ข่าวประชาสัมพันธ์ศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ | newswit

หมอแนะ วิธีดื่มน้ำผลไม้กล่องให้ได้สุขภาพและชะลอวัย
หมอแนะ วิธีดื่มน้ำผลไม้กล่องให้ได้สุขภาพและชะลอวัย
– นายแพทย์กฤษดา กล่าวว่า น้ำผลไม้แบบดื่มสะดวกนี้หากเลือกได้เหมาะสมและเข้าได้กับตัวเราก็จะช่วยให้ดีต่อชีวิตตรงกับหล Jun 2016
เตือนภัย 10 เรื่องสุขภาพน่าห่วง “มนุษย์ติดจอ” หมอชี้ สะสมสารพัดโรค ตั้งแต่ ปวดทั่วตัว ตาลาย จนถึงตายไม่รู้ตัว – "3 กลุ่มเสี่ยงที่พึงระวัง คือ มนุษย์ออฟฟิศ ที่ต้องทำงานหน้าจอ มนุษย์ก้มกด ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และมนุษย์ทั่วไป ที่ใช้หน้าจอในอิริยาบถที่ไม่เหมาะสม" นายแพทย์กฤษดา กล่าว ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า เพื่อให้ทุกท่านที่กำลังอยู่ในภาวะขาดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกชนิดนี้ไม่ได้ ขอยก 10
ไข้หวัดอูฐไม่อันตรายแต่ให้ระวัง หมอแนะ 10 เคล็ดวิธีป้องกันตัวห่างไกลโรค – “ไข้หวัดอูฐต่างจากไข้หวัดธรรมดาอยู่ 3 ข้อหลักคือ 1.หลอกให้ตายใจในตอนแรกอาการแยกยากจากไข้หวัดธรรมดาอาจพาให้เราป่วยจนสายไปได้ 2.ทำร้ายปอด ไข้หวัดอูฐทำให้มีอาการปอดติดเชื้อ ไตวาย เยื่อหุ้มหัวใจอักเสบและระบบหายใจล้มเหลวได้ 3.จอดสนิท มีสิทธิถึงตายได้ในข้อมูลที่ผ่านมาพบมีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตราว 30%”น.พ.กฤษดา กล่าว ผอ.ศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์ฯ
หมอแนะ 10 เคล็ดลับกินสู้แดด ช่วยผิวและตาสดใสในหน้าร้อน – 1.มะม่วงน้ำดอกไม้ มีเบต้าแคโรทีนสูงอันดับต้นจึงเป็นผลไม้ที่ช่วยผิวพรรณยามหน้าร้อนแดดแรงได้ดีและมีวิตามินซีที่ช่วยกันทำงานเพื่อผิวแบบเป็นทีมเวิร์ค โดยมะม่วงน้ำดอกไม้ควรกินสุก ด้วยสารสีเหลืองที่เราเห็นนั้นเองคือกลุ่มวิตามินเอช่วยสู้แดด 2.มะปราง หรือมะยงชิด ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวให้สารกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่ช่วยผิวและบำรุงจอตาได้ดี
หมอแนะเทคนิคดับร้อนแบบไทย ๆ ใช้ภูมิปัญญาใกล้ตัว
หมอแนะเทคนิคดับร้อนแบบไทย ๆ ใช้ภูมิปัญญาใกล้ตัว
– นายแพทย์กฤษดา กล่าวว่า ปัญหาในหน้าร้อนที่พบบ่อยต้องป้องกันให้ดีได้แก่ ภาวะร้อนทำพิษ ทั้งเพลียร้อน Apr 2015
หมอแนะ 7 พรสุขภาพรับปีใหม่ที่ใครๆก็ทำได้ – 1.ลดกินมื้อหนัก การกินเลี้ยงช่วงเทศกาลปีใหม่มีความเสี่ยงที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มได้หลักๆ คือ อาหารแคลอรีสูงผนวกกับการกินดึกและ นอนดึก เป็นสิ่งที่ทำให้สุขภาพไม่ดีเพราะช่วยเพิ่มรอบพุงได้เร็วมาก ซึ่งสิ่งหนึ่งที่มนุษย์ปาร์ตี้ทำได้โดยไม่เสียสังคมก็คือลดขนาดการกินลง คือกินให้น้อยแต่กินบ่อยขึ้นและให้กินอย่างมีสติ 2.หักใจเคยชิน ขอให้เลี่ยงนิสัยที่คุ้นเคยแต่ทำร้ายสุขภาพเช่นการกินผิดเวลา
ศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์ฯ แนะนำ 10 เมนูเจ เพื่อสุขภาพ – นายแพทย์กฤษดา กล่าวว่า ยังแนะนำเมนูคู่อร่อยอีก 10 เมนู เพื่อเพิ่มรสชาติการกินเจคือ 1.เต้าหู้กับผักเขียว อาทิเต้าหู้ผัดผักโสภณหรือผักกาดเขียว เป็นต้น ที่จับเต้าหู้มาคู่ผักเขียวก็ด้วยต้องการให้ได้โปรตีนที่ย่อยง่ายทั้งได้ส่วนของวิตามินจากผักเขียวแบบไม่ขาด เพราะการรับประทานผักเขียวนั้นข้อดีคือได้วิตามินเอและเคที่ละลายในการผัดด้วยน้ำมันได้ แต่ก็ยังขาดโปรตีนไป
ศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์ฯ แนะนำ 10 เมนูเจ เพื่อสุขภาพ – นายแพทย์กฤษดา กล่าวว่า ยังแนะนำเมนูคู่อร่อยอีก 10 เมนู เพื่อเพิ่มรสชาติการกินเจคือ 1.เต้าหู้กับผักเขียว อาทิเต้าหู้ผัดผักโสภณหรือผักกาดเขียว เป็นต้น ที่จับเต้าหู้มาคู่ผักเขียวก็ด้วยต้องการให้ได้โปรตีนที่ย่อยง่ายทั้งได้ส่วนของวิตามินจากผักเขียวแบบไม่ขาด เพราะการรับประทานผักเขียวนั้นข้อดีคือได้วิตามินเอและเคที่ละลายในการผัดด้วยน้ำมันได้ แต่ก็ยังขาดโปรตีนไป
แพทย์แนะ 7วิธี รับมือคอบอลนอนดึก – นายแพทย์กฤษดา กล่าวว่า สำหรับปีนี้ขอฝาก 7 วิธีรับมือคอบอลนอนดึก นอนตุนไว้ก่อน โดยให้เตรียมนอนเร็วตั้งแต่ 4 ทุ่มไว้ก่อนล่วงหน้า ถ้าหลายคืนได้ยิ่งดีเพราะมีการศึกษาว่าการนอนได้เพียงพอจะช่วยไล่ความเหนื่อยล้าได้ดี ตอนนี้ยังพอมีเวลารีบปิดสวิทช์หลับตานอนก่อนเก็บสแปร์ไว้ก่อน จะช่วยให้ท่านรับมือยามต้องอดนอนได้ดี 2.เลือกตอนคู่โปรด
แพทย์เผย 10 ข้อดีของการนอนเร็ว
แพทย์เผย 10 ข้อดีของการนอนเร็ว
รับเคอร์ฟิว – แต่ในทางตรงกันข้ามหากนอนเร็วขึ้นมาได้โดยนาทีทองที่สำคัญคือตั้งแต่ 4 ทุ่มเป็นต้นไปจนถึงก่อนเที่ยงคืน May 2014
เปิดรายชื่อ อาหาร เครื่องดื่ม
เปิดรายชื่อ อาหาร เครื่องดื่ม
และผลไม้แสลงร้อน ของทอด ทุเรียน อัลกอฮอล์ น้ำอัดลม ติดโผสุดอันตราย – 1.อัลกอฮอล์ Apr 2014
แนะวิธีเอาชนะร้อนก่อนเผชิญสามอันตราย
แนะวิธีเอาชนะร้อนก่อนเผชิญสามอันตราย
“ง่วง งง เงิบ” – น.พ.กฤษดา กล่าวถึงวิธีสังเกต 3 สัญญาณร้ายฤดูร้อนก่อน ช็อคแดด ว่า Apr 2014
เผย7เทคนิคสร้างมลคลสุขภาพรับตรุษจีน
เผย7เทคนิคสร้างมลคลสุขภาพรับตรุษจีน
– นายแพทย์กฤษดา กล่าวว่า เมื่อไหว้ด้วยเครื่องไหว้ที่ครบบริบูรณ์แล้ว Jan 2014
แนะ 11 ทางรอดขึ้นเครื่องบินอย่างไรให้ ปลอดภัยและสุขภาพดี – กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ น.พ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ ภายใต้กำกับของ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวแนะนำเทคนิคขึ้นเครื่องบินอย่างไรให้ปลอดภัยและมีสุขภาพดี ว่า ประเด็นหลักที่การบินมีผลต่อสุขภาพ 5 ข้อ คือ 1.เรื่องการหายใจ
เตือน 6 โรคอันตรายที่มากับสายฝน แนะกินผัดผักบุ้ง แกงส้มมะละกอ น้ำเสาวรสป้องกัน – กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) โดยศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ ออกโรงเตือนโรคที่มากับสายฝน ฤดูแห่งไวรัสและสารพัดโรคที่มากับน้ำ นพ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า น้ำฝนนอกจากจะนำความชุ่มฉ่ำ สดชื่น มาให้
9 อาหารเลิฟ วันแห่งรัก – กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (TCELS) โดยศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ สนับสนุนคนไทยให้ความรักต่อกันในเดือนแห่งรักกุมภาพันธ์ จึงขอแนะนำ เมนูอาหารเพื่อบุคคลอันเป็นที่รักซึ่งหามาได้จากผลผลิตทางการเกษตรของเราเองมีประโยชน์มากมายมหาศาลที่หลายคนคาดไม่ถึง นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช
เผยเคล็ด6วีธีกินดีหนีแก่รับตรุษจีน – กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนคือช่วงเวลาแห่งความสุข เทศกาลแห่งการกินเลี้ยงและอะไรที่มากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ จึงอยากให้หลักอายุรวัฒน์ปฏิบัติง่าย ๆ โดยการระมัดระวัง 5 โรคสำคัญที่อาจถามหาในช่วงเทศกาลนี้คือ 1.มันจุกตับกับโรคอ้วน มักพ่วงมาด้วยกัน
เตือน5โรคร้ายทำลายชีวิตครูพร้อมแนะเทคนิดดูแลแม่พิมพ์ด้วยอาหารสไตล์อายุรวัฒน์ – กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ TCELS ส่งศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ เตือน 5 โรคร้ายอันตรายต่อชีวิตครู แนะเทคนิดดูแลสุขภาพแม่พิมพ์สไตล์อายุรวัฒน์ เผยเมนูเด็ดดูแลครูได้อย่างดีคือ น้ำพริกปลาทู แกงขี้เหล็ก น้ำใบมะตูม-ย่านาง-ใบบัวบก ในโอกาสวันครู ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ TCELS โดยศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ ขอส่งความห่วงใยไปยังแม่พิมพ์ของชาติทุกคน
เกมส์ร้ายละครแรงหมอชี้7พฤติกรรมคนยุคใหม่ที่ไม่ควรมองข้าม – กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS)โดยศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ ห่วงใยในพฤติกรรมการแสดงออกของเยาวชนที่เข้าถึงบทบาทในเกมส์ ละคร แล้วลอกเลียนแบบ ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตตนเองและผู้อื่น นพ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า จากภาพข่าวสะเทือนขวัญที่ปรากฏในสังคม สะท้อนพฤติก
ชำแหละอาหารเชียร์บอลก่อนกินจนป่วยแนะอย่างไหนควรกินอย่างไหนควรเลี่ยง – กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) โดย ศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ ห่วงใยสุขภาพคอบอลที่เฝ้าหน้าจอรอดูฟุตบอลในทุกค่ำคืน จึงแนะนำอาหารที่จะรับประทานหากต้องนอนดึกโดยไม่เสี่ยงต่อการเสียสุขภาพ นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า ในช่วงที่กำลังมีโปรแกรมฟุตบอลยูโรอยู่นั้น
เผยเคล็ดลับ 12 เหตุผลบอกเพื่อนว่าอยากเลิกบุหรี่ – กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ โดยศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติร่วมรณรงค์การงดสูบบุหรี่เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก น.พ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ตนขอฝากเคล็ดลับในการเลิกบุหรี่แบบที่ต้องให้เหตุผลกับเพื่อน 12 ข้อคือ 1.ลูกห้าม
หมอชี้ภัยเงียบตกขาวถึงขั้นมะเร็ง แนะวิธีสังเกตก่อนอาการลุกลาม – กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--TCELS ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) โดยศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติร่วมรณรงค์ให้ผู้หญิงระวังเรื่องสุขภาพภายในโดยเฉพาะอาการตกขาวที่เป็นปัญหาใหญ่ของผู้หญิงหลาย ๆ คน นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า โดยปกติเรามักพูดถึงตกขาวในแง่ติดเชื้อเป็นหลักซึ่งเป็นสิ่งที่พบบ่อย
เตือนภัยอาหารควรระวังในช่วงฤดูร้อน – กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กระทรวงวิทยาศาสตร์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) โดย นพ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวถึงอาหารที่ควรระวังในช่วงฤดูร้อนว่า อาหารพวกนมเนยและครีม เป็นของที่มีสิทธิ์บูดเสียได้เพราะในอุณหภูมิสูงจะทำให้มีเชื้อบางชนิดโตเร็ว เช่นเชื้อแบคทีเรียที่หมักนมจนเน่าเสียเหม็นเปรี้ยวได้
TCELS ชวนงดเหล้าเข้าสงกรานต์ พร้อมเผย 10 เหตุผลจูงใจไม่อยากให้ดื่ม – กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) โดยศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ เชิญชวนทุกท่านร่วมรณรงค์ไม่ดื่มเหล้าในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง หวั่นเทศกาลแห่งความสุขจะกลายเป็นความเศร้าแทน นพ.กฤษดา ศิรามพุช,พบ ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า
TCELS ร่วมกับศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์รณรงค์ดูแลสุขภาพแม่ – กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--TCELS TCELS ร่วมกับ ศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ ร่วมรณรงค์ทดแทนบุญคุณแม่ด้วยการ ดูแลสุขภาพแม่ตามหลักอายุรวัฒน์ “น.พ.กฤษดา” ยก 6 สุขภาพแม่ต้องแก้ไข เพื่ออายุยืนยาวอย่างมีสุขภาพดี นายสุริยัน ปานเพ็ง รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาตร์ของประเทศไทย (TCELS) กล่าวว่า เนื่องจากเดือนสิงหาคมเป็นเดือนแห่งการรำลึกถึงพระคุณแม่ TCELS
แพทย์แนะวิธีอยู่อย่างสุขในยุคเครียดครองเมือง ยกสามวิธีทำใจไม่ให้เสียศูนย์ในยุคแห่งความสูญเสีย – กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--tcels นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ นับจากเกิดเหตุการณ์ความสงบในประเทศไทย สื่อทุกแขนงนำเสนอข่าวกันตลอดเวลา ทำให้คนไทยได้รับภาพของความสูญเสียทุกวัน ทำให้เกิดความทุกข์แบบไม่รู้ตัว เนื่องจากภาพเหล่านั้นผ่านเข้าไปถึงจิตใต้สำนึก