ข่าวประชาสัมพันธ์ศูนย์ช่วยเหลือสังคม | newswit

สนพ.แม่ฮ่องสอน เข้าร่วมโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค
สนพ.แม่ฮ่องสอน เข้าร่วมโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค
สภาสังคมสงเคราะห์จังหวัดแม่ฮ่องสอนประจำปี 2565 – Aug 2022
ข้าวมาบุญครองมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
ข้าวมาบุญครองมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
ผ่านศูนย์ช่วยเหลือสังคม – สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เอ็ม บี เค คอนแทคท์ เซ็นเตอร์ 1285 ระหว่างเวลา 08.30 - Apr 2021
ยูนิเซฟและ พม. สร้างความมั่นใจสายด่วน
ยูนิเซฟและ พม. สร้างความมั่นใจสายด่วน
1300 เผยเบื้องหลังการทำงาน-พาเด็กออกจากฝันร้าย – ปัญหาความรุนแรงต่อเด็กยังเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในสังคมไทย May 2019
ยูนิเซฟจับมือกระทรวงพม. เปิดตัวแคมเปญ
ยูนิเซฟจับมือกระทรวงพม. เปิดตัวแคมเปญ
#หนึ่งเสียงเปลี่ยนชีวิตกระตุ้นให้ประชาชนแจ้งเหตุรุนแรงต่อเด็กผ่านสายด่วน 1300 – ทั้งนี้ กระทรวงพม. May 2019
ยูนิเซฟจับมือกระทรวงพม. เปิดตัวแคมเปญ
ยูนิเซฟจับมือกระทรวงพม. เปิดตัวแคมเปญ
#หนึ่งเสียงเปลี่ยนชีวิต กระตุ้นให้ประชาชนแจ้งเหตุรุนแรงต่อเด็กผ่านสายด่วน 1300 – ทั้งนี้ กระทรวงพม. May 2019
เครือข่ายหญิงไทยเข้าพบ รมว.พม.
เครือข่ายหญิงไทยเข้าพบ รมว.พม.
พร้อมเยี่ยมชมศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า พม. Nov 2017
รมว.พม. กำชับหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศ เฝ้าระวัง ติดตาม และให้คำแนะนำปรึกษา แก่ประชาชนที่กำลังเศร้าโศกเสียใจ – กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 497/2557-2559 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ
TRS 99.5 ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก
TRS 99.5 ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก
ศูนย์ช่วยเหลือสังคม – ทั้งนี้ TRS 99.5 ได้จัดบรรยายให้ความรู้แก่คณะศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน Jun 2016
พม. เตรียมส่งบทเพลง “กำลังใจ”
พม. เตรียมส่งบทเพลง “กำลังใจ”
มอบให้เป็นกำลังใจกับผู้ประสบปัญหาทางสังคม เพื่อให้มีพลังในการดำเนินชีวิต หากประสบปัญหาโทร. ๑๓๐๐ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม May 2016
พม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือกรณีชายชราวัย
พม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือกรณีชายชราวัย
๖๐ ปี ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก ไม่สามารถคุมตัวเองได้ ภรรยาต้องล่ามโซ่ไว้ในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรมนานหลายปี ที่ จ.สมุทรปราการ Mar 2016
ภาพข่าว: สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
ภาพข่าว: สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ๑๓๐๐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง Feb 2016
ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน ๑๓๐๐ พม. รุดช่วยเหลือชายชราอายุ ๘๙ ปี ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีอาการหลงลืม บุตรสาวไม่สามารถดูแลได้ – นางสาวอนุสรี กล่าวว่า จากกรณีศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ได้รับแจ้งจากหญิงอายุ ๕๘ ปี ขอความช่วยเหลือ บิดาอายุ ๘๙ ปี ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและมีอาการหลงลืม อาศัยอยู่เพียงลำพังให้ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าตากสิน (วงเวียนใหญ่)
ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน ๑๓๐๐ พม. รุดช่วยเหลือชายชราและภรรยาพิการทางสติปัญญาที่บางแค – นางสาวอนุสรี กล่าวว่า จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวชายชรากับภรรยาที่สติไม่ดี วอนหน่วยงานราชการเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรคไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล ไม่ได้รับสิทธิเบี้ยผู้สูงอายุ เนื่องจากบัตรประชาชนหมดอายุมานานนั้น ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ชายชราดังกล่าว อายุ
รมว.พม. ย้ำหากประชาชนประสบปัญหาให้นึกถึงโทรสายด่วน ๑๓๐๐ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ตลอด ๒๔ ชั่วโมง –
ภาพข่าว: พม. ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ –
ภาพข่าว: พม. ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ –
ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน ๑๓๐๐ รุดช่วยเหลือครอบครัวชายชราพิการและด้อยโอกาส ที่ประสบปัญหาทางสังคม ที่คลองเตย กรุงเทพฯ – นางสาวอนุสรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร.สายด่วน ๑๓๐๐ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากชายชราพิการ ที่ครอบครัวประสบปัญหายากจน ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิต และต้องดูแลหลาน ๓ คน ผู้พิการ และผู้ป่วยทางจิตเวช ตนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
รมว.พม. เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรีเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ พร้อมให้ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC สายด่วน ๑๓๐๐ ประสานด้านคนหาย ๒๔ ชั่วโมง – “ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านบุคคลที่สูญหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยประชาชนสามารถสอบถามในเรื่องคนหาย ให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม หรือขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร. ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง” พลตำรวจเอก อดุลย์
รมว.พม. ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ สั่งสายด่วน ๑๓๐๐ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ประสานด้านคนหาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเด็กที่มีสองเพศ ที่จังหวัดพิษณุโลก – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดใจกลางกรุงเทพฯ บริเวณริมรั้วศาลพระพรหม โรงแรมเอราวัณ บริเวณแยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิตฝั่งขาเข้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต ๒๒ ราย และได้รับบาดเจ็บ ๑๒๓ รายนั้น
สายด่วน ๑๓๐๐ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม พม. รุดช่วยเหลือหญิงชราและลูกชายพิการที่เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ – นางสาวอนุสรี กล่าวว่า จากกรณีที่สายด่วน ๑๓๐๐ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือครอบครัวผู้ด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาทางสังคมในพื้นที่เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยตนและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบหญิงชราอายุ ๖๑ ปี
รมว.พม. ห่วงใยประชาชนที่มีความเครียด แนะปรึกษาสายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร. ๑๓๐๐ – พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีดาราสาวกินยานอนหลับเกินขนาดหวังฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีความเครียดเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวและปัญหาความรักกับแฟนหนุ่มที่เลิกรากันนั้น ตนมีความห่วงใยกับปัญหาในลักษณะดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับดาราสาวรวมถึงประชาชนทั่วไปในสังคม หากประชาชนมีปัญหาความเครียดในด้านต่างๆ และหาทางออกไม่ได้ ควรปรึกษาคนในครอบครัว
พม. จับมือ สตช. เพิ่มประสิทธิภาพ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCCโทร. ๑๓๐๐ ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม รวดเร็วทันใจ – พลตำรวจเอก อดุลย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC มีภารกิจเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือปัญหาสังคมแก่ประชาชน โดยเฉพาะที่เกิดขึ้นกับเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส โดยทำหน้าที่เป็นหน่วยรับแจ้งปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน และประสานส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านช่องทางสายด่วน ๑๓๐๐
รมว.พม. เน้นย้ำศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC บูรณาการความร่วมมือการช่วยเหลือหญิงไทยในต่างประเทศ ผ่านเว็บไซต์ www.yingthai.net – ทั้งนี้ “ขอให้ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC เชื่อมโยงกับเว็บไซต์ www.yingthai.net และส่วนราชการทั้ง ๙ หน่วยงานที่ได้ลงนามใน MOU เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป”พลตำรวจเอกอดุลย์
พม. ส่งความสุขรับปีใหม่ให้ประชาชนทั่วประเทศในโครงการ “๒๐ ของขวัญ พม. มอบสู่ประชาชน” – พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ตามที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการเมื่อวันที่ ๗ ต.ค. ๕๗ ให้ทุกส่วนราชการเร่งดำเนินโครงการที่มีประโยชน์ต่อประชาชนอย่างทั่วถึงให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน
พม. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม – ศูนย์ช่วยเหลือสังคมของบ้านพักเด็กและครอบครัวและสายด่วน ๑๓๐๐ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม รุ่นที่ ๑ และมอบนโยบายการดำเนินงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม” ณ สถาบันวิชาการทีโอที (TOT Academy) ถนนงามวงศ์วาน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)
ภาพข่าว: เปิดศูนย์oscc – กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--พม. นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงฯ เดินทางไปเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง ที่จังหวัดขอนแก่น ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น -นท- สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่
พม.เป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ ๖/๒๕๕๖ – กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--พม. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุม คณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ ๖/๒๕๕๖ โดยก่อนเข้าประชุมนายกรัฐมนตรีได้เข้าเยี่ยมชม ศูนย์ช่วยเหลือสังคม ๒๔ ชั่วโมง OSCC โทร ๑๓๐๐ มี นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์ปฏิบัติการ OSCC ชั้น ๑ อาคารหลังใหม่
รมว.พม. มอบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC (One Stop Crisis Center) – กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--พม. เมื่อวันที่ ๓ ก.ค.๕๖ เวลา ๑๑.๐๐ น. นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมมอบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC (One Stop Crisis Center) ณ ห้องประชุมสำนักปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชั้น ๘ ตึกกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
ก.ไอซีที พัฒนาระบบให้ศูนย์ OSCC มุ่งแก้ปัญหาสังคม – กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวถึงความร่วมมือของกระทรวงฯ ในโครงการ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม ว่า จากนโยบายของรัฐบาลกำหนดให้มีการบูรณาการ การดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในการให้ความช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่ประสบปัญหาสังคม