ข่าวประชาสัมพันธ์ศูนย์การเรียนรู้อาหารไทย | newswit

ภาพข่าว: สถาบันอาหาร จับมือ สศอ.
ภาพข่าว: สถาบันอาหาร จับมือ สศอ.
เฟ้นสูตรอาหาร 9 เมนู มาตรฐาน “รสไทยแท้” – Feb 2018
สภาอุตสาหกรรม-สภาหอการค้าฯ-สถาบันอาหาร
สภาอุตสาหกรรม-สภาหอการค้าฯ-สถาบันอาหาร
คาดส่งออกอาหารปี 61 มูลค่าพุ่ง 1.12 ล้านล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 8.7 โตต่อเนื่องตามเศรษฐกิจโลก – การแถลงข่าวร่วม 3 Oct 2017
เปิดตัวหนูน้อยยุวทูตอาหารไทยตะลุยแดนสิงคโปร์
เปิดตัวหนูน้อยยุวทูตอาหารไทยตะลุยแดนสิงคโปร์
ในโครงการ “สร้างยุวทูตอาหารไทยสู่สากล” – คุณยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม Jan 2017
ภาพข่าว: สถาบันอาหาร เผยผลทดสอบน้ำประปาหุงข้าวได้
ภาพข่าว: สถาบันอาหาร เผยผลทดสอบน้ำประปาหุงข้าวได้
ย้ำปลอดภัยจากสารก่อมะเร็งไตรฮาโลมีเทน – Dec 2016
กปภ. สถาบันอาหาร และ กปน.ประสานเสียง ยันน้ำประปาหุงข้าวได้ – นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ.ขอยืนยันว่า น้ำประปาปลอดภัยใช้หุงข้าวได้ แม้ว่าการเกิดสารไตรฮาโลมีเทนซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งจะเกิดได้จากการทำปฏิกิริยาของคลอรีนกับสารอินทรีย์ในน้ำก็ตาม แต่สารอินทรีย์ที่ทำปฏิกิริยาได้ดีจะต้องเป็นกลุ่มของกรดฮิวมิก และกรดฟุลวิก ไม่ใช่กลุ่มคาร์โบไฮเดรตโมเลกุลใหญ่อย่างเช่น ข้าวสาร หรือแป้งต่าง ๆ
สถาบันอาหาร จัดใหญ่ NFI OPEN HOUSE ฉลองสู่ปีที่ 20 ชูคอนเซ็ปท์ “อุตสาหกรรมก้าวล้ำด้วยนวัตกรรมอาหารไทย” – นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ปาฐากถาพิเศษเรื่อง "การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยการพัฒนานวัตกรรม" ในพิธีเปิดงาน NFI OPEN HOUSE "Fine Cut Show Case อุตสาหกรรมก้าวล้ำด้วยนวัตกรรมอาหารไทย" ว่า ในช่วงที่ผ่านมาเกิดการกระจายสินค้าอาหารจากไทยไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลก จนเรียกได้ว่าไทยเป็น "ครัวของโลก"
สถาบันอาหาร ฉลอง 20 ปี เปิดบ้านจัดสัมมนา “แนวโน้มอาหารสุขภาพในอาเซียน” ฟรี – ผู้สนใจเข้าร่วมสามารถแจ้งความจำนงและขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณธราธิป และ คุณฐิติวรดา ฝ่ายฝึกอบรม โทรศัพท์ 0 2886 8088 ต่อ 2208, 2212 โทรสาร 0 2886 8104 E-mail : [email protected], หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.facebook.com/NFI.training โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
จัดตั้ง “ศูนย์การเรียนรู้อาหารไทย” สร้างคุณค่าอาหารไทยสู่ครัวโลก เผยแพร่เมนูจากครัวสระปทุมในมุมพระอัจฉริยภาพแห่งความอร่อย – ศูนย์การเรียนรู้อาหารไทย จัดตั้งขึ้นโดยสถาบันอาหาร องค์กรเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อรองรับการขยายตัวของงานตามยุทธศาสตร์ครัวไทยสู่โลก ซึ่งเป็นวาระสำคัญของประเทศ ขณะเดียวกันก็เพื่อบูรณาการองค์ความรู้ที่มีอยู่อย่างมหาศาลของอาหารไทย ผนวกเข้ากับกระบวนการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์
สถาบันอาหาร Kick Off “ศูนย์การเรียนรู้อาหารไทย” แหล่งรวมองค์ความรู้ด้านอาหารแห่งแรกในไทย – นายเพ็ชร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้ง “ศูนย์การเรียนรู้อาหารไทย” (Thai Food Heritage) ว่าเพื่อรองรับการขยายตัวของงานตามยุทธศาสตร์ครัวไทยสู่โลก ซึ่งเป็นวาระสำคัญของประเทศ และเป็นจุดเชื่อมบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่เวทีโลกอย่างเป็นรูปธรรม