ข่าวประชาสัมพันธ์ศูนย์เรียนรู้ยางพารา | newswit

กยท.จ.นครพนม ขานรับมาตรการคุมเข้มสู้ภัยโควิด
กยท.จ.นครพนม ขานรับมาตรการคุมเข้มสู้ภัยโควิด
19 ยก ศรย. เป็นสถานที่กักตัวชั่วคราวผู้มีความเสี่ยงจากนอกพื้น ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย – May 2020
กยท. สนองนโยบาย กษ. ต้อนรับปีใหม่ คืนความสุขแก่ประชาชนและเกษตรกร เปิดศูนย์เรียนรู้ยางพารา 4 จ. พักฟรี – แจกเอกสารวิชาการ 28 ธ.ค. 58 – 15 ม.ค. 59 – นายเชาว์ ทรงอาวุธ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) มีนโยบายคืนความสุขให้คนในชาติด้วยการให้หน่วยงานภายใน กษ. ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ประชาชนและเกษตรกรได้เข้าถึงการบริการและผลผลิตจากการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัด กษ.
สกย. เตรียมต้นกล้าปาล์มน้ำมันพันธุ์ดี พร้อมจ่ายให้เกษตรกรผู้รับการสงเคราะห์ ทันฤดูปลูกนี้แน่นอน – นายประสิทธิ์ หมีดเส็น รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง กล่าวว่า ปัญหาราคายางตกต่ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกษตรกรที่ขอทุนสงเคราะห์กับสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ตัดสินใจเปลี่ยนพืชที่จะปลูกแทนรอบใหม่จากยางพาราเป็นไม้ยืนต้นชนิดอื่นเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะปาล์มน้ำมัน เป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งของประเทศ
คณะครู - นักเรียน พื้นที่ จ.ขอนแก่น ดูงานศูนย์เรียนรู้ยางพารา ต่อยอดองค์ความรู้ สู่การพัฒนาอัจฉริยภาพด้านวิทย์คณิต – นายโกศล บุญคง กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 จ.ขอนแก่น ได้นำคณะครูและนักเรียนจากโครงการส่งเสริมและพัฒนาอัจฉริยภาพด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ที่มีความสนใจเดินทางมาพัฒนาความรู้ ผ่านการศึกษาดูงานในศูนย์เรียนรู้ยางพารา จ.ขอนแก่น
คณะ สปป.ลาว ท่องศูนย์เรียนรู้ ดูงานด้านยาง จ.ขอนแก่น – นายพิษณุ หริกจันทร์ กล่าวว่า การเดินทางมาศึกษาดูงานของ สปป.ลาว ในครั้งนี้ ได้รับการประสานงานและขอความอนุเคราะห์จากวิทยาลัยการอาชีพกุมภวาปี จ.อุดรธานี ในการให้ศูนย์เรียนรู้ยางพารา จ.ขอนแก่น จัดฝึกอบรมและนำคณะดูงาน หลักสูตร “การพัฒนาศักยภาพด้านการฝึกอาชีพเทคโนโลยียางพารา” เพื่อส่งเสริมและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการพัฒนาทักษะวิชาชีพ โดยมีนายโกศล บุญคง