ข่าวประชาสัมพันธ์ศูนย์ความรู้กินได้ | newswit

พืชผักสมุนไพรท้องถิ่นหลากหลาย มรดกพื้นดินแปรค่าเป็นเงิน เข้ากระเป๋าชาวน่าน – เหล่านี้คือตัวอย่างความสำเร็จขั้นต้นที่น่าชื่นชมและต้องส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาต่อยอดอย่างเป็นระบบจากการเดินทางไปยังอุทยานความรู้กินได้ น่าน ซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการความรู้และสื่อการเรียนรู้ด้านอาชีพที่หลากหลายและทันสมัยในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2559 เราพบความโดดเด่นของ "กล่องความรู้กินได้" ซึ่งภายในกล่องเต็มไปด้วย "ภูมิรู้จากกูรูด้านต่างๆ"
OKMD ส่งเครื่องมือวิเศษ “ศูนย์ความรู้กินได้” เปลี่ยนชีวิตเนิบช้า ณ น่าน สู่เศรษฐกิจชุมชนยั่งยืนนาน – "เราปรารถนาให้ชุมชนที่นี่มีวิธีจัดการการเรียนรู้และสามารถสร้างอาชีพที่มีรายได้ดี โดยคนในชุมชนลงมือทำด้วยตนเอง ไม่ใช่กระจุกตัวอยู่แต่ในมือของคนกลุ่มใหญ่เท่านั้น แต่เพราะชาวบ้านอาจไม่ถนัดเรื่องการจัดการ สบร. โดยศูนย์ความรู้กินได้จึงอาสาเข้ามาเชื่อมโยงกับวิทยาลัยชุมชนน่าน (วชช.น่าน) ร่วมมือกันพัฒนาอุทยานความรู้กินได้ น่าน
ภาพข่าว: สบร. โดย ศูนย์ความรู้กินได้
ภาพข่าว: สบร. โดย ศูนย์ความรู้กินได้
จัดกิจกรรมเวิร์คช้อป “เพิ่มมูลค่าองค์ความรู้เพื่อการทำมาหากินฯ” – Aug 2015
ภาพข่าว: สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) มอบประกาศนียบัตร ยกระดับบุคลากร มุ่งขยายผลแนวคิดศูนย์ความรู้กินได้ในกลุ่มจังหวัดสามเหลี่ยมมรกต –
ภาพข่าว: “ศูนย์ความรู้กินได้ ณ ห้องสมุดประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี” คว้ารางวัลห้องสมุดประชาชนยอดเยี่ยมระดับประเทศ – กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--เวิรฟ “ศูนย์ความรู้กินได้ ณ ห้องสมุดประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี” คว้ารางวัลห้องสมุดประชาชนยอดเยี่ยมระดับประเทศ เดินหน้าเป็นแหล่งความรู้เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตชาวอุบลฯ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ 4 จากขวา) พร้อมด้วยนายเฉลียว อยู่สีมารักษ์
OKMD จับมือ ศธ. เปิดโครงการ “ศูนย์ความรู้กินได้” – กรุงเทพฯ--7 ส.ค.-- สร้างองค์ความรู้ให้ชุมชนใช้ทำมาหากิน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (ที่ 3 จากขวา) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี (ที่ 3 จากซ้าย) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ “ศูนย์ความรู้กินได้” (Knowledge Center) ระหว่าง กระทรวงศึกษาธิการ
สบร. จับมือ กศน. ขับเคลื่อนความรู้สู่ภูมิภาค ตามนโยบายรัฐบาล – กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--สบร. รมว.ศธ. –คลัง ร่วมเป็นสักขีพยาน เซ็น MOU โครงการ Knowledge Center ประกาศผลักดันสร้างต้นแบบทั่วประเทศ พร้อมเชิญชวน อบจ.-อบต. เข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนา “ศูนย์ความรู้กินได้”กระจายสู่รากหญ้า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2551 ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี