย จำนวน 2 ลำ และนอร์เวย์ 1 ลำ และเรือบรรทุกน้ำมันสำหรับการเดินเรือ (Bunker) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ลำ ถูกก่อวินาศกรรมเสียหายใกล้ท่า Fujairah ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยไม่มีผู้ประกาศแสดงความรับผิดชอบ 14 พ.ค. 62
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 6-10 พ.ค. 62 และคาดการณ์วันที่ 13-17 พ.ค. 62 โดยส่วนวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – 10 พ.ค.62 รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศเพิ่มการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน มูลค่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.3 ล้านล้านบาท) จากเดิม 10% ขึ้นเป็น 25% อนึ่ง จีนประกาศจะใช้มาตรการตอบโต้ "ตามความเหมาะสม" อย่างไรก็ดี ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นาย Trump ระบุว่า การเจรจาจะยังเดินหน้าต่อไป
พีทีที โออาร์ สนองนโยบายกระทรวงพลังงาน
พีทีที โออาร์ สนองนโยบายกระทรวงพลังงาน
เพิ่มจำนวนสถานีบริการน้ำมัน จำหน่ายน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี 20 ให้กับกลุ่มรถกระบะ – นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ May 2019
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูป สัปดาห์วันที่ 22-26 เม.ย. 62 และแนวโน้มสัปดาห์วันที่ 29 เม.ย.-3 พ.ค. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ราคาน้ำมันเฉลี่ยรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นทุกชนิด โดยน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) เพิ่มขึ้น 2.3 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล อยู่ที่ 73.92 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ราคาน้ำมันดิบเวสท์เท็กซัสฯ (WTI) เพิ่มขึ้น 1.45 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล อยู่ที่ 65.25 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูป สัปดาห์วันที่ 15-19 เม.ย. 62 และคาดการณ์สัปดาห์วันที่ 22-26 เม.ย. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยกระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก -ความกังวลว่าอุปทานน้ำมันดิบโลกจะชะงักงันจากอิหร่าน และเวเนซุเอลา โดย Reuters ประเมินปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่าน ในเดือน เม.ย. 62 ลดลงอยู่ต่ำกว่าระดับ 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน เป็นไปตามเป้าหมายมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และ OPEC
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปสัปดาห์วันที่ 25-29 มี.ค.62 และคาดการณ์สัปดาห์วันที่ 1-5 เม.ย.62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก การเจรจาทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ มีความคืบหน้าโดยนายกรัฐมนตรีจีน นาย Li Keqiang กล่าวระหว่างที่คณะผู้แทนการเจรจาทางค้าของสหรัฐฯ เยือนจีนว่า จีนจะขยายตลาดการเงินให้บริษัทต่างชาติสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น และตัวแทนการค้าของสหรัฐฯ
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 18-22 มี.ค. 62 และแนวโน้มวันที่ 25-29 มี.ค. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก 18 มี.ค.62 ผู้แทนพิเศษของสหรัฐฯ ในเวเนซุเอลา นาย Elliot Abrams แถลงปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบของเวเนซุเอลาลดลงอย่างต่อเนื่องประมาณ 50,000 บาร์เรลต่อเดือน และคาดว่าระดับการผลิตน้ำมันดิบจะลดลงต่ำกว่า 1 ล้านบาร์เรลต่อวันภายใน 1-2 เดือน
สถานการณ์น้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปวันที่ 18-22 ก.พ. 62 และคาดการณ์วันที่ 25 ก.พ.-1 มี.ค. 62 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) – ปัจจัยกระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก การเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างจีนกับสหรัฐฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่กรุงวอชิงตัน เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 62 ต่อเนื่องจากเจรจาที่กรุงปักกิ่งสัปดาห์ก่อนหน้า ประธานาธิบดีนาย Donald Trump ระบุว่าการเจรจาคืบหน้าใกล้จะบรรลุ "Real Trade Deal"