ข่าวประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำท่วมขัง | newswit

กรมโยธาธิการและผังเมือง สนับสนุนเครื่องสูบน้ำ
กรมโยธาธิการและผังเมือง สนับสนุนเครื่องสูบน้ำ
บรรเทาสถานการณ์น้ำท่วมขังทั่วประเทศ – นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เปิดเผยว่า 15 Oct
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อเนื่อง – และปัตตานี ซึ่ง ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมและสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.)
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 7 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์อย่างเต็มกำลัง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 25
ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ภาคใต้ 7 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 25
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัย ดินสไลด์ และวาตภัย 28 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขัง 11 จังหวัด เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่และช่วยเหลือผู้ประสบภัย – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2563 – ปัจจุบัน (19
ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัย ดินสไลด์ และวาตภัย 20 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขัง 7 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกด้าน – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2563 – ปัจจุบัน (16 ตุลาคม 2563 เวลา
กอปภ.ก. ประสาน 16 จังหวัด ภาคกลาง และภาคใต้ เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 24 – 27 ต.ค. 61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลาง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) เปิดเผยว่า กอปภ.ก. โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ติดตามสภาพอากาศ สถานการณ์น้ำท่า และปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เชิงพื้นที่ ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งว่า
กอปภ.ก. ประสานจังหวัดภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้เตรียมรับมือภาวะฝนตกเพิ่มขึ้น อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 20 – 22 ต.ค. 61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะผู้อำนวยการกลาง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) เปิดเผยว่า กอปภ.ก. โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ติดตามสภาพอากาศร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังคลี่คลายแล้ว 28 จังหวัด ประสานจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและปริมาณฝนสะสมในช่วงวันที่ 9 - 13 มิถุนายน 2560 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลาก และน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ โดยตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2560 มีพื้นที่เกิดสถานการณ์อุทกภัย 28 จังหวัด ได้แก่ พะเยา อุบลราชธานี พิษณุโลก สุโขทัย เลย
ปลัดเกษตรฯ ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมขังอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำ คาดจะเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว – นายธีรภัทร กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่เกษตรกรรม จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบประมาณ 33,000 ไร่ (26 พ.ค. 60 – 1 มิ.ย. 60) ซึ่งขณะนี้กรมชลประทานได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยเหลือ ใน 5 อำเภอ ได้แก่ อ.บางปะอิน อ.บางไทร อ.พระนครศรีอยุธยา อ.เสนา และ อ.บางบาล 12 จุด จำนวน 17
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังคลี่คลายแล้วทุกจังหวัด ยังคงประสานจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลาก และน้ำเอ่อล้นตลิ่ง โดยตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2560 มีพื้นที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 25 จังหวัด รวม 70 อำเภอ 261 ตำบล 1,452 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 33,134 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 5
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต พร้อมแจ้งเตือนจังหวัดเตรียมรับมือสภาพอากาศแปรปรวน – วางแผนรองรับสภาพอากาศหนาวเย็น – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 จังหวัดภูเก็ตเกิดฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต รวม 3 ตำบล ได้แก่ บริเวณหน้าซุปเปอร์มาเก็ตซุปเปอร์ชีปกะรนและวงเวียนกะรน ตำบลกะรน หน้าบริษัท ทีโอที จำกัด ตำบลฉลอง หมู่บ้านเจ้าฟ้า
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 2 จังหวัด พร้อมแจ้งเตือนจังหวัดริมฝั่งแม่น้ำและท้ายเขื่อนอุบลรัตน์เตรียมรับมือระดับน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เขื่อนอุบลรัตน์มีปริมาณน้ำ 2,532 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 104ของความจุเขื่อน ขณะที่มีปริมาณน้ำไหลลงเขื่อน 30.55 ล้านลูกบาศก์เมตร
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 3 จังหวัด พร้อมรับมือภาวะฝนตกกระจายทั่วพื้นที่ และฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 3 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี นครนายก และนครสวรรค์ รวม 7 อำเภอ โดยจังหวัดปราจีนบุรี น้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกบินทร์บุรี
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 8 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังภาวะฝนตกหนักในภาคใต้ – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 8 จังหวัด ได้แก่ ระยอง นครนายก ปราจีนบุรี อุบลราชธานี กำแพงเพชร ปทุมธานี นครสวรรค์ และพิจิตร รวม 17 อำเภอ โดยจังหวัดระยอง มีน้ำท่วมขังใน 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดนครนายก
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 7 จังหวัด พร้อมกำชับจังหวัดภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออก เตรียมพร้อมรับมือภาวะฝนตกหนัก – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 7 จังหวัด รวม 19 อำเภอ ได้แก่ ระยอง นครนายก ปราจีนบุรี อุบลราชธานี กำแพงเพชร ปทุมธานี และนครสวรรค์ โดยระยอง ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอเมืองระยอง
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 4 จังหวัด พร้อมระดมสรรพกำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่ ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 4 จังหวัด ได้แก่ ระยอง นครนายก ปราจีนบุรี และอุบลราชธานี รวม 8 อำเภอ โดยระยอง ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอเมืองระยอง รวม 2 ตำบล 8 หมู่บ้าน นครนายก
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 4 จังหวัด พร้อมแจ้งเตือน 31 จังหวัด เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 10 - 12 ต.ค. 58 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่ ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 4 จังหวัด ได้แก่ ระยอง นครนายก ปราจีนบุรี และลพบุรี รวม 10 อำเภอ โดยสถานการณ์ภาพรวมในปัจจุบันหากไม่มีฝนตกเพิ่มจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 – 2 วัน
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 6 จังหวัด พร้อมแจ้งเตือน 21 จังหวัด เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 9 - 12 ต.ค. 58 – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่จากอิทธิพลพายุมูจิแก ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 6 จังหวัด ได้แก่ เพชรบูรณ์ ระยอง นครนายก ปราจีนบุรี กาฬสินธุ์ และอุบลราชธานี รวม 10 อำเภอ
ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 2 จังหวัด พร้อมแจ้งเตือน 32 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุมูจีแก – นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)เปิดเผยว่า จากภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังใน2 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรีและสระแก้ว รวม 2 อำเภอ โดยจังหวัดปราจีนบุรี เกิดน้ำท่วมขังบริเวณอำเภอกบินทร์บุรี เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน
“นพ.ประภาส วีระพล” เตือนระวัง
“นพ.ประภาส วีระพล” เตือนระวัง
3 โรคหน้าฝน เผยพบผู้ป่วย “โรคตาแดง” แล้วกว่า 7 หมื่นราย – รายงานข่าวระบุว่า โรคนี้อาการไม่รุนแรงแต่ติดต่อกันง่าย Aug 2015
ปภ. รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลกหลากในพื้นที่ 5 จังหวัด – กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ ภูเก็ต ระนอง ชุมพร และสุราษฎร์ธานี นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึง สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ประสบภัย 5 จังหวัด กระบี่ ภูเก็ต ระนอง ชุมพร และสุราษฎร์ธานี
ไขข้อสงสัย ป้องกันโรค จากน้ำท่วม – กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--โรงพยาบาลมิชชั่น ช่วงนี้พายุฝนกระหน่ำหนักหลายพื้นที่จนเกิดสถานการณ์น้ำท่วมขังหลายจังหวัด และปัญหาน้ำท่วมขังนี่แหละที่ดูจะเป็นสาเหตุของโรคภัยสารพัดซึ่งกับพฤติกรรมหรือโรคต่างๆที่มากับน้ำท่วมมีข้อสงสัยอยู่มากมาย นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ รักษาการอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ช่วยตอบปัญหาเรื่องน้ำท่วม สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากอาหารเป็นพิษ ดื่มน้ำไม่สะอาด
ปภ. รายงานน้ำท่วมขังเส้นทางจราจรสัญจรผ่านไม่ได้ 21 สาย ใน 4 จังหวัดภาคใต้ – กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังเส้นทางจราจรไม่สามารถสัญจรผ่านได้ รวม 21 สาย ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 3 สาย ตรัง 5 สาย สุราษฎร์ธานี 11 สาย และกระบี่ 2 สาย พร้อมเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยแนะให้ไปใช้เส้นทางอื่น นายวิบูลย์ สงวนพงศ์
ปภ. รายงานน้ำท่วมขังเส้นทางจราจรสัญจรผ่านไม่ได้ 5 สาย ใน 4 จังหวัดภาคใต้ – กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังเส้นทางจราจรไม่สามารถสัญจรผ่านได้ รวม 5 สาย ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 สาย ตรัง 1 สาย ชุมพร 1 สาย และระนอง 1 สาย พร้อมเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยแนะให้ไปใช้เส้นทางอื่น นายวิบูลย์ สงวนพงศ์
ปภ. รายงานน้ำท่วมขังเส้นทางจราจรสัญจรผ่านไม่ได้ 14 สาย ใน 4 จังหวัดภาคใต้ – กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังเส้นทางจราจรไม่สามารถสัญจรผ่านได้ รวม 14 สาย ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 4 สาย ตรัง 2 สาย สุราษฎร์ธานี7 สาย และระนอง 1 สาย พร้อมเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยแนะให้ไปใช้เส้นทางอื่น นายวิบูลย์ สงวนพงศ์
ปภ. รายงานน้ำท่วมขังเส้นทางจราจรสัญจรผ่านไม่ได้ 8 สาย ใน 5 จังหวัดภาคใต้ – กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ปภ. กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังเส้นทางจราจรไม่สามารถสัญจรผ่านได้ รวม 8 สาย ใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 สาย ตรัง 2 สาย สุราษฎร์ธานี 2 สาย ชุมพร 1 สาย และระนอง 1 สาย พร้อมเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยแนะให้ไปใช้เส้นทางอื่น นายวิบูลย์ สงวนพงศ์
ปภ.รายงานมีน้ำท่วมขังเส้นทางจราจร 15 สาย ใน 6 จังหวัด – กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--ปภ. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังเส้นทางจราจร รวม 15 สายใน 6 จังหวัด ได้แก่ ตาก 1 สาย นครราชสีมา 4 สาย สระแก้ว 2 สาย ชัยภูมิ 1 สาย ลพบุรี 6 สาย และสระบุรี1 สาย พร้อมเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยแนะให้ไปใช้เส้นทางอื่น นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนัก