ข่าวประชาสัมพันธ์วันไบโพลาร์โลก | newswit

เข้าใจ เปิดใจกับโรคไบโพลาร์ (bipolar
เข้าใจ เปิดใจกับโรคไบโพลาร์ (bipolar
disorder) หรือโรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้ว – สาเหตุโรคปัจจุบันเชื่อว่าสาเหตุของความผิดปกติทางอารมณ์นั้น 02 Apr
30 มีนาคม วันไบโพลาร์โลก ชวนทำความรู้จักโรคไบโพลาร์
30 มีนาคม วันไบโพลาร์โลก ชวนทำความรู้จักโรคไบโพลาร์
รู้ไว รักษาหาย – หลายคนอาจมีคำถามว่าโรคไบโพลาร์คืออะไร โรคไบโพลาร์เป็นความผิดปกติทางอารมณ์ชนิดหนึ่งที่มีการขึ้นและ Mar 2022
รพ.จิตเวชโคราช เตือน!! ผู้ที่มีอารมณ์เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงเหมือน“นั่งรถไฟเหาะ”ให้นึกถึงโรคไบโพลาร์
รพ.จิตเวชโคราช เตือน!! ผู้ที่มีอารมณ์เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงเหมือน“นั่งรถไฟเหาะ”ให้นึกถึงโรคไบโพลาร์
รีบไปรักษา!! – นายแพทย์กิตต์กวี โพธิ์โน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล (รพ.) จิตเวชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า Apr 2019
กรมสุขภาพจิต ย้ำ ไบโพลาร์ รักษาได้ อยู่ร่วมสังคมได้ – นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า วันที่ 30 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันไบโพลาร์โลก (World Bipolar Day) เพื่อให้เกิดการตระหนักถึงปัญหา สร้างความรู้ความเข้าใจ ช่วยลดตราบาปทางสังคมที่มีต่อโรคนี้ ซึ่ง โรคไบโพลาร์ หรือโรคอารมณ์สองขั้ว (Bipolar Disorder) เป็นหนึ่งในกลุ่มโรคอารมณ์ผิดปกติที่พบได้บ่อยในทั่วโลก ประมาณ ร้อยละ 1-2 ขณะที่องค์การอนามัยโลก ระบุว่า
กรมสุขภาพจิต แถลงข่าว เนื่องในวันไบโพลาร์โลก 2558 – โดย พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต นพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผอ.รพ.ศรีธัญญา นพ.สันติชัย ฉ่ำจิตรชื่น ประธานการจัดงานฯ คุณเพียรชนันท์ ลีอุดมวงษ์ ประธานชมรมเพื่อนไบโพลาร์ ณ อาคารนายแพทย์หลวงวิเชียรแพทยาคม รพ.ศรีธัญญา 10.00 – 10.30 น. ชมนิทรรศการ “สุขสงบของสองขั้วโลก” 10.30 – 11.30 น. เสวนา เรื่อง “สุขสงบของสองขั้วโลก” ผู้ดำเนินรายการ
กรมสุขภาพจิต ย้ำ ไบโพลาร์ รักษาได้ แนะ กำลังใจ ความเข้าใจ และความใส่ใจจากครอบครัวสำคัญที่สุด – อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวต่อว่า จากรายงานจำนวนผู้ป่วยที่มารับบริการในสถานพยาบาลสังกัดกรมสุขภาพจิต ประจำปี 2556 จำนวน 156,663 ราย พบ เป็นผู้ป่วยไบโพลาร์ 52,852 ราย หรือประมาณ 1 ใน 3 ของผู้ป่วยที่มารับบริการทั้งหมด ทั้งนี้ เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ซึ่ง ช่วงอายุที่พบมาก 3 ลำดับแรก ได้แก่ 45-49 ปี รองลงมา 40-44 ปี และ 50-54 ปี ตามลำดับ