ข่าวประชาสัมพันธ์ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ | newswit

รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ตำบลโพตลาดแก้ว และมอบของขวัญปีใหม่ให้ผู้สูงอายุในจังหวัดลพบุรี – พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงอายุจำนวน ๘,๙๗๐,๗๔๐ คน หรือคิดเป็นร้อยละ ๑๓.๘๕ ของประชากรทั้งหมด และคาดการณ์ว่าในปีพ.ศ. ๒๕๗๐ จำนวนผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นถึง ๑๖,๐๐๐,๐๐๐ คน หรือคิดเป็นร้อยละ ๒๕ ของประชากรทั้งประเทศ
พม. เพิ่มศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุทั่วประเทศ – กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในฐานะหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานด้านการจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ได้กำหนดรูปแบบและแนวทางในการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์ฯ เพื่อการส่งเสริม การดูแล และการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยบูรณาการความร่วมมือและการมีส่วนร่วมจากหน่วยงาน องค์กร เครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ
ภาพข่าว: มอบนโยบาย และแนวทางการดำเนินงาน – กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมามอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ พร้อมทั้งกล่าวปิดการประชุม“ในงานประชุมเชิงปฎิบัติการชี้แจงรูปแบบและแนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ” โดยมีนายวิทัศน์ เตชะบุญ
สท.พม. โดยสำนักส่งเสริมและพิทักษ์ผู้สูงอายุ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ชี้แจงรูปแบบและแนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ ภายใต้แนวคิด “ร่วมแรง ร่วมใจ ผู้สูงวัยกายใจเบิกบาน” – กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--สท.พม. สท.พม. โดยสำนักส่งเสริมและพิทักษ์ผู้สูงอายุ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงรูปแบบและแนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุภายใต้แนวคิด“ร่วมแรง ร่วมใจ
สท.พม. นำคณะผู้บริหารกองทุนผู้สูงอายุสัญจรลงพื้นที่ศูนย์เอนกประสงค์สำหรับผู้สูงอายุเทศบาลหนองตองพัฒนา อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อยกระดับนำร่องเตรียมจัดตั้งเป็นศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ – กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--สท. วันอาทิตย์ที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ เทศบาลหนองตองพัฒนา อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เวลา ๑๕.๐๐ น. - ๑๘.๐๐ น. นายอนุสันต์ เทียนทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ (สท.) นำคณะกรรมการบริหารกองทุนสำหรับผู้สูงอายุ